Tips Event Marketing: Làm thế nào để giữ chân người tham gia sự kiện?

Bất kể người làm sự kiện nào cũng cảm thấy lo sợ khi người tham dự ra về sớm. Họ cảm thấy mệt mỏi và muốn về nhà – điều này là dấu hiệu phân biệt giữa một sự kiện nhạt nhòa và một sự kiện để lại ấn tượng khó quên với khách mời. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tips giúp bạn giữ chân người tham gia sự kiện và phá vỡ tâm lý muốn ra về sớm của họ.

1. Đột phá mới trong thiết kế sự kiện

Làm thế nào để giữ chân người tham gia sự kiện?
Làm thế nào để giữ chân người tham gia sự kiện?

Những năm qua, người làm marketing sự kiện dựa vào những mẹo truyền thống để giữ chân người tham dự ở lại sự kiện, chẳng hạn như kết thúc sự kiện bằng buổi hòa nhạc của nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy hoặc cung cấp các ưu đãi lớn như du lịch miễn phí. Cách tiếp cận này thường liên quan đến một phần thưởng hay tương tự thế.

Các thương hiệu lớn như Cisco, Samsung hay Univision Communications đang có một thử nghiệm rằng: Những người làm sự kiện có thể thay đổi thói quen tham dự của khách, bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ trong suốt lịch trình sự kiện, bằng cách tạo ra những dấu chân, định hướng đường lối di chuyển cho người tham gia có thể tham dự sự kiện từ đầu tới cuối.

Ngoài ra, họ còn tạo ra lòng tin với người tham dự rằng họ phải ở lại vì điều tuyệt nhất sự kiện vẫn chưa diễn ra.

2. Các Tips giữ chân người tham dự sự kiện

2.1. Xây dựng “túi thoát hiểm”

Người làm sự kiện cần phải cho những người tham dự thấy được giá trị mà sự kiện sẽ mang lại, sẽ nhiều và nhiều hơn nữa. Nếu họ không thể thấy giá trị mà trong khi đó lịch trình rất dày đặc, mọi người sẽ rời đi sớm vì họ đã cạn kiệt năng lượng thể chất hoặc tinh thần.
Alex cho biết: “Bí quyết trong việc thiết kế hành trình tham dự sự kiện của chúng tôi là: Trong quá trình trải qua những chương trình, nội dung chính của sự kiện, chúng tôi tạo ra các khoảng thời gian để mọi người xả hơi, thời gian để mọi người nghỉ ngơi và tiếp thu những gì họ nhận được từ sự kiện này.
Sapiz, sự kiện VP-Global tại Cisco. “Điều đó có nghĩa là bạn cần kéo dài năng lượng tích cực của khách mời. Hãy suy nghĩ về việc tạo điều kiện cho những người tham dự đến phòng khách, uống một tách cà phê, ngồi trên ghế và ẩn mình trong giây lát.”

Một cách khác để tạo ra một lối thoát là hòa mình vào những khoảnh khắc văn hóa diễn ra bên ngoài sự kiện, điều mà Samsung đã làm cho những người tham dự tại các hội nghị dành cho nhà phát triển của mình

2.2. Che dấu điểm yếu lịch trình

Che dấu điểm yếu lịch trình
Che dấu điểm yếu lịch trình – một biện pháp để giữ chân người tham gia sự kiện

Dù bạn nhận ra hay không, đến một lúc nào đó, chương trình của bạn cũng sẽ đến hồi kết. Bạn có thể sẽ tóm lược nội dung trong vài tiếng cuối, hoặc bạn có thể lựa chọn không cung cấp thông tin cho người tham dự biết về những gì sẽ có ở cuối chương trình.

Đối với Cisco, không phải là tạo ra một khoảnh khắc kết thúc — mà là tạo ra những khoảnh khắc kết thúc. Không phải sự kiện nào cũng dành cho tất cả mọi người, ban tổ chức nên tạo ra một số hoạt động để thu hút đại đa số người tham dự quan tâm đến chương trình kết thúc của mình, thời điểm những nhân vật có tên tuổi biểu diễn.

Sapiz nói: “Chúng ta cần phải khiến khách mời không còn nghĩ về những phần thưởng lớn lao khi họ tham dự sự kiện mà cần tạo ra cảm giác: ‘Ban tổ chức, chương trình này sẽ làm gì cho chúng ta? ’. “Đó chính xác là những gì chúng tôi muốn — cảm giác mong đợi mà khách hàng có ngay từ khi chúng tôi yêu cầu họ đăng ký tham gia sự kiện.”

2.3. Tạo được hành trình trải nghiệm cho người tham gia

Một vài năm trước, Univision Communications đã tạo ra trải nghiệm UpFront, đó là trải nghiệm dạng “hình thái tự do” và khuyến khích người tham dự khám phá theo các của họ. Năm ngoái, thương hiệu cũng đã thử nghiệm tạo ra một đường dẫn để có thể kiểm soát được hành trình của người tham dự. Nói cách khác, sau khi mở đầu sự kiện, những người tham gia sẽ có hành trình tham dự khác nhau. Một thiết kế có vai trò điều hướng họ trải nghiệm toàn bộ sự kiện, thiết kế này cũng mang lại sự bất ngờ rất lớn để làm sự kiện trở nên thú vị hơn.

Jitter Garcia, giám đốc Marketing sự kiện tại Univision Communications cho biết: “Trong mùa UpFront, đây là dịp mà nhiều thương hiệu tụ họp lại và tạo ra rất hiều âm thanh gây khó chịu cho người tham gia. Vì vậy, chúng tôi đã tìm cách loại bỏ tiếng ồn đó bằng cách tạo một UpFront đầy trải nghiệm, cho phép chúng tôi xây dựng hành trình của những người tham dự này từ đầu đến cuối một cách hoàn hảo.”

Một mẹo khác? Hãy phát đồ ăn vào đúng thời điểm. Univision cũng khiến những người tham dự ngạc nhiên với bức tường sangria và những miếng bánh nhỏ vào cuối trải nghiệm, thay vì bắt đầu sự kiện bằng một giờ cocktail truyền thống.

Xem bài viết dưới dạng Video:

2.4. Như người ta vẫn hay nói, Content là tất cả

Một chiến lược content được coi là thông minh ngày nay là sự kết hợp của nhiều định dạng giúp thu hút sự chú ý của người tham dự, dù đó là chuỗi phiên TED hay là kết hợp trò chuyện trực tuyến, trò chuyện bằng hình ảnh ở mỗi cá nhân.

Garcia nói: “Với tất cả các sự kiện của mình, chúng tôi đảm bảo rằng nội dung của chúng tôi hấp dẫn đến cùng. “Bí quyết là tìm kiếm nội dung và thông tin chi tiết không có sẵn ở nơi khác, vì vậy họ phải đến sự kiện của chúng tôi để tiếp thu nội dung đó và họ cảm thấy cuối cùng họ cũng nhận được phần thưởng đó.”

Fraleigh gợi ý bạn nên nghĩ rằng những người tham dự của bạn như đang thực hiện một “sứ mệnh” khi tham dự sự kiện. Họ đến sự kiện vì một mục đích cụ thể, đó có thể là kết dao mối quan hệ hay để xem một cuộc triển lãm hoặc diễn giả cụ thể.

2.5. Tổ chức một hoạt động song song

Giữ chân người tham gia sự kiện bằng cách Tổ chức một hoạt động song song
Giữ chân người tham gia sự kiện bằng cách Tổ chức một hoạt động song song

Hội nghị dành cho nhà phát triển của Samsung đã tạo ra một chương trình trúng thưởng song song với chương trình chính của họ. Chương trình Code Labs diễn ra trong một không gian riêng biệt, các khách mời thực hiện những hoạt động theo yêu cầu của công ty và sau đó sẽ được nhận phiếu sổ số.

Không gian cung cấp thêm sự lựa chọn dành riêng cho những người tham dự có mục tiêu đơn giản là được trải nghiệm thực tế với phần cứng hoặc phần mềm mới (họ cũng có thể kiếm được chứng chỉ từ những hoạt động đó). Tất nhiên, những người chiến thắng xổ số sẽ được công bố vào cuối chương trình. Như người ta nói, những điều tốt đẹp sẽ đến với những ai biết chờ đợi.

Tìm hiểu thêm: 

– WeWin Team –

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn