Top 10 công cụ hỗ trợ Inbound Marketing hiệu quả

Inbound Marketing hiện nay là chiến lược marketing được rất nhiều marketers ưa chuộng sử dụng. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ marketers trong các chiến dịch Inbound Marketing để mang lại hiệu quả cao. Và ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về 10 công cụ sẽ hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch Inbound Marketing của bạn nhé.

1. Công cụ hỗ trợ Inbound Marketing

Ngày nay, marketers đã nhận thức được rõ ràng về các công cụ có thể hỗ trợ cho các mục tiêu marketing. Nhưng nếu bạn còn bối rối về các công cụ hỗ trợ giúp bạn nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch Inbound Marketing, bạn nên tìm hiểu thêm để chọn ra những công cụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Các công cụ khác nhau có nhiều tính năng khác nhau và do đó điều cần thiết là phải biết đúng yếu tố chức năng mà bạn đang tìm kiếm.

Khi tìm kiếm các công cụ hỗ trợ Inbound Marketing bạn cần phải kiểm tra các tính năng quan trọng như: khả năng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, SEO, A/B testing, thiết kế trang web, sáng tạo nội dung, khả năng chia sẻ trên các trang mạng xã hội, năng suất. Trên cơ sở phân loại các tính năng như vậy, các marketers sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn được các công cụ phù hợp.

Công cụ hỗ trợ Inbound Marketing
Công cụ hỗ trợ Inbound Marketing

Dựa vào những tính năng trên, đây là danh sách một số công cụ như vậy mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch Inbound Marketing của mình.

 2. Công cụ tạo khách hàng tiềm năng

Một trong những công cụ thiết yếu của Inbound Marketing mà bạn yêu cầu là công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Khi các khách hàng tiềm năng phù hợp được tạo, các khách hàng này sẽ được gửi đến bộ phận sales, sau đó họ sẽ thực hiện các hành động cần thiết để chuyển đổi các khách hàng tiềm năng này thành khách hàng có khả năng mua hàng. Có rất nhiều công cụ phổ biến hiện nay và dưới đây là một số tùy chọn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Leadfeeder

Nếu bạn đang tìm một công cụ có thể hỗ trợ bạn xác định lượng khách hàng truy cập trang web và liên hệ với họ một cách thuận tiên thì Leadfeeder là công cụ hoàn hảo dành cho bạn. Công cụ này có thể kết nối với Google Analytics và cung cấp cho bạn bản tóm tắt chi tiết về những khách truy cập đã truy cập trang web của bạn. Nó không chỉ cung cấp danh sách khách truy cập đã đến trang web của bạn mà còn cung cấp thông tin chi tiết về các trang khác nhau mà những khách truy cập này đã đến. Dựa trên thông tin này, bạn có thể sử dụng tùy chọn đối tượng để remarketing lại tới họ, bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo hoặc video để tăng cường khả năng hiển thị quảng cáo tới họ.

Các tính năng chính của LeadFeeder là:

  • Giúp bạn xác định khách truy cập. Nó sử dụng Google Analytics để xác định các công ty truy cập trang web của bạn và do đó trao quyền cho bạn tìm thấy các khách hàng tiềm năng phù hợp nhất
  • Công cụ này sẽ cho bạn thấy những gì khách hàng tiềm năng của bạn làm trên các nền tảng internet. Với sự trợ giúp của công cụ này, tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được ưu tiên dựa trên những gì họ làm trên trang web của bạn, có nghĩa là khuynh hướng hành vi của họ quyết định những thứ họ nhìn thấy trên trang web của bạn.
  • Nó giúp bạn với tư cách là người ra quyết định liên hệ vì nó sẽ làm phong phú thêm khách hàng tiềm năng của bạn với công ty và bạn có lấy thông tin liên hệ theo cách dễ dàng nhất.
  • Nó sẽ giúp bạn gửi khách hàng tiềm năng đến đội ngũ của mình, ngoài ra, nó sẽ tự động cập nhật CRM của bạn hoặc nhận email với dữ liệu khách hàng tiềm năng một cách tự động.

 2.2. HubSpot

HubSpot hỗ trợ Inbound rất tốt
Inbound marketing hubspot

HubSpot đã được xếp hạng là một trong những công cụ tốt nhất cho Inbound Marketing tính đến thời điểm hiện tại. Điều này là do công cụ này có khả năng hoạt động tương đương với năng suất cả một nhóm marketing. Công cụ này cung cấp khả năng tạo và tùy chỉnh các tùy chọn như nam châm thu hút khách tiềm năng, nuôi dưỡng email và tùy chỉnh trang đích. Đây là một công cụ cung cấp một giải pháp giải quyết toàn bộ vấn đề của các marketers. 

 duy nhất cho tất cả các khả năng cho các nhà tiếp thị. Tất nhiên, đây là lý do đây là công cụ này đang được marketers rất ưa chuộng.

Ba loại phần mềm mà bạn có thể tìm kiếm được ở HubSpot đó là:

  • Marketing Hub: Tạo khách hàng tiềm năng, marketing automation, phân tích.
  • Sales Hub: Theo dõi email, lập lịch họp, email automation.
  • Service Hub: Vé, phản hồi của khách hàng, cơ sở kiến ​​thức.

2.3. Survey Monkey

Survey Monkey là một trong những công cụ Inbound Marketing đang được ưa chuộng cao trong giai đoạn hiện nay. Thông thường, có thể có một số cuộc thăm dò ý kiến ​​được thực hiện thông qua công cụ Survey Monkey.

Công cụ đặc biệt này rất xuất sắc trong việc khảo sát và giúp bạn có được một số kết quả tuyệt vời. Những cuộc khảo sát như vậy có thể hữu ích rất nhiều trong việc đưa ra các quyết định quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn. 

Không chỉ thu thập dữ liệu khảo sát mà công cụ  nàycòn cho phép bạn phân tích dữ liệu thông qua tính năng có sẵn. Hơn nữa, khi bạn đã có trong tay những dữ liệu và phân tích chính xác thì bạn có thể đưa ra được những chiến lược marketing hữu hiệu..

Các loại khảo sát thích hợp khi sử dụng với Survey Monkey:

  • Sự hài lòng của khách hàng
  • Mức độ trung thành của khách hàng
  • Khảo sát sau sự kiện
  • Sự gắn bó của nhân sự
  • Mức độ hài lòng với công việc
  • Khảo sát nhân sự
  • Nghiên cứu thị trường
  • Cuộc thăm dò ý kiến
  • Thử nghiệm ý tưởng
  • Khảo sát học sinh, khảo sát giáo viên, khảo sát trường học
  • Khảo sát nghiên cứu trực tuyến, v.v.

2.4. Typeform

Typeform - công cụ Inbound Marketing được sử dụng phổ biến
Typeform – công cụ Inbound Marketing được sử dụng phổ biến

Thông thường, người ta nhận thấy rằng nhiều cá nhân không thể thực hiện một chiến lược Inbound Marketing thích hợp vì họ thiếu một số kỹ năng cần thiết như kỹ năng viết code. Đối với những cá nhân như vậy, các công cụ Inbound Marketing như Typeform rất hữu ích và cũng được khuyến khích sử dụng.

Công cụ này xuất sắc về tính năng vì nó còn được gọi là công cụ tạo nội dung. Nó giúp tạo bảng câu hỏi cho các cuộc khảo sát và sau đó tải chúng trực tiếp lên trang web mà bạn không cần biết bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào. Bằng cách này, công cụ giúp kiểm tra và đánh giá các khách hàng tiềm năng để những người thích hợp tiếp cận với sales và do đó công việc có thể trở nên thuận tiện và không gặp rắc rối.

Các loại Biểu mẫu khác nhau mà nó giúp tạo là:

  • Khảo sát và bảng câu hỏi
  • Câu hỏi tạo khách hàng tiềm năng, biểu mẫu
  • Đánh giá, ứng dụng, đặt hàng, đăng ký, phản hồi, biểu mẫu
  • Cuộc thăm dò ý kiến, lời mời, bắt đầu nhanh, biểu mẫu sáng tạo

3. SEO và các công cụ quảng cáo mất phí

Các công cụ tiếp theo khá quan trọng và hữu ích trong Inbound Marketing là SEO và quảng cáo mất phí. Các công cụ SEO rất hữu ích trong việc tối ưu hóa trang web của bạn để bạn có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, bạn cũng có thể thu hút lượng truy cập phù hợp. Dưới đây là một số công cụ tốt nhất mà bạn có thể có cho hoạt động Inbound Marketing của mình.

 3.1. Ahrefs

Để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang web, điều rất cần thiết là trang web đó xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm. Ahrefs có thể hữu ích trong việc nắm bắt các cơ hội liên kết khác nhau mà bạn có thể có.

Ngoài ra, các công cụ Inbound Marketing sẽ giúp bạn phân tích nhiều trang web của đối thủ cạnh tranh cũng như cách mà họ có thể nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Các công cụ khác nhau mà bạn có thể nhận được ở đây là:

  • Người xem rang web
  • Trình khám phá từ khóa
  • Trình khám phá nội dung
  • Trình theo dõi xếp hạng
  • Kiểm tra trang web
  • Cảnh báo
  • Thanh công cụ SEO
  • So sánh tên miền
  • Phân tích hàng loạt
  • Link giao nhau
  • Khoảng cách nội dung
  • Trình kiểm tra backlink
  • Trình kiểm tra SERP
  • Trình tạo từ khóa
  • Trình kiểm tra liên kết
  • Trình kiểm tra xếp hạng từ khóa
  • Trình kiểm tra liên kết bị hỏng
  • Độ khó của từ khóa

3.2. Google Analytics

Google Analytics
Google Analytics

Công cụ miễn phí của Google là một trong những công cụ Inbound Marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó cung cấp phân tích dữ liệu và cung cấp cho bạn những thông tin để bạn có thể dễ dàng đưa ra những quyết định phù hợp cho chiến dịch Marketing.

Để tìm ra dữ liệu ẩn và hoàn thành nghiên cứu, Google Analytics cũng sử dụng các sản phẩm SaaS khác nhau có sẵn.

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể bắt đầu sử dụng công cụ tuyệt vời này:

  • Đăng ký sử dụng Google Analytics
  • Thêm mã theo dõi
  • Tìm hiểu về khách hàng của bạn

3.3. Facebook Groups

Một trong những cách tốt nhất mà Facebook đã đưa ra là tạo nhóm và sau đó chia sẻ nội dung trên đó. Điều này giúp bạn có thể cung cấp thông tin cho nhiều khách hàng tiềm năng cùng một lúc. Nó miễn phí và Facebook cũng cung cấp một số công cụ và tính năng khác nhau có thể được sử dụng để làm cho bài đăng của bạn trở nên khá ấn tượng và hiệu quả.

Mặc dù Facebook hiện đang miễn phí nhưng sắp bắt đầu “nhóm đăng ký”, trong đó Quản trị viên có thể tính phí đăng ký hàng tháng của khách hàng.

Lợi ích của Facebook Groups là:

  • Tạo ra nền tảng để dễ dàng chăm sóc khách hàng 
  • Marketing & Quảng cáo
  • Tiếp nhận phản hồi
  • Bán sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Tương tác trên mạng xã hội

4. Công cụ A/B testing Hotjar

Thường thì việc phát triển một trang đích phù hợp cũng có thể mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đôi khi, thực hiện một thay đổi nhỏ  landing page của bạn cũng có thể làm cho trang trông rất hấp dẫn và từ đó mang lại lưu lượng truy cập cao.

Khi nói về các tùy chọn thử nghiệm A/B testing, Hotjar nằm trong số các công cụ Inbound Marketing cung cấp tính năng như vậy. Hotjar được biết là cung cấp thử nghiệm A/B testing chuyên sâu trên trang web của bạn để bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu suất của trang web.

Công cụ này cung cấp việc tạo Heatmaps để có thể thực hiện ghi trực tiếp khách truy cập. Công cụ này cũng cho phép bạn có một số chức năng khác như tạo kênh chuyển đổi, thực hiện để phân tích, chạy các cuộc thăm dò phản hồi và thậm chí khởi chạy các cuộc khảo sát khác nhau.

Có thể nói, công cụ này rất hữu ích trong việc không chỉ cung cấp A/B testing trên trang web mà còn cung cấp các tính năng khác như thực hiện khảo sát và các hoạt động khác.

Một số tính năng đáng chú ý là:

  • Heatmaps
  • Bản ghi nhận về khách truy cập
  • Kênh chuyển đổi
  • Phân tích biểu mẫu
  • Cuộc thăm dò phản hồi
  • Phản hồi trong tương laii
  • Khảo sát
  • Tuyển dụng người dùng thử nghiệm

5. Sáng tạo nội dung với Quora

Sáng tạo nội dung với Quora
Sáng tạo nội dung với Quora

Sáng tạo nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong Inbound Marketing. Tuy nhiên mọi người lại không có kỹ năng sử dụng nội dung đúng mục đích. Đây là lý do có một số người tìm kiếm các công cụ tốt nhất của Inbound Marketing trong việc sử dụng sáng tạo nội dung.

Quora không phải là một công cụ mà là một trang web nhưng có thể được sử dụng một cách tuyệt vời cho tùy chọn tạo nội dung. Nó hơi giống Yahoo Hỏi & Đáp, nhưng nó cung cấp cho bạn những câu trả lời xác thực và không hề bị spam. Việc sử dụng Quora khá dễ dàng và với nhiều lý do như vậy nên ngày nay có một số người sử dụng trang web để tạo lưu lượng truy cập. Bạn có thể đặt câu hỏi hoặc trả lời câu hỏi trên Quora, cũng có thể đặt một liên kết đến trang web để lưu lượng truy cập cũng có thể được điều hướng đến trang web của bạn.

Quora sẽ giúp bạn trong những công việc như:

  • Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm
  • Xu hướng kinh doanh & phân tích cạnh tranh
  • Nghiên cứu nội dung
  • Inbound Marketing

6. Công cụ quản trị năng suất SpeechPad

Có rất nhiều công cụ Inbound Marketing như vậy được cung cấp, mặc dù chúng ít quan trọng nhưng có thể mang lại hiệu quả cao cho mục tiêu mà bạn đề ra. Những công cụ như vậy có thể không ảnh hưởng trực tiếp nhưng rất hữu ích trong việc làm có chiến dịch của bạn dễ dàng kiểm soát, giúp chiến dịch marketing của bạn chắc chắn thành công.

Mặc dù có một số công cụ Inbound Marketing có sẵn được gọi là công cụ năng suất như Zapier, Slack và GrowthHub, nhưng SpeechPad là công cụ được nhiều marketers sử dụng nhất ở thời điểm hiện tại.

SpeechPad là một công cụ được sử dụng chủ yếu dưới dạng công cụ phiên dịch. Nó có thể tạo nội dung từ các video và các tài liệu đó có thể được sử dụng trong các chiến dịch marketing khác nhau. Có một số cá nhân sử dụng các dịch vụ sao chép bao gồm cả phụ đề cao cấp.

Các dịch vụ mà SpeechPad cung cấp là:

  • Phiên dịch
  • Chú thích tiêu chuẩn
  • Phụ đề cao cấp

Tìm hiểu thêm: Tất cả những gì bạn cần biết về Inbound Marketing

7. Kết luận

Inbound Marketing đem lại hiệu quả cao
Inbound Marketing đem lại hiệu quả cao

Nếu bạn hiểu rõ về các chiến lược khác nhau, Inbound Marketing có thể là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngày nay có rất nhiều công cụ và việc sử dụng đúng công cụ có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình không chỉ thuận tiện mà còn khá hiệu quả hơn trước. Mặc dù có rất nhiều công cụ nhưng trên đây là một số công cụ Inbound Marketing đang được các marketers sử dụng rất nhiều hiện nay.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã xem qua các tính năng và chọn đúng loại công cụ phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Chúc bạn luôn thành công với các chiến dịch Inbound Marketing trong tương lai.

Xem thêm các bài viết khác:

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây