13 chiến thuật thông minh để thúc đẩy Social Media Marketing

Truyền thông mạng xã hội là một hình thức marketing không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Cùng WeWin Media tìm hiểu 13 chiến thuật Social Media Marketing độc đáo dưới đây.

1. Lợi ích từ Social Media Marketing

Lợi ích từ Social Media Marketing
Lợi ích từ Social Media Marketing

Ngày nay, cứ 10 người Mỹ thì có 7 người sử dụng mạng xã hội, so với chỉ 5% vào năm 2005 và con số này chưa bao giờ ngừng tăng trưởng. Các doanh nghiệp từ đó đã nhận thức được điều này và phương tiện truyền thông mạng xã hội đã tạo ra một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong marketing. Một chiến lược truyền thông mạng xã hội tốt sẽ đem lại vô vàn những lợi ích không chỉ đơn giản là bán được sản phẩm như một số hình thức tiếp thị truyền thống khác.

Cùng điểm sơ qua về số lợi ích mà một chiến lược truyền thông mạng xã hội đem lại:

  • Tăng độ nhận diện cho thương hiệu
  • Tăng số lượt tiếp cận sản phẩm
  • Kết nối với khách hàng tốt hơn
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web
  • Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng
  • Tăng doanh thu và lợi nhuận 

Từ các lợi ích vượt trội trên, không còn nghi ngờ gì nữa – phương tiện truyền thông mạng xã hội phải là một phần quan trọng trong các chiến lược tiếp thị tổng thể của mọi thương hiệu bất kể quy mô nào.

Một số thống kê về các kênh truyền thông mạng xã hội nổi bật hiện nay:

  • Facebook ước tính nhận được hơn 4,4 tỷ người truy cập mỗi tháng
  • Pinterest? Đây là ngôi nhà, là một kênh ưa thích của hơn 300 triệu người dùng
  • Hơn 500 triệu tài khoản hoạt động trên Instagram hàng ngày

Đó là một cái ao lớn để “câu cá” mà những chú cá ở đây chính là các đối tượng mục tiêu của bạn. Không tham gia vào tiếp thị truyền thông xã hội sẽ dẫn đến một chiến lược tiếp thị không hoàn chỉnh.

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến lược truyền thông mạng xã hội của mình, hãy tiếp tục đọc.

Chúng ta sẽ đi sâu vào các chiến thuật hiện đại và hiệu quả nhất cho chiến lược Social Media Marketing.

2. Đặt ra mục tiêu cụ thể

Đặt mục tiêu cụ thể
Đặt mục tiêu cụ thể

Điều đầu tiên khi bạn muốn bắt đầu thực hiện một chiến lược truyền thông mạng xã hội đó chính là đặt ra mục tiêu, hoạch cụ thể và chắc chắn khả thi. 

Nếu bạn không biết mình muốn gì, thì làm sao bạn có thể đạt được nó? Chưa kể, bạn không thể đo lường hiệu quả của chiến lược hay phát triển, cải tiến các chiến lược của mình theo thời gian nếu bạn không có mục tiêu cụ thể ngay từ lúc bắt đầu.

Các mục tiêu truyền thông mạng xã hội của bạn phải phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp bạn.

Việc viết ra các mục tiêu là điều tối thiểu và vô cùng quan trọng nếu bạn muốn đạt được chúng. Khi bạn đặt mục tiêu, hãy làm cho chúng có thể đạt được và chia chúng thành các bước hành động nhỏ để dễ thực hiện hơn.

Theo nghiên cứu, khả năng thành công sẽ cao hơn 30% nếu bạn viết ra các mục tiêu của mình. Trong một số nghiên cứu, con số này cao tới 40%.

Cách đặt mục tiêu có thể đạt được để thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội của bạn:

  • Sử dụng các con số (chẳng hạn như: đạt 5000 người theo dõi trên Instagram)
  • Luôn đặt thời hạn (ví dụ như 1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng)
  • Hãy đặt mục tiêu của bạn theo mô hình “SMART”
  • Thực hiện các mục tiêu của bạn phù hợp với toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn

3. Nghiên cứu và tìm hiểu về khán giả của bạn

Kết nối và tương tác với khán giả của bạn là điều quan trọng trong hoạt động tiếp thị ngày nay nếu bạn muốn thu lại lợi nhuận dài lâu từ họ.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần hiểu khán giả của mình – từ trong ra ngoài. Từ đó, bạn sẽ có thể xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của họ – để bạn có thể tạo ra một chiến lược truyền thông mạng xã hội thành công.

Vậy làm thế nào để hiểu rõ hơn về khán giả của mình?

  • Khảo sát khán giả của bạn để nắm bắt rõ hơn “insight” của họ
  • Xem xét kỹ đặc điểm nhân khẩu học của họ (tuổi, giới tính, thu nhập,…)
  • Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên các diễn đàn, các hội nhóm có đầy đủ các đối tượng mục tiêu của bạn
  • Trả lời các bình luận trên blog của bạn và bình luận trên các blog khác có cùng đối tượng mục tiêu
  • Trả lời tất cả các bình luận nhận xét hoặc câu hỏi trên các kênh truyền thông mạng xã hội của bạn
  • Thu thập phản hồi (sử dụng một trong nhiều công cụ phản hồi của người dùng có sẵn)

Khi bạn đã biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn sẽ trang bị tốt hơn để giúp đỡ họ. Họ muốn giao dịch với những doanh nghiệp quan tâm tới nhu cầu và mong muốn của họ chứ không phải là một thương hiệu vô danh nào đó.

Điều này trở thành một bước quan trọng trong việc tạo ra bất kỳ chiến lược truyền thông mạng xã hội nào.

4. Tổ chức các cuộc thi

Chiến thuật sử dụng các cuộc thi trên Social Media
Chiến thuật sử dụng các cuộc thi trên Social Media

Tạo ra một cuộc thi truyền thông mạng xã hội thành công là một trong những chiến thuật hấp dẫn và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó sẽ tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn, người theo dõi và mức độ tương tác của bạn.

Có một số công cụ, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra một giveaway hoặc rút thăm trúng thưởng online trên kênh truyền thông của mình.

Cách tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội:

  • Xác định mục tiêu của bạn (bạn có muốn nhiều lượt thích trang Facebook hơn không? Người theo dõi Instagram?)
  • Quyết định xem bạn sẽ tổ chức cuộc thi trên kênh truyền thông mạng xã hội nào
  • Đưa ra thời hạn kết thúc và khi nào người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng của họ
  • Tạo cuộc thi (xem xét các hình thức khác nhau và chọn ra một hình thức phù hợp cho đối tượng của bạn)
  • Cuối cùng, hãy quảng bá nó với tất cả khả năng của bạn!

Thiết lập cuộc thi để họ có thêm các bài dự thi để chia sẻ cuộc thi hoặc hoàn thành các nhiệm vụ tương tự. Chẳng hạn như: “Ghim trên Pinterest”, “Chia sẻ trên Facebook” hoặc “Thích trang Facebook của tôi”. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ một liên kết để chia sẻ cho các mục bổ sung.

5. Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội của bạn tỉ mỉ hơn

Mỗi phần nội dung bạn đăng trên phương tiện truyền thông mạng xã hội nên được suy nghĩ kỹ. Nếu bạn đăng chỉ để đăng một cái gì đó – bạn đang làm sai tất cả.

Tùy thuộc vào mạng xã hội bạn đang đăng, bạn sẽ cần tìm hiểu các mục đích khác nhau của từng mạng.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • LinkedIn – Một mạng lưới chuyên nghiệp và hoàn hảo cho các đối tượng doanh nghiệp B2B. Bao gồm cả LinkedIn Pulse, một nền tảng xuất bản và phân phối nội dung.
  • Facebook – Hầu hết mọi người đều có tài khoản Facebook, Facebook hiện đang là mạng xã hội phổ biến và có lượng người sử dụng đông đảo nhất toàn cầu. Đây là nền tảng đặc biệt tốt cho các nội dung liên quan đến tin tức và giải trí. Trong khi các trang Facebook phải vật lộn để hoạt động, nhóm Facebook có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với các đối tượng lý tưởng của bạn.
  • Instagram – Hoàn hảo nếu nội dung của bạn có tính trực quan cao. Hình ảnh tĩnh và video ngắn hoạt động cực kỳ hiệu quả nhưng nó không tốt trong việc thu hút lưu lượng truy cập trở lại blog của bạn.
  • Pinterest – Tương tự như Instagram, Pinterest có tính trực quan cao. Mặc dù nó chỉ giới hạn ở những hình ảnh tĩnh, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút lưu lượng truy cập trở lại trên blog của bạn.

Khi bạn tìm hiểu về các kênh khác nhau, bạn có thể tập trung vào những kênh nào bạn nghĩ sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả truyền thông cao cho doanh nghiệp của mình.

Xây dựng chiến thuật nội dung Social Media Marketing
Xây dựng chiến thuật nội dung Social Media Marketing

Một việc cần đặc biệt lưu ý nữa chính là cách bạn truyền tải thông điệp của mình cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào mạng xã hội mà bạn đang sử dụng để đăng các nội dung. Nói một cách dễ hiểu là đối tượng nào thì văn phong nấy, bởi lẽ ở mỗi kênh sẽ tập trung vào các đối tượng với đặc điểm nhân khẩu học khác nhau.

Tuy nhiên, nói chung, có nhiều cách để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn trên tất cả các nền tảng, cụ thể như sau:

  • Sử dụng các kỹ thuật viết quảng cáo để đánh vào tâm lý của khách hàng.
  • Trực tiếp đề cập đến khán giả – những người đang xem và tiếp cận nội dung mà mình đăng tải.
  • Sử dụng những câu nói vui nhộn, dí dỏm hoặc hấp dẫn để bắt đầu các bài đăng trên mạng xã hội của bạn (tiêu đề là thứ chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu quảng cáo trên các trang mạng xã hội).
  • Chuyển đổi với các loại nội dung khác nhau (Hãy thử liên kết đến các bài đăng trên blog, video, đặt câu hỏi, v.v.).
  • Luôn viết mô tả trên mỗi liên kết bạn đăng. Đừng bao giờ chỉ để mỗi tiêu đề cho bài đăng.

Nếu bạn hoàn thiện nội dung truyền thông mạng xã hội của mình, bạn sẽ thấy tỷ lệ tương tác cao hơn, nhiều người theo dõi hơn, đồng thời tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên.

6. Giữ các chiến thuật bán hàng ở mức tối thiểu

Hiện nay các hình thức tiếp thị truyền thống đang ngày càng bị mai một bởi khách hàng đã không còn muốn tiếp thị đơn giản chỉ là mối quan hệ mua bán sản phẩm đơn thuần nữa. Họ muốn thiết lập các kênh có thể kết nối, trao đổi và xây dựng một mối quan hệ thực sự với người bán. Đó là cách để khiến khán giả hoặc khách hàng tin tưởng bạn. Và nếu họ tin tưởng bạn – họ sẽ mua hàng của bạn.

Kết nối và tương tác là điều tốt nhưng đừng đăng quá nhiều. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy thất vọng và xem nhẹ sản phẩm/ dịch vụ khi các thương hiệu và doanh nghiệp đăng quá nhiều chương trình khuyến mãi.

Như bạn có thể thấy, 57,5% người cảm thấy phiền phức trong nghiên cứu này trên Sprout Social:

Ngoài ra, bạn có thể tạo nội dung hữu ích mà mọi người thực sự muốn xem. Nội dung dẫn người mua đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – mà không thúc đẩy hoặc bán hàng.

7. Phát triển nội dung dưới hình thức video trong chiến lược của bạn

Nói về các hình thức truyền tải thông điệp và nội dung thu hút nhất, chắc chắn video là cái tên đầu tiên trong danh sách này. Đặc biệt là trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội.

Vì vậy, nếu bạn chưa tạo các video nội dung cho mình, đã đến lúc tận dụng và phát triển nó càng sớm càng tốt!

Chiến thuật sử dụng Video Marketing
Chiến thuật sử dụng Video Marketing

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng và thực hiện video nội dung trong chiến lược truyền thông mạng xã hội. Nhưng video trực tiếp – livestream (ví dụ như livestream trên Facebook) đang là một cơn sốt ngay tại thời điểm này, vì thế hãy tận dụng nó thật tốt.

Các video trực tiếp trên Facebook cho phép bạn kết nối với khán giả của mình một cách chân thực nhất mà ở các định dạng nội dung khác không thể thực hiện được. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lại các video trực tiếp của mình bằng cách edit chúng và đăng tải lại để nó trở nên “viral” và tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng hơn là chỉ số lượt xem trong lúc phát thôi.

Mọi người thường sẽ tham gia bằng cách đặt các câu hỏi. Vì vậy, bạn có thể cho họ thấy bạn không chỉ là một thương hiệu, bằng cách tương tác với họ trong và sau video trực tiếp của bạn. Điều này khiến họ sẽ thấy và nhìn nhận bạn là một chủ doanh nghiệp thật sự quan tâm đến khách hàng của mình và điều đó sẽ mang lại nhiều kết quả tốt hơn nữa. Theo Facebook, bạn sẽ thấy mức độ tương tác tăng gấp 6 lần với một video trực tiếp.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa video trực tiếp và video nội dung được đầu tư và quay thường xuyên sẽ là cách tốt nhất cho bạn. 

8. Tạo hình ảnh ấn tượng

Không có gì ngạc nhiên khi việc tạo ra những hình ảnh ấn tượng cho mạng xã hội phải là việc được ưu tiên hàng đầu. Với vô vàng các nhãn hiệu lớn nhỏ được ra đời mỗi ngày thì việc tạo một điểm nhất và hình ảnh ấn tượng giúp cho mọi người nhớ đến thương hiệu của bạn là điều không thể bỏ qua. Bằng chứng là có rất nhiều thương hiệu dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ phát triển hình ảnh tốt, ấn tượng và dễ ghi nhớ trong lòng công chúng đã “một phát” đánh bay các thương hiệu đối thủ cạnh tranh trong thời gian ngắn.

Bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để thiết kế ra các ấn phẩm truyền thông xuất sắc cho thương hiệu của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế như Vimeo hay Canva để tạo ra những hình ảnh hấp dẫn nhằm khiến khán giả của bạn phải trầm trồ.

Hoặc bạn cũng có thể thuê ngoài. Nhiều chủ doanh nghiệp và người viết blog đã làm điều này – đây là số tiền được chi tiêu một cách thông minh và đem lại hiệu quả dài lâu vì thế đừng tiếc chúng, hãy nghĩ đến những lợi ích lâu dài hơn.

Thiết kế hình ảnh đẹp, độc đáo
Thiết kế hình ảnh đẹp, độc đáo

Để làm được điều này, bạn cần đầu tư thiết kế cho các phần sau đây:

  • Ảnh bìa cho mỗi nền tảng mạng xã hội mà bạn sử dụng
  • Hình ảnh cho các phần mềm miễn phí chọn tham gia của bạn (đôi khi bạn sẽ đăng những hình ảnh này lên Facebook)
  • Các bài đăng trên Facebook và Twitter
  • Hình ảnh trên Instagram (Bạn có thể sử dụng ảnh lưu trữ không có bản quyền hoặc tạo đồ họa bằng Canva hay PicMonkey)
  • Đồ họa cho các thông tin 
  • Đồ họa Pinterest

Kích thước cho những thứ này sẽ thay đổi theo thời gian. Vì vậy, hãy nghiên cứu khi thiết kế những thứ này và tìm kích thước phù hợp cho hình ảnh trên mạng xã hội để khi đăng chúng lên được hoàn hảo và rõ nét nhất.

Hình ảnh và đồ họa của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau, nhưng hãy làm cho chúng gắn kết với thương hiệu của bạn và luôn bắt mắt.

9. Kết nối với khán giả của bạn

Nếu bạn không xây dựng mối quan hệ với khán giả hoặc khách hàng của mình – điều đó sẽ gây ra những tác động tai hại cho doanh nghiệp của bạn.

Không nghi ngờ gì nữa, việc mở rộng phạm vi tiếp cận luôn là yếu tố hàng đầu trong chiến lược tiếp thị của mọi công ty. Và cách tốt nhất để làm điều này là kết nối một cách chân thực với khán giả, khách hàng của bạn.

Điều này sẽ giúp những đối tượng khách hàng mục tiêu truy cập vào trang web của bạn và mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một trong những công cụ tốt nhất để thu hút và tìm kiếm các khách hàng mới.

Trên thực tế, 73,3% mọi người mua các mặt hàng hoặc dịch vụ vì tác động của mạng xã hội:

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Và điều đó chủ yếu xuất phát từ thực tế là các doanh nghiệp có thể kết nối và tương tác với khách hàng mà các hình thức tiếp thị khác không làm được.

Những cách thông minh để kết nối với khán giả của bạn:

  • Tương tác trong các cuộc trò chuyện trên Twitter
  • Tweet lại trên Twitter
  • Khảo sát và thu thập ý kiến của khách hàng
  • Tham gia vào các nhóm Facebook với đối tượng mục tiêu tương tự
  • Luôn trả lời bình luận trên trang Facebook doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn có thể nắm vững và thực hiện những điều này, bạn sẽ bắt đầu thấy các khách hàng tiềm năng đổ vào nhanh chóng thôi.

10. Sử dụng Pinterest để đưa chiến lược của bạn lên cấp độ tiếp theo

Sử dụng Pinterest trong chiến thuật Social Media Marketing của bạn
Sử dụng Pinterest trong chiến thuật Social Media Marketing của bạn

Pinterest là một mạng xã hội cực kỳ phổ biến và là một trong những công cụ tìm kiếm hình ảnh lớn nhất hiện nay.

Hơi khó hiểu đúng không? Vậy nó là một nền tảng truyền thông mạng xã hội hay một công cụ tìm kiếm?

Nó thực sự là một công cụ tìm kiếm trực quan, thường bị nhầm lẫn với mạng xã hội.

Tuy nhiên, Pinterest có khả năng tối đa hóa lưu lượng truy cập trang web của bạn, cũng như tăng uy tín và quyền hạn của bạn trong thị trường ngách.

Vì vậy, nếu bạn không sử dụng nó cho chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội của mình – bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thời gian.

Để bắt đầu với Pinterest trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn bằng các bước dưới đây:

  • Thiết lập tài khoản doanh nghiệp
  • Bật nhiều ghim
  • Tạo một hồ sơ từ khóa phong phú và đầy cảm hứng
  • Tạo bảng có liên quan (sử dụng từ khóa làm tên bảng và trong mô tả bảng)
  • Bắt đầu sử dụng một công cụ tự động hóa , như Tailwind 
  • Tạo đồ họa
  • Bắt đầu tham gia trực tiếp trên nền tảng (cũng như với các công cụ tự động hóa để có kết quả tốt nhất)

Điều này sẽ giúp tăng lượng người theo dõi trên Pinterest của bạn và các lợi ích tiếp theo sẽ là:

Lưu lượng sẽ bắt đầu đổ về.

Bạn sẽ trở thành một nhân vật có sức ảnh hưởng.

Và thu nhập của bạn sẽ bùng nổ.

Chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì đã ưu tiên Pinterest trong chiến lược truyền thông xã hội của mình đâu.

11. Sử dụng các công cụ phù hợp

Các công cụ bạn chọn sẽ xác định được hiệu quả và tiềm năng của toàn bộ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Hãy nghĩ về nó giống như xây dựng một ngôi nhà. Nếu bạn bắt đầu bằng cách dựng vách thạch cao hoặc lắp đặt sàn, nó sẽ rơi xuống đất. Vì thế trước tiên bạn cần đặt một nền tảng vững chắc.

Điều này cũng xảy ra với chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Tìm các công cụ phù hợp sẽ đảm bảo chiến lược của bạn chạy dễ dàng hơn.

Cụ thể, bạn sẽ cần quyết định phần mềm quản lý mạng xã hội nào bạn sẽ sử dụng để lên lịch cho nội dung xã hội của mình. Cân nhắc các lựa chọn của bạn – mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu và yêu cầu khác nhau.

Đây là một ví dụ về một công cụ tự động hóa, được gọi là Buffer, phiên bản miễn phí:

Ngoài Buffer, có những công cụ khác có thể giúp bạn quản lý hầu hết mọi bước của quy trình tiếp thị truyền thông mạng xã hội.

Để tránh cảm giác như bạn đang chết chìm vì choáng ngợp do có quá nhiều kênh cần thực hiện và phát triển, hãy xem xét các công cụ quản lý mạng xã hội để nó quản lý mọi thứ tốt hơn cho bạn.

Và nếu bạn thực sự nghiêm túc về chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội của mình, bạn sẽ muốn theo dõi sự hiện diện của mình ở mọi nơi mà kênh của bạn xuất hiện. Các công cụ giám sát mạng xã hội và công cụ phân tích có thể giúp bạn điều này.

Việc bạn sử dụng 1 hay nhiều công cụ cùng lúc phụ thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách và mức độ nghiêm túc của bạn trong việc tạo ra một chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội tiên tiến.

12. Bắt đầu tạo một nhóm Facebook

Tạo nhóm Facebook
Tạo nhóm Facebook

Nếu bạn đã nghĩ đến việc tạo một nhóm Facebook – thì bây giờ là lúc.

Với những thay đổi mạnh mẽ xảy ra trong mạng xã hội – Facebook đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thuật toán của Facebook đã thay đổi, khiến các trang Facebook gặp nhiều thách thức hơn để phát triển hoặc kiếm lợi nhuận từ đó.

Về cơ bản, Facebook nói rằng bạn sẽ nhìn thấy nhiều hơn từ bạn bè, gia đình và nhóm của mình trong nguồn cấp tin tức của bạn. Và ít “nội dung công khai” hơn, chẳng hạn như từ các doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vì thế hãy tạo một nhóm Facebook công khai để phát triển các nội dung của mình đồng thời thúc đẩy các khách hàng tương tác với nhau thông qua nó.

Lợi ích của việc điều hành một nhóm Facebook:

  • Tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn
  • Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách “không bán hàng”
  • Tương tác và kết nối với khán giả của bạn một cách chân thực và nhanh nhất
  • Dễ dàng xây dựng danh sách email marketing của bạn
  • Phát triển doanh nghiệp của bạn và kiếm được nhiều tiền hơn

Ra mắt và phát triển một nhóm Facebook là một chiến lược hàng đầu để thêm vào bất kỳ kế hoạch tiếp thị truyền thông mạng xã hội nào.

Để khởi chạy nhóm Facebook của riêng bạn, hãy chuyển đến góc dưới cùng bên trái của nguồn cấp tin tức của bạn, nơi có ghi “Tạo”, sau đó nhấp vào ”Nhóm”.

Từ đó điền các thông tin cần thiết, và xong, bắt đầu phát triển nó thôi.

13. Quảng cáo là chìa khóa cho toàn bộ chiến lược của bạn

Bạn có thể tạo nội dung chất lượng, hấp dẫn nhất trên web – nhưng nếu không ai để mắt đến, bạn sẽ không nhận lại kết quả gì. Và quảng cáo là một chìa khoá để mở cánh cửa này

Chúng ta đã nói về các công cụ tự động hóa; điều quan trọng là bạn phải sử dụng chúng cho các nền tảng truyền thông mạng xã hội mà bạn đã chọn cho chiến lược truyền thông xã hội của mình. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ riêng cho Pinterest, chẳng hạn như Tailwind.

Điều này sẽ tối đa hóa số lượng người xem nội dung của bạn và nó sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập trang web và thu nhập của bạn.

Tạo nội dung nổi bật và đa dạng cho mạng xã hội là điều quan trọng, nhưng đừng bỏ qua quá trình quảng bá. Đây là một sai lầm lớn mà nhiều blogger và chủ doanh nghiệp mắc phải.

Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội
Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội

Vậy bạn có thể làm công việc quảng cáo nào để nâng cấp chiến lược truyền thông của mình?

  • Quảng cáo chéo giữa các hồ sơ mạng xã hội khác của bạn
  • Cộng tác với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn (KOLs)
  • Thực hiện một cuộc thi trên mạng xã hội để khuyến khích người tham gia theo dõi bạn
  • Tận dụng các nền tảng khác mà bạn có quyền truy cập (ví dụ: sau khi ai đó đăng ký vào danh sách email của bạn, hãy mời họ theo dõi bạn trên mạng xã hội)
  • Thực hiện cách tiếp cận theo hướng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đối với nội dung bạn xuất bản trên mạng xã hội (ví dụ: sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên Instagram và sử dụng các từ khóa phổ biến trong tiêu đề / mô tả trên YouTube)

14. Xem xét các xu hướng và những thay đổi mới nhất trên các nền tảng mà bạn đang sử dụng cho chiến lược của mình

Đi trước và tiếp thu cái mới là điều cần thiết trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội.

Các trang mạng xã hội luôn thay đổi và các thuật toán mới đang được cập nhật liên tục. Vì thế bạn luôn phải cập nhật các xu hướng và thay đổi mới nhất trên mạng xã hội. Điều này bao gồm việc đọc các số liệu thống kê hiện tại cho các nền tảng xã hội mà bạn sử dụng và số liệu thống kê trên mạng xã hội nói chung.

Ví dụ: đây là một số xu hướng đang diễn ra ngay hiện tại:

  • Nội dung video trực tiếp đang tăng lên và tiếp tục phát triển
  • Story trên Instagram là một chiến thuật phù hợp cho các doanh nghiệp
  • Các ứng dụng nhắn tin đang phát triển để tạo ra cách để người tiêu dùng nói chuyện với các doanh nghiệp
  • Tiếp thị bằng cách sử dụng những KOLs hay Influencer đang là xu hướng và nó đem lại kết quả bán hàng rất cao
  • Thực tế ảo (Virtual reality) trong tiếp thị đang trở nên phổ biến hơn

Để tận dụng tối đa chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn, bạn bắt buộc phải cập nhật các xu hướng này và bất kỳ thay đổi thuật toán nào. Bởi vì cả hai chúng ta đều biết những gì đang thịnh hành một năm trước đây có thể không phải là bây giờ!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn