4 Cách Tăng Tương Tác, Tăng Doanh Số Bán Hàng Thương Mại Điện Tử

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, mọi mặt đời sống xã hội đã bị ảnh hưởng, tuy nhiên thương mại điện tử lại là một điểm sáng về sự tăng trưởng vượt bậc. Vậy làm thế nào để có thể thu hút khách hàng và đảm bảo họ sẽ tiếp tục hành trình với trang web của bạn. Hãy theo dõi 4 cách để tăng tương tác, tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử dưới đây.

1. Tối ưu hóa trải nghiệm trên điện thoại

Tăng Doanh Số Bán Hàng Thương Mại Điện Tử
Tăng Doanh Số Bán Hàng Thương Mại Điện Tử

Xu hướng mua sắm trên thiết bị di động ngày càng tăng

Năm 2020 là một năm đánh dấu các cột mốc của thương mại điện tử không chỉ về doanh số mà còn là về các nền tảng diễn ra hoạt động đó. Theo nghiên cứu và phân tích vào mùa mua sắm trong dịp lễ năm 2020, các chỉ số đã cho thấy lượt mua sắm trên các thiết bị di động đã vượt qua máy tính để bàn với 54,7% doanh số bán hàng trong quý 4 cao hẳn so với năm 2019 (48,8%).

Các cách cải thiện trải nghiệm mua hàng trên thiết bị di động

Với việc khách hàng ngày càng ưa thích trải nghiệm trên các thiết bị di động, các công ty thương mại điện tử nên cải thiện các trải nghiệm di động trở nên hấp dẫn, trực quan hơn để  khách hàng dễ tiếp cận.

Quy trình tạo tài khoản cần đơn giản hoá

Điểm đầu tiên các công ty cần cải thiện đó là tạo ra các quy trình tạo tài khoản đơn giản, thân thiện với người dùng. Bởi nếu bước đầu tiên đã quá khó khăn, người dùng sẽ dễ dàng bỏ cuộc và hủy luôn quá trình mua hàng. Hầu hết các khách hàng sẽ đều thích đăng ký tài khoản để lưu lại các thông tin giúp quá trình mua hàng trở nên nhanh chóng, dễ dàng. Tất nhiên có một số khách hàng không thích đăng ký tài khoản vì thích mua sắm với tư cách là “khách” do đó mà họ sẽ từ chối tạo tài khoản.

Tối ưu thanh tìm kiếm, tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm

Điểm thứ hai cần lưu ý đó chính là cần thêm chức năng tìm kiếm và dễ định vị bởi các tính năng này sẽ giúp các khách hàng nhanh chóng tìm được các sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Tạo một hành trình mua không gián đoạn

Điều cuối cùng, hãy nhớ rằng người mua sắm trên thiết bị di động có thể dễ dàng bị phân tâm bởi cảnh báo đẩy, tin nhắn văn bản hoặc nhiều ứng dụng và dịch vụ di động khác của họ. Do đó, cần tối ưu trải nghiệm để người dùng có thể thao tác một cách liền mạch, không bị gián đoạn và giúp người mua sắm hoàn thành hành trình của mình dễ dàng hơn.

2. Hiểu ý định của khách hàng ngay lập tức 

Hiểu ý định của khách hàng ngay lập tức
Hiểu ý định của khách hàng ngay lập tức

Tầm quan trọng của việc xác định nhu cầu

Không thể có hai người mua sắm có xu hướng và hành vi mua hàng hoàn toàn giống nhau do đó các nhà thương mại điện tử cần phải tìm hiểu các yếu tố khiến khách hàng có thể thay đổi nhu cầu trong suốt quá trình mua sắm. Để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy sử dụng công nghệ để phát triển các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa dựa trên nhiều yếu tố (vị trí, thiết bị, thời gian trong ngày, v.v.). Tất cả chúng đều có thể chỉ ra rằng một người đang tìm cách mua hàng tại nhà vào buổi tối hoặc một ý định mua hàng ngay lúc đó.

Sử dụng công nghệ để phân tích hành vi khách hàng

Sử dụng công nghệ để phân tích chính xác hành vi khách hàng là một việc làm rất quan trọng bởi nếu các chương trình khuyến mại được nhắm tới sai mục tiêu, khách hàng có thể đi lạc hướng.Mặt khác, các chương trình khuyến mãi phù hợp, được điều chỉnh vào đúng thời điểm – chẳng hạn như mua một, tặng một (BOGO) hoặc giao hàng miễn phí – có thể giữ chân khách hàng trên trang web của bạn.

Dùng AI để cá nhân hoá cách tiếp cận khách hàng

Người mua hàng đã mong đợi cá nhân hóa như một tiêu chuẩn cơ bản của dịch vụ. Bạn có thể mang đến những trải nghiệm phù hợp mà họ khao khát bằng cách khai thác AI để tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi, ghép nối sản phẩm và đề xuất dựa trên mục đích của người dùng. AI giúp bạn đưa ra lời đề nghị phù hợp nhất vào đúng thời điểm trong hành trình của khách hàng.

Để các chương trình khuyến mại đã tạo có hiệu quả, chúng phải phù hợp và có giá trị đối với người mua sắm cụ thể. Đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư vào phân tích dữ liệu để giúp dự đoán ý định của khách hàng trong thời gian thực, thu hút người mua sắm bằng các thông điệp và ưu đãi có liên quan dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Ngăn chặn hành trình của khách hàng bị tấn công

Hành trình mua của khách hàng
Hành trình mua của khách hàng

Tình trạng hành trình mua bị đối thủ cạnh tranh làm gián đoạn

Nhiều thương hiệu đã đầu tư nguồn lực đáng kể vào việc cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa, chất lượng cao, thế nhưng họ lại đang phải chứng kiến cảnh các khách hàng chuyển hướng sang các website khác do bị các quảng cáo của đối thủ tấn công. Những quảng cáo này có vẻ hợp pháp, tuy nhiên trên thực tế các thương hiệu thường không biết rằng chúng thậm chí đang xuất hiện trên trang web của họ.

Được Google đưa ra vào năm 2016, hành vi chiếm đoạt hành trình của khách hàng ảnh hưởng đến ước tính khoảng 20% ​​số phiên thương mại điện tử và tiếp tục khiến ngành thương mại điện tử bị mất hàng tỷ USD trong những năm gần đây.

Các quảng cáo của đối thủ luôn hướng tới nhóm khách hàng tiềm năng

Những người kiếm được lợi nhuận từ nó đủ hiểu biết để nhắm mục tiêu đến những khách hàng chuyển đổi cao nhất. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng khách hàng bị quảng cáo của đối thủ tiếp cận sẽ có lượng chuyển đổi cao hơn nhiều so với những khách khác và có khả năng chuyển đổi cao gấp 2,5 lần khi các nhà bán lẻ hành động để loại bỏ quảng cáo của đối thủ.

Loại bỏ những phiền nhiễu phức tạp này có thể đảm bảo hành trình của khách hàng liền mạch hơn và tăng doanh số bán hàng.

4. Tăng doanh số bán nhờ cung cấp các lựa chọn thanh toán linh hoạt

Cung cấp các lựa chọn thanh toán linh hoạt
Cung cấp các lựa chọn thanh toán linh hoạt

Trong bối cảnh kinh tế không mấy khả quan, người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá cả, do đó, cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán sẽ tạo nên sự khác biệt và khiến người tiêu dùng dễ dàng mua sắm.

Theo đó, các nhà bán lẻ bao gồm Macy’s, Gap, Neiman Marcus và những người khác đang bắt đầu đa dạng hóa các phương thức thanh toán và khiến doanh thu tăng trưởng. Thế hệ Millennials đã thực hiện khoảng 20% ​​các giao dịch mua hàng của họ vào năm 2020 với hình thức “Mua ngay, Thanh toán sau” và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn khi được cung cấp hình thức này.

Kết luận

Một năm sau đại dịch, rõ ràng là thói quen mua sắm không thể quay trở lại hiện trạng trước đây. Các công ty  thương mại điện tử có thể phát triển mạnh mẽ trong điều kiện bình thường mới này bằng cách loại bỏ sự va chạm khỏi mọi khía cạnh trong hành trình của khách hàng, từ quy trình đăng ký đơn giản đến trải nghiệm được cá nhân hóa, không bị phân tâm, được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bao gồm cả sự đa dạng trong các phương thức thanh toán.

Không có thời điểm nào giống như hiện tại để bạn hoàn thiện những trải nghiệm tốt nhất giúp công ty, thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn trên thị trường.

Xem thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn