Số lượng quảng cáo thang cuốn: Bao nhiêu là đủ?

Quảng cáo thang cuốn là hình thức quá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhưng một chiến dịch quảng cáo thang cuốn cần số lượng bao nhiêu là đủ và mang lại hiệu quả cao? Hãy cùng Wewin tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

1. Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn quảng cáo thang cuốn

Số lượng quảng cáo thang cuốn
Một chiến dịch quảng cáo thang cuốn để quảng bá sản phẩm mới

1.1. Ngân sách cho quảng cáo

Khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo thang cuốn, doanh nghiệp cần phải biết được giới hạn ngân sách có thể chi cho chiến dịch. Từ đó mới có thể biết được công ty có khả năng quảng cáo đến đâu, bao nhiêu là đủ.

Nếu ngân sách quá ít thì có thể tìm tới hình thức quảng cáo khác, bởi nếu chọn chỉ triển khai hình thức quảng cáo thang cuốn thì tốt hơn hết hãy đặt quảng cáo trên 3-5 thang trở lên để tạo ra sự gợi nhắc liên tục về thương hiệu, đem lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, một số siêu thị, TTTM có thể yêu cầu đặt quảng cáo trên thang của 2 tầng liên tục để đảm bảo sự đồng bộ, thẩm mỹ cho tòa nhà.

1.2. Đối tượng nhận tin mục tiêu

Nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu là chìa khóa để các chiến dịch quảng cáo thành công. Để làm được điều này, đầu tiên các doanh nghiệp cần phải xác định được nhóm đối tượng nhận tin mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là ai, từ đó mới có thể phân tích các đặc điểm nhân khẩu học của nhóm đối tượng này từ độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực sống,… 

Qua những dữ liệu này, có thể xác định chính xác nên quảng cáo thang cuốn ở khu vực nào? Trung tâm thương mại hay chung cư? Các TTTM/ chung cư tiềm năng để quảng cáo hiệu quả?

Quảng cáo thang cuốn tại TTTM
Quảng cáo thang cuốn tại TTTM

1.3. Thời lượng quảng cáo thang cuốn

Chiến dịch quảng cáo thang cuốn diễn ra trong bao lâu ảnh hưởng rất lớn tới các quyết định khác. Để tạo sự ghi nhớ và in sâu thương hiệu vào tâm trí khách hàng, nên triển khai càng lâu càng tốt, tốt nhất là từ 3 tháng trở lên.

Khi tạo được sự quen thuộc thương hiệu thì khách hàng mục tiêu mới có thể tin tưởng và sẵn sàng đưa ra quyết định mua sắm và tin dùng sản phẩm được quảng cáo. Thương hiệu càng mới càng nên cân nhắc thời gian triển khai quảng cáo càng lâu.

1.4. Lựa chọn các trung tâm thương mại, chung cư đặt quảng cáo

Việc lựa chọn tòa nhà để đặt quảng cáo thang cuốn ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh thương hiệu của thương hiệu. Dưới đây là một vài lưu ý doanh nghiệp cần cân nhắc để chọn ra tòa nhà thích hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình:

  • Quan trọng nhất là phải lựa chọn tòa nhà với đa số lượng người là nhóm khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
  • Doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn những siêu thị, trung tâm thương mại lớn, có số lượng khách hàng đến đông mỗi ngày như Aeon Mall, Vinmart,… Các chung cư có qui mô đông, nhiều người sinh sống và làm việc để đảm bảo được hiệu quả của chiến dịch.
  • Mức độ uy tín, chất lượng của tòa nhà để nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp.
Quảng cáo tại TTTM lớn có nhiều chuỗi siêu thị
Quảng cáo tại TTTM lớn có nhiều chuỗi siêu thị

1.5. Đơn vị thi công quảng cáo

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị thi công quảng cáo thang cuốn. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ để lựa chọn ra đơn vị thi công uy tín và có kinh nghiệm trong ngành để hợp tác, nếu trong trường hợp xảy ra sự cố, hỏng hóc sẽ được xử lý kịp thời, đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả của chiến dịch. 

1.6. Nội dung quảng cáo

Để truyền đạt hết nội dung quảng cáo, các doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích của chiến dịch quảng cáo là giới thiệu sản phẩm mới, gợi nhớ lại một quảng cáo đã phát trên TV hay quảng bá thương hiệu.

Tùy vào mục đích truyền thông mà thiết kế ấn phẩm quảng cáo phù hợp, ấn tượng, làm nổi bật thông điệp cần truyền tải nhưng nên ngắn gọn để khách hàng có thể ghi nhớ ngay. Chú ý thiết kế theo hướng thang đi lên để có tầm nhìn hiển thị tốt nhất.

1.7. Sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp được quảng cáo

Hiện nay, một số TTTM có quy định không cho một vài loại sản phẩm dịch vụ quảng cáo, cần liên hệ trước để biết thêm thông tin. Tránh tình trạng đã tốn thời gian lên kế hoạch kỹ càng cho chiến dịch quảng cáo tại đây lại phải hủy bỏ.

Một mẫu quảng cáo thang cuốn sáng tạo, độc đáo
Một mẫu quảng cáo thang cuốn sáng tạo, độc đáo

2. Số lượng bao nhiêu là đủ cho một chiến dịch quảng cáo thang cuốn?

Tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo mà thời gian và số lượng cần thiết để quảng cáo sẽ khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất:

  • Quảng cáo để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới: Tại mỗi khu vực doanh nghiệp cần triển khai 10 đến 30 thang cuốn trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng.
  • Quảng cáo cho một chương trình, sự kiện ngắn hạn: Tại mỗi khu vực doanh nghiệp cần triển khai 10 đến 20 thang cuốn trong khoảng thời gian 1 tháng.
  • Quảng cáo để gợi nhớ lại trong tâm trí khách hàng đối với 1 thương hiệu đã nổi: Tại mỗi khu vực doanh nghiệp cần triển khai 10 đến 30 thang cuốn trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng.

3. Quảng cáo thang cuốn ở đây uy tín?

Wewin Media hiện đang cung cấp dịch vụ quảng cáo thang cuốn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico…

Cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp phân bổ rộng khắp cả nước nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng và có yêu cầu tiếp tục hợp tác. Wewin từng hợp tác với trên 10 trung tâm thương mại nổi tiếng trên cả nước như Vincom, Aeon Mall, Garden Mall, LandMark 81,… Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0961 84 68 68 hoặc web wewin.com.vn để được tư vấn cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của bạn nhé!

Đọc thêm:

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
0961 84 68 68