Những chiến thuật Marketing dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ sẽ không quá chú trọng tới marketing bởi họ cho rằng marketing sẽ tốn kém. Vậy doanh nghiệp nhỏ nếu muốn làm marketing thì nên sử dụng chiến thuật marketing nào cho phù hợp, tiết kiệm chi phí? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Content Marketing

Content Marketing là hành động tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho đối tượng mục tiêu của bạn nội dung thông tin và thú vị. Nó cho phép các công ty xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu đồng thời cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, các thương hiệu có thể thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong ngành của họ và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng tiềm năng thông tin hữu ích.

Content Marketing là một chiến lược dài hạn có thể mất thời gian để phát triển tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần sử dụng các chiến lược khác với Content Marketing.

Việc tạo nhiều loại nội dung cũng rất hữu ích để bạn có thể hiểu đối tượng của mình xem họ thích tiêu thụ gì và điều chỉnh chiến lược marketing của bạn cho phù hợp. Loại nội dung này có thể bao gồm blog, white paper, podcast, infogrpahic video. 

Content Marketing - chiến thuật Marketing phổ biến nhất hiện nay
Content Marketing – chiến thuật Marketing phổ biến nhất hiện nay

2. Quảng cáo trả phí 

Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC) được sử dụng khi một doanh nghiệp tạo quảng cáo cho các trang web và công cụ tìm kiếm để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Những quảng cáo này có lợi cho các công ty vì họ không phải trả tiền trừ khi ai đó nhấp vào liên kết và theo liên kết đó đến trang web của họ. 

Với chiến lược này, các công ty tạo một quảng cáo và đặt nó bật lên khi ai đó nhập từ khóa có liên quan. Điều đó cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ một giải pháp marketing hiệu quả về chi phí. 

Một nhược điểm của quảng cáo PPC đó là hiện nay thị trường quảng cáo này đang rất cạnh tranh. Bởi nếu các doanh nghiệp lớn hơn, có uy tín hơn nhắm mục tiêu đến các từ khóa và thị trường giống như các doanh nghiệp nhỏ hơn, thì thay vào đó, các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị quảng cáo của công ty lớn hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo PPC cho doanh nghiệp nhỏ của mình, nó có thể hiệu quả hơn nếu bạn nhắm mục tiêu đến các thị trường địa phương hoặc thị trường ngách có ít cạnh tranh về marketing hơn.

3. Social Media Marketing

Social Media Marketing chính là chiến lược xoay quanh việc tạo ra các bài đăng và nội dung chất lượng. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra lượng khán giả theo dõi lớn hơn và tăng mức độ nhận biết thương hiệu của họ.

Việc tăng cường sự hiện diện trên MXH của bạn hiếm khi ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh số nhưng nó cho phép bạn chia sẻ thông tin với khán giả một cách dễ dàng. Nó cũng giúp bạn phát triển mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của mình bằng cách tạo ra một không gian nơi họ có thể tương tác với công ty của bạn và đưa ra câu hỏi của họ.

Nếu bạn bắt đầu chiến dịch Social Media Marketing, sẽ hữu ích khi tập trung vào các nền tảng mà bạn biết đối tượng mục tiêu của mình sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ không muốn lãng phí bất kỳ tài nguyên nào mà họ có thể sử dụng trong các lĩnh vực khác của chiến dịch Marketing của mình. Thay vào đó, hãy chọn một hoặc hai nền tảng truyền thông xã hội để bắt đầu và tập trung vào việc phát triển những nền tảng đó và làm cho chúng trở nên mạnh mẽ nhất có thể.

Social Media Marketing chính là chiến lược xoay quanh việc tạo ra các bài đăng và nội dung chất lượng
Social Media Marketing chính là chiến lược xoay quanh việc tạo ra các bài đăng và nội dung chất lượng

4. Influencer Marketing

Influencer Marketing là hành động sử dụng những người có ảnh hưởng để quảng cáo thương hiệu của bạn và các sản phẩm và dịch vụ của nó. Các doanh nghiệp có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng để họ giới thiệu doanh nghiệp và hàng hóa của doanh nghiệp cho khán giả của họ. 

Điều này đôi khi có thể hiệu quả hơn các chiến lược Marketing khác vì nó giống như một đề xuất được cá nhân hóa cho người xem của người có ảnh hưởng. Để bắt đầu, hãy nghiên cứu xem đối tượng mục tiêu và đối tượng truyền thông xã hội của bạn theo dõi ai. Liệu những người theo dõi của bạn có điểm chung nào là người có ảnh hưởng lớn hay không và họ sản xuất loại nội dung nào.

Người ảnh hưởng có thể có nhiều dạng, một số người có thể hoạt động như những người có ảnh hưởng trên Instagram, những người khác thì sẽ chia sẻ hình ảnh và video về cuộc sống của họ để tương tác với khán giả của. Một số khác có thể làm việc như những người viết blog viết về kinh nghiệm, kiến ​​thức và chuyên môn của họ để chia sẻ thông tin hữu ích với độc giả của họ. Đảm bảo xem xét những người có ảnh hưởng khác nhau và những người có thể kết hợp tốt nhất với thương hiệu và hình ảnh công chúng của bạn.

5. Referral Marketing

Referral Marketing là khi một công ty khuyến khích khách hàng nói với người khác về hoạt động kinh doanh của mình. Có một số cách doanh nghiệp có thể thực hiện phong cách Marketing này. Một trong số đó bao gồm yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trực tuyến hoặc giảm giá cho khách hàng nếu họ thuyết phục bạn bè và gia đình của họ mua hàng. Yêu cầu đánh giá có thể giúp cải thiện xếp hạng trang web của bạn và thu hút nhiều người hơn đến với doanh nghiệp của bạn. 

Nếu ai đó để lại đánh giá tiêu cực, bạn cũng có thể sử dụng phản hồi đó để cải thiện công ty và quy trình làm việc của mình. Hãy tạo ra các mã thưởng, chiết khấu giới thiệu có thể giúp cải thiện nhận thức về thương hiệu của bạn đồng thời tăng doanh số bán hàng của bạn.

6. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là chiến lược khi công ty của bạn hợp tác với một trang web hoặc thương hiệu khác và mang lại cho họ hoa hồng khi họ hướng mọi người đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này hoạt động bằng cách cung cấp cho nhà Affiliate Marketing một liên kết đặc biệt đến trang web của bạn mà bạn có thể theo dõi. Sử dụng thông tin theo dõi đó, bạn có thể thấy khi ai đó nhấp vào liên kết và sử dụng liên kết đó để mua một trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó, marketers sẽ nhận được một phần lợi nhuận.

Thông thường, những loại marketers này sẽ là những người viết blog hoặc chủ sở hữu trang web truyền thông, những người thu hút một lượng lớn khán giả đến với miền của họ. Sau đó, họ đặt quảng cáo hoặc viết các bài báo về doanh nghiệp của bạn để lôi kéo mọi người mua một số hàng hóa của bạn. Phong cách marketing này thường khá hiệu quả về mặt chi phí đối với các doanh nghiệp nhỏ vì họ không phải trả tiền cho marketers cho đến khi bán được hàng. Điều này tạo ra lợi tức đầu tư nhất quán cho các công ty miễn là hoa hồng không can thiệp quá nhiều vào mục tiêu doanh thu của họ.

Affiliate Marketing là chiến lược khi công ty của bạn hợp tác với một trang web hoặc thương hiệu khác và mang lại cho họ hoa hồng khi họ hướng mọi người đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Affiliate Marketing là chiến lược khi công ty của bạn hợp tác với một trang web hoặc thương hiệu khác.

7. Email Marketing

Email Marketing liên quan đến việc tạo ra một danh sách email mạnh, được nhắm mục tiêu và sử dụng nó để gửi các bản tin và các tài liệu Marketing khác. Hầu hết các công ty tạo danh sách email này thông qua trang web và phương tiện truyền thông xã hội của họ. Trên các nền tảng này, các doanh nghiệp có thể khuyến khích mọi người đăng ký danh sách email của họ để họ không bỏ lỡ bản tin, thông tin hoặc chương trình khuyến mãi mà nó cung cấp.

Một trong những lý do chính khiến Email Marketing rất hiệu quả là vì nó gửi nội dung đến thẳng hộp thư đến của khán giả. Một số công cụ Email Marketing thậm chí còn cho phép các doanh nghiệp thêm tên người nhận vào bản tin hoặc dòng tiêu đề email. 

Những thủ thuật này giúp tạo ra trải nghiệm Marketing được cá nhân hóa hơn cho người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng Email Marketing để gửi nội dung thông tin, chương trình khuyến mãi hoặc thậm chí là thông điệp được cá nhân hóa để cảm ơn khách hàng đã dành cho doanh nghiệp của họ. 

Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp thông tin trực tiếp đến hộp thư đến của khách hàng và giữ cho họ trung thành với thương hiệu cũng như được thông báo về sự phát triển của thương hiệu.

8. Partner Marketing

Partner Marketing là hành động tìm kiếm một công ty khác trong thị trường mục tiêu của bạn và làm việc cùng nhau để bán các sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn. Loại marketing này thường cùng có lợi cho cả hai công ty. Nhưng sẽ hữu ích nếu đảm bảo rằng công ty bạn đang hợp tác không phải là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. 

Ví dụ, một nhà tạo mẫu tóc có thể cung cấp một phiếu giảm giá cho tiệm làm móng trên phố và ngược lại. Hai doanh nghiệp này nhắm mục tiêu đến một thị trường tương tự, nhưng họ không cung cấp các dịch vụ giống nhau. Điều đó giúp tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh hơn cho cả hai công ty mà không buộc họ phải tranh giành người tiêu dùng mục tiêu.

Partner Marketing là hành động tìm kiếm một công ty khác trong thị trường mục tiêu của bạn và làm việc cùng nhau để bán các sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn.
Partner Marketing là hành động tìm kiếm một công ty khác trong thị trường mục tiêu của bạn và làm việc cùng nhau để bán các sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn.

9. Direct Marketing

Direct Marketing bao gồm việc gửi tài liệu Marketing trực tiếp đến hộp thư của đối tượng mục tiêu. Các tài liệu này có thể bao gồm các chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá, thông tin về doanh nghiệp của bạn hoặc quà tặng miễn phí thú vị. 

Ví dụ: một đại lý bất động sản có thể gửi lịch về thời điểm đội thể thao địa phương của họ thi đấu. Mục đích của việc này là để mọi người treo lịch này hoặc trưng bày nó trên tủ lạnh của họ với thông tin liên hệ của đại lý bất động sản trên màn hình. Điều này giúp đại lý bất động sản marketing miễn phí cho bất kỳ ai nhìn thấy nó và tăng nhận thức về thương hiệu của họ.

Các chiến dịch này hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp địa phương và các công ty chỉ hoạt động trực tuyến. Gửi tài liệu marketing trực tiếp cho khách hàng của bạn trong khu vực có thể giúp nhắc họ nhớ đến doanh nghiệp của bạn ở gần đó. Trong khi đó, gửi tài liệu cho đối tượng mục tiêu của bạn với mã khuyến mại độc quyền và giảm giá trực tuyến có thể khuyến khích họ mua hàng trên cửa hàng thương mại điện tử thông qua một tin nhắn được cá nhân hóa.

10. Event Marketing

Event Marketing là hành động quảng cáo doanh nghiệp của bạn thông qua một sự kiện, tại địa phương hoặc kỹ thuật số. Bạn có thể tài trợ cho một giờ vui vẻ tại một nhà hàng gần đó, mời mọi người tham gia hội thảo trên web trực tuyến hoặc tổ chức một lớp học chính trong doanh nghiệp của bạn để dạy mọi người về một chủ đề trong ngành của bạn. 

Những loại sự kiện này giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng mục tiêu. Những mối quan hệ này có thể giúp nhân bản hóa doanh nghiệp nhỏ của bạn và phát triển lòng tin với khách hàng. Bên cạnh đó điều này có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho thương hiệu của mình, trực tiếp hoặc trực tuyến.

Tìm hiểu thêm tại đây: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn