Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn hiện đang rất được các nhãn hàng ưa chuộng. Nhưng trước khi thực hiện một quảng cáo, chúng ta phải xác định được tính hiệu quả của việc quảng cáo thông qua các bước đo lường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc đo lường quảng cáo thang cuốn nhé.

1. Tại sao cần đo lường quảng cáo thang cuốn?

Đo lường quảng cáo thang cuốn là hành động xác định tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo nhằm đánh giá:

  • Để biết được chiến dịch có mang lại hiệu ứng tốt cho nghiệp
  • Để biết được chi phí bỏ ra đã hợp lý chưa so vs những gì nhận lại
  • Những kết quảng đạt được đạt bao nhiêu % so với mục tiêu
  • Đã đến đúng với đối tượng nhận tin mục tiêu hay chưa?

=> Từ đó doanh nghiệp có cơ sở cụ thể để đưa ra quyết định nên tiếp tục chiến dịch hay dừng lại, nếu thành công nguyên nhân là gì? Nếu ko thành công thì nguyên nhân gì? Là do yếu tố khách quan hay chủ quan? Có thể cải thiện bằng cách nào? Đây là những thông tin cần thiết phục vụ cho những quyết định truyền thông sau có thể đạt hiệu quả tốt hơn, hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ hơn, tránh những sai lầm không đáng có.

Tại sao cần đo lường quảng cáo thang cuốn?
Tại sao cần đo lường quảng cáo thang cuốn?

2. Cách thức đo lường quảng cáo trong thang cuốn

Chúng ta đều biết đo lường quảng cáo là một trong những bước rất quan trọng trong quá trình triển khai và sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp không coi trọng hành động này hoặc đo lường một cách kém chính xác dẫn đến không thể tối ưu những quảng cáo tiếp theo.

2.1. Thực hiện cuộc khảo sát 

Cảm nhận của khách hàng sau khi tiếp xúc với quảng cáo chính là yếu tố đầu tiên phản ánh tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo có làm cho khách hàng ghi nhớ, cảm thấy hứng thú khi xem hay quảng cáo làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái? Sau khi xem khách hàng có ý định sẽ mua hàng không? Đây là những thông tin rất quan trọng và có ích cho những chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Mặc dù để thực hiện được cuộc khảo sát sẽ rất tốn thời gian và công sức để thu được ý kiến của từng người nhưng nếu doanh nghiệp bỏ qua bước này thì việc đo lường tính hiệu quả sẽ không còn tính chính xác. Ngược lại, nếu thu được ý kiến phản hồi của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ có được những điểm cần thay đổi, cải thiện. Góc nhìn đa chiều của khách hàng có tác động rất lớn đến góc nhìn từ phía doanh nghiệp.

Đo lường quảng cáo trong thang cuốn
Đo lường quảng cáo trong thang cuốn

2.2. Ước lượng số người tiếp cận dựa trên số người ra vào TTTM, Chung cư

Số người tiếp cận quảng cáo là con số đo lường độ nhận diện thương hiệu mà quảng cáo đem lại. Lượng người tiếp cận càng lớn thì thương hiệu sẽ càng trở lên phổ biến là có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Số người tiếp cận quảng cáo có thể dễ dàng có được dựa vào lượng khách hàng ghé thăm các chung cư, trung tâm thương mại.

2.3. Tạo kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo

Đây là cách mà các doanh nghiệp tạo những mã QR code, URL đính kèm với quảng cáo, mỗi lần khách hàng sử dụng mã đều sẽ được thống kê. Đây là phương pháp dễ thực hiện và dễ dàng đo lường tính hiệu quả của quảng cáo bởi họ biết tới quảng cáo thì mới biết đến mã đó, mã đó được thiết kế riêng cho quảng cáo đó.

Ngoài ra, các mã giảm giá hay chương trình khuyến mãi cũng là cách hấp dẫn khách hàng. Có thể họ không quá để ý đến thông tin quảng cáo nhưng mã giảm giá sẽ làm họ chú ý hơn.

đo lường hiệu quả quảng cáo thang cuốn

3. Đo lường quảng cáo thang cuốn tại WeWin Media

WeWin là đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông với đội ngũ có chuyên môn cao. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình đánh giá, đo lường tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chúng tôi luôn cung cấp thông tin số người ra vào các trung tâm thương mại, các tòa nhà, chung cư để khách hàng dễ dàng ước tính và đo lường hiệu quả. Nếu doanh nghiệp còn khó khăn hay thắc mắc liên quan đến đo lường quảng cáo, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nếu bạn có nhu cầu về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0961 84 68 68 hoặc qua web wewin.com.vn .

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn