7 công cụ giúp bạn tìm ra Customer Insight hiệu quả

Brief sáng tạo, chiến lược nội dung hay RFP (Request for Proposal) đều nhằm phục vụ MỘT mục đích chính, đó là đạt được những hiểu biết sâu sắc có giá trị về hành vi của khách hàng. Và 7 công cụ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra Customer Insight hiệu quả.

7 công cụ giúp bạn tìm ra Customer Insight hiệu quả
7 công cụ giúp bạn tìm ra Customer Insight hiệu quả

Customer Insight cần thiết để giúp bạn tạo nội dung có thể chuyển đổi

Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta có quá nhiều dữ liệu khách hàng được lấy theo ý mình. Tuy nhiên, có nhiều Marketer cảm thấy khó khăn trong việc xác định đối tượng mục tiêu, thậm chí họ không biết khách hàng của họ là ai hoặc họ muốn gì.

Điều này dẫn đến việc đưa ra các giả định rộng rãi có thể áp dụng hoặc không áp dụng cho khán giả của họ. Thật không may, điều này không giúp ích cho trường hợp của họ.

Hầu hết khách hàng hiện đang hoạt động trên môi trường trực tuyến và họ để lại dấu vết dữ liệu trên các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Dữ liệu này cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về khách hàng mà các thương hiệu nên phân tích.

Các Marketer lấy khách hàng làm trung tâm thường sử dụng tất cả các loại công cụ để hiểu rõ hơn về khách hàng của họ. Bên cạnh đó vì rất nhiều công cụ trực tuyến luôn sẵn có, ngay cả đối với các nhóm nhỏ nên không có lý do gì để không tìm hiểu sâu hơn.

Tuy nhiên phân tích có thể gây khó khăn nếu bạn không quen đi sâu vào dữ liệu nhưng đừng để điều đó cản trở bạn. Khi bạn biết mình cần thông tin gì, bạn sẽ có thể vẽ một bức tranh chính xác về khách hàng và sở thích của họ; cho phép bạn xác định chính xác tính cách khách hàng của mình.

Dưới đây sẽ là 7 công cụ Marketing giúp bạn thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm dễ dàng, chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

1. YouTube Analytics

Bạn có thể đã đăng rất nhiều video trên YouTube, nhưng bạn có biết ai đang xem chúng không? Có thể khán giả theo dõi của bạn hoàn toàn khác với những gì bạn mong đợi?

Thật ngạc nhiên khi người dùng YouTube đăng 300 giờ video lên YouTube mỗi phút (Nguồn: unmetric.com) và các phân tích của nó có thể cung cấp một lượng lớn thông tin chi tiết đáng kinh ngạc về khách hàng.

Cách xác định khán giả của bạn trên YouTube

Để biết khán giả thực sự của bạn là ai, hãy nhấp vào ‘tab nhân khẩu học’, tại đây bạn sẽ tìm thấy thông tin về vị trí và độ tuổi của những người xem video của bạn. Khi bạn biết khán giả của mình là ai, bạn sẽ có thể sản xuất nhiều nội dung được cá nhân hóa hơn để đáp ứng nhu cầu của họ và tăng chuyển đổi.

YouTube Analytics
YouTube Analytics

Bảng phân tích này còn cho biết tỷ lệ giữ chân cho biết thời gian xem trung bình của video.

Google sử dụng tỷ lệ giữ chân người xem để đánh giá xem người xem có thấy nội dung của bạn thú vị hay không. Nếu tỷ lệ giữ chân của bạn cao, thứ hạng tìm kiếm của bạn cũng sẽ cao. Nếu tỷ lệ giữ chân người xem trung bình thấp (dưới 25%), bạn nên cân nhắc giảm thời lượng video của mình.

Bạn có biết rằng bằng cách sử dụng YouTube Analytics, bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình không?

Bằng cách xem số liệu phân tích cho từng video, bạn có thể tìm hiểu xem người xem tương tác với nội dung của bạn ở đâu và khi nào họ rời đi. Sau khi biết thời điểm người xem thường rời khỏi video của bạn, bạn có thể thêm lời kêu gọi truy cập trang web của mình khoảng mười giây trước thời điểm đó.

2. Sử dụng Google Survey để theo dõi mức độ tương tác của người xem

Google Surveys là một công cụ tuyệt vời khác để phát triển sự hiểu biết rõ ràng về khách hàng của bạn là ai bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát tùy chỉnh để nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.

Bạn có thể chỉ định dữ liệu nào bạn muốn thu thập từ độ tuổi, địa lý, giới tính, cấu trúc gia đình đến thu nhập để đảm bảo dữ liệu đó có liên quan đến nội dung và đối tượng của bạn.

Sử dụng Google Survey để theo dõi mức độ tương tác của người xem
Sử dụng Google Survey để theo dõi mức độ tương tác của người xem

Các nhóm tiêu điểm này luôn có sẵn. Bạn sẽ nhận được nhiều kết quả trong vòng vài ngày thay vì một vài kết quả trong vài tuần và chúng sẽ hữu ích khi bạn viết tóm tắt về đối tượng của mình. Bên cạnh đó, chúng không tốn nhiều tiền với việc định giá bắt đầu từ 10 xu cho mỗi phản hồi.

Hãy đặt một câu hỏi và Google sẽ đưa ra câu hỏi đó cho đối tượng có liên quan.

3. Dùng thử Google Trends để có được Thông tin chi tiết chuyên sâu về người tiêu dùng

Sử dụng Google Trends, bạn có thể xác nhận các giả định của mình về sở thích của khán giả. Nếu bạn vẫn đang cố gắng tìm ra những chủ đề mà khán giả của bạn có thể thích, thì Google Trends có thể trợ giúp.

Hãy xem xét ví dụ này:

Sử dụng Google Trends, bạn có thể xác nhận các giả định của mình về sở thích của khán giả.

Google Trends để có được Thông tin chi tiết chuyên sâu về người tiêu dùng
Google Trends để có được Thông tin chi tiết chuyên sâu về người tiêu dùng

Bạn có một thương hiệu làm đẹp và bạn muốn cập nhật các video trang điểm theo xu hướng tiếp theo. Bằng cách sử dụng Google Trends, nhóm marketing của bạn có thể tìm hiểu xu hướng làm đẹp nào hiện đang tăng và giảm.

Hiện tại, các video hướng dẫn “cách đánh phấn nền” đang thịnh hành trong khi “Trang điểm mắt dự tiệc” đã trở nên ít phổ biến hơn nhiều. So sánh các cụm từ tìm kiếm này hoạt động như thế nào trong những năm qua trên Google Trends.

Google Trends hiển thị các chủ đề phổ biến nhất trong thị trường ngách của bạn. Khi bạn biết họ quan tâm đến điều gì, bạn có thể tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu mọi người quan tâm đến việc tạo đường khối, bạn có thể đăng một số video về hướng dẫn cách tạo khối trên YouTube.

Không thể quyết định nội dung của mỗi video? Google Trends cũng có thể trợ giúp ở đây. Bạn hãy sử dụng tùy chọn “tìm kiếm có liên quan” để tìm ra các tìm kiếm gia tăng và các tìm kiếm phổ biến. Thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra những gì người hâm mộ đang tìm kiếm.

4. Google Analytics

Google Analytics là phần mềm phân tích phổ biến nhất, theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cùng với hiệu suất của các trang web khác nhau. Sử dụng Google Analytics, bạn cũng có thể tìm hiểu xem khách hàng truy cập của mình đến từ đâu, lượng thời gian họ dành cho trang web và phân bố theo địa lý của họ.

Một trong những tính năng tốt nhất của Google Analytics là Kênh mục tiêu. Kênh Mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với các Marketer và các trang web bán lẻ. Bạn cần thiết lập danh sách các URL mà khách hàng nhấp qua khi họ hoàn tất mua hàng. Tính năng này cho phép bạn tìm hiểu có bao nhiêu khách hàng đang trải qua quá trình mua hàng.

Bạn cũng sẽ có thể tìm ra bao nhiêu người trong số họ từ bỏ việc mua hàng ở một giai đoạn nhất định. Sử dụng thông tin này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình và giúp trải nghiệm mua hàng dễ dàng hơn.

Google cũng sẽ hiển thị các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn. Việc phân tích hành vi của họ trên trang web của bạn để tìm ra những trang nào đang thu hút nhiều khách truy cập nhất và họ đến từ đâu.

5. Social Mention

Đây là một công cụ miễn phí cung cấp phân tích thời gian thực về mạng xã hội. Nó sắp xếp các đề cập trên mạng xã hội về thương hiệu của bạn thành một luồng duy nhất và bao gồm các thẻ bắt đầu bằng hashtags, các từ khóa hàng đầu và các trang web.

Social Mention
Social Mention

Social Mention là một huých với những người đam mê truyền thông xã hội. Có tới hơn 100 mạng xã hội được giám sát bởi công cụ này và nó là một công cụ lắng nghe miễn phí tuyệt vời dành cho các marketers.

Nó đưa ra phân tích chuyên sâu về dữ liệu và đo lường mức độ ảnh hưởng trong bốn loại: tình cảm, sức mạnh, niềm đam mê và phạm vi tiếp cận.

6. Facebook Audience Insights

Audience Insights khác với Page Insights và báo cáo thống kê về nhân khẩu của khách hàng bởi các trường thông tin: giới tính, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, lối sống và công việc. Ngoài ra, công cụ này còn báo cáo số lượt thích, hoạt động mua hàng và việc sử dụng Facebook.

Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights

Cách sử dụng Audience Insights:

Bước 1: Truy cập công cụ

Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào Công cụ. Bạn sẽ tìm thấy nó ở trên cùng bên phải. Từ danh sách thả xuống, hãy chọn Audience Insights. Hoặc sử dụng URL sau để truy cập trực tiếp vào Audience Insights: www.facebook.com/ads/audience_insights.

Truy cập công cụ
Truy cập công cụ

Bước 2: Chọn Đối tượng

Chọn đối tượng có dữ liệu bạn muốn phân tích.

  • Mọi người trên Facebook
  • Những người đã kết nối với trang của bạn
  • Đối tượng tùy chỉnh

Nếu trang web của bạn có một lượng lớn người hâm mộ hoặc một lượng khán giả nhất định, hãy phân tích chúng trước.

Nếu bạn không thể quyết định đối tượng phù hợp, hãy chọn tùy chọn ‘Mọi người trên Facebook’. Tùy chọn này cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Chọn Đối tượng
Chọn Đối tượng

7. Klout

Đây là một công cụ tuyệt vời để khám phá, xác định và phân loại những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình. Nó sử dụng sự tương tác của Twitter để đo lường ảnh hưởng.

Cách Klout hoạt động

Klout chủ yếu sử dụng Facebook, Twitter và hơn 35 biến số khác nhau để đo lường ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội của bạn.

Cách Klout hoạt động
Cách Klout hoạt động

Điểm số của bạn được nhóm thành 3 chỉ số khác nhau: Mức độ ảnh hưởng của mạng, Khả năng tiếp cận thực và Khả năng khuếch đại thông tin.

Mặc dù rất phổ biến, Klout lại là một công cụ giám sát gây tranh cãi khi có ý kiến cho rằng hệ thống tính điểm mà Klout sử dụng là không chính xác. Tuy nhiên, nhiều người thấy nó hữu ích vì nó xác định ảnh hưởng bằng cách phân tích mức độ tương tác trên Twitter, cho phép bạn tìm hiểu khán giả nghĩ gì về thương hiệu của bạn.

Vì điểm Klout phản ánh mức độ ảnh hưởng của bạn, bạn có thể sử dụng điểm này để tăng tỷ lệ tương tác bằng cách thực hiện các thay đổi đối với bài đăng của mình.

Kết luận

Bằng việc sử dụng những nghiên cứu phù hợp, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về thói quen và hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu và tiết kiệm được kha khá chi phí cho việc nghiên cứu thị trường quy mô lớn. Chỉ cần thử bất kỳ công cụ nào được cung cấp ở trên và bạn sẽ có thể hiểu khách hàng của mình theo cách tốt hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho bạn!

Xem thêm các bài viết khác:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn