4 loại nội dung tương tác thu hút khách hàng tiềm năng

Trong quá trình phát triển của thời đại, ngày càng khó để ta có thể tìm được cách để thu hút khách hàng tiềm năng. Không thể đơn thuần cung cấp thông tin như trước, để đạt được hiệu quả, doanh nghiệp nên sử dụng những nội dung tương tác để thu hút đối tượng mục tiêu.

1. Nội dung tương tác tạo dựng khách hàng tiềm năng

Nội dung tương tác (Interactive Content) biến khách truy cập trang web thành người dùng trang web bằng cách cho phép họ trả lời câu hỏi và khám phá các tình huống. 

Nội dung tương tác còn cho phép các tổ chức thông tin tới khán giả của họ bằng cách mời họ tham gia trải nghiệm — một yếu tố chìa khóa để đảm bảo sự tương tác và khuyến khích mọi người quay lại xem nhiều hơn. Nói một cách dễ hiểu nội dung tương tác cho phép người dùng cá nhân hóa và tham gia vào nó.

Nội dung tương tác cho phép người dùng cá nhân hóa và tham gia vào nội dung đó
Nội dung tương tác cho phép người dùng cá nhân hóa và tham gia vào nội dung đó

Một trong những lý do khiến nội dung tương tác trở nên mạnh mẽ đó chính là hiệu quả mà nó cung cấp cho người dùng. Bằng cách tích cực tham gia, người dùng được cung cấp các kết quả cụ thể trong thời gian thực để giải quyết các vấn đề, thách thức hoặc ý tưởng của họ. 

2. Tại sao nên sử dụng nội dung tương tác?

Tất cả đều phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi và nội dung tương tác sẽ cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Theo một cuộc khảo sát Content Marketing Institute (CMI) với 20.000 marketer tham gia:

Yếu tố tạo nên Interactive Content
  • 66% các nhà marketer sử dụng marketing tương tác để tương tác.
  • 63 phần trăm sử dụng để cung cấp thông tin, thay đổi nhận thức của khán giả.
  • 58 phần trăm để tạo nhận thức về thương hiệu.
  • 57 phần trăm để tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • 50 phần trăm cho chuyển đổi.
  • 33 phần trăm cho bán hàng và hỗ trợ bán hàng.

3. Lợi ích của việc sử dụng nội dung tương tác để tạo khách hàng tiềm năng

Nội dung tương tác hấp dẫn hơn nội dung tĩnh ở chỗ nó có khả năng thu hút và thay đổi nhận thức những người có thể trở thành người mua trong tương lai. 

Ngoài ra, nội dung tương tác:

  • Khuyến khích mọi người tương tác và chia sẻ nội dung với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội (mang lại sức lan truyền mạnh mẽ).
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web và lượt xem trang.
  • Loại bỏ yếu tố gây nhiễu của lượng lớn content marketing (do đó mang lại lợi thế cạnh tranh lớn).
  • Cung cấp dữ liệu có giá trị để tối ưu hóa hành vi, tâm lý người mua cũng như kênh bán hàng của bạn.

Bằng cách tương tác với khách hàng và bắt đầu cuộc trò chuyện, nội dung tương tác có thể giúp xác định chính xác những thách thức và mục tiêu của khách hàng. Từ đó, hỗ trợ các tổ chức trình bày tốt nhất các sản phẩm và giải pháp để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Lợi ích của việc sử dụng nội dung tương tác để tạo khách hàng tiềm năng là gì? 
Lợi ích của việc sử dụng nội dung tương tác để tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Nội dung tương tác cung cấp các chỉ số dữ liệu tốt hơn, cho phép các tổ chức nhanh chóng và dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng nào đã sẵn sàng để chuyển đổi và khách hàng tiềm năng nào cần được nuôi dưỡng nhiều hơn.

Ngoài ra, nội dung tương tác cung cấp giá trị tức thì với trải nghiệm được cá nhân hóa cho những khách hàng sẵn sàng tiết lộ nhiều thông tin hơn nữa, do đó loại bỏ hoàn toàn những rắc rối liên quan đến các chân dung khách hàng.

  • Cơ chế hoạt động của nội dung tương tác

Nội dung tương tác thường được triển khai trên nền tảng mạng xã hội, nơi mọi người chia sẻ ý kiến ​​của họ, vui chơi, so sánh, cạnh tranh và thử thách bản thân.

Khi content marketing truyền thống ngày càng trở nên bão hòa và sở thích của người mua thay đổi khi công nghệ phát triển, việc đơn thuần cung cấp thông tin cho người mua là không đủ. Doanh nghiệp buộc phải kết nối với họ ở mức độ  cao hơn bằng cách cung cấp nội dung thu hút hơn là cung cấp thông tin một chiều — đó chính là lý do tại sao tiếp thị tương tác lại hiệu quả như vậy.

Lý do tạo nên hiệu quả của nội dung tương tác (Interactive Content)
Lý do tạo nên hiệu quả của nội dung tương tác (Interactive Content)

Chỉ cần nhìn vào một số thống kê sau:

  • 93% các marketer đã tin rằng nội dung tương tác hiệu quả hơn nội dung tĩnh trong việc thay đổi nhận thức người mua tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • 66% marketer cho biết họ có mức độ tương tác với khán giả cao hơn sau khi sử dụng nội dung tương tác.
  • Nội dung trực quan có khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cao gấp 40 lần — và nó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 86 phần trăm.
  • Nội dung tương tác tạo ra chuyển đổi khách hàng nhiều hơn hai lần so với nội dung thụ động.

4. 4 loại nội dung tương tác

Sơ đồ về nội dung tương tác
Sơ đồ về nội dung tương tác
  • Assessment (Đánh giá)

Assessment là công cụ đánh giá tuyệt vời thường bao gồm các câu hỏi về một chủ đề, hành vi cụ thể hoặc một bài kiểm tra kiến thức đơn giản về một chủ đề cụ thể. Đây là một cách tuyệt vời để có được khách hàng tiềm năng mới và tăng danh sách cơ sở dữ liệu email của bạn.

Sử dụng Assessment trong nội dung tương tác
Sử dụng Assessment trong nội dung tương tác
  • Calcultor (Tính toán)

Bạn sẽ khó tìm thấy một người không quan tâm đến tài chính — đó có thể là lý do tại sao online calculator rất phổ biến. Từ thế chấp đến thuế, bảo hiểm cho đến thanh toán khoản nợ vay sinh viên và mọi thứ liên quan, máy tính; calculator là một cách cực kỳ hữu ích và ngắn gọn để cho khách hàng tiềm năng biết họ sẽ thu được những gì khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Sử dụng Calculator trong nội dung tương tác
Sử dụng Calculator trong nội dung tương tác
  • Contest (Cuộc thi)

Các cuộc thi đã xuất hiện từ trước sự xuất hiện của Internet và tiếp tục là một chiến thuật của nhiều marketer vì nhiều lý do. Các cuộc thi có giải thưởng sẽ khuyến khích mọi người tham gia và đó là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu, tương tác xã hội, tăng quy mô danh sách email của bạn theo cấp số nhân.

Sử dụng Contest trong nội dung tương tác
Sử dụng Contest trong nội dung tương tác
  • Quiz (Câu đố)

Nếu bạn đã từng có một chặng đường đi làm dài khủng khiếp hoặc một ngày đặc biệt buồn tẻ, bạn có thể đã gặp một hoặc hai câu đố trực tuyến giúp bạn “giết” thời gian. Các câu đố tương tác là một cách tuyệt vời để thu thập một lượng lớn thông tin và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Sử dụng Quiz trong nội dung tương tác
Sử dụng Quiz trong nội dung tương tác

Thú vị hơn nhiều so với một web form, các câu đố cung cấp nội dung tương tác, được cá nhân hóa và có liên quan, xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng tiềm năng và mang lại cho họ điều gì đó có giá trị trước khi bạn yêu cầu bất cứ điều gì.

Một loại quiz khác là “người giới thiệu sản phẩm” (Product recommender) hỏi một loạt câu hỏi và dựa trên câu trả lời của người dùng, họ sẽ đưa ra đề xuất sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng đó.

5. Có đáng khi sử dụng nội dung tương tác?

Nếu bạn hiện không sử dụng nội dung tương tác, bạn chắc chắn đang tham gia vào content marketing truyền thống và có thể thành thạo trong việc phát triển blog và các dạng nội dung một chiều khác. Vì vậy, bạn có thể tự hỏi rằng liệu có đáng để sử dụng nội dung tương tác không?

Có đáng khi sử dụng nội dung tương tác?
Có đáng khi sử dụng nội dung tương tác?

Phân tích trên tất cả nội dung đã có ở hiện tại, nếu mục tiêu Marketing của bạn là vượt lên trước đối thủ và tương tác ở cấp độ cá nhân với khách hàng tiềm năng của bạn, thì chúng tôi sẽ nói có, nội dung tương tác hoàn toàn xứng đáng để đầu tư.

Trên đây là bài viết của WeWin về “4 loại nội dung tương tác thu hút khách hàng tiềm năng”. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về hình thức thu hút khách hàng tiềm năng này.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn