Các yếu tố ảnh hưởng tới giá thành của quảng cáo Billboard, Pano

Nhắc đến chi phí quảng cáo trên biển tấm lớn luôn là điều khiến các doanh nghiệp phân vân, bởi giá thành quảng cáo Billboard còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu các yếu tố này là gì nhé!

1. So sánh giá thành của quảng cáo Billboard với các phương tiện OOH khác

Giá thành của quảng cáo Billboard với các phương tiện quảng cáo ngoài trời khác
Giá thành của quảng cáo Billboard với các phương tiện quảng cáo ngoài trời khác

Cùng với sự phát triển và đổi mới từng ngày, các phương tiện quảng cáo ngoài trời đang là công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng để truyền tải những thông điệp, hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm của mình tới khách hàng. Sau đây là 7 hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất, và sự so sánh giá thành của chúng từ rẻ tới đắt:

  • Quảng cáo taxi:

Quảng cáo trên xe taxi với đa dạng các hãng taxi như Mai Linh, Group, Sun taxi, Vinasun, Vina taxi,…có mặt tại khắp nơi trên địa bàn các thành phố lớn và đang là một trong những loại hình được sử dụng rộng rãi. Giá thành để triển khai quảng cáo taxi vô cùng rẻ, chỉ khoảng từ 2 tới 3 triệu 1 tháng/ 1 xe đối với những hãng taxi đã có tên tuổi (khoảng 70.000 đến 100.000/1 ngày/ 1 xe).

  • Quảng cáo màn hình LCD, Frame:

Quảng cáo bằng màn hình LCD là quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số, có thể phát được những quảng cáo có hình ảnh chuyển động, video clip và có thể phát cả âm thanh. Những quảng cáo phát trên màn hình LCD rất sống động, thu hút. Đây được đánh giá rất cao trong việc tăng nhận thức của khách hàng với thương hiệu, nhắm đến một phân khúc khách hàng sinh sống, làm việc,vui chơi, công tác trong các tòa chung cư, cao ốc.

Tuy nhiên nó được xếp vào hàng những phương tiện quảng cáo có giá thành rẻ nhất, chỉ với khoảng 2 triệu 1 tuần tương đương với 280.000đ/1 ngày, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trong các trung tâm thương mại nổi tiếng như Aeon Mall hay Vincom.

  • Quảng cáo xe Bus:
Quảng cáo xe Bus
Quảng cáo xe Bus

Là loại hình quảng cáo bằng cách dán hình ảnh lên thân xe bus. Điểm mạnh của quảng cáo xe bus là khả năng tiếp cận được số lượng lớn công chúng và đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên và người đi làm chiếm đến 90%.

Quảng cáo xe bus giá thành vô cùng phong phú tuỳ theo khu vực xe bus chạy, như tại Thành phố Hồ Chí Minh, quảng cáo xe bus có giá khoảng 40 triệu/ 1 tháng. Trong khi tại Hà Nội, mức giá này là 10 triệu/ tháng tương đương với khoảng 300.000đ/ngày. Mức giá này khá rẻ so với những gì chúng mang lại.

  • Quảng cáo Billboard:

Quảng cáo Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, sử dụng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Thông điệp ở đây có thể được biểu thị bằng ngôn từ, khẩu hiệu, có thể được thể hiện bằng hình ảnh sống động, ấn tượng sao cho phù hợp với tấm biển quảng cáo đó, với mục đích thu hút càng nhiều sự chú ý càng tốt.

Biển quảng cáo Billboard thường đặt ở các ngã tư đông người qua lại, ven đường cao tốc, ven những con đường đông đúc, trên những toà nhà cao ốc… Giá của billboard được tính tùy theo địa điểm, có những vị trí khoảng 200 triệu, 300 triệu một năm nhưng cũng có những vị trí 800 triệu hay trị giá cả tỷ đồng. Để có một Billboard với lượng tiếp cận ổn. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 900 nghìn đến 2 triệu/ 1 ngày.

  • Quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại:

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo các banner, áp phích quảng cáo được treo, dán trên vách thang máy, cánh cửa thang máy để thu hút sự chú ý của người xem. Quảng cáo thang máy tại các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall hay Vincom là những thang máy có tần suất sử dụng lớn nhất.

Do khả năng truyền đạt thông tin tới những người đi thang máy là rất cao, mang lại hiệu quả tốt nên mức giá của quảng cáo thang máy là 8 đến 10 triệu/1 tuần. Tương đương với 1.1 triệu đến 1.4 triệu/1 ngày.

  • Quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại:
Quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại
Quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại

Quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại là hình thức quảng cáo dán decal lên hai mặt của phần tay vịn thang cuốn. Hình thức quảng cáo này đang được rất nhiều các nhãn hàng lớn, tên tuổi sử dụng.

Quảng cáo thang cuốn có phần đắt hơn quảng cáo thang máy là do vị trí thang cuốn luôn là vị trí trung tâm của các trung tâm thương mại, là cái thu hút sự chú ý đầu tiên của khách hàng khi họ bước vào. Vì vậy để dán decal lên các thang cuốn tại các trung tâm thương mại có tiếng sẽ mất khoảng 50 triệu đến 57 triệu/tháng. Tương đương là 1,7 triệu đến 1,9 triệu/ngày.

  • Quảng cáo Roadshow car vip:

Roadshow hay còn gọi là màn biểu diễn đường phố, roadshow trong kênh truyền thông marketing tại Việt Nam thì bao gồm roadshow xe khách, roadshow car, roadshow bike,… là hình thức biểu diễn diễu hành các đoàn xe ô tô hoặc xe máy, xe đạp, xe khách…

Roadshow car được coi là phương tiện quảng cáo đắt nhất do hiện nay vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp làm. Nó mang hiệu ứng rất lớn, khiến mỗi người nhìn vào đều không thể quên thương hiệu. Hơn nữa roadshow lại tiếp cận đến rất nhiều nơi, nâng tầm thương hiệu lên rất nhiều. Với giá thành khoảng 240 triệu cho một chiến dịch roadshow car 3 xe, trong 4 ngày mà mang tới hiệu ứng khổng lồ như vậy là không hề đắt, khoảng 60 triệu/ngày.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của quảng cáo Billboard

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của quảng cáo Billboard
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của quảng cáo Billboard

Chi phí cho biển quảng cáo ngoài trời đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, và đây là các yếu tố chính tạo nên giá thành của biển quảng cáo ngoài trời:

  • Vị trí – địa điểm đặt bảng:

Khi thuê biển quảng cáo thì vị trí chính là yếu tố quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả của chiến dịch có thành công hay không. Nơi có vị trí đẹp như trục chính giao thông, ngã 3 đèn xanh đèn đỏ, đường cong…có vị trí đắc địa nhất, các địa điểm tập trung đông người qua lại thì rõ ràng chi phí cho quảng cáo ngoài trời sẽ khác và đắt tiền hơn.

  • Số người qua lại nơi đặt quảng cáo:

Những biển quảng cáo có vị trí thuận lợi, thu hút tầm nhìn của phần lớn người tham gia giao thông rõ ràng sẽ có mức báo giá cao hơn. Những nơi có mật độ tham gia giao thông lớn và là nơi có dân cư đông đúc thì hiệu quả của chiến dịch sẽ rất cao vì vậy nhiều doanh nghiệp sẽ “đấu giá” để được đặt bảng quảng cáo tại đây, dẫn đến chi phí giá thành cũng cao hơn.

  • Chất liệu in ấn, vật liệu dựng biển:

Hiện nay trên thị trường các chất liệu in quảng cáo rất đa dạng. Tùy theo mục đích sử dụng cũng như kích cỡ các ấn phẩm quảng cáo mà các nhà thiết kế sẽ tư vấn để bạn có thể chọn lựa được những chất liệu phù hợp, có độ bền cao với chi phí tối ưu nhất.

Nhưng lẽ dĩ nhiên “Tiền nào của ấy” vẫn luôn đúng, và cả trong quảng cáo Billboard cũng không ngoại lệ. Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời quyết định đến độ bền, khả năng hiển thị hình ảnh và ấn tượng với người tiêu dùng, vì vậy nếu chọn chi trả một mức chi phí quá rẻ thì chất lượng hiển thị đến người nhìn sẽ không tốt.

  • Diện tích của quảng cáo:
gia-thanh-quang-cao-billboard-pano
Diện tích của quảng cáo Billboard

Với kích thước hình ảnh lớn cho phép thỏa sức sáng tạo ra nhiều điều mới mẻ hơn, khả năng truyền tải thông điệp – nội dung quảng cáo tới người xem dễ dàng hơn rất nhiều. Billboard quảng cáo kích thước to thì mức độ hiển thị và tiếp cận cao, đồng thời chi phí sản xuất và lắp đặt cũng sẽ tăng theo.

  • Thời lượng khách hàng thuê biển:

Một biển quảng cáo ký kết với bên cung cấp sẽ dao động trong khoảng một tháng đến một năm, nhưng thời gian được book nhiều nhất đó là 3 tháng. Đây là thời gian đã được nghiên cứu kỹ lưỡng đủ để tác động đến người qua đường về nhãn hiệu của bạn.

  • Số lượng biển khách hàng thuê:

Khách hàng có thể thuê không giới hạn số biển quảng cáo tùy vào mục tiêu của chiến dịch và ngân sách cho phép, càng nhiều biển quảng cáo càng giúp độ phủ của chiến dịch nhiều hơn. Các agency cũng thường có gói giảm giá khi khách hàng đặt thuê với số lượng lớn.

  • Chất lượng dịch vụ của Agency:

Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng dịch vụ biển quảng cáo tại Agency đặc biệt là các Agency lớn như Wewin Media. Khi làm việc cùng các agency, bạn sẽ được tư vấn và đưa ra giải pháp hợp lý để triển khai chiến dịch của bạn. Khi đặt dịch vụ qua agency, mọi công việc từ xin giấy phép đến thiết kế và thi công bạn đều được bên agency xử lý. Bạn chỉ cần theo dõi tiến độ và đảm bảo kết quả như mong muốn của bạn.

3. Báo giá quảng cáo Billboard tại WeWin Media

Mỗi chiến dịch tùy vào vị trí quảng cáo và thời gian quảng cáo mà có mức giá riêng, để được báo giá chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ WeWin Media qua số điện thoại: 0961 84 68 68

WeWin Media là doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó chuyên phụ trách thực hiện các dự án về quảng cáo billboard và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn