Quy tắc và một số mẫu font chữ làm biển quảng cáo đẹp

Để triển khai thực hiện một biển quảng cáo, quan trọng nhất vẫn là khâu thiết kế. Dù biển quảng cáo được đặt tại nơi có traffic cao nhưng thiết kế thông điệp của quảng cáo không rõ ràng, bắt mắt, thu hút thì người xem cũng khó có thể ghi nhớ được. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các mẫu font chữ làm biển quảng cáo trông thật đẹp và thu hút người nhìn, tuy chỉ là 1 yếu tố nhỏ để làm nên 1 biển quảng cáo nhưng bạn chắc chắn không được bỏ qua nó đâu nhé.

1. Lưu ý khi chọn font chữ thiết kế bảng hiệu

  • Nên sử dụng các font chữ dễ nhìn, dễ đọc:

Đây là lưu ý quan trọng nhất khi lựa chọn font chữ làm bảng hiệu. Đừng cố gắng lựa chọn những font chữ “rồng bay phượng múa” để sử dụng trong bảng hiệu, nó sẽ không làm bảng hiệu của bạn trông đẹp hơn đâu, chỉ làm rối mắt người nhìn và khó hiểu hơn thôi. Tệ hơn nó sẽ làm người xem khó chịu.

  • Nên sử dụng ít nhất 2 font chữ trên bảng hiệu:

Để biển quảng cáo không bị quá đơn điệu và nhàm chán, bạn nên sử dụng nhiều font chữ bảng hiệu để tạo điểm nhấn cho những phần quan trọng như Slogan, thông tin liên hệ,… Tránh sử dụng font chữ đã xuất hiện trên logo thương hiệu để thiết kế hết cho những phần khác. Như thế bảng hiệu của bạn sẽ bị “một màu”, phần nào cũng như nhau, không có điểm nhấn và người xem bị chán không muốn đọc.

Một biển hiệu có mẫu font chữ đẹp
Một biển hiệu có mẫu font chữ đẹp
  • Tránh việc sử dụng duy nhất 1 kích cỡ chữ:

Nên lựa chọn kích thước font chữ làm biển quảng cáo sao cho phù hợp với kích thước của biển hiệu. Những phần thông tin quan trọng như tên cửa hàng nên để cỡ chữ lớn nhất, phần địa chỉ để cỡ chữ nhỏ hơn. Nếu kích thước của phần nào cũng như nhau người xem sẽ có cảm giác chán, không biết nên nhìn nào trước nào sau, lưu ý thông tin nào.

  • Đảm bảo sự tương phản về màu sắc:

Một font chữ ấn tượng ngoài đảm bảo về hình thức, kích cỡ còn phải lưu ý về màu sắc của chữ. Cần lựa chọn màu sắc phù hợp với từng font chữ. Để tránh chói mắt người nhìn, nên sử dụng nhiều màu tương ứng cho các font chữ khác nhau trên biển quảng cáo, các nội dung quan trọng nên dùng màu nổi, những nội dung ít quan trọng hơn cần sử dụng những tone màu tối hơn, tuy nhiên không quá chìm để người xem cũng có thể lưu ý tới những thông tin này.

  • Lựa chọn font chữ phù hợp với lĩnh vực kinh doanh:

Bạn nên tham khảo trước các mẫu chữ quảng cáo đẹp của các biển quảng cáo cùng ngành để nhận ra những font chữ nào phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực của bạn. Có những font chữ quảng cáo mà khi người xem nhìn vào sẽ biết đây là biển quảng cáo cho lĩnh vực gì. Ví dụ quảng cáo nha khoa sẽ chọn những font chữ thẳng, gọn gàng. Còn với quảng cáo lĩnh vực làm đẹp như Spa hay thẩm mỹ viện sẽ lựa chọn những font chữ nghiêng, thể hiện sự mượt mà, uyển chuyển, nhẹ nhàng phù hợp với khách hàng mục tiêu là phái nữ.

Các biển hiệu nổi tiếng với font chữ quảng cáo đẹp
Các biển hiệu nổi tiếng với font chữ quảng cáo đẹp

2. Tham khảo một số mẫu font chữ quảng cáo đẹp

Dưới đây là một số những font chữ thường dùng trong thiết kế biển quảng cáo ngoài trời và ý nghĩa font chữ của chúng mà bạn nên tham khảo để lựa chọn sao cho phù hợp với lĩnh vực và ngành nghề của mình:

  • Font chữ Bali Script:
Font chữ Bali Script:
Font chữ Bali Script:

Đây là một trong những font chữ bay bổng, tuy nhiên dễ nhìn và thu hút nhất hiện nay được lấy cảm hứng từ hòn đảo ở Indonesia mang lại cho người xem cảm giác thoải mái và gần gũi. Ngoài ra đây còn là font chữ đèn led vì nó phù hợp với các biển hiệu quảng cáo kỹ thuật số led.

  • Font chữ Garamond:
Font chữ Garamond
Font chữ Garamond

Đây là font chữ rất phổ biến được dùng làm font chữ trên các biển quảng cáo, thích hợp với các quảng cáo về cơ thể và sách vì đơn giản và dễ đọc.

  • Font chữ làm biển số xe Helvetica:
Font chữ Helvetica
Font chữ Helvetica

Là font biển số xe vì thế nó rất phổ biến và khá đơn giản, bạn có thể dùng nó để ghi các thông tin phụ trên biển quảng cáo của mình để người xem dễ đọc và nắm bắt thông tin.

  • Font chữ Futura:
Font chữ Futura
Font chữ Futura

Futura là font chữ dùng cho các văn bản ngắn, là kiểu chữ thẳng và dễ nhìn tuy nhiên không quá thu hút vì thế hãy sử dụng nó cho các phần phụ của biển quảng cáo.

  • Font chữ Myriad:
Font chữ Myriad
Font chữ Myriad

Là một font chữ sans-serif, khá đơn giản và có độ dốc nhẹ. Nhưng vẫn rất thu hút và là một trong những font chữ biển hiệu đẹp được sử dụng rất nhiều.

  • Font chữ Roboto:
Font chữ Roboto
Font chữ Roboto

Đây là loại font chữ khá phổ biến trong các loại văn bản nên chắn hẳn cũng đã từng thấy qua rồi. Nó cũng được áp dụng trong lĩnh vực quảng cáo và trở thành một trong những font chữ bảng hiệu đẹp cần lưu ý sử dụng.

  • Font chữ Bodoni:
Font chữ Bodoni
Font chữ Bodoni

Font chữ này có nét thanh nét đậm rõ, tạo cho người xem cảm giác hoàn hảo và có khả năng truyền tải thông điệp khá tốt. 

  • Font chữ Optima:
Font chữ Optima
Font chữ Optima

Là loại font chữ “sinh đôi” của Bodoni tuy nhiên lại không có nét thanh nét đậm quá rõ như Bodoni mang lại sự nhẹ nhàng nhất định. Đây cũng là một mẫu font chữ đẹp cần lưu ý tránh kết hợp cùng với Bodoni để không gây ra sự nhàm chán.

  • Font chữ Franklin Gothic:
Font chữ Franklin Gothic
Font chữ Franklin Gothic

Font chữ cuối cùng được nhắc đến là Franklin Gothic có độ rộng khá hẹp và có khả năng truyền đạt thông tin tốt

3. Một số bảng hiệu sử dụng font chữ đẹp

Font chữ làm biển quảng cáo của Món Huế
Font chữ làm biển quảng cáo của Món Huế
Bảng hiệu quảng cáo đẹp
Bảng hiệu quảng cáo đẹp
Biển hiệu quảng cáo của Thế giới di động
Biển hiệu quảng cáo của Thế giới di động
Biển hiệu quảng cáo chữ nổi
Biển hiệu quảng cáo chữ nổi

4. 7 phần mềm thiết kế font chữ chuyên nghiệp

  • FontForge: FontForge là một trong những phần mềm thiết kế tiện dụng nhất hiện nay với các tính năng cơ bản đến nâng cao thích hợp với mọi loại máy từ Macbook, Windows và cả Linux.
  • FontLabStudio: Đây là phần mềm có giao diện dễ nhìn và dễ thao tác thường được các agency thiết kế ưu thích sử dụng vì sự tiện dụng và tính chuyên nghiệp của nó.
  • FontCreator: Phần mềm này không tốn về mặt chi phí so với 2 phần mềm trên phải trả phí cho các tác vụ nâng cao. Tuy nhiên điều bất tiện nó chỉ có thể được sử dụng trên hệ điều hành Windows mà thôi.
  • Fontographer: Là phần mềm giúp ta thao tác chỉnh sửa các phông chữ Truetype và Opentype. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp và được sử dụng trên Macbook.
  • iFontMaker: Với ưu điểm dễ thao tác và tiện lợi cho những ai sử dụng iPad. Phần mềm này hiện nay rất được các bạn trẻ chuyên ngành thiết kế yêu thích bởi nó có thể hỗ trợ thiết kế bằng tay hoặc bút cảm ứng.
  • Calligraphr: Được nâng cấp từ phần mềm MyScriptFont, với tính năng dễ sử dụng và tính tự động cao thích hợp với những người không thành thạo về công nghệ.
  • FontStruct: Đây là phần mềm cuối cùng được Wewin giới thiệu đến bạn để tạo ra font chữ làm biển quảng cáo. Phần mềm này có thiết kế và tính năng khác biệt so với những phần mềm trên, nó cho phép người dùng thiết kế font chữ theo dạng hình học cơ bản. Ngoài ra, nó cũng có khả năng tự tạo Truetype cho chúng ta một cách dễ dàng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn