7 nỗi sợ không đáng có của các chủ doanh nghiệp về SEO

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quy trình nâng cao thứ hạng của các website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… Việc các doanh nghiệp thực hiện quy trình này không phải dễ dàng do hiện nay có rất rất nhiều trang web mới xuất hiện. Sau đây là 7 nỗi sợ của các chủ doanh nghiệp về SEO và cách khắc phục nỗi sợ ấy để có thể thành công với SEO.

1. Sợ khó ư?

Đã làm SEO - Đừng sợ khó
Đã làm SEO – Đừng sợ khó

Trên thực tế, Digital marketing hiện nay đang phát triển vượt bậc dựa vào những phương pháp độc đáo mới mẻ. Để công ty của bạn có chiến lược Digital marketing thành công thì việc cập nhật phương pháp mới và kỹ thuật thông qua các blog, các bài đăng và video về digital marketing là điều rất cần thiết.

Với việc nghiên cứu cơ bản, ta có thể thấy phương pháp SEO là một phương pháp hiệu quả đối với digital marketing, SEO có thể thúc đẩy những hoạt động kinh doanh của công ty một cách hiệu quả bằng cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của công ty. Nhưng cái gì cũng có những khó khăn nhất định và SEO cũng vậy.

Lời khuyên để có thể thực sự sử dụng hiệu quả SEO thì phải dành thời gian để hiểu chuyên sâu kiến thức của SEO, đã tìm hiểu, đã dành thời gian thì những mục tiêu của chiến lược của công ty sẽ thành công mỹ mãn.

2. Sợ lừa đảo

Sợ lừa đảo
Sợ lừa đảo

Quả thực, khi các doanh nghiệp mới sử dụng phương pháp SEO thì tình trạng hỏng về chuyên môn và kiến thức SEO rất dễ diễn ra. Việc những kẻ săn mồi lừa đảo những chú nai tơ rất dễ diễn ra và luôn là đối tượng được nhắm tới.

Để tránh những kẻ săn mồi trên thì việc trang bị kiến thức sâu về SEO thông qua các nghiên cứu hoặc hội thảo trên các website là việc nên làm, đồng thời để tránh những kẻ đấy thì dấu hiệu nhận biết sự lừa đảo chính là những lời hứa viển vông, cứ một cơ quan hay chuyên gia SEO hứa sẽ đạt vị trí cao trong công cụ tìm kiếm của google thì chắc chắn đấy là lừa đảo.

Google sử dụng nhiều yếu tố khía cạnh khác nhau để cập nhật thứ hạng tìm kiếm trong công cụ nên đừng để bị lừa nhé.

3. Sợ SEO có thể hủy hoại sự nghiệp kinh doanh

SEO là một phương pháp nhằm tăng sự tiếp cận với khách hàng. Việc sử dụng SEO quá mức đối với một website cùng một lúc nhằm đạt hiệu quả nhanh hơn là 1 sai lầm. Vì việc làm đó sẽ làm cho các công cụ tìm kiếm kiểm tra thấy gian lận và thực hiện trừng phạt bằng cách giảm sự tiếp cận của khách hàng đến website.

Chuyên gia SEO khuyên chúng ta nên sử dụng nhiều phương pháp để website của doanh nghiệp tiếp cận một cách an toàn và hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng xấu đến doanh nghiệp.

SEO là một chiến lược Digital Marketing lâu dài để phát triển doanh nghiệp, nên những khoảng thời gian đầu sẽ hơi khó khăn để nhận biết sự phát triển. Nhưng hãy kiên nhẫn, chờ đợi, quả ngọt ở phía trước, hãy dõi theo quá trình đấy để thấy được những hiệu quả, nâng cao của website.

4. Sợ đắt

Sợ đắt
Sợ đắt

Dành một chi phí quá đắt đỏ cho một phương pháp nào mà không đạt được hiệu quả đã thế còn tốn thời gian thì quả là một ác mộng, một điều đáng sợ. Làm sao có thể biết được SEO có hiệu quả với doanh nghiệp của mình hay không?

Chính vì thế có nhiều công ty, chuyên gia SEO đã cung cấp nhiều gói dịch vụ với nhiều mức giá cho các doanh nghiệp lựa chọn, việc cần làm của các doanh nghiệp chính là tìm hiểu gói dịch vụ được cung cấp đấy. Thậm chí “gói dùng thử” còn được triển khai nhằm giúp doanh nghiệp giải tỏa lo lắng về việc có phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình hay không.

Luôn nhớ lợi nhuận luôn đặt hàng đầu trong các chiến lược hay chiến dịch tiếp thị, để biết SEO có hiệu quả hay các phương pháp khác có hiệu quả thì cứ căn cứ và lợi nhuận nhé.

5. Sợ không có cách nào đo lường sự thành công từ SEO

Không thể xác định cụ thể sự thành công của công ty ngoài lợi nhuận được ? Không nhé công cụ Google Analytic sẽ giải quyết vấn đề, việc cung cấp thông tin chi tiết từ website của doanh nghiệp như (số lần hiển thị, số lần nhấp vào link, từ khóa, số lượng truy cập).

Nhiều công cụ khác có thể tạo được khách hàng tiềm năng nhờ vào việc tăng sự tiếp cận thông qua việc tăng số lượng truy cập vào website của doanh nghiệp. Những thông tin quan trọng khác có thể tìm thấy ở phần tổng quan của Google Analytics để đo lường sự hiệu quả của SEO nhé.

6. Không có lý do để sáng tạo nội dung

Không có lý do để sáng tạo nội dung
Không có lý do để sáng tạo nội dung

Thật sai lầm! Thật sự thì ý tưởng nội dung sẽ thúc đẩy trực tiếp SEO. Trong Digital Marketing thì ý tưởng rất quan trọng vì người dùng muốn truy cập vào website hay tìm thông tin về doanh nghiệp đều dựa vào ý tưởng nội dung doanh nghiệp tạo. Một ý tưởng hay, chất lượng sẽ giúp tăng lượng truy cập vào website và dễ dàng giúp website hiển thị đầu trong thanh công cụ tìm kiếm. Quan trọng nhất là Ý TƯỞNGNỘI DUNG nhé.

7. Sợ đợi kết quả lâu

Phải nhắc lại là SEO là một chiến lược dài hạn để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên khi triển khai thực hiện có thể trong mấy tháng đầu sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn. Đơn giản, đối tượng khách hàng doanh nghiệp tiếp cận khác với một công ty luật hay siêu thị tạp hóa.

Vì thể để đạt kết quả tốt nhất và như mong muốn thì hãy ưu tiên các chiến lược, phương pháp dài hạn để đạt hiệu quả lâu dài  “đường dài mới biết ngựa hay”. Trong lúc đó hãy thường xuyên sáng tạo nội dung và tạo liên kết có thẩm quyền để củng cố website và kết quả SEO sẽ tăng trưởng ổn định, lâu dài và hiệu quả.

SEO là một phần quan trọng trong digital marketing và là khoản đầu tư sinh lợi lâu dài. Đừng vì những quan niệm sai lầm và lầm tưởng về SEO mà bỏ qua những lợi ích của SEO. Hãy tìm hiểu thật kĩ càng những thông tin nghe được, hãy khám phá, nắm bắt, sử dụng lợi ích của SEO trong việc phát triển doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn