5 điều kiện tiên quyết khi thực hiện quảng cáo Billboard

Khi muốn thực hiện quảng cáo dưới dạng hình thức Billboard cho một số sản phẩm và dịch vụ thì cần lưu ý một vài yếu tố để chiến dịch quảng cáo thành công. Bài viết bên dưới WeWin Media sẽ thống kê một số điều kiện tiên quyết khi triển khai các chiến dịch quảng cáo Billboard.

1. Giới thiệu chung về quảng cáo Billboard, Pano

Nếu nói về khái niệm thì quảng cáo Billboard và quảng cáo Pano thì trên cơ bản là giống nhau, về hình thức đều là một tấm biển lớn đặt ngoài trời với mong muốn truyền tải thông tin và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp tới khách hàng. Trên thực tế thì có khá nhiều người cho rằng hai loại quảng cáo này là một. Tuy nhiên, quảng cáo Billboard và quảng cáo Pano có những nét giống nhau và khác biệt nhất định.

Quảng cáo Pano và Billboard đều là tấm biển quảng cáo cỡ lớn thuộc quảng cáo tầm cao, xuất hiện tại các nơi có lưu lượng xe và người đông đúc qua lại. Hai loại quảng cáo này có cấu tạo từ các nguyên vật liệu phong phú, chất liệu in ấn đa dạng và đều phải thực hiện nghiêm chỉnh và chấp hành đúng các quy định về luật Quảng cáo.

Về điểm khác nhau, quảng cáo Billboard xuất hiện tại các vị trí có tiềm năng quảng cáo, dù ở bất cứ đâu thì chỉ cần có hiệu quả quảng cáo cao thì Billboard quảng cáo sẽ xuất hiện. Bên cạnh đó, quảng cáo Pano chỉ xuất hiện trong phạm vi nội ô thành phố tại các vị trí đắc địa như: ngã ba, ngã tư, trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng,… Quảng cáo Billboard đa dạng nhiều kiểu dáng và hình thức như: loại một mặt, loại hai mặt, loại ba mặt, loại bốn mặt, hộp đèn,… còn quảng cáo Pano thì thường phổ biến là loại ốp tường. 

Quảng cáo Billboard ngoài trời
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Quảng cáo Billboard và quảng cáo Pano đều có những ưu điểm vượt trội, cả hai đều là hình thức quảng cáo được đánh giá cao và sử dụng phổ biến. Các ưu điểm lớn nhất của loại hình này có thể kể đến như:

  • Hiệu quả lan rộng: quảng cáo Billboard, Pano luôn được đặt ngoài trời tại những địa điểm có lượng xe cộ và người dân di chuyển vô cùng nhiều, do đó quảng cáo sẽ được tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
  • Thu hút tầm nhìn: Quảng cáo Billboard, Pano luôn có kích thước to và dễ dàng gây ấn tượng với mọi người. Dù cách một khoảng khá xa, người đi đường cũng có thể nhìn thấy quảng cáo một cách dễ dàng.
  • Sáng tạo, độc đáo: Đây là yếu tố này góp phần làm mọi người để tâm và chú ý tới quảng cáo nhiều hơn. Nó sẽ khiến mọi người ghi nhớ một cách tự động và khi cần thiết sẽ nảy sinh nhu cầu về sản phẩm cũng như dịch vụ mà quảng cáo mang đến.

2. Quy trình thực hiện quảng cáo Billboard, Pano

2.1. Tư vấn & Lựa chọn Billboard phù hợp

Khi khách hàng có nhu cầu và liên hệ, bên phía đối tác cung ứng dịch vụ quảng cáo sẽ tìm hiểu nhu cầu khách hàng và tư vấn cho khách hàng về mọi vấn đề liên quan đến quảng cáo Billboard, từ đó đưa ra những lựa chọn Billboard cho khách hàng tham khảo và chọn lựa.

2.2. Thoả thuận về giá cả và những điều khoản

Sau khi đã chọn được Billboard phù hợp với khách hàng, Agency bắt đầu cùng khách hàng thỏa thuận về các điều khoản hợp đồng và giá cả.

2.3. Ký kết hợp đồng & Triển khai

Sau khi nhận được sự đồng ý từ khách hàng, bên cung cấp dịch vụ quảng cáo và khách hàng bắt đầu ký kết hợp đồng và tiến hành triển khai quảng cáo.

2.4. Thiết kế quảng cáo

Phía bên đơn vị cung ứng sẽ dựa vào những bàn bạc và đã thống nhất với khách hàng trước đó mà bước vào giai đoạn thiết kế. Nếu bên khách hàng đã có sẵn mẫu quảng cáo thì bên đơn vị cung cấp sẽ hỗ trợ các vấn đề như kích thước, tiến hành làm Demo và Test trước khi đưa vào thi công. Nếu chưa có mẫu thì bên cung ứng dịch vụ quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm thiết kế sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

2.5. Report báo cáo

Khi có thiết kế, bên cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ gửi cho khách hàng xem xét, có vấn đề thì sẽ bàn bạc và chỉnh sửa ngay lập tức. Nếu không có vấn đề gì nảy sinh thì có thể tiến hành thi công. Trong quá trình thi công, đơn vị quảng cáo sẽ theo sát từng giai đoạn hoàn thành và báo cáo với khách hàng khi khách hàng yêu cầu kiểm tra tiến độ.

2.6. Nghiệm thu

Sau khi đã hoàn thành thi công, đơn vị quảng cáo sẽ bàn giao với khách hàng. Nếu có các vấn đề nảy sinh thì cần bàn bạc với đối tác để có giải pháp hiệu quả nhất xử lí vấn đề.

3. Điều kiện tiên quyết khi muốn thực hiện quảng cáo Billboard 

3.1. Khi muốn triển khai quảng cáo về các hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thì cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do nhà nước cấp phép kinh doanh.

3.2. Khi thực hiện quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ thì cần phải có các tài liệu có thể chứng minh về sự hợp tiêu chuẩn theo luật pháp hiện hành.

3.3. Khi muốn thực hiện quảng cáo tài sản thì phải tuân theo pháp luật quy định, tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng đã được xác minh rõ ràng.

Luật quảng cáo billboard
Luật quảng cáo billboard

3.4. Khi thực hiện quảng cáo cho một số sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đặc biệt thì phải đảm bảo các điều kiện quảng cáo Billboard sau đây:

a) Chỉ quảng cáo những loại thuốc được sự công nhận theo quy định của pháp luật về y tế; giấy phép lưu hành tại Việt Nam của các loại thuốc đó phải đang còn hiệu lực và có tờ hướng dẫn sử dụng do Bộ Y tế phê duyệt và cấp phép.

b) Quảng cáo về các sản phẩm thuộc mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp phép theo quy định của pháp luật về y tế.

c) Cần phải có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành do Bộ Y tế cấp khi muốn triển khai các quảng cáo về hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế 

d) Quảng cáo sữa và các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ em phải có đầy đủ các loại giấy tờ như:giấy chứng nhận tiêu chuẩn, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dinh dưỡng và phải được cấp giấy phép lưu hành.

e) Khi quảng cáo bên ngành thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn, nằm trong danh mục phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc có giấy công bố tiêu chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét và phê duyệt.

f) Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận về tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp phép theo quy định hiện hành của pháp luật.

g) Quảng cáo trang thiết bị y tế phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu.

h) Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật và giấy phép kiểm dịch thực vật do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp.

i) Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y phải có giấy phép lưu hành và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm.

k) Quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm hoặc văn bản tự công bố chất lượng sản phẩm.

3.5. Chính phủ sẽ đưa ra quy định điều kiện quảng cáo đối với những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đặc biệt khác khi có trường hợp phát sinh trên thực tế.

Luật-quảng-cáo-billboard
Luật quảng cáo billboard

4. Kết Luận

WeWin là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tính và hiệu quả với nhiều năm phát triển và dần hoàn thiện trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo.

Công ty WeWin luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực OOH cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nắm vững kỹ năng chuyên môn cao. Chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng quý khách hàng khi có cơ hội cùng đồng hành cùng tạo ra một quảng cáo đạt  hiệu quả vượt trội.

Khi có nhu cầu về các dịch vụ quảng cáo Billboard, Pano nói riêng. Cũng như các dịch vụ quảng cáo ngoài trời khác thì quý bạn đọc có thể liên hệ qua [email protected], hoặc truy cập vào https://wewin.com.vn. WeWin luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ quảng cáo của quý công ty cũng như cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên mọi miền tổ quốc.

Nguồn từ: Luật Quảng cáo 2012

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn