4 chiến thuật Email Marketing hiệu quả nhất năm 2022

Nhiều marketers đã thừa nhận rằng, Email Marketing chính là một trong những công cụ để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Nhưng làm thế nào để Email Marketing có thể tiếp cận được khách hàng? Hay cần sử dụng những chiến thuật như thế nào để các chiến dịch email marketing mang lại hiệu quả? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Sơ lược về Email Marketing

Sơ lược về Email Marketing và chiến thuật Email Marketing
Sơ lược về Email Marketing và chiến thuật Email Marketing

Tính tới thời điểm hiện tại, email đã tồn tại được 50 năm và nó vẫn là một chiến lược marketing khả thi nếu bạn biết cách thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Khi đại dịch xảy đến khiến nền kinh tế bị rung chuyển vào năm 2020, thế giới kinh doanh đã phải thay đổi để thích ứng, điều này đồng nghĩa với việc các marketers phải nỗ lực gấp đôi để gửi các email của họ tới khách hàng, tập trung vào kênh họ có thể kiểm soát hiệu quả. HubSpot báo cáo rằng vào thời điểm mùa hè “Stay-at-home” năm ngoái,  Email Marketing đã được gửi nhiều hơn so với bình thường tới 36%. 

Xem xét sự gia tăng đáng kể đó, bạn có thể nghĩ rằng các khách hàng sẽ cảm thấy choáng ngợp với hộp thư đầy ắp email và không click mở ra xem. Tuy nhiên, theo một báo cáo của HubSpot cho thấy rằng tỷ lệ mở Email Marketing vẫn ở mức cao hơn trung bình từ 10-20%.

Các marketers chắc chắn sẽ tiếp tục tận dụng chiến dịch Email Marketing để mang lại nhiều thành công hơn. Hơn nữa, việc tăng cường đầu tư vào các công cụ như: Outreach, SalesLoft và HubSpot cho thấy rằng nhiều chuyên gia marketing đang sắp xếp hợp lý các hoạt động truyền thông, marketing của họ.

Tuy nhiên với thị trường có nhiều email hơn và phải tăng cường mức độ tương tác, điều đồng nghĩa với việc cạnh tranh giữa các marketers B2B ngày càng cao. Để đạt được những lợi ích của email cho hoạt động marketing, bạn sẽ phải đi trước đám đông. Đó là lý do tại sao bạn luôn phải làm mới cách tiếp cận của mình.

Hãy tập trung vào bốn chiến thuật sau để cải thiện chiến lược marketing qua email của bạn vào năm 2022.

2. 4 chiến thuật Email Marketing hiệu quả nhất năm 2022

2.1. Truyền tải được đầy đủ giá trị của bạn trong email

Chiến thuật Email Marketing hiệu quả
Chiến thuật Email Marketing hiệu quả

Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc thu hút được khách hàng tiềm năng, điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn việc gửi Email Marketing. Nó chỉ đang báo hiệu là bạn cần cải thiện để tạo ra cách tiếp cận tốt hơn.

Hãy bỏ qua những sự tự quảng cáo sáo rộng, thay vào đó hãy đưa tới cho khách hàng tiềm năng đầy đủ nội dung cùng với các thông tin liên lạc để họ thấy bạn có giá trị hoặc thú vị. Nội dung có thể do các chuyên gia “nhà” bạn tạo ra hoặc tham khảo từ các nguồn khác. Đặt nhu cầu của khách hàng tiềm năng lên hàng đầu và họ sẽ nghĩ đến bạn trong lúc quyết định mua hàng.

Nhiều marketer thường sử dụng Email Marketing để giáo dục người dùng về sản phẩm của họ, đó sẽ là một khởi đầu tuyệt vời nhưng không phải là cách duy nhất để thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy làm cho nội dung email của bạn trở nên thú vị hơn, cho dù điều đó có nghĩa là sử dụng một trò đùa cụ thể nào đó trong ngành hoặc gửi một meme, GIF ngớ ngẩn mà bạn cho rằng khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao. Nếu bạn có thể khiến khách hàng tiềm năng muốn mở email của mình, bạn sẽ có được thành công lớn hơn.

2.2. Ưu tiên việc cá nhân hoá trong các chiến lược Email Marketing

Ưu tiên việc cá nhân hoá trong các chiến lược Email Marketing
Ưu tiên việc cá nhân hoá trong các chiến lược Email Marketing

Quảng cáo theo các kịch bản có sẵn đang trở nên kém hiệu quả, vì vậy để các chiến dịch Email Marketing mang lại hiệu quả cao, bạn sẽ cần đưa ra các chiến lược để cá nhân hoá email. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy email có ý nghĩa và phù hợp với họ hơn.

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là kiểm tra để xem cách tiếp cận nào đang được quan tâm, tạo nên tiếng vang nhiều nhất. Liệu đối tượng bạn đang hướng tới có muốn tham dự các chương trình giảm giá hay không? Họ có hy vọng nhiều cơ hội tương tác hơn hay không? (Chẳng hạn như: khảo sát thăm dò ý kiến?)

Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng của bạn qua mỗi email để đảm bảo rằng bạn đang liên tục lắng nghe họ. Có thể chơi một trò chơi đường dài khá tốn kém nhưng nó chính là khoản bạn phải thực hiện để cải thiện khi nền kinh tế đang lung lay như hiện tại.

Marketers thường bỏ qua tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin về doanh nghiệp cũng như bản thân họ  nhưng xét cho cùng thì các mối quan hệ đều dựa trên sự tương tác hai chiều. Đừng ngại đưa vào những bức ảnh gia đình vui nhộn vì tất cả chúng ta đều cố gắng vượt qua đại dịch. Gợi ý tương tự cũng dành cho thú cưng: Không ai từ chối một bức tranh có con chó hoặc con mèo dễ thương!

Hãy nhân cách hóa thông tin liên lạc của mình, các khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều khả năng phản hồi hơn.

2.3. Chuyển đổi người gửi hoặc tên miền của bạn

Đôi khi bạn có thể thực hiện một thao tác đơn giản như chuyển đổi người gửi để thu hút và nhận được thêm những phản hồi từ phía khách hàng. Theo dữ liệu của Campaign Monitor cho thấy 68% người Mỹ quyết định mở mail chỉ dựa vào tên người gửi. Nếu email chủ yếu tập trung vào một khía cạnh của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thử gửi nó từ [Trưởng bộ phận] tại [Công ty của bạn] để nhân cách hoá thông điệp.

Để hồi sinh mạnh mẽ danh sách khách hàng tiềm năng, bạn có thể chuyển đổi tên miền (domain) của mình. Chỉ cần đảm bảo nó được khởi động hoàn hảo trước khi đẩy đi hàng loạt email. Nếu không, các email của bạn có thể kết thúc trong các thư mục spam vì tên miền mới của bạn thiếu đi độ tin cậy.

Cũng dễ hiểu nếu bạn chưa sẵn sàng thực hiện thay đổi sâu rộng đó bởi bắt đầu làm mới lại những điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức nhưng sẽ mang lại “quả ngọt” cho bạn.

2.4. Hỗ trợ nhóm kinh doanh

Hỗ trợ nhóm kinh doanh
Hỗ trợ nhóm kinh doanh

Khi nền kinh tế Mỹ suy thoái vào tháng 3 và tháng 4, các đội kinh doanh đã tranh giành nhau để giành được công việc kinh doanh mới và lấp đầy những khoảng trống, chỗ trống đang phát sinh nhanh chóng.

Theo thống kê của HubSpot đã đề cập trước đó, các bộ phận kinh doanh đã gửi email trong quý 2 cao hơn 44% so với quý 1/2020. Tuy nhiên, thật không may khi tỷ lệ phản hồi mail vẫn thấp hơn 25-30% so với thời điểm trước đại dịch.

Hãy chuẩn bị để giúp nhóm bán hàng của bạn giành được công việc kinh doanh mới bằng cách hỗ trợ họ trực tiếp hơn. Nếu một trong những chiến thuật marketing của bạn gây được tiếng vang với khách hàng, hãy truyền tin tức này đến các nhóm kinh doanh của công ty bạn để học biết và tiếp tục sử dụng chiến thuật đó trong khi nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua kênh.

3. Kết luận

Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn với chiến lược Email Marketing. Đại dịch khiến nhiều marketers sử dụng phương pháp nhắn tin hàng loạt vào năm 2021, nhưng các khách hàng tiềm năng không có khả năng phản ứng với chiến thuật đó vào năm 2022.

Thay vào đó, hãy cố gắng hết sức để cung cấp giá trị nhất quán, cá nhân hóa truyền thông và chuyển đổi hoạt động gửi của bạn để kiếm thêm tương tác. Khi bạn tìm thấy một chiến thuật hiệu quả, hãy chia sẻ thông tin với đội ngũ kinh doanh để lan tỏa chiến thuật mới đến toàn công ty. Bán hàng và marketing là hai mặt của cùng một đồng tiền, vì vậy không cần thiết phải giấu diếm những thành công của bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn