5 công cụ phổ biến của Digital Marketing

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, Digital Marketing được sinh ra như một phương thức mới tiếp cận đến khách hàng. Sau đây cùng Wewin tìm hiểu 5 công cụ tiếp thị truyền thông số hiệu quả mà bất cứ một Marketer nào cũng cần phải biết nhé!

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một phần của SEM (Marketing trên công cụ tìm kiếm)

Ngày nay người tiêu dùng thường có thói quen sử dụng công cụ Google để tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ trước khi mua. Nhưng cho dù một công ty, thương hiệu có đổ rất nhiều tiền để thiết kế một website thật bắt mắt hay thuê Copywriter hàng đầu để viết những thông điệp mạnh mẽ, sản xuất các video, bộ ảnh tiền triệu để đăng bài thì tất cả cũng bằng không nếu website của họ chẳng có truy cập.

Lúc này SEO sinh ra như một phương pháp để đẩy sang của công ty lên top đầu danh sách tìm kiếm. Hay, SEO giúp cầu dẫn traffic về cho website bằng các từ khóa mà người đọc thường sử dụng để tìm kiếm về ngành hàng / dịch vụ mà công ty cung cấp.

SEO - một công cụ phổ biến hiện nay
SEO – một công cụ phổ biến hiện nay

2. Google Ads

Google Ads là kênh quảng cáo có trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng và đem lại  lợi nhuận.

Bạn cần trả tiền cho Google để quảng cáo của bạn được hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm bằng các từ khóa mà người đọc thường sử dụng để tìm kiếm về ngành hàng hoặc dịch vụ  liên quan. Bằng việc trả tiền, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị theo thời gian, từ khóa lựa chọn, khu vực ….

Các loại hình quảng cáo Google phổ biến hiện nay là: CPM và CPC

3. Quảng cáo banner

Quảng cáo Banner hay Banner Website là quảng cáo được hiển thị trên trang web, bao gồm 1 hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hoặc 1 đối tượng đa phương tiện (thường được tạo ra bằng Flash). Vì thế, quảng cáo biểu ngữ có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.

Tuy quảng cáo banner đã thông dụng từ nhiều năm trước và hình thức tính giá có sự thay đổi theo nhu cầu hiện tại. Thay vì như trước kia, các doanh nghiệp chỉ trả một số tiền để quảng cáo được hiển thị trên banner trong một khoảng thời gian cụ thể ( CPD – Cost Per Duration), thì bây giờ, quảng cáo banner được định giá theo CPM (Cost per minitues) và CPC (Cost per click).Tuy nhiên, quảng cáo banner là nơi được đánh giá là hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

4. Social Media Marketing

Social Media Marketing (tạm dịch: Marketing trên mạng xã hội): là việc sử dụng các nền tảng social media để kết nối với khách hàng với mục đích xây dựng thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập website và tăng doanh số bán hàng của công ty/ doanh nghiệp. Social Media Marketing bao gồm công việc như: tạo ra nội dung, lắng nghe và tương tác với những người theo dõi, phân tích kết quả và chạy quảng cáo trên  mạng xã hội. 

Tại Việt Nam, hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram được đánh giá là hai công cụ mạng xã hội phổ biến nhất để thực hiện social media marketing với số lượng người dùng lên đến tỷ người.

Tuy nhiên, khác với content marketing, social media marketing là chạy quảng cáo hiển thị trên Facebook hoặc Instagram để quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

5. Email Marketing

Email marketing – Marketing qua thư điện tử là hình thức sử dụng email mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà công ty mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hay khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

Dù các email quảng cáo thường xuyên bị người dùng xóa sạch, thậm chí bị cho vào mục spam vì sự phiền  nhưng nếu doanh nghiệp biết sử dụng email marketing một cách hiệu quả sẽ gặp được về cho doanh nghiệp khoản lợi nhuận . Bí quyết cho điều này chính là: 

  • Không gửi email một cách bừa bãi, mà phải xây dựng danh sách những người đăng ký và cho phép bạn gửi email quảng cáo khi họ truy cập vào website của bạn.
  • Viết email như viết báo: một tiêu đề thu hút để người nhận mở meo đọc tiếp, sử dụng giọng văn phù hợp và nội dung trọng tâm, phù hợp với đối tượng khách hàng mà công ty/ doanh nghiệp bạn đang theo đuổi.
  • Email cần được trình bày gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có sử dụng hình ảnh, thì hình ảnh đó phải thu hút và có mục đích.
  • Đính kèm đường dẫn của trang chủ mà bạn muốn người đọc click. 
  • Dao diện email phải thích hợp và thân thiện với điện thoại vì ngày nay đa phần khách hàng sẽ dùng điện thoại để xem email.
Email marketing là gì?
Email marketing là gì?

Tìm hiểu thêm tại: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn