5 bí quyết để chuyển đổi số thành công

Làm cách nào để chuyển đổi số thành công? Hãy tham khảo 5 bí quyết để chuyển đối số thành công dưới đây. Để biết thêm nhiều thông tin cực kỳ hữu ích nhé.

Bất cứ một vấn đề nào hay lĩnh vực nào đi nữa. Thì đầu tiên chúng ta cần nắm rõ nó là gì, nó như thế nào. Từ đó chúng ta mới có thể đi sâu khám phá bản chất của nó được. Vậy chuyển đổi số là gì?

1. Chuyển đổi kỹ thuật số là gì?

Chuyển đổi kỹ thuật số là gì?
Chuyển đổi kỹ thuật số là gì?

Chuyển đổi số hay chuyển đổi kỹ thuật số là một cụm từ thường xuất hiện trong lĩnh vực kinh doanh hay marketing. Thuật ngữ này dùng để chỉ sự hiện đại hóa của các chiến thuật tiếp thị và tiếp cận. Từ đó kết nối với hệ thống dịch vụ khách hàng và hoạt động nội bộ. Với mục đích nhằm tạo ra một thị trường không ngừng phát triển. Cốt lõi là để cải thiện và nâng cao giá trị thương hiệu hơn nữa.

Cụ thể là nó liên quan đến việc thực hiện những thay đổi cơ bản. Đối với cách một tổ chức sử dụng công nghệ và phát triển các ứng dụng. Nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi và mong đợi của khách hàng luôn thay đổi.

2. 5 bí quyết chuyển đổi số thành công

Sau khi đã hiểu về chuyển đổi số, thì các bạn nên tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan. Dưới đây sẽ là 5 bí quyết để chuyển đối số thành công.

2.1. Tiện ích

“Tiện ích phải là mục đích chính của mọi ấn phẩm. Bất cứ nơi nào ý định này không xuất hiện một cách rõ ràng, cả các cuốn sách và tác giả của chúng đều không có yêu cầu nhỏ nhất đối với sự chấp thuận của nhân loại. ” – Encyclopedia Britannica, First Edition – Lời nói đầu.

Hơn 250 năm trước, trong khi quản lý kiến ​​thức tích lũy của thế giới vào lần lặp đầu tiên của Bách khoa toàn thư Britannica. Những người sáng tạo đã hiểu tầm quan trọng của việc trình bày thông tin theo cách dễ tiếp cận nhất. Điều này được áp dụng cho các CEO, người sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị ngày nay mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bí quyết để chuyển đối số thành công là gì?
Bí quyết để chuyển đối số thành công là gì?

Khi Giám đốc điều hành toàn cầu của Tập đoàn Britannica Karthik Krishnan ngồi xuống với Tổng biên tập tin tức DMN Kim Davis cho One on One Podcast . Ông đã thảo luận về sự chuyển đổi kỹ thuật số của Britannica. Krishnan giải thích Britannica luôn là một công ty có tư duy cầu tiến như thế nào. Bởi vì mọi người hiện tiêu thụ thông tin của họ trực tuyến.

Ông nói rằng điều quan trọng là thương hiệu phải thay đổi cách tiếp cận của họ trong việc phổ biến thông tin. Encyclopedia Britannica, từ lâu được biết đến với các bách khoa toàn thư in ấn, hiện là một thương hiệu chỉ bán trực tuyến.

Chìa khóa thành công của bất kỳ thương hiệu nào là tính hữu dụng. Điều này đặc biệt tốt trong bối cảnh kỹ thuật số. Các ứng dụng, trang web, thông tin liên lạc trên mạng xã hội, các dịch vụ có sẵn. Và những thứ tương tự đều phải nhằm cung cấp nhiều tiện ích nhất có thể cho khách hàng. Các công ty phải liên tục đánh giá nhân khẩu học của họ để xác định nhu cầu. Cũng như mong muốn và cách họ có thể phục vụ họ tốt hơn.

2.2. Sự khác biệt

Chuyển đổi số là một cuộc chơi sống còn
Chuyển đổi số là một cuộc chơi sống còn

Các thương hiệu thành công nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng và trang web của bạn giống hệt với đối thủ cạnh tranh . Thì về cơ bản bạn sẽ chia đều khách hàng (hoặc thậm chí mất hút hoàn toàn nếu bạn không được chú ý).

Điều quan trọng là cung cấp trải nghiệm mà các thương hiệu khác không có hoặc không thể. Các ứng dụng được thiết kế độc đáo. Tuân thủ mục đích mà thương hiệu đã xác định rõ ràng trên tất cả các nền tảng. Cũng như các chương trình khuyến mại, giá cả, tính năng, dịch vụ và sản phẩm dành riêng cho công ty của bạn. Từ đó có thể thu hút khách hàng tiềm năng và khuyến khích lòng trung thành của khách hàng.

Hãy xem biểu tượng hướng dẫn du lịch, Lonely Planet. Được thành lập bởi Maureen và Tony Wheeler vào năm 1973, Lonely Planet từng là nhà cung cấp đầu tiên về hướng dẫn du lịch siêu toàn diện. Ngày nay, họ phục vụ hàng triệu người xem bằng một loạt các dịch vụ kỹ thuật số độc đáo của mình.

Ngoài hướng dẫn du lịch, trang web và ứng dụng của Lonely Planet còn cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn, thuê xe và tour du lịch – cũng như bảo hiểm du lịch. Cung cấp cho khách hàng của họ các tính năng ứng dụng và trang web. Mà đối thủ cạnh tranh của họ không cung cấp giúp họ nổi bật và vượt lên trên đối thủ.

2.3. Gián đoạn

Có nên chuyển đổi số theo thời đại 4.0?
Có nên chuyển đổi số theo thời đại 4.0?

Sự gián đoạn rất giống với sự khác biệt, và cả hai thường được nói đến cùng nhau. Nhưng chúng tôi đang đề cập đến chúng một cách riêng biệt, vì các thuật ngữ không đồng nghĩa. Sự gián đoạn là sự khác biệt hóa được đưa lên cấp độ tiếp theo.

Các nhà cung cấp truyền hình cáp và vệ tinh cung cấp các dòng kênh tương tự. Và chỉ khác nhau về các yếu tố như: phương thức phân phối, giá cả, gói dịch vụ. Cũng như tính khả dụng của khu vực và các tính năng của gói. Nhưng các nhà cung cấp truyền hình internet như Roku và Amazon Fire đã làm gián đoạn. Họ đã giúp khách hàng có thể bỏ đăng ký và chỉ trả tiền cho những kênh họ muốn xem.

Hãy suy nghĩ về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn không làm hoặc cung cấp. Từ đó xác định những gì bạn làm tốt nhất. Và thúc đẩy ngành của bạn phát triển bằng một cách tiếp cận chưa từng thấy. Có thể đó là một ứng dụng hoặc nền tảng mang lại những lợi ích chưa từng có.

2.4. Văn hóa

Bí quyết chuyển đổi số là văn hóa?
Bí quyết chuyển đổi số là văn hóa?

Trong bối cảnh tiếp thị, tổ chức, phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Thì văn hóa công ty là động lực thúc đẩy mọi nỗ lực. Việc xác định thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Sứ mệnh tổng thể và tính cách bạn muốn truyền tải đến thế giới. Chính là điều bắt buộc trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Doanh nghiệp của bạn có phải là thương hiệu y tế hoặc từ thiện cung cấp hỗ trợ, tư vấn đáng tin cậy và chăm sóc nhân ái không? Hay bạn là một công ty liên quan đến tài chính muốn xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ, sắc sảo? Ngược lại, có thể doanh nghiệp của bạn đang tập trung vào chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.

Dù mục tiêu của bạn là gì, văn hóa công ty của bạn phải thấm nhuần mọi khía cạnh. Đặc biệt là bao gồm các ứng dụng, trang web và phương tiện kỹ thuật số.

2.5. Năng lực

Bạn không thể đạt được bất kỳ chìa khóa nào để thành công trong chuyển đổi kỹ thuật số. Nếu không có tài năng phù hợp trong nhóm của bạn. Những người trong mọi bộ phận sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nỗ lực của bạn.

Các chuyên gia phát triển sản phẩm và dịch vụ đảm bảo các dịch vụ của bạn hữu ích, độc đáo và đột phá. Các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo tạo ra các chiến lược nhắn tin truyền tải tính hữu ích, sự khác biệt, sự phá cách và văn hóa. Các nhà tiếp thị cũng tạo ra những nội dung có thể dẫn đến sự gián đoạn hơn nữa. Và tất nhiên, các nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế và nhóm công nghệ của bạn xây dựng các dịch vụ và nền tảng kỹ thuật số mà tất cả các nỗ lực sẽ chạy trên đó.

Chuyển đổi số rất cần nguồn nhân lực chất lượng
Chuyển đổi số rất cần nguồn nhân lực chất lượng

Đưa những tài năng tốt nhất vào vị trí cho phép quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn diễn ra suôn sẻ. Và đánh dấu vào mọi ô quan trọng để công ty của bạn phát triển. Với những người phù hợp trong nhóm của bạn và các kỹ thuật hiệu quả nhất được áp dụng. Bạn có thể đảm bảo sự phát triển và thịnh vượng của công ty trong nhiều năm, nhiều thập kỷ hoặc thậm chí các thế hệ tiếp theo.

Trên là bài viết được dịch và biên tập nội dung lại từ một bài viết trên trang web dmnews. Quý bạn đọc có thể tham khảo 5 bí quyết để chuyển đối số thành công ở trên. Từ đó đưa ra những nhận định, đánh giá và biết cách để chuyển đổi số thành công.

Bạn đã tham khảo được gì từ bài viết trên chưa? Hãy truy cập vào trang web và fanpage chính chủ của WeWin để tìm đọc thêm những bài viết có rất nội dung đa dạng và hữu ích nhé. Chúng tôi là WeWin, chuyên cung cấp đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo tổng thể và tối ưu nhất. Hãy tìm đến WeWin, bạn sẽ có một người bạn đồng hành trong các chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn