Các hình thức quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy hiện nay được chia ra 3 hình thức: quảng cáo dán decal thang máy, quảng cáo màn hình LCD và quảng cáo Frame thang máy. Để tìm hiểu sâu hơn về ưu nhược điểm và đối tượng hướng đến của từng hình thức, mời bạn đọc bài viết sau đây.

1. Quảng cáo dán decal thang máy

1.1. Hình thức quảng cáo dán decal thang máy là gì?

Hình ảnh quảng cáo dán decal thang máy
Hình ảnh quảng cáo dán decal thang máy

Hình thức quảng cáo dán decal thang máy tức là maquette quảng cáo sẽ được dán kín lên vị trí ngoài cửa thang máy, nơi mà khi mọi người đứng chờ thang máy sẽ nhìn trực tiếp vào, thay vì là một cửa inox một màu. Đây là một cách quảng cáo khá thu hút và giúp khách hàng đỡ nhàm chán trong thời gian chờ đợi thang máy.

Ngoài cửa thang máy ra còn có thể dán trần thang máy, nền thang máy, và bên trong lồng thang máy gồm 3 cạnh xung quanh với 1 cạnh là cửa trong thang máy.

1.2. Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Đây là hình thức quảng cáo thang máy dễ thực hiện và bảo quản nhất trong 3 hình thức.
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn không chỉ người đi thang máy mà còn những người xung quanh đi ngang qua thang máy được quảng cáo cũng có thể thấy được.
  • Thang máy được dán decal bên ngoài sẽ có diện tích quảng cáo nhiều hơn so với 2 hình thức còn lại. Nếu thiết kế maquette tập trung chú tâm vào thông điệp truyền tải chắc chắn sẽ để lại sâu trong tâm trí của khách hàng vì diện tích lớn, có thể tự do thoải thích sáng tạo ra những quảng cáo độc đáo, ấn tượng nhất.
  • Bảo quản phần inox cửa thang máy tốt hơn, không để lại dấu vân tay, không bị các vết trầy xước, không bị cũ hay dơ.
  • Thông thường, các tòa nhà lớn sẽ có 2-3 thang máy liền kề nhau. Tận dụng lợi thế này, các nhãn hàng có thể thiết kế mỗi cánh cửa 1 nội dung khác nhau để truyền tải thông điệp nhiều hơn đến với khách hàng từ thông tin đến hình ảnh.

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi tính sáng tạo trong thiết kế mới có thể gây ấn tượng mạnh với người xem, nếu không sẽ rất nhàm chán, dễ quên.
  • Hình thức quảng cáo này thường chỉ xuất hiện ở TTTM vì các thang máy tại đây có diện tích đủ rộng để triển khai.
  • Nội dung quảng cáo bị hạn chế.

1.3. Doanh nghiệp và mục đích truyền thông phù hợp với hình thức quảng cáo dán decal thang máy

Mục đích truyền thông qua quảng cáo thang máy dịch vụ Grab Bike
Mục đích truyền thông qua quảng cáo thang máy dịch vụ Grab Bike

Hình thức quảng cáo này phù hợp với hầu hết mọi doanh nghiệp. Thường được sử dụng để quảng bá hình ảnh của nhãn hàng hay thúc đẩy bán hàng cho các chiến dịch khuyến mãi.

Mục đích truyền thông qua quảng cáo phim chiếu rạp
Mục đích truyền thông qua quảng cáo phim chiếu rạp

Ngoài ra, đây cũng là hình thức được ưu chuộng của các bộ phim chiếu rạp sắp ra mắt. Vừa gây được hiệu ứng truyền thông cho phim, vừa giúp khách hàng biết đến bộ phim từ đó tăng doanh thu phòng vé.

1.4. Đối tượng hướng đến

Hình thức này có lợi thế nằm bên ngoài thang máy, thường được lắp đặt tại các TTTM lớn, dễ tiếp cận, quan sát vì vậy có 2 nhóm khách hàng chính là nhóm khách hàng sử dụng thang máy và nhóm khách hàng di chuyển xung quanh khu vực thang máy.

  • Nhóm khách hàng sử dụng thang máy: Đây là nhóm khách hàng chính của quảng cáo này vì khi sử dụng thang máy sẽ có khoảng thời gian chờ thang máy đi lên hoặc đi xuống. Lúc này khách hàng sẽ phải chủ động quan sát hình ảnh quảng cáo, thời gian tiếp xúc với quảng cáo sẽ lâu hơn.
  • Nhóm khách hàng di chuyển xung quanh khu vực thang máy: Không trực tiếp chờ thang máy nhưng khách hàng đến các TTTM thông thường sẽ có thói quen đi lại nhiều lần quanh siêu thị để tìm kiếm, xem xét sản phẩm. Chính vì vậy hình ảnh quảng cáo ít nhiều sẽ được xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng.

2. Quảng cáo màn hình LCD thang máy

2.1. Hình thức quảng cáo màn hình LCD thang máy là gì?

Hình ảnh quảng cáo màn hình LCD ngoài sảnh chờ
Hình ảnh quảng cáo màn hình LCD ngoài sảnh chờ

Là hình thức quảng cáo phát poster hoặc TVC trên màn hình LCD được đặt cả trong và ngoài thang máy, nhưng vị trí thường đặt nhất ở sảnh chờ. Quảng cáo màn hình LCD là hình thức phổ biến nhất trong 3 loại hình trên, được quảng cáo không chỉ ở TTTM mà còn xuất hiện tại các tòa nhà, chung cư.

Các màn hình quảng cáo LCD sẽ được mở liên tục khoảng 12 tiếng/ngày bắt đầu từ 7h sáng đến 7h tối. Mỗi suất chiếu quảng cáo của nhãn hàng sẽ được tính là 1 TVC hoặc một bản slide hình ảnh có độ dài từ 10 – 30s. Thông thường, một quảng cáo sẽ được lặp lại với tần suất  khoảng 12 phút/lần và khoảng 60 lần/ngày.

2.2. Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Quảng cáo được trình chiếu với âm thanh, hình ảnh sống động, được lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày.
  • Truyền đạt được nhiều nội dung.
  • Quảng cáo màn hình LCD giúp khách hàng ghi nhớ TVC cao hơn do không thể skip qua quảng cáo như trên youtube hay các trang mạng xã hội.
  • Có hiệu quả truyền thông ngang với hình thức quảng cáo Frame nhưng chi phí thấp hơn Frame.
  • Có thể chỉnh sửa quảng cáo một cách dễ dàng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chạy các quảng cáo khác nhau, muốn thay đổi lúc nào cũng được.

Nhược điểm:

  • Ngoài sảnh chờ thường khá ồn, nên khó có thể nghe thấy âm thanh từ TVC quảng cáo.
  • Nếu muốn quảng cáo LCD bên trong thang máy thì có lưu ý là khách hàng phải book cả hai màn hình, vì đặc điểm của loại hình quảng cáo này là có thể phát ra âm thanh, nếu không chạy cùng lúc, mỗi màn hình phát ra một kiểu video, với tiếng động khác nhau. Lúc này người khách hàng trong thang máy sẽ khó chịu với quảng cáo được phát.
  • Tần suất lặp lại của màn hình LCD thấp hơn màn hình Frame.

2.3. Doanh nghiệp và mục đích truyền thông phù hợp với hình thức quảng cáo màn hình LCD thang máy

Hình thức quảng cáo này đặc biệt được chú ý bởi các doanh nghiệp lớn như ngân hàng, xe máy, ô tô,…. Thường được lắp đặt tại sảnh chờ tầng 1 của các tòa nhà, vì thế khách hàng thường xuyên xem quảng cáo sẽ là những người kinh doanh, dân văn phòng, chủ doanh nghiệp,… Đây là khách hàng mục tiêu của những doanh nghiệp trên, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm cho khách hàng mục tiêu biết đến.

Ngoài mục đích truyền thông để tăng độ nhận diện, các doanh nghiệp còn có thể phát poster quảng cáo khuyến mãi về dịch vụ của mình để thúc đẩy khách hàng tiềm năng cân nhắc mua hàng.

Hình ảnh quảng cáo màn hình LCD tại sảnh chờ

2.4. Đối tượng hướng đến

Do hình thức quảng cáo này có thể được lắp đặt tại TTTM, tòa nhà và chung cư, vì thế các doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này có thể dễ dàng khoanh vùng đối tượng hướng đến. Ví dụ như quảng cáo xe oto, nhãn hàng nên lựa chọn các chung cư và tòa nhà cao cấp để book vì những khách hàng tại đây có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ của mình từ đó tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là nhóm khách hàng cao cấp, có thu nhập cao và có học thức, phù hợp cho quảng cáo các mặt hàng và dịch vụ xa xỉ.

3. Quảng cáo Frame thang máy

3.1. Hình thức quảng cáo Frame thang máy là gì?

Quảng cáo Frame trong thang máy
Quảng cáo Frame trong thang máy

Quảng cáo Frame thang máy là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình kỹ thuật số trong thang máy để trình chiếu slide hình ảnh quảng cáo. Hình thức quảng cáo này có mặt hầu hết ở các TTTM, chung cư và tòa nhà từ trung bình đến cao cấp.

Hình thức quảng cáo màn hình Frame khác với quảng cáo màn hình LCD ở chỗ không phát ra âm thanh và thường được đặt trong cabin thang máy. 

Mỗi một suất chiếu quảng cáo trên màn hình Frame sẽ được tính là 12s (12s/ post frame). Nhà quảng cáo có thể quyết định về số lượng hình ảnh hiển thị trong khoảng thời gian này. Thông thường sẽ là 1 – 2 hình ảnh/ post frame.

3.2. Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Hiển thị hình ảnh quảng cáo sống động, thu hút người trong thang máy chủ động xem quảng cáo.
  • Tiếp cận khách hàng ở cự ly gần, từ đó hình ảnh quảng cáo dễ dàng được ghi nhớ.
  • Số lượng Frame tại các tòa nhà, TTTM nhiều, có thể kết hợp phát cùng lúc nhiều nơi tại 1 tòa nhà không chỉ riêng thang máy.
  • Có thể chỉnh sửa nội dung quảng cáo dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Quảng cáo màn hình Frame không phát được âm thanh nên sẽ không sống động bằng màn hình LCD.
  • Không truyền tải được nhiều nội dung quảng cáo.
  • Chi phí quảng cáo cao hơn 2 hình thức trên.

Tìm hiểu thêm: Ưu, nhược điểm của quảng cáo thang máy

3.3. Doanh nghiệp và mục đích truyền thông phù hợp với hình thức quảng cáo màn hình Frame thang máy

Hình thức này thường xuyên được các nhãn hàng tiêu dùng từ thực phẩm đến điện máy. Được triển khai phổ biến ở hầu hết các TTTM mà những người sử dụng thang máy tại đây thường có nhu cầu mua sắm các mặt hàng này cao, vì thế các nhãn hàng thường xuyên sử dụng hình thức này là những nhãn hàng có mặt hàng được bán trong TTTM đó. Do đó hình thức quảng cáo này có mục đích truyền thông chính là tăng doanh số bán hàng. 

Ngoài ra, hình thức quảng cáo này hiện nay cũng được những fandom sử dụng để quảng bá cho idol mình vào những dịp comeback. Hay các bộ phim chiếu rạp sắp ra mắt cũng sẽ sử dụng hình thức này để tăng doanh thu phòng vé do hầu hết các TTTM hiện nay đều chứa các rạp phim.

Xem thêm: Quảng cáo thang máy phù hợp với những doanh nghiệp nào?

3.4. Đối tượng hướng đến

Quảng cáo màn hình Frame khá phổ biến từ TTTM, đến các tòa nhà, chung cư. Đối với TTTM, khách hàng mục tiêu là những người sử dụng thang máy tại đây, họ thường thuộc tầng lớp có thu nhập trung bình khá trở lên và có nhu cầu mua sắm và tiêu dùng cao. 

Còn đối với các tòa nhà, chung cư sẽ được chia thành nhiều loại từ A-D (cao cấp đến bình dân). Do đó tùy mỗi loại mà có nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau, doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ trước khi triển khai để chiến dịch quảng cáo thu lại hiệu quả như ý. Mỗi tòa nhà cũng sẽ có giá triển khai quảng cáo màn hình Frame khác nhau.

4. Kết luận

Mỗi hình thức được nêu trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó chiến dịch quảng cáo nếu muốn có hiệu quả cao các nhãn hàng có thể kết hợp cùng lúc các hình thức này lại với nhau. Việc triển khai quảng cáo thang máy cũng không phải dễ dàng, vì để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm và uy tín trong ngành để hợp tác.

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico… Cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp phân bổ rộng khắp cả nước nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng và có yêu cầu tiếp tục hợp tác. Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi tại đây!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn