10 tips thiết kế banner quảng cáo hiệu quả

Thiết kế các banner quảng cáo tưởng chừng như đơn giản, nhưng tiêu tốn của bạn nhiều thời gian và công sức sáng tạo. Hôm nay, WeWin Media chia sẻ tới bạn 10 tips thiết kế banner quảng cáo thu được hiệu quả mong đợi!

1. Banner quảng cáo là gì? 

Là tấm biển với nhiều kích cỡ khác nhau, banner quảng cáo truyền tải thông tin sản phẩm, chiến dịch, thương hiệu,….và được xem như là một ấn phẩm truyền thông. Banner rất thông dụng và mang lại hiệu quả cao, giúp các doanh nghiệp tiến gần tới mục tiêu.

Banner quảng cáo là gì?
Banner quảng cáo là gì?

Banner phù hợp, hiệu quả  là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp, giúp tạo ra một bản sắc gắn kết, để thông báo cho cộng đồng về các sự kiện, thời gian phục vụ và chiến dịch sắp tới, đồng thời truyền đi thông điệp của bạn đến những nhóm đối tượng khách hàng.

Dưới đây là quy trình cũng như một số tips sẽ giúp banner quảng cáo ngoài đường phố và bảng hiệu ngoài trời của bạn thành công.

2. Xác định mục đích cho banner của bạn

Bạn đang quảng cáo cho một sự kiện sắp tới hoặc giới thiệu một loạt sản phẩm nổi bật cùng chương trình khuyến mại lớn? Xem xét mục đích của banner dùng để quảng cáo là bước đầu tiên để đảm bảo khách hàng của bạn nhận được thông điệp phù hợp.

Tip 1: Banner quảng bá thương hiệu

Nếu banner của bạn nhằm mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn có thể chia sẻ giá trị cốt lõi hay sứ mệnh của doanh nghiệp. Khi thiết kế, nên đặt logo và tên doanh nghiệp của bạn gần với slogan quảng cáo để nổi bật thông điệp và bộ nhận diện thương hiệu.

Quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả
Quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả

Bên cạnh đó, trang web của bạn hiển thị rõ ràng, sắc nét hình ảnh banner cũng là một cách để khách hàng trên môi trường Internet nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, banner quảng cáo ngoài trời và trên website có thể khác nhau về kích cỡ, bạn cần đảm bảo dù ở định dạng nào, tấm biển quảng cáo cũng cần rõ nét và phối hợp những tông màu phù hợp.

Tip 2: Thông báo ngắn gọn qua banner

Nếu bạn đã thay đổi thời gian phục vụ hay ra mắt sản phẩm mới, hãy có một key message được xem như thông báo chính thức tới khách hàng. Hãy cố gắng thể hiện nó một cách rõ ràng và đơn giản nhất có thể để không làm rối thiết kế của bạn với quá nhiều hình ảnh.

Thông báo của bạn sẽ được xem như là thông tin quan trọng nhất để thu hút và truyền thông tới khách hàng. Ngoài yếu tố đơn giản, rõ ràng, bạn cần biến một thông điệp của banner quảng cáo trở nên đặc biệt để khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Tip 3:  Quảng cáo và Xúc tiến 

Khi bạn thiết kế banner quảng cáo và nó nằm trong tổng thể chiến dịch của doanh nghiệp, hãy tích hợp giao diện tổng thể của chiến dịch vào thiết kế tấm biển quảng cáo. Như vậy, hoạt động quảng cáo của bạn sẽ có sự đồng bộ giữa kênh Online và Offline.

Quảng cáo và xúc tiến bán qua những tấm banner
Quảng cáo và xúc tiến bán qua những tấm banner

Tuy nhiên, bạn vẫn cần giữ cho thiết kế đơn giản và không cố gắng truyền đạt quá nhiều chủ đề trên một banner duy nhất. Cố gắng giữ cho banner tập trung vào một sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi để xúc tiến hoạt động bán hàng của bạn.

3. Áp dụng những quy chuẩn thiết kế khi làm banner quảng cáo

Trong lĩnh vực thiết kế, luôn có những quy chuẩn về màu sắc, bố cục sắp xếp, font chữ,… Áp dụng sự logic trong thiết kế đã được phát triển từ trước, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn hay sắp xếp bố cục của tấm banner.

Tip 4: Lựa chọn màu sắc

Bên trong không gian kín như sảnh lễ tân, cửa hàng,…. bạn có quyền kiểm soát những gì mọi người nhìn thấy và những gì bạn muốn khách hàng hướng sự chú ý đến, nhưng ở môi trường bên ngoài, điều đó khó hơn rất nhiều. 

Biển quảng cáo, biển báo đường, giao thông và các tòa nhà đều gây mất tập trung và khiến banner của bạn khó được chú ý. Để giúp người xem tập trung vào tấm biển quảng cáo của bạn, hãy chọn màu đậm, thu hút sự chú ý. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp giúp tấm banner lấy được thiện cảm của khách hàng
Lựa chọn màu sắc phù hợp giúp tấm banner lấy được thiện cảm của khách hàng

Nếu biểu ngữ của bạn là biểu ngữ xây dựng thương hiệu, hãy sử dụng màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp khi thiết kế banner. Nếu bạn đang quảng cáo một sự kiện hoặc chương trình, hãy chọn một màu từ bảng màu cụ thể đó. 

Giữ màu sắc khá đơn giản trong thiết kế của bạn, mục đích là thu hút mắt người xem, không làm tăng thêm sự lộn xộn, gây chán ghét khi khách hàng di chuyển khó khăn trên đoạn đường tắc. 

Tip 5: Thông điệp truyền tải qua tấm banner

Hãy luôn nhớ rằng, giữ cho thông điệp của bạn đơn giản. Khách hàng di chuyển trên đường và tốc độ di chuyển của phương tiện đi lại khiến họ không có nhiều thời gian để đọc, vì vậy hãy cố gắng ghép nối thông điệp của bạn với các thành phần quan trọng nhất của nó trên tấm banner quảng cáo.

Giữ thông điệp chính của bạn làm tiêu điểm trong thiết kế và làm cho các chi tiết, chẳng hạn như địa chỉ, trang web,…. nhỏ hơn để chúng không cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người lái xe. Nếu thông điệp của bạn khiến họ quan tâm, họ sẽ chú ý và nhìn kỹ hơn để thấy được nhiều thông tin khác

Tip 6: Hình ảnh 

Cùng với việc sử dụng thông điệp đơn giản, hãy đặt những hình ảnh đơn giản lên thiết kế của bạn. Nếu bạn cảm thấy mình cần hình ảnh trên tấm banner, hãy để nó tạo ra màu sắc riêng biệt cho tấm biển quảng cáo, nhưng không dùng nó làm trung tâm của bản thiết kế. 

Hình ảnh hỗ trợ thông điệp truyền tải nhanh chóng

Nếu bạn đang quảng cáo một đêm chiếu phim, chương trình dành cho trẻ em hoặc sự kiện cụ thể khác, hãy sử dụng hình ảnh giúp bạn có thể hiểu rõ chủ đề theo cách mang tính biểu tượng. Luôn sử dụng nghệ thuật và hình ảnh để hỗ trợ thông điệp muốn truyền tải trên các banner quảng cáo ngoài trời.

Tip 7: Kiểu chữ

Có rất nhiều kiểu chữ nhẹ nhàng hoặc tinh tế và phù hợp với logo, chủ đề của chiến dịch quảng cáo. Nhưng hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn không có nhiều thời gian để đọc và nghiên cứu những kiểu chữ đó. 

Bạn cần đảm bảo vẫn gây ấn tượng với khách hàng dù họ chỉ lướt qua những tấm banner bạn treo ngoài đường. Hãy in đậm và thường gắn bó với phông chữ sans serif cho kiểu chữ xuất hiện trên banner quảng cáo ngoài trời. 

In đậm cụm từ bạn muốn nhấn mạnh trên banner

Ngoài ra, bạn có thể chọn một hoặc hai phông chữ bổ sung cho các chiến dịch bạn muốn quảng cáo. Nhưng hãy đảm bảo rằng chúng tương phản rõ ràng với phông nền của bạn và gây chú ý hơn với thông điệp chính.

4. Đảm bảo thông điệp của banner quảng cáo đến được với khách hàng mục tiêu

Sau khi hoàn tất thiết kế banner, điều quan trọng tiếp theo là sắp xếp để đảm bảo thông điệp của bạn truyền tải tới khách hàng. Điều này làm cơ sở giúp thương hiệu của bạn sẽ thật sự được nhiều người biết hơn và số lượng đơn hàng bán ra cũng tăng lên.

Tip 8: Thời điểm

Khi mọi người di chuyển thường xuyên trên một tuyến đường, họ dễ dàng nhận thấy những chi tiết nhỏ. Treo banner quảng cáo đúng thời gian đã lên kế hoạch từ trước và đảm bảo bạn gỡ chúng xuống ngay sau ngày diễn ra sự kiện. 

Nếu banner của bạn chứa thông điệp mà bạn muốn duy trì, bạn có thể đổi bằng cách thay đổi màu sắc chủ đạo theo mùa và vẫn giữ lại key message, bố cục,….. Những sự thay đổi nhỏ và đầy mới mẻ với tông màu mới theo định kỳ sẽ cho khách hàng của bạn thấy rằng doanh nghiệp của bạn đang thay đổi và dần phát triển.

Tip 9: Tính liên kết rõ ràng

Tính liên kết giúp khách hàng dễ dàng tưởng tượng và hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.  Banner cần phải có một tiêu điểm hình ảnh duy nhất, một thông điệp duy nhất và cần đảm bảo có thể nhìn thấy rõ ràng từ xa.

Tất cả các yếu tố màu sắc, hình ảnh, thông điệp, kiểu chữ phải bổ sung cho nhau để tạo ra một tấm banner được trình bày rõ ràng, dễ hiểu dù chỉ mới lướt qua. Hãy trân trọng từng ánh nhìn của khách hàng dành cho quảng cáo của bạn. Như vậy bạn có thể nhanh chóng tăng số lượng khách hàng và đơn hàng bán ra.

Tip 10:  Vị trí của tấm banner quảng cáo

Một trong những lợi thế tốt nhất của việc sử dụng banner quảng cáo để chia sẻ thông điệp của bạn với khách hàng là có thể linh hoạt đặt nó ở nơi bạn cần nhất mà không cần tốn chi phí xây dựng một bảng hiệu cố định. 

Lựa chọn vị trí gắn tấm biển quảng cáo của bạn
Lựa chọn vị trí gắn tấm biển quảng cáo của bạn

Hệ thống hiển thị banner ngoài trời là một giải pháp bán cố định mà bạn có thể gắn trên cây, các cột có thể tháo rời khi bạn không sử dụng. Ngày càng nhiều các quy định về treo các tấm biển quảng cáo. Điều đó đang hạn chế địa điểm và cách thức hiển thị banner. 

WeWin có thể tư vấn tới bạn những vị trí thuận lợi và hợp pháp khi treo banner quảng cáo để khách hàng của bạn dễ thấy nhất.

5. Tạm kết

WeWin Media hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng của mình hơn từ hoạt động thiết kế những tấm banner quảng cáo ngoài trời. Liên hệ với WeWin qua số Hotline 0961 84 68 68 để nghe tư vấn và lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn