Quy trình triển khai một dự án quảng cáo thang máy

Hình thức quảng cáo thang máy hiện nay không còn quá xa lạ với chúng ta. Vậy để thực hiện 1 dự án quảng cáo thang máy cần trải qua những bước nào? Hãy cùng Wewin tìm hiểu ngay quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy qua bài viết sau đây.

1. Tổng quan về quảng cáo thang máy

Hình ảnh quảng cáo dán decal thang máy
Hình ảnh quảng cáo dán decal thang máy

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay tại các tòa nhà, chung cư và các TTTM. Quảng cáo thang máy có 3 loại hình thức đó là: quảng cáo dán decal thang máy, quảng cáo màn hình LCD và quảng cáo Frame thang máy.

Ưu điểm quảng cáo thang máy:

  • Quảng cáo được tiếp xúc ở cự ly gần, dễ quan sát và ghi nhớ, hiệu quả truyền thông cao.
  • Trong không gian kín và thời gian di chuyển thang máy cũng nhàm chán, điều này tạo cho khách hàng chủ động quan sát và xem quảng cáo, không bị ép buộc như quảng cáo trên TV hay youtube. Điều này giúp quảng cáo chiếm được cảm tình hơn đối với công chúng.
  • Dễ thi công, lắp đặt, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Chi phí khá thấp so với các hình thức quảng cáo khác tại TTTM như quảng cáo ốp thả trần,…
  • Đối với hình thức quảng cáo màn hình LCD và Frame, nội dung quảng cáo có thể thay đổi một cách dễ dàng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chạy các quảng cáo khác nhau, muốn thay đổi lúc nào cũng được.

Nhược điểm quảng cáo thang máy:

Tiếp cận các khách hàng quen thuộc mỗi ngày, điều này giúp tăng khả năng ghi nhớ quảng cáo nhưng lại không mang lại nguồn khách hàng đa dạng cho chiến dịch quảng cáo.

2. Quy trình thực hiện quảng cáo thang máy

Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo thang máy
Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo thang máy

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Đây là bước đầu tiên trong quy trình thực hiện quảng cáo, Wewin sẽ tiếp nhận thông tin sơ bộ của khách hàng bao gồm: mục tiêu, nhu cầu, ngân sách, thời gian dự tính,..

Bước 2: Đề xuất, thảo luận về kế hoạch truyền thông

Sau khi tiếp nhận thông tin sơ bộ, Wewin sẽ cùng khách hàng thảo luận, nghiên cứu, phân tích sản phẩm và đề xuất phương án quảng cáo phù hợp. Sau khi đã trao đổi và thống nhất, Wewin sẽ bắt đầu lên kế hoạch chi tiết cho khách hàng bao gồm lên ý tưởng thiết kế, thời gian chiến dịch diễn ra, số lượng khung quảng cáo, tòa nhà phù hợp cho đối tượng mục tiêu nhận tin. 

Bước 3: Ký kết hợp đồng và triển khai kế hoạch

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình. Sau khi hoàn thành kế hoạch chi tiết, chặt chẽ, chi phí quảng cáo, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng quảng cáo và bắt đầu triển khai thực hiện. Hợp đồng được cam kết chặt chẽ, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi đôi bên. Sau đó bắt đầu liên hệ với địa điểm đã thống nhất diễn ra chiến dịch để tiến hành book quảng cáo thang máy tại đây. Trao đổi thông tin về số lượng, chi phí và thời gian cụ thể.

Bước 4: Thiết kế và lắp đặt

Bắt đầu thiết kế, chỉnh sửa ấn phẩm quảng cáo sao cho bắt mắt, ấn tượng, phù hợp với  sản phẩm/ dịch vụ được quảng cáo. Nếu có kết hợp cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo khác thì hình ảnh và thông điệp quảng cáo phải đồng bộ với các hình thức quảng cáo đó để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Sau khi thiết kế hoàn thiện sẽ tiến hành thi công lắp đặt.

Bước 5: Report báo cáo

Trong quá trình thực hiện, đơn vị quảng cáo sẽ theo sát và báo cáo tình hình cho khách hàng để đảm bảo chiến dịch diễn ra đúng thời gian, kế hoạch và cho ra được sản phẩm hoàn thiện tốt nhất.

Bước 6: Nghiệm thu

Cuối cùng khách hàng sẽ nhận được thông số cuối cùng và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thực hiện.

Hình ảnh quảng cáo thang máy 

3. Những lưu ý trong quy trình khi triển khai quảng cáo thang máy

Những lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy
Những lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy
  • Xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu: Nhãn hàng phải xác định đúng và thấu hiểu đối tượng mà quảng cáo mình hướng tới từ đó mới có thể tìm ra được khu vực, địa điểm phù hợp để chạy chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo thang máy có đặc điểm là tiếp xúc các đối tượng lặp đi lặp lại nhiều lần, không đa dạng đối tượng nên cần phải xác định rõ đối tượng của sản phẩm mình quảng cáo thuộc tầng lớp và có những đặc điểm gì để chọn TTTM, chung cư, tòa nhà cao cấp hay bình dân.
  • Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín: Để tiết kiệm thời gian, sản phẩm truyền thông hoàn thành chất lượng nhất, nhãn hàng cần lựa chọn đơn vị quảng cáo uy tín và giàu kinh nghiệm đối với hình thức quảng cáo dán decal thang máy.
  • Cân đối nguồn ngân sách: Đối với quảng cáo màn hình LCD, Frame, doanh nghiệp cần cân đối ngân sách để quảng cáo có thể phát ở nhiều nơi tại một địa điểm, với tần suất phù hợp, vừa đủ để tạo hiệu ứng truyền thông cao. Không chi quá nhiều sẽ lãng phí, quá ít sẽ không mang lại hiệu quả mong đợi. Trong cùng một khung Frame thường có nhiều quảng cáo từ các nhãn hàng khác nhau. Việc lựa chọn tần suất bao nhiêu sẽ tác động đến khả năng tiếp cận của chiến dịch quảng cáo. Nếu ngân sách hạn chế, thay vì chạy tần suất lớn mà ít khung, nên lựa chọn tần suất nhỏ, nhiều khung và trong thời gian dài hơn.
  • Lưu ý quy định của TTTM: Tại mỗi TTTM khác nhau sẽ có quy định riêng về những nhãn hàng được phép quảng cáo thang máy. Để biết nhãn hàng của bạn có được phép quảng cáo hay không, liên hệ ngay với Wewin để giải đáp thắc mắc cho bạn.

4. Một số dự án quảng cáo thang máy tại Wewin Media

  • VINCOM TRẦN DUY HƯNG – ELEVATOR STICKER
  • VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH – ELEVATOR STICKER
  • VINCOM PHẠM NGỌC THẠCH – ELEVATOR STICKER
  • VINCOM AEON MALL LONG BIÊN – ELEVATOR STICKER

WeWin là đơn vị tiên phong về quảng cáo trong thang máy tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico… Cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp phân bổ rộng khắp cả nước nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng và có yêu cầu tiếp tục hợp tác. Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Xem thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn