8 Xu hướng Digital Marketing mới trong năm 2022

Marketing hiện đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, vì nó luôn đòi hỏi sự sáng tạo và tính đổi mới cao. Trong bài viết dưới đây, WeWin sẽ gửi đến bạn 8 xu hướng của Truyền thông và Quảng cáo Kỹ thuật số mà mọi marketer cần chú ý trong năm 2022!

1. Facebook Wi-Fi

Facebook Wi-Fi là dịch vụ cung cấp cho khách hàng Wi-Fi miễn phí. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ cần check-in vào page facebook của doanh nghiệp hướng đến thay vì phải nhập password. 

Hiện nay, Facebook Wi-Fi chưa thật sự được chú trọng cho lắm, tuy nhiên nó sẽ ngày càng phát triển và thu hút được nhiều người sử dụng trong tương lai. Vì sao ư? Vì Facebook Wi-Fi  có thể giải quyết được các vấn đề như sóng kém, pin yếu hoặc hết dữ liệu. Chính vì thế, Facebook Wi-Fi là giải pháp mà cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều được hưởng lợi từ điều này.

Facebook Wifi là gì?
Facebook Wifi là gì?

Các doanh nghiệp sử dụng Facebook Wi-Fi sẽ có thể tối đa hóa khả năng hiển thị, tăng lưu lượng truy cập web và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Facebook Wi-Fi sẽ được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sớm trước khi nó bùng nổ. 

2. AR/VR

AR – tương tác thực tế ảo được dự đoán là tương lai của mọi quốc gia, là nền tảng của các hoạt động và tương tác trong những năm tới. Vậy điều này ảnh hưởng đến hoạt động Marketing như thế nào? 

AR/VR hoạt động song song với Metaverse, điều chúng ta sẽ nói đến ở phần sau. Nó là một thế giới vô hạn của mọi khả năng. Tận dụng lợi thế này, các thương hiệu đã cho phép người dùng hiểu thêm về các hoạt động hậu trường, quá trình tạo ra các sản phẩm cho họ.

AR - tương tác thực tế ảo

AR/VR có thể được sử dụng để kiếm tiền từ các dịch vụ marketing và quảng cáo hàng loạt. Đây là một xu hướng tốt, nó cho phép các thương hiệu tiếp cận một thị trường lớn hơn.

3. Web 3.0

Có thể bạn chưa nhận ra chúng ta đang tiến gần đến một sự thay đổi lớn đối với các trang web như thế nào. Web 3.0 cho phép các dự án nhỏ hơn thách thức các tập đoàn lớn như Google, Amazon và Facebook. Web 3.0 được mô tả là có thể mang lại “mức độ tự do, phân quyền và dân chủ lớn hơn nhiều cho người dùng cá nhân, người tạo nội dung và dự án” – Mason Nystrom.

Web 3.0 cho phép các cá nhân và doanh nghiệp có toàn quyền sở hữu và kiểm soát nội dung mà họ tạo ra. Thậm chí, nó còn cho phép các nhà tiếp thị kiểm soát dữ liệu và quyền riêng tư của họ với việc loại bỏ quyền hạn tập trung.

So sánh giữa web 1.0 2.0 và 3.0
So sánh giữa web 1.0 2.0 và 3.0

4. Trình tạo nội dung AI

Sự tiến hóa của AI không chỉ giới hạn ở các khả năng, mà là khả năng bắt chước hành vi của con người. AI đang được lập trình để hiểu các khía cạnh tâm lý và cảm xúc của con người; như vui, buồn, thích, không thích, …

AI được nhận định là có thể tạo ra các nội dung hiệu quả, dựa trên các bài đăng phổ biến gần đây. Nó sẽ được thực hiện bằng cách không chỉ có thể xác định hàng triệu bài đăng cùng một lúc mà từ khóa, thiết kế và tất cả các yếu tố đi vào thành công bài viết. Điều này có thể gây bất lợi cho tuổi thọ của các Marketer? Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là đây có thể là một sự thay đổi cuộc chơi rất lớn nếu chúng tôi cho là như vậy.

AI đang được lập trình để hiểu các khía cạnh tâm lý và cảm xúc của con người
AI đang được lập trình để hiểu các khía cạnh tâm lý và cảm xúc của con người

5. Metaverse

Mark Zuckerberg đã làm được điều mà mọi người đã tiên tri trong một thời gian rất dài, đó chính là việc tạo ra một thế giới tương tác kỹ thuật số – Metaverse. Metaverse  là một không gian kỹ thuật số giúp bạn khám phá và tương tác với tất cả mọi thứ. Bạn có thể chơi bóng rổ ở Bahamas hay chơi cờ với mọi người từ khắp nơi trên thế giới mà không cần phải bay đến đó.

Metaverse hiện đang có kế hoạch thử nghiệm thêm tính năng mua sắm ảo với các thương hiệu lớn nhỏ trên tất cả các ngành hàng. 

Thế giới ảo Meatverse
Thế giới ảo Meatverse

Metaverse là thứ mà các nhà tiếp thị cần đạt được trong tương lai, vì lợi ích của nó mang lại là vượt xa mọi ngoại lệ. Nếu bạn nghĩ Metaverse chỉ là một “trend” nhất thời, thì bạn đã sai. Nó sẽ sớm trở thành thứ mà ai cũng phải có, vì vậy nếu bạn là một nhà tiếp thị đang tìm cách phá vỡ các rào cản cho thương hiệu/doanh nghiệp của mình, thì đây là nơi dành cho bạn.

6. Nội dung tương tác

Giấc mơ của mọi nhà quảng cáo là cho người tiêu dùng hiểu 100% thông điệp mà họ đang cố gắng truyền tải.

Hiện nay, các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và TikTok tạo ra các quảng cáo cho phép người dùng tương tác với nội dung. Cho dù đó là trò chơi nhỏ, đánh giá, box chat v.v., đây chỉ là bước khởi đầu và một số thương hiệu đã và đang đầu tư và khai thác cơ hội này. 

7. Tối ưu hóa quảng cáo

Các nền tảng quảng cáo như Facebook, Instagram đang dần thay đổi để thích ứng với tốc độ phát triển của thị trường. Với những thay đổi này, quảng cáo và trang web sẽ tự động được tối ưu hóa. Sự tối ưu hóa thông minh này có thể dựa trên thuật toán của Google và bất kỳ thay đổi hay xu hướng nào phát sinh.

Công nghệ này sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí cho SEO. Ngoài ra, nó còn giúp các marketer có nhiều thời gian hơn để hoàn thiện các công việc khác như sáng tạo nội dung hơn là bảo trì trang web.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

8. Video dạng ngắn

Các video ngắn đang xâm chiếm toàn bộ Internet và các bài đăng/video dài bằng văn bản đang dần chết đi. TikTok đã làm tăng vọt xu hướng video dạng ngắn. Thậm chí, ​​Instagram và Facebook hiện đang nỗ lực để nhân rộng ý tưởng này. 

Video dạng ngắn có tỷ lệ xem, phát lại cao hơn rất nhiều so với video dài hơn 15 giây. Chúng ta đang thấy các thương hiệu cao cấp lớn như Gucci và BMW tạo ra các video ngắn 8 giây. Năm 2022 là năm chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng địa chấn đối với các video dạng ngắn từ một loạt các thương hiệu và doanh nghiệp.

Trên đây là bài viết về 8 xu hướng Digital Marketing mới trong năm 2022, hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn