6 chiến thuật Marketing truyền thống nhưng vẫn vô cùng giá trị

Digital marketing đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm phương thức chủ đạo. Tuy nhiên, dù digital ngày càng phổ biến nhưng không có nghĩa là các phương thức marketing truyền thống không hiệu quả. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Digital marketing đã phát triển theo cấp số nhân và trở thành chiến lược marketing được các doanh nghiệp ở mọi quy mô lựa chọn. Bởi hiện nay các phương tiện social media cũng như thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến do đó mà các chiến lược marketing truyền thống ngày càng ít phổ biến hơn.

Mặc dù digital marketing hiện nay có rất nhiều lợi thế nhưng bạn cũng không nên chỉ sử dụng một chiến lược duy nhất là nên sử dụng marketing mix, kết hợp cả chiến lược digital lẫn marketing truyền thống để tối ưu hoá khả năng phân phối thông điệp tới các khách hàng tiềm năng. Để giúp cho bạn có thể dễ dàng áp dụng các chiến lược marketing mix, chúng tôi đã tổng hợp 6 chiến lược marketing truyền thống vẫn còn hoạt động tốt ngay cả trong kỷ nguyên của kỹ thuật số. Hãy xem 6 chiến lược này là gì nhé?

6-chien-thuat-marketing-truyen-thong-gia-tri

1. Product Placements

Có thể nói Product Placements vẫn là một phương pháp quảng cáo hữu hiệu đối với các thương hiệu, việc đưa sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ vào các chương trình truyền hình, các bộ phim để thu hút sự chú ý. Product Placements đã được áp dụng từ thế kỷ 19 và vẫn là một phương pháp mang lại hiệu quả tốt cho đến thời điểm hiện tại.

Phương pháp marketing này hiện nay vẫn không có dấu hiệu bị ngừng lại và tiếp tục mang về mức tăng trưởng hai con số về doanh thu vào năm 2021. Việc sử dụng Product Placements sẽ có hiệu quả khi bạn đặt sản phẩm của mình vào đúng chương trình truyền hình hoặc bộ phim mà khách hàng mục tiêu có thể xem. Khi làm như vậy, khách hàng mục tiêu của bạn có thể sẽ được tiếp cận trực tiếp và mang lại tỷ lệ ROI cao hơn.

2. Benefit – driven copy

Benefit – driven copy là một chiến thuật marketing đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, theo đó bạn cần đưa ra những mô tả sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách sử dụng những lợi ích mang cho đối tượng mục tiêu. Trái ngược với việc chỉ tạo các bài viết dựa trên tính năng, việc nêu bật được lợi ích của sản phẩm cho đối tượng mục tiêu sẽ gây được sự chú ý và thu hút của khách hàng.

Ví dụ như đối với một chiếc túi trên áo khoác nếu chỉ đơn giản mô tả là chiếc áo có 1 chiếc túi nằm ở vị trí nào đó thì chưa chắc nó sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể nêu công dụng của chiếc túi là có khả năng giữ được chìa khoá thì sẽ gây được sự chú ý của hàng tốt hơn. Khi áp dụng điều này cho doanh nghiệp, bạn cần xem xét những vấn đề mà khách hàng, người tiêu thụ sản phẩm gặp phải để có thể đưa ra những thông tin giúp giải quyết vấn đề đó.

marketing-truyen-thong-hieu-qua

3. Billboard

Dù ở bất kỳ thời đại nào, billboard là một công cụ mạnh mẽ để marketing và quảng bá sản phẩm. Để quảng cáo billboard, bạn sẽ sử dụng các loại bạt in khổ lớn để đưa thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ. Các loại biển quảng cáo này thường được đặt dọc theo các đường cao tốc hoặc trong thành phố, nơi tập trung nhiều người qua lại.

Quảng cáo Billboard có thể tạo ra một lượng lớn lượt xem và hiển thị dành cho quảng cáo, nó còn có lượt hiển thị tốt hơn cả các quảng cáo trực tuyến. Các biển quảng cáo này sẽ thực sự có lợi khi bạn nhắm được đến đúng các khách hàng mục tiêu, xác định rõ được đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng, từ đó có thể đặt biển quảng cáo đúng vị trí.

4. Neighborhood canvassing

Neighborhood canvassing đề cập đến việc sử dụng bán hàng tận nơi để tạo ra các khách hàng tiềm năng. Thông qua chiến thuật marketing này, các đại diện công ty của bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm của họ. Những người đại diện có thể đảm bảo các lợi ích của sản phẩm của dịch vụ được truyền đạt một cách rõ ràng và xử lý mọi bất cập tiềm ẩn.

Tương tự như billboard marketing, phương thức này cũng cần xác định tỷ lệ nhân khẩu học để nhắm tới mục tiêu lớn hơn để công ty có thể cử đại diện tới.

su-dung-marketing-truyen-thong

5. Direct mail

Với phương thức marketing này, doanh nghiệp của bạn có thể gửi tài liệu marketing cho khách hàng thông qua đường bưu điện. Bạn có thể gửi các tài liệu như: bản tin, phiếu giảm giá hoặc bưu thiếp cho khách hàng. Khi truyền thông kinh doanh chuyển sang digital hết thì việc nhận các tài liệu in ấn có thể được coi là mới lạ và nổi bật so với các email thông thường. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu các khách hàng tiềm năng của bạn ít có xu hướng sử dụng mạng xã hội.

Một cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng direct mail có ROI cao hơn so với các dạng quảng cáo trả phí. Sử dụng danh sách gửi thư của khách hàng hiện đại hoặc khách hàng tiềm năng, sử dụng định dạng mong muốn của bạn (danh mục, bản tin, phiếu giảm giá hoặc bưu thiếp) kết hợp lời kêu gọi hành động trong thiết kế của bạn và chỉ cần gửi thư.

6. Event Marketing

Event Marketing có thể giúp bạn kết nối với các khách hàng tiềm năng thông qua việc tổ chức một cuộc triển lãm, trưng bày, hoặc trình bày để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Bằng cách khuyến khích sự tương tác trực tiếp, khách hàng của bạn sẽ có những trải nghiệm trực tiếp đối với sản phẩm và chính doanh nghiệp. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để kết nối với các khách hàng tiềm năng.

 Với mọi thứ được mở lại sau COVID, các sự kiện trực tiếp đang được săn đón nhiều hơn bao giờ hết. Ví dụ về các sự kiện mà doanh nghiệp có thể tổ chức là hội nghị, hội thảo, sự kiện xây dựng nhóm, triển lãm thương mại, hội thảo, sự kiện kết nối và sự kiện từ thiện.

Mặc dù những chiến thuật này là truyền thống, nhưng chúng không được coi là lỗi thời. Nhiều chiến thuật trong số những chiến thuật này đã đứng trước thử thách của thời gian. Chúng tôi luôn khuyến khích các bạn nên kết hợp cả chiến lược digital marketing lẫn marketing truyền thống để mang lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn