12 website giúp bạn kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất

Không cần thiết phải quá tốn sức để có thể kiếm tiền. Nếu muốn có một việc làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập hoặc đang cần kiếm tiền gấp, có những trang web có thể giúp bạn làm điều đó.

Tùy thuộc vào việc bạn đang có nhu cầu kiếm thêm tiền nhanh chóng hay muốn có nguồn thu nhập lâu dài, mỗi trang web kiếm tiền tại nhà sau đây có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của người dùng.

1. Upwork.com

Cách thức hoạt động: Upwork về cơ bản là một trang web giao lưu, nơi các doanh nghiệp và người làm việc tự do trên toàn thế giới có thể kết nối và cộng tác trong một số dự án nhất định. Các doanh nghiệp thuê người làm việc tự do cho nhiều loại dịch vụ khác nhau, bao gồm viết lách, thiết kế web, chạy các chiến dịch SEO và hầu hết mọi công việc có thể được thực hiện trên máy tính.

Điểm nổi bật: Upwork có hoa hồng từ 5% đến 20%, nhưng bạn càng kiếm được nhiều tiền thì hoa hồng càng ít.

tong-hop-cac-trang-kiem-tien-tai-nha

Hạn chế: Upwork là trang web kiếm tiền hiệu quả và có rất nhiều doanh nghiệp cũng như người làm tự do cạnh tranh trên trang web, gây khó khăn cho người mới sử dụng – Sacha Darosa, chủ sở hữu của một agency ở Toronto (The Shirtless Web Guy) cho biết.

Sacha Darosa nói: “Trước khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế web, tôi đã tạo hồ sơ trên các trang web như Upwork. Ban đầu, rất khó khăn để thu hút sự chú ý từ khách hàng trên các nền tảng đó vì có quá nhiều sự cạnh tranh và phần lớn đến từ nước ngoài, khiến tôi không thể cạnh tranh với những người khác về giá cả”.

Vì vậy, Sacha đã hạ giá mức thù lao của mình và gặp khó khăn trong một thời gian. Nhưng những phản hồi tích cực đã khiến hồ sơ của Sacha chất lượng hơn anh ấy bắt đầu tính phí cao dần lên.

“Mặc dù các nền tảng như Upwork có thể hữu ích trong việc xây dựng danh mục đầu tư và cơ sở khách hàng ban đầu, nhưng tôi rất vui khi được rời khỏi chúng và tìm kiếm công việc của riêng mình”. – Sacha cho biết.

2. Fiverr

Cách thức hoạt động: Đây cũng là một trang web phổ biến và hữu ích đối với những người làm nghề tự do. Nếu am hiểu về kỹ thuật số, bạn có thể làm việc cho một người không đang thiếu những kỹ năng này để kiếm thêm thu nhập. Thậm chí, bạn có thể làm hộ người khác công việc tìm kiếm thông tin trên web để kiếm tiền.

Điểm nổi bật: Bạn có thể kiếm tiền hiệu quả từ trang web này – Dan Bochichio, một nhà thiết kế web và chiến lược gia kỹ thuật số – chủ một công ty ở New York  khẳng định. Anh ấy nói rằng công ty của mình kiếm được 3.000 đến 5.000 đô la một tháng từ Fiverr.

“Để tiếp tục là người dẫn đầu, tôi đảm bảo rằng hồ sơ Fiverr của tôi được thực hiện tốt và truyền đạt đầy đủ những dịch vụ mà tôi có thể cung cấp. Khi ai đó liên hệ, tôi đảm bảo trả lời nhanh nhất có thể và tìm hiểu yêu cầu công việc thật kỹ. Một câu trả lời nhanh chóng nhưng được viết cẩn thận sẽ làm tăng tỷ lệ được nhận việc” – Bochichio nói.

Hạn chế: Bên cạnh thành công của Bochichio, thực tế là nhiều người từng làm việc trên Fiverr với mức lương chỉ 5 đô la cho một yêu cầu công việc. Tuy nhiên, khách hàng thường có mong muốn được trả giá thấp hơn.

3. Etsy

Cách hoạt động: Nếu bạn là người có năng khiếu nghệ thuật có thể làm đồ vật nhỏ như trang sức hoặc đồ trang trí khác, thì Etsy là nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình.

Điểm nổi bật: Dễ dàng điều hướng trang web và thiết lập cửa hàng.

Hạn chế: Tính cạnh tranh trên trang web cao. Một mặt, rất nhiều người biết đến Etsy vì đây là trang web có uy tín. Nhưng khi tham gia vào trang web, bạn là một trong hàng triệu người bán đồ trên Ets, vì vậy sự cạnh tranh là rất cao.

4. TaskRabbit

Cách thức hoạt động: Nếu không ngại những công việc chân tay, bạn nên thử sức trên TaskRabbit. Mọi người đến với trang web này để tìm kiếm những người sẵn sàng làm nhiều công việc khác nhau, chẳng hạn như xếp tủ sách, dọn dẹp nhà để xe hoặc chạy việc vặt, làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian đều được.

cac-trang-giup-freelancer

Điểm nổi bật: Bạn có thể đăng ký các yêu cầu công việc để làm, đồng thời cũng có thể lập hồ sơ, đưa ra những nhiệm vụ bạn sẵn sàng làm và những kỹ năng nổi bật để khách hàng có thể tìm đến.

Hạn chế: Hầu hết là những công việc chân tay như sắp đặt đồ đạc. Tất nhiên, sẽ không có gì phải phàn nàn nếu đó là sở trường của bạn.

5. Wonder

Cách thức hoạt động: Mọi người thường tìm đến trang web này khi họ có nhu cầu nghiên cứu. Wonder không đăng tin tuyển dụng cá nhân, nhưng bạn có thể nộp đơn xin việc, quá trình này chỉ mất khoảng năm phút. Nếu Wonder nhận thấy bạn có đủ kỹ năng để nghiên cứu, bạn sẽ có quyền truy cập vào trang tổng quan. Sau đó, bạn có thể chọn trả lời một câu hỏi – có thể đến từ một giám đốc điều hành doanh nghiệp hoặc một tác giả viết sách.

Điểm nổi bật: Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng trung bình mỗi người có thể kiếm được từ 8 đến 16 đô la cho mỗi câu trả lời chi tiết, những người chuyên nghiệp và có kỹ năng tốt hơn có thể kiếm được trung bình khoảng 20 đô la một giờ.

Tóm lại, Wonder cung cấp một nền tảng làm việc lý tưởng cho những người thực sự thích quá trình nghiên cứu chứ không phải chỉ muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Hạn chế: Như đã nói, việc kiếm tiền trên Wonder không phải mục đích được đặt lên hàng đầu.

6. ThredUp

Cách thức hoạt động: Với khẩu hiệu “quần áo cũ, niềm vui mới”, công ty thương mại điện tử này thu hút những người tiết kiệm đang tìm cách kiếm tiền và bán những đồ cũ của họ để lấy tiền mặt. Cửa hàng tiết kiệm trực tuyến bán quần áo phụ nữ và trẻ em được hoạt động như sau: Bạn gửi quần áo của mình trong cho ThredUp và đánh dấu trả trước, ThredUp sẽ quyết định giá trị của món đầu.

Họ đang tìm kiếm những bộ quần áo đẹp và những nhãn hiệu nổi tiếng, và người bán sẽ phải trả một khoản phí nếu những món đồ của bạn không được chấp nhận. Vì vậy, hãy cân nhắc về chất lượng trang phục trước khi bán trên ThredUp, trang web này thường không bán những đồ quá cũ, ít giá trị sử dụng. Nếu bạn có những bộ trang phục chất lượng nhưng không có nhu cầu dùng đến, hãy tìm đến trang web này.

Điểm nổi bật: Quá trình mua bán trên Thred Up khá dễ dàng. Trang web sẽ gửi cho bạn một túi trả trước để đặt quần áo của bạn hoặc dán nhãn vận chuyển nếu bạn muốn.

Hạn chế: Bạn sẽ không được trả tiền cho đến khi quần áo của bạn đến được tay những quản trị viên của web và được chấp nhận đăng bán. Nhưng nếu chúng không được chấp nhận, bạn sẽ phải trả một khoản phí để vận chuyển chúng trở lại – hoặc họ có thể tái chế quần áo của bạn.

7. Swap

Cách hoạt động: Giống như ThredUp, Swap là một cửa hàng ký gửi trực tuyến. Sau khi bạn gửi quần áo, đồ chơi đã qua sử dụng, Swap sẽ tiến hành bán chúng. Về số tiền bạn có thể kiếm được, trang web giải thích rằng nếu sản phẩm có giá dưới 10 đô la, bạn sẽ nhận được giảm giá 30% để mua thứ gì đó từ trang web hoặc 20% giá ưu đãi được hoàn lại bằng tiền mặt.

Nếu mặt hàng của bạn bán được từ 10 đến 20 đô la, bạn sẽ nhận được ưu đãi 50% hoặc 40% tiền mặt. Nếu nó được bán với giá hơn 20 đô la, bạn sẽ nhận được 70% hoặc 60% giá trị bằng tiền mặt.

Điểm nổi bật: Nói cách khác, ThredUp tương tự như bán hàng trên Facebook Marketplace. Quá trình bán hàng trên trang web này cũng khá dễ dàng.

8. Gazelle

Cách thức hoạt động: Nếu có điện thoại di động cũ hoặc thiết bị điện tử khác, bạn có thể bán những món đồ của mình trên Gazelle. Trang web sẽ đề nghị mức giá cho sản phẩm. Nếu bạn đồng ý, bạn đóng gói sản phẩm của mình và gửi đi, Gazelle thanh toán chi phí vận chuyển và gửi séc, thẻ quà tặng hoặc tiền mặt vào tài khoản PayPal của bạn.

Tuy không kiếm được nhiều tiền từ những món đồ cũ, Gazelle vẫn giúp bạn dọn đi những thiết bị không dùng đến.

Điểm nổi bật: Quá trình bán hàng khá liền mạch từ đầu đến cuối.

Hạn chế: Trang web có thể đưa ra mức giá không cao cho những sản phẩm không ăn khách.

9. CardSell

Cách thức hoạt động: Đây là một trang web phổ biến để bán những thẻ quà tặng. Gửi cho CardSell những gì bạn có, họ sẽ đưa ra lời đề nghị cho bạn và nếu bạn đồng ý, bạn có thể đổi nó thành tiền mặt hoặc lại nhận về một thẻ quà tặng khác.

12-trang-web-giup-khiem-tien-hieu-qua

Điểm nổi bật: Bạn sẽ không mất phí gửi thẻ tới CardSell và quá trình vận chuyển, trả giá cũng diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.

Hạn chế: Bạn sẽ không bao giờ nhận lại được toàn bộ giá trị của thẻ quà tặng.

10. OfferUp

Cách hoạt động: Sau khi chụp ảnh những gì bạn có và định giá sản phẩm, những khách hàng gần đó sẽ nhìn thấy và gửi cho bạn một lời nhắn hẹn gặp ở nơi công cộng – và bạn có thể nhận được tiền mặt khi bán sản phẩm. Ngoài ra, OfferUp cũng cung cấp các cách để gửi các mặt hàng qua đường bưu điện cho người mua.

Điểm nổi bật: OfferUp thường được so sánh với Craigslist- một trang web đã từng phổ biến trước đó. Tuy nhiên, một số người dùng nhận xét OfferUp dễ sử dụng hơn, sự tương tác giữa người mua – người bán cũng chân thật hơn.

OfferUp cũng cung cấp huy hiệu cho những khách hàng uy tín, đảm bảo sự an toàn khi giao dịch. Tuy nhiên, nhiều người khuyên rằng các mặt hàng OfferUp nên được giao dịch ở những nơi công cộng.

Hạn chế: Như đã lưu ý, nếu bạn giao dịch một mặt hàng, hãy hẹn gặp ở nơi công cộng vì chúng ta không thể xác minh được người mua hoặc bán là ai. Trên trang web của mình, OfferUp đã lưu ý: ” Bạn chịu trách nhiệm về sự an toàn của bản thân, vì vậy khi sắp xếp một buổi gặp mặt, hãy thực hiện các biện pháp an toàn. Trong trường hợp trường hợp khẩn cấp hoặc khi gặp bất kỳ nguy hiểm nào, hãy gọi 911 hoặc số điện thoại khẩn cấp tại địa phương của bạn.”

11. Neighbor

Cách thức hoạt động: Nếu trong nhà có nhiều không gian trống, bạn có thể đăng ký trên Neighbor.com và đề nghị lưu trữ đồ của hàng xóm. Nó giống như Airbnb nhưng dành cho dịch vụ lưu trữ đồ. Bạn sẽ không phải trả tiền và tự ra giá. Người thuê không gian của bạn sẽ trả cho Neighbor.com một khoản phí dịch vụ để kết nối với chủ mặt bằng. Việc kiếm tiền này chắc chắn sẽ tạo động lực để bạn dọn dẹp nhà kho hay gara xe của mình.

Điểm nổi bật: Bạn được thanh toán bằng tiền gửi trực tiếp hoặc có thể nhận thẻ ghi nợ vào cuối tháng. Có một số khoản phí nhỏ được tính từ khoản thanh toán của bạn khi sử dụng trang web Neighbor (phí xử lý là 4,9% tổng số đặt trước cộng với 30 xu cho mỗi khoản thanh toán).

Hạn chế: Nếu cần lấy lại không gian lưu trữ của mình gấp, bạn có thể sẽ gặp khó khăn. Bạn cần báo trước 30 ngày cho người thuê để họ lấy đồ đi. Theo trang web Neighbor, nếu bạn không thông báo đầy đủ cho khách thuê, bạn sẽ phải trả 60 đô la tiền phí thu hồi mặt bằng gấp.

12. Merch by Amazon

Cách hoạt động: John Frigo, giám đốc liên kết của một trang web có tên MySupplementStore.com cho biết đôi khi anh kiếm tiền bằng cách tạo ra các thiết kế cho áo phông. Anh ấy bán hàng trên Merch by Amazon cũng như các nền tảng khác như Redbubble.com.

Điểm nổi bật: Frigo cho biết bạn chỉ cần tải các thiết kế của mình lên và sẽ được trả tiền. “Các nhà thiết kế đồ họa có thể tải lên các thiết kế áo phông và tại thời điểm đó,  bạn được trả tiền bản quyền cho mỗi thiết kế của mình bán được mà không phải xử lý trả hàng, thực hiện bất kỳ dịch vụ khách hàng nào hoặc vận chuyển bất cứ thứ gì, “Frigo nói.

Hạn chế: Rất khó để làm giàu nhờ trang web này.

Ví dụ: Merch by Amazon cung cấp các ví dụ về giá bản quyền và đối với một chiếc áo phông được bán với giá 15,99 đô la, tiền bản quyền sẽ là 2,21 đô la.

Tìm hiểu thêm các bài viết của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn