Ưu – nhược điểm của Inbound Marketing và Outbound Marketing

Đây đều là hai chiến lược tiếp thị phổ biến và được nhiều Marketer lựa chọn cho các chiến lược Marketing của thương hiệu. Nhưng liệu bạn đã nắm rõ được ưu – nhược điểm của 2 chiến lược trên? Hãy cùng Wewin tìm hiểu ở bài viết dưới đây. 

1. Inbound và Outbound Marketing là gì?

Inbound marketing là hình thức đưa khách hàng đến với thông điệp của doanh nghiệp thông qua tập hợp các hoạt động nghiên cứu trực tuyến, xây dựng nội dung chất lượng về thương hiệu để kết nối với người mua.

Outbound marketing là chiến lược tiếp thị sử dụng các nền tảng tương tác đến với công chúng dù họ có muốn hay không. Hay nói cách khác là đưa thông điệp bạn mong muốn đến với khách hàng.

Trong chiến lược Marketing của các thương hiệu hiện nay phần lớn đều được thực hiện dưới hình thức Inbound Marketing, bên cạnh đó, cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự ‘suy thoái’ của hình thức Outbound Marketing. 

Khái niệm của Inbound và Outbound marketing
Khái niệm của Inbound và Outbound marketing

2. Ưu – nhược điểm của Inbound Marketing

Ưu nhược điểm của Inbound Marketing
Ưu – nhược điểm của Inbound Marketing

2.1. Ưu điểm 

  • Hiệu quả về chi phí. Điều này phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô, từ các công ty mới thành lập đến các công ty lớn.
  • Phạm vi tiếp cận rộng
  • Tập trung vào việc phát hành nội dung phong phú, giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu.
  • Tương tác hai chiều với khán giả. Xây dựng niềm tin và lòng trung thành đối với thương hiệu.

2.2. Nhược điểm 

  • Để được hưởng lợi từ tiếp thị Inbound, cần phải tạo một trang web được xây dựng tốt và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm .
  • Cần có thời gian để có được khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên từ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Để một trang web xuất hiện ở đầu các trang kết quả tìm kiếm phải mất một khoảng thời gian. Đó là một chiến lược tiếp thị tạo ra kết quả trong dài hạn.
  • Để có nội dung rộng rãi, vấn đề là tạo ra càng nhiều người theo dõi càng tốt. Đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn cần thời gian và các chiến lược khác nhau để hoàn thành.

3. Ưu – nhược điểm của Outbound Marketing

Ưu nhược điểm của Outbound Marketing
Ưu – nhược điểm của Outbound Marketing

3.1. Ưu điểm

  • Cho phép nhà tiếp thị quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ đến nhiều đối tượng hơn.
  • Có xu hướng tạo ra kết quả trong ngắn hạn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn nhận được nhiều nhận biết như vậy trong một thời gian ngắn, bạn có thể cân nhắc tiếp thị outbound.
  • Chiến lược outbound marketing như gọi điện thoại ‘lạnh’ đã được chứng minh là có hiệu quả. Liên quan đến việc gọi điện ngẫu nhiên bất ngờ cho các cá nhân để cho họ biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3.2. Nhược điểm

  • Một trong những nhược điểm lớn của tiếp thị outbound là khó theo dõi lợi tức đầu tư (ROI). Do đó, điều này gây khó khăn cho việc theo dõi hiệu quả của các phương pháp tiếp thị.
  • Một số người thường chặn quảng cáo đi khi họ thấy chúng có thể xâm nhập.
  • Outbound marketing có thể tiêu tốn một số tiền đáng kể. Và có thể không theo dõi được liệu số tiền đã chi có mang lại kết quả cần thiết hay không.

Trên đây là tổng hợp các ưu thế và hạn chế của hai chiến lược Inbound và Outbound Marketing.

Tham khảo các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn