Báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời Billboard, Pano

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng quảng cáo Billboard, Pano để tăng nhận diện và tiếp xúc với khách hàng mục tiêu. Chắc hẳn có rất nhiều người đang loay hoay và phân vân về mức giá của một quảng cáo Billboard, Pano. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích để có một bảng báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời Billboard hợp lí và tốt nhất.

1. Quảng cáo Billboard, quảng cáo Pano là gì?

Billboard còn được gọi là biển quảng cáo hay áp phích lớn. Đây là một phương tiện được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại xa xưa. Đặc trưng của Billboard là biển quảng cáo có diện tích lớn được đặt ngoài trời và được thiết kế sáng tạo, đột phá nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường (đối tượng truyền thông vô cùng đông đúc). Quảng cáo Billboard thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao hay những nơi có lưu lượng người qua lại đông đúc (cả ô tô và đi bộ), bảng quảng cáo thường chú trọng đơn giản, nổi bật và sáng tạo. 

Quảng cáo Billboard ngoài trời
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Quảng cáo Pano là tên gọi của một loại biển quảng cáo tấm lớn được đặt ngoài trời. Thông thường là các Pano này được lắp đặt và ốp lên bề mặt của các tòa nhà cao tầng (trong thuật ngữ chuyên ngành gọi là “bulletin”). Những tấm Pano này có kích thước vào khoảng từ 14 feet x 48 feet trở lên tại Mỹ, còn ở Việt Nam thì kích thước có mức chênh lệch hơn khoảng từ 7m x 14m trở lên. Quảng cáo Pano thường được đặt tại các khu vực có mật độ giao thông cao trong thành phố nhằm dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường. 

Trên thực tế thì có khá nhiều người đánh đồng giữa quảng cáo Billboard và quảng cáo Pano. Tuy nhiên đây là hai loại hình quảng cáo khác nhau và có những điểm khác biệt nhất định. Nếu so về vị trí thì quảng cáo Billboard được đặt rất nhiều nơi từ ngoại ô đến nội thành, nhưng quảng cáo Pano thì chỉ xuất hiện trong phạm vi nội thành phố. Đcặ biệt, so về kích thước thì Pano có kích thước nhỏ hơn Billboard.

2. Các hình thức quảng cáo Billboard, pano?

Quảng cáo Billboard không có hình dạng hay kích thước cố định nên chúng thường được phân chia thành các loại như sau:

  • Quảng cáo ốp tường: Thường là sử dụng những tấm biển lớn ốp vào tường
  • Quảng cáo cột trụ: Biển quảng cáo được đặt trên những trụ cột cao.
  • Quảng cáo một mặt, hai mặt, ba mặt: Biển quảng cáo được thiết kế nhiều mặt, tạo nhiều không gian cho quảng cáo
  • Quảng cáo hộp đèn: Các biển quảng cáo được lắp thêm những hộp đèn, mục đích là để bắt mắt hơn dễ nhìn thấy hơn trong đêm tối.

Cũng giống quảng cáo Billboard, quảng cáo Pano cũng có rất nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Nhưng hình thức thường thấy nhất và cũng được sử dụng nhiều nhất là dạng biển quảng cáo ốp tường. Bởi vì các pano chỉ xuất hiện trong phạm vi nội thành nên các pano này chú trọng đơn giản hóa về hình thức, tuy nhiên nôi dung vẫn có tính độc đáo, sáng tạo.

Các hình thức quảng cáo Billboard ngoài trời phổ biến
Các hình thức quảng cáo Billboard ngoài trời phổ biến

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard luôn là một loại quảng cáo không có một mức giá cụ thể nào. Dưới đây là các yếu tố chính chi phối giá Pano, Billboard quảng cáo ngoài trời

3.1 Vị trí của quảng cáo

Để quảng cáo ngoài trời đạt được hiệu quả tốt nhất thì phải được đặt tại một vị trí đẹp và đắc địa. Những vị trí tốt này thông thường đều nằm ở những nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố như tỷ trọng kinh tế cao, điều kiện cơ sở hạ tầng tốt, du lịch phát triển,…Những điều này sẽ thu hút được nhiều dân cư cũng như khách du lịch, từ đó giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo. Đặc biệt, theo sự phát triển của thị trường bất động sản, càng là vị trí đắc địa, giá thành bất động sản sẽ càng cao và giá biển quảng cáo theo đó cũng cao ngất ngưởng. 

Vị trí quảng cáo Billboard ngoài trời ảnh hưởng đến giá thành
Vị trí quảng cáo Billboard ngoài trời ảnh hưởng đến giá thành

Vì vậy mà vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến giá quảng cáo Billboard. Quảng cáo Billboard đặt ở nơi có vị trí càng đắc địa thì chi phí quảng cáo Billboard lại càng cao. 

3.2 Số lượng người tiếp cận quảng cáo Billboard, Pano

Đây là một yếu tố quan trọng góp phần cho sự thành công của một quảng cáo Billboard, bởi những nơi có lưu lượng người qua lại càng nhiều thì phạm vị tiếp cận được với quảng cáo sẽ càng lớn. Một quảng cáo Billboard dù được thiết kế bắt mắt đến đâu mà đặt ở nơi có ít người qua lại hoặc bị che khuất thì sẽ không mang lại hiệu quả cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Do đó, các khu vực, mặt bằng nơi có lưu lượng người qua lại nhiều sẽ thường được cho thuê hoặc bán lại, phục vụ cho các hoạt động quảng cáo. Đây là một yếu tố khiến giá thành quảng cáo Billboard có mức chênh lệch nhất định về giá cả.

3.3 Diện tích của quảng cáo

Một điều rất hiển nhiên là diện tích càng to thì chi phí quảng cáo Billboard lại càng biến động. Diện tích quảng cáo sẽ làm cho một vài yếu tố khác thay đổi và làm chi phí quảng cáo không ổn định. Diện tích quá lớn sẽ cần một mặt bằng rộng hơn, diện tích quá nhỏ thì không đạt được hiệu quả nhất định. Diện tích của quảng cáo cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thiết kế quảng cáo. Những điều này sẽ góp phần làm giá cả dao động.

Kích thước Billboard lớn - nhỏ - cao - rộng
Kích thước Billboard lớn – nhỏ – cao – rộng

3.4 Chất liệu in ấn của quảng cáo 

Đây là một yếu tố cơ bản nhất làm ảnh hưởng đến giá thành quảng cáo Billboard. Cùng một loại quảng cáo đặt cùng một vị trí tương đương song lại có sự chênh lệch về giá cả, thì yếu tố làm chênh lệch giá cả này sẽ là chất liệu in ấn. Chất liệu in càng tốt thì giá thành sẽ càng cao. 

Quảng cáo Billboard luôn được đặt ngoài trời, chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết và môi trường, do đó, doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn những chất liệu in ấn tốt nhất. Không một ai mong muốn sản phẩm hay thương hiệu mà doanh nghiệp mình đang quảng cáo lại vì chất liệu in ấn không tốt mà phai màu nhanh chóng, hay chưa được bao lâu đã gãy, đổ,… Đây chắc chắn là sự cố mà không doanh nghiệp hay agency quảng cáo Billboard nào mong muốn xảy ra.

3.5 Đơn vị sở hữu biển quảng cáo Billboard, Pano

Đơn vị sở hữu biển quảng cáo ở đây là chỉ bên nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo. Tùy vào giá thành mà nhà cung cấp thuê để dựng quảng cáo mà báo giá biển quảng cáo ngoài trời có sự tăng giảm nhất định. Nếu nhà cung cấp thuê được mặt bằng của nhà dân thì sẽ có giá thấp hơn so với thuê mặt bằng của một đơn vị nào đó như: trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng,… hoặc là có nguồn nguyên vật liệu in ấn có chất lượng tốt nhưng giá thành lại thấp hơn so với thị trường.

Đơn vị đầu tư quảng cáo Billboard ngoài trời
Đơn vị đầu tư quảng cáo Billboard ngoài trời

3.6 Số lượng biển quảng cáo khách hàng muốn thuê

Khi khách hàng có nhu cầu thuê nhiều biển quảng cáo thì sẽ được bên cung cấp dịch vụ quảng cáo tính toán lại các chi phí quảng cáo Billboard và đưa ra một mức giá tốt nhất cũng như các ưu đãi dành cho khách hàng tùy theo số lượng biển quảng cáo mà khách hàng muốn thuê. Khách hàng thuê càng nhiều thì mức giá sẽ càng được ưu đãi.

3.7 Thời lượng thuê biển của khách hàng 

Thời lượng thuê biển quảng cáo cũng là một yếu tố quyết định giá thành quảng cáo ngoài trời Billboard. Tùy vào từng khách hàng sẽ có nhu cầu thuê dài hạn hay ngắn hạn. Tùy vào từng mục đích quảng cáo của khách hàng mà thời lượng thuê sẽ khác nhau. Phía nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Billboard sẽ tính toán chi phí và đưa ra giá thành quảng cáo Billboard khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố số lượng, thời lượng thuê.

Thời lượng duy trì quảng cáo Billboard ngoài trời
Thời lượng duy trì quảng cáo Billboard ngoài trời

Trên đây là các yếu tố làm thay đổi cũng như gây ra sự chênh lệch về giá quảng cáo pano ngoài trời. Do những yếu tố này, một vài yếu tố phụ phát sinh sẽ làm cho giá quảng cáo Billboard có sự dao động.  

4. Báo giá quảng cáo Billboard tại Hà Nội

4.1 Giếng Sen, La Khê, Hà Đông

Với vị trí quảng cáo này, giá quảng cáo sẽ khoảng 320.000.000 vnđ/ 1năm

Bảng báo giá Billboard quận Hà Đông
Bảng báo giá Billboard quận Hà Đông hướng từ Nguyễn Hữu Trác đi Tố Hữu

4.2 Lê Duẩn, Hai Bà Trưng

Với vị trí này thì có giá dao động từ 460.000.000 vnđ/ 1năm

Bảng báo giá Billboard quận Hai Bà Trưng hướng từ Trần Nhân Tông đi Lê Duẩn
Bảng báo giá Billboard quận Hai Bà Trưng hướng từ Trần Nhân Tông đi Lê Duẩn

4.3 Ô Chợ Dừa

Với vị trí này thì có giá từ khoảng 820.000.000 vnđ/ 1năm

Bảng báo giá Billboard quận Đống Đa hướng từ Xã Đàn đi Ô Chợ Dừa
Bảng báo giá Billboard quận Đống Đa hướng từ Xã Đàn đi Ô Chợ Dừa

Tìm hiểu thêm quảng cáo Billboard tại Hà Nội: Quảng cáo Billboard tại Hà Nội

5. Báo giá quảng cáo Billboard tại Tp HCM

5.1 Nguyễn Tất Thành

Khi đặt biển ở vị trí này, mức giá dao động từ 28.000 usd/1 năm

Bảng báo giá Billboard Quận 4 hướng từ cầu Tân Thuận đi Quận 1
Bảng báo giá Billboard Quận 4 hướng từ cầu Tân Thuận đi Quận 1

5.2 Hoàng Văn Thụ

Tại Hoàng Văn Thụ, mức giá vào khoảng 40.000 usd/ 1 năm

Bảng báo giá Billboard Quận Tân Bình tại Vòng xoay Lăng Cha Cả
Bảng báo giá Billboard Quận Tân Bình tại Vòng xoay Lăng Cha Cả

5.3 Diamond Plaza

Tại vị trí này có mức giá từ khoảng 75.000 usd/1 năm

Bảng báo giá Billboard Quận 1 tại Diamond Plaza
Bảng báo giá Billboard Quận 1 tại Diamond Plaza

Tìm hiểu thêm thông tin về quảng cáo Billboard tại TP HCM: Quảng cáo Billboard tại Hồ Chí Minh

6. Báo giá quảng cáo Billboard tại Đà Nẵng

6.1 Ngô Quyền, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng

Với vị trí này thì có giá từ 18.000 usd/ 1 năm

Bảng báo giá Billboard Quận Sơn Trà hướng ra cảng Đà Nẵng
Bảng báo giá Billboard Quận Sơn Trà hướng ra cảng Đà Nẵng

6.2  Ngô Quyền, P.An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Với vị trí này thì có giá từ 19.000 usd/ 1năm

Bảng báo giá Billboard Quận Sơn Trà hướng ra cầu Sông Hàn
Bảng báo giá Billboard Quận Sơn Trà hướng ra cầu Sông Hàn

Tìm hiểu thêm thông tin về quảng cáo Billboard tại Đà Nẵng: Quảng cáo Billboard tại Đà Nẵng

7. Giá thành quảng cáo Billboard 2023 tại các tỉnh thành khác

Tùy vào các tỉnh khác nhau mà có mức giá quảng cáo Billboard khác nhau. Những tỉnh thành phát triển, có điều kiện kinh tế xã hội phát triển và cơ sở hạ tầng hoàn thiện cùng với chất lượng cuộc sống cao thì giá thành quảng cáo Billboard tại những tỉnh thành này sẽ cao và ngược lại. Những tỉnh thành khác tuy điều kiện kinh tế không bằng nhưng vẫn có nhiều tiềm năng phát triển thì giá thành quảng cáo Billboard sẽ nằm ở mức tương đối.

Ví dụ báo giá Billboard tại Hạ Long – Quảng Ninh thì có giá từ khoảng 320.000.000 vnđ/ 1 năm đến khoảng 520.000.000 vnđ/ 1 năm. Còn tại Bắc Ninh thì báo giá quảng cáo Billboard có mức dao động từ trên 300.000.000 vnđ/ 1 năm đến tầm khoảng 550.000.000 vnđ/ 1 năm.

8. Nhận báo giá quảng cáo Billboard

WeWin tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời với nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên có chuyên môn kĩ thuật cao. Chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng quý khách hàng với sự tận tâm và nhiệt quyết cho mỗi một dịch vụ quảng cáo mà chúng tôi cung cấp.

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu và triển khai quảng cáo Pano thì xin vui lòng liên hệ với WeWin. Chúng tôi luôn sẵn lòng trao đổi với quý khách hàng về quảng cáo Billboard, Pano cũng như các dịch vụ quảng cáo khác mà đơn vị cung cấp, từ đó gửi tới khách hàng bảng báo giá Billboard tối ưu nhất. 

WeWin tự tin sẽ giúp quý khách hàng tối ưu các chi phí quảng cáo Billboard và đem lại một giá thành quảng cáo Billboard hợp lí nhất và tốt nhất có thể.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn