10 công cụ Social Listening các doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng

Social Listening là một công cụ đắc lực để giúp các Marketer có thể lắng nghe tâm tư, tình cảm của khách hàng về mình. Từ đó, các Marketer có thể  “biết mình, biết người” và đề ra các phương án phát triển kinh doanh, truyền thông phù hợp. Và dưới đây là lựa chọn của chúng tôi về 10 công cụ Social Listening tốt nhất dành cho bạn.

10 công cụ Social Listening các doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng
10 công cụ Social Listening các doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng

1. Hootsuite

Không có điều gì ngạc nhiên khi chúng tôi cho rằng Hootsuite là một trong những công cụ Social Listening miễn phí tốt nhất hiện có. Bạn có thể sử dụng Hootsuite để thiết lập các luồng mạng xã hội theo dõi các cuộc trò chuyện, từ khóa, lượt đề cập và thẻ hashtag.

Bạn có thể theo dõi và trả lời các cuộc trò chuyện hoặc đề cập ngay lập tức từ một trang tổng quan thay vì đăng nhập và đăng xuất khỏi các nền tảng xã hội khác nhau.

Hootsuite cũng cho phép bạn theo dõi các thông tin về ngành của mình bằng cách theo dõi sự cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ với những người sáng tạo trên mạng xã hội (KOL, Influencer,…) và những người ủng hộ thương hiệu tiềm năng. Với việc sử dụng Hootsuite, bạn sẽ có khả năng hiểu tất tần tật những thông tin, tâm tư tình cảm về khách hàng cũng như về ngành của mình để đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh hợp lý.

 2. Hootsuite Insights của Brandwatch

Hootsuite Insights còn tiến xa hơn nữa và cung cấp cho bạn dữ liệu từ 16 tỷ bài đăng mới trên mạng xã hội mỗi tháng, chúng sẽ được thêm vào thời gian thực.

Logic tìm kiếm Boolean có thể giúp bạn tìm ra các xu hướng và mẫu có ý nghĩa mà bạn đã bỏ lỡ bằng cách theo dõi các từ khóa và các hasgtag. Sau đó, bạn có thể lọc các tìm kiếm của mình theo ngày tháng, nhân khẩu học và vị trí để tìm các cuộc thảo luận phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, Hootsuite Insights cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi tình cảm thương hiệu với các đám mây ngôn ngữ, thước đo trực quan đánh giá tình cảm và nhận thức về thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Công cụ này sẽ rất hữu hiệu nếu bạn biết cách sử dụng để đo lường mức độ quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu.

3. Adview 

Công cụ Social Listening - Adview
Công cụ Social Listening – Adview

Không giống như các nền tảng ​​Social Listening khác, Adview được sử dụng để đặc biệt lắng nghe mạng xã hội trên các quảng cáo Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi tối đa ba Tài khoản Quảng cáo Facebook trên các trang không giới hạn.

Khi bạn thêm Adview vào bảng điều khiển Hootsuite của mình, bạn có thể trả lời nhận xét về tất cả quảng cáo Facebook và Instagram của mình ở một nơi. Thật dễ dàng phải không nào?

4. Talkwalker

Talkwalker cung cấp các tính năng Social Listening mạnh mẽ giúp phân tích blog, diễn đàn, video, trang tin tức, trang đánh giá và mạng xã hội. Tất cả các công việc này sẽ được tích hợp vào trong một bảng điều khiển. Ngoài ra, Talkwalker cũng có nguồn dữ liệu vô cùng phong phú khi họ lấy dữ liệu từ hơn 150 triệu nguồn.

Bạn có thể theo dõi các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của mình trong khi phân tích mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận, nhận xét và tình cảm đằng sau chúng.

5. Synthesio 

Công cụ Social Listening - Synthesio
Công cụ Social Listening – Synthesio

Synthesio là công cụ để theo dõi các cuộc trò chuyện về các chủ đề rất cụ thể trong mảng đối tượng được phân đoạn cẩn thận. Nó cho phép bạn phân đoạn dữ liệu lắng nghe mạng xã hội của mình theo ngôn ngữ, vị trí, nhân khẩu học, tình cảm, giới tính, mức độ ảnh hưởng và hơn thế nữa.

Ngoài ra, phần mềm cũng sẽ cung cấp các báo cáo cũng đi kèm với một điểm số uy tín xã hội hữu ích. Phần mềm sẽ rất phù hợp với các Marketer muốn nắm được các thông tin có chiều sâu.

6. Mentionlytics 

Công cụ Social Listening - Mentionlytics
Công cụ Social Listening – Mentionlytics

Theo dõi lượt đề cập, từ khóa và tình cảm trên nhiều ngôn ngữ là những gì mà phần mềm Mentionlytics có thể làm được. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các nguồn trực tuyến khác.

Công cụ giám sát truyền thông xã hội Mentionlytics có thể được kết hợp thông qua các nền tảng xã hội cùng với các blog và trang tin tức, để đề cập. Ngoài ra, vì nó được tích hợp với Hootsuite nên bạn sẽ có thể dễ dàng xem chúng trên trang tổng quan của mình.

7. Netbase 

Công cụ Social Listening - Netbase
Công cụ Social Listening – Netbase

NetBase sử dụng công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để giúp bạn tập trung Social Listening vào các cuộc trò chuyện chính. Nó thu thập dữ liệu từ hàng trăm triệu bài đăng trên mạng xã hội hàng ngày cộng với hơn 100 tỷ bài đăng lịch sử trên web xã hội.

Quả là một nguồn dữ liệu khổng lồ phải không nào?

8. Audiense 

Audiense
Công cụ Social Listening- Audiense

Với Audiense, bạn có thể xác định bất kỳ đối tượng nào và bất kể quy mô. Ứng dụng tạo báo cáo cho bạn biết họ đang thảo luận những gì, họ thích những gì và thậm chí cả cách họ suy nghĩ và cư xử.

Trình quản lý đối tượng của nó cũng giúp bạn tìm và hiểu những đối tượng rất cụ thể để đảm bảo bạn có đối tượng phù hợp nhất với thương hiệu của mình.

9. Digimind 

Digimind
Công cụ Social Listening – Digimind

Digimind lấy dữ liệu từ hơn 850 triệu nguồn bằng hơn 200 ngôn ngữ. Nó được sử dụng AI để phân tích các đề cập để theo dõi các xu hướng và cảm xúc. Từ những thông tin đó, phần mềm sẽ trình bày chúng dưới dạng trực quan hóa dữ liệu hữu ích.

10. ForSight của Crimson Hexagon 

ForSight của Crimson Hexagon
ForSight của Crimson Hexagon

ForSight by Crimson Hexagon sẽ cho phép bạn lọc các luồng lắng nghe mạng xã hội của mình theo cảm tính, phân loại quan điểm, giới tính, địa lý và điểm ảnh hưởng. Với quyền truy cập vào thư viện dữ liệu hơn 400 tỷ bài đăng trên mạng xã hội, nó cho phép bạn tương tác với một lượng lớn khán giả trong thời gian thực.

Trên đây WeWin Media đã gửi tới bạn 10 công cụ Social Listening mà các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đang sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn