Những lưu ý cần tránh khi triển khai quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Tuy nhiên, khi triển khai bất kỳ loại hình quảng cáo nào cũng đều cần cân nhắc, cần tránh. Vậy những lưu ý cần tránh khi triển khai quảng cáo thang cuốn là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng WeWin Media.

1. Tránh lựa chọn sai trung tâm thương mại

Những lưu ý cần tránh khi triển khai quảng cáo thang cuốn
Những lưu ý cần tránh khi triển khai quảng cáo thang cuốn

Mỗi trung tâm thương mại đều hướng tới những phân khúc khách hàng khác nhau, do đó trước khi lựa chọn quảng cáo thang cuốn, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn được chính xác trung tâm thương mại, nếu không sẽ xảy ra một số trường hợp như sau:

  • Chọn sai trung tâm thương mại dẫn đến tiếp cận sai đối tượng mục tiêu

Trung tâm thương mại cũng được chia ra làm nhiều phân khúc do đó cần tìm hiểu thật kỹ về các trung tâm thương mại. Bởi nếu khách hàng của bạn hướng tới là các khách hàng cao cấp mà triển khai quảng cáo tại các trung tâm thương mại bình dân chắc chắn sẽ không hiệu quả và ngược lại.

  • Lựa chọn phải các trung tâm thương mại không uy tín

Khi lựa chọn các trung tâm thương mại, bạn cũng cần lưu ý tới việc lựa chọn các trung tâm thương mại uy tín, thu hút nhiều người tới tham quan, mua sắm mới có thể quảng bá rộng rãi tới nhiều người. Nếu chọn phải các trung tâm thương mại không uy tín, quảng cáo của bạn sẽ dễ bị “ngó lơ” hoặc nhỡ chọn phải các trung tâm thương mại tai tiếng thì danh tiếng của thương hiệu của bạn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

  • Lựa chọn phải các trung tâm thương mại không chuyên nghiệp

Điểm lưu ý thứ ba chính là bạn phải lựa chọn được các trung tâm thương mại thật chuyên nghiệp, nếu không các điều khoản, yêu cầu của bạn chưa chắc đã được thực hiện đúng như cam kết. Điều này sẽ khiến các sản phẩm quảng cáo của bạn bị bóp méo do chất lượng decal không tốt, làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu. 

Xem thêm: Quảng cáo thang cuốn ở trung tâm thương mại: Nên chọn địa điểm nào?

2. Lưu ý về số lượng quảng cáo trong chiến dịch

Một điểm nữa bạn cần lưu ý chính là phải cân đối được số lượng đặt quảng cáo so với mục tiêu và ngân sách để mang lại hiệu quả tối đa. Thông thường rất nhiều marketer nghĩ rằng thuê càng nhiều quảng cáo, tần suất càng nhiều thì hiệu quả càng cao nhưng thực tế không phải như vậy.

Lưu ý về số lượng quảng cáo trong chiến dịch
Lưu ý về số lượng quảng cáo trong chiến dịch

Đôi khi thuê quá nhiều quảng cáo sẽ gây lãng phí về mặt tài chính cho chiến dịch và khiến khách hàng bội thực về quảng cáo. Tuy nhiên, nếu vì tiết kiệm chi phí mà khiến quảng cáo xuất hiện quá ít cũng sẽ gây ra tình trạng khách hàng không thể nhớ được thông điệp quảng cáo cũng như thương hiệu, làm ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch.

Do đó cần cân nhắc giữa ngân sách, mục tiêu của chiến dịch để lựa chọn được tần suất cho phù hợp, tránh để quảng cáo xuất hiện quá nhiều hoặc quá ít sẽ làm cho chiến dịch kém hiệu quả. Để biết được đâu là số lượng quảng cáo cần thiết, bạn có thể liên hệ WeWin Media để chúng tôi tư vấn được kỹ càng, giúp bạn có được một chiến dịch thành công.

Xem thêm: Số lượng quảng cáo thang cuốn: Bao nhiêu là đủ?

3. Lưu ý khi thiết kế quảng cáo thang cuốn

Điểm thứ ba bạn cần lưu ý chính là việc thiết kế các thông điệp truyền thông. Bởi quảng cáo thang cuốn không giống như các quảng cáo pano, billboard hay xe bus có diện tích lớn để bạn tha hồ sáng tạo. Ngược lại, quảng cáo thang cuốn có một diện tích khá nhỏ và đặc điểm là khá dài nên bạn cần lưu ý một số điểm sau để thiết kế cho phù hợp:

  • Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp

Do diện tích quảng cáo nhỏ nên bạn cần đưa ra những thông điệp ngắn gọn, hình ảnh dễ nhớ để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ. Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp sẽ khiến khách hàng không thể ghi nhớ được hết, làm giảm hiệu quả quảng cáo.

Lưu ý khi quảng cáo thang cuốn
Một quảng cáo thang cuốn đơn giản nhưng ấn tượng
  • Thiết kế cần phải phù hợp với cấu trúc phương tiện truyền thông

Loại hình quảng cáo thang cuốn có một số đặc điểm nhất định như diện tích nhỏ và dài nên các nhà thiết kế cần cân nhắc để đưa ra hình ảnh và thông điệp phù hợp. Ví dụ như quảng cáo tay cầm thang cuốn, diện tích rất nhỏ và dài nên có thể để một hình ảnh dễ nhớ nhưng lặp đi lặp lại để người xem có thể lưu giữ thông tin cao hơn.

Như vậy để triển khai một chiến dịch quảng cáo thang cuốn cần cân nhắc rất nhiều thứ như từ việc lụa chọn trung tâm thương mại, tần suất quảng cáo cho đến việc thiết kế. Nếu bạn đang gặp vướng mắc trong quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai quảng cáo thang cuốn hãy liên hệ ngay WeWin Media theo số hotline 0961.846.868 để được tư vấn kỹ lưỡng và triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn