5 cách hữu ích để cải thiện Content kém chất lượng

Content kém chất lượng là bất cứ điều gì bạn đã viết, đăng hoặc chia sẻ không giúp ích— thậm chí có thể gây hại cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện điều đó. Cùng WeWin tìm hiểu 5 cách hữu ích để giúp content của mình chất lượng hơn nhé!

1. Không viết nội dung quá ngắn

Bất kỳ bài viết nào dưới 300 từ có thể không cung cấp đủ thông tin để làm cho nó có giá trị đối với khách giả của bạn. Vì sao? Vì chúng quá ngắn.Như bạn có thể hình dung, 300 từ là khoảng ba câu văn ngắn. Thông thường, các đoạn văn ngắn là để giới thiệu thời gian và địa điểm về chương trình của doanh nghiệp. Nhưng với Content Marketing, bạn sử dụng để tăng lượt traffic website thì chúng cần dài phải dài hơn

Nội dung quá ngắn sẽ không truyền tải tốt thông điệp của thương hiệu
Nội dung quá ngắn sẽ không truyền tải tốt thông điệp của thương hiệu

Thay vào đó, 500 từ là mức tối thiểu cho các bài viết Content Marketing. Độ dài này phổ biến đối với những bài nội dung dạng ngắn, chẳng hạn như bài đăng trên blog hoặc thông cáo báo chí. Thêm 200 từ nữa không phải là nhiều, nhưng nó giúp mang lại cho bạn thêm khoảng hai đoạn thông tin có giá trị cho độc giả của mình cũng như nhiều nội dung hơn để hệ thống AI của cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và khớp với các truy vấn. Các bài báo dài hơn hoặc chủ đề chia sẻ nhiều thông tin hơn thường dài từ 1.000 đến 3.000 từ.

2. Tổng hợp những nội dung cùng chủ đề

Mở rộng các phần có ít nội dung của bạn bằng cách kết hợp nội dung từ các bài viết ngắn hơn – những bài có chung chủ đề hay có các cụm từ khoá tương tự nhau. Chọn những thông tin tốt nhất và tổng hợp chúng để tạo ra những nội dung dài hơn. Làm như vậy có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn mà không phải cạnh tranh với chính mình để giành vị trí trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). 

Điều này cũng có giá trị hơn đối với độc giả của bạn vì họ chỉ cần theo một liên kết để có được tất cả thông tin họ muốn về một chủ đề. Làm cho mọi thứ thuận tiện cho độc giả của mình và họ có nhiều khả năng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

3. Cập nhật nội dung thường xuyên

Thường xuyên cập nhật nội dung cũ để đảm bảo hiệu suất của nó vẫn cao. Ở mức tối thiểu, bạn nên cập nhật chúng hai năm một lần nhưng bạn có thể làm điều đó thường xuyên hơn. Làm mới nội dung để cung cấp thông tin mới khi nó trở nên lỗi thời, hoạt động kém hoặc khi không còn phản ánh quan điểm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Ngay cả những nội dung có giá trị cao, việc cập nhật cũng mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp và nó giúp đảm bảo bạn luôn cung cấp thông tin hàng đầu cho khách hàng của mình.

4. Bỏ nội dung giá trị thấp

Nếu bạn đã thực hiện các cải tiến và làm tất cả những gì có thể nhưng bạn không thấy sự cải thiện trong SERPs hoặc số liệu thống kê, bạn có thể xóa nội dung không hoạt động tốt. Tại thời điểm bạn sáng tạo ra nó, bạn đã nỗ lực tìm hiểu và nghiên cứu, tuy nhiên, đó không phải là lý do để giữ nó và hy vọng nó sẽ tốt hơn.

Cân nhắc xóa các phần chứa nội dung trùng lặp mà bạn không thể bổ sung nó vào chủ đề khác. Những phần nội dung lỗi thời mà bạn không thể cập nhật, chẳng hạn như thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ đã ngừng sản xuất, là thứ mà bạn cần xoá bỏ. 

Loại bỏ những nội dung không mang lại giá trị cho doanh nghiệp và khách hàng
Loại bỏ những nội dung không mang lại giá trị cho doanh nghiệp và khách hàng

Việc thu hẹp các chủ đề của bạn giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy và đề xuất nội dung có giá trị hơn của bạn cho người dùng. Khi mọi người tìm thấy những bài đăng hay nhất, có giá trị nhất mà bạn đăng tải, số lượt truy cập, doanh số bán hàng cũng như thứ hạng SERP tăng lên.

5. Tối ưu hóa khi sắp xếp định dạng trang

Mặc dù nội dung rất quan trọng đối với SEO, nhưng phần định dạng trang cũng rất quan trọng. Nếu bạn không đạt được thứ hạng như mong muốn, thì vấn đề có thể không phải do những gì bạn đã viết, mà là cách định dạng trang được sắp xếp. Đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa từng phần để dễ đọc và giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Bạn có thể thêm hoặc cập nhật các thành phần trang như:

  • Giới thiệu ngắn gọn để tóm tắt chủ đề
  • Tách biệt tiêu đề chính và tiêu đề phụ để chia thông tin thành những phần khác nhau
  • Chia thông tin thành những đoạn văn ngắn từ 100 từ trở xuống
  • Gạch đầu dòng hoặc đánh dấu với những danh sách liệt kê
  • Sử dụng hình ảnh có liên quan để mô tả văn bản
  • Sử dụng liên kết nội bộ và bên ngoài
  • Kêu gọi hành động có liên quan (CTA)

Đâu là yếu tố mà Google quan tâm?

Làm cách nào để các công cụ tìm kiếm có thể biết được nội dung của bạn có chất lượng cao hay thấp? Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng danh sách các đặc điểm nhất định để xác định phần nội dung nào là tốt. Những nội dung vượt qua danh sách kiểm tra sẽ có xếp hạng cao trên SERPs. Mặc dù 5 mẹo ở trên cung cấp cho bạn các cơ hội để khắc phục nội dung của bạn, nhưng bạn cần biết thêm  Google đang tìm kiếm gì và những lĩnh vực nào cần chú ý khi bạn thực hiện chiến lược SEO của mình. Các yếu tố cần xem xét bao gồm:

  • Độ chính xác: Các sự kiện, số liệu thống kê và thông tin của bạn có đúng không và độc giả của bạn có thể kiểm tra chúng không?
  • Tương tác : Mọi người có thường xuyên tìm kiếm và tương tác với nội dung của bạn không?
Google quan tâm những yếu tố nào của nội dung Website
Google quan tâm những yếu tố nào của nội dung Website
  • External linking (Liên kết ngoài): Nội dung của bạn có liên kết đến các trang web chất lượng khác không?
  • Inbound links (Liên kết ngược): Các trang web chất lượng khác có liên kết quay lại nội dung của bạn không?
  • Internal linking (Liên kết nội bộ): Nội dung của bạn có liên kết đến các trang hoặc thông tin có liên quan khác trên trang web của riêng bạn không?
  • Hiệu suất: Nội dung của bạn có tải nhanh và bao gồm mã nguồn không?
  • Mức độ liên quan: Nội dung của bạn có cung cấp câu trả lời hoặc thông tin liên quan tới chủ đề mà người dùng đang tìm kiếm không?
  • Sự hài lòng: Người dùng hoặc độc có thể hiện sự quan tâm hoặc chia sẻ nội dung của bạn không?
  • Tính độc đáo: Nội dung của bạn có thể cung cấp thứ giá trị độc đáo – điều mà mà độc giả không thể tìm thấy ở nơi nào khác không?

Khi bạn làm “hài lòng” Google và các công cụ tìm kiếm khác, bạn đã có thêm cơ hội để tăng thứ hạng của mình trên trang kết quả hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan. Vì vậy, hãy chú ý tới các chỉ số của Website và có sự cải thiện kịp thời!

Làm cách nào để xác định nội dung có giá trị thấp?

Có hai loại nội dung có giá trị thấp mà bạn có thể gặp phải trên trang web của mình: nội dung có giá trị thấp ngay từ đầu và nội dung có giá trị đang giảm dần. Loại một chính là những nội dung đã có vấn đề ngay tại thời điểm bạn đăng tải, hay nói cách khác, đây là nội dung làm lãng phí thời gian của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chủ đề của bài đăng không tốt, hãy thử nghiên cứu cũng như chỉnh sửa thêm để cải thiện vấn đề

Những nội dung đang có giá trị giảm dần đều từng mang lại lợi ích cho độc giả của bạn. Nhưng do thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm, sự thay đổi trong mối quan tâm của người dùng hoặc một yếu tố khác, nó sẽ  trở nên suy giảm giá trị hơn theo thời gian . Đây là những nội dung cần đưa vào danh sách tối ưu hóa của bạn, nhằm đưa chúng có thể mang lại giá trị như trước đây. Một số chỉ số và các yếu tố giúp bạn tìm thấy cả hai loại nội dung có giá trị thấp trong tệp nội dung của mình có thể là:

  • Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát cao có thể cho thấy các vấn đề trong nội dung của bạn, chẳng hạn như liên kết bị hỏng, thời gian tải chậm, văn phong rời rạc,…
  • Liên kết bị hỏng: Nội dung có chứa những liên kết bị hỏng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng
Kiểm tra và loại bỏ những liên kết bị hỏng trong các bài đăng
Kiểm tra và loại bỏ những liên kết bị hỏng trong các bài đăng
  • Độ dài nội dung: Những nội dung sơ sài không cung cấp đủ thông tin để làm cho nó có giá trị đối với người dùng.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi thấp cho thấy các bài đăng bán hàng đang không thực sự tốt và mang lại giá trị cho bạn.
  • Những nội dung cạnh tranh: Các phần nội dung sử dụng chung một từ khóa sẽ hạ thấp thứ hạng SERP của các bài đăng vì chúng làm tăng tính cạnh tranh.
  • Nội dung trùng lặp: Các trang gần như có nội dung, bố cục sắp xếp giống hệt nhau gây bất lợi cho SEO vì chúng không cung cấp nội dung mới mẻ cho độc giả.
  • Nội dung cũ: Thông thường, những nội dung cũ hơn một năm có thể bị ảnh hưởng từ việc kiểm tra tính xác thực, kiểm tra liên kết hỏng. Cần cập nhật thông tin để giữ cho nội dung luôn chính xác và phù hợp với người đọc.
  • Lượt xem trang: Lượt xem trang thấp có nghĩa là mọi người không tìm thấy hoặc không có hứng thú khi xem nội dung của bạn.

Nếu bạn vẫn để những nội dung có giá trị thấp tồn tại trên Website của mình, điều đó sẽ khiến chiến lược Content Marketing của doanh nghiệp gặp khó khăn để đạt được mục tiêu đề ra. Những độc giả không nhận được giá trị từ nội dung mà họ đọc, có thể rời bỏ và không bao giờ click vào Website của bạn. Do đó hãy kiểm tra, sau đó nhanh chóng loại bỏ chúng và thay thế bằng những nội dung mang lại giá trị cao hơn

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về cách chỉnh sửa hay tạo nội dung mới có giá trị cao, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết. Đội ngũ sáng tạo nội dung của WeWin Media sẽ hỗ trợ viết và chỉnh sửa để các bài đăng trên Website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu chiến dịch tạo thành công lớn tiếp theo của bạn!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn