Lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo thang cuốn

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu và triển khai quảng cáo thang cuốn thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Bởi vì bài viết sẽ hướng dẫn quý bạn đọc các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo thang cuốn một cách hiệu quả nhất.

1. Tầm quan trọng của việc lên kế hoạch

Quảng cáo thang cuốn
Quảng cáo thang cuốn

Khi lập bản kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo thang cuốn, bạn sẽ dự trù được khoản phí cần chi cho một quảng cáo thang cuốn. Qua đó, có cơ sở để đong đo, tính toán các chi phí được cân đối với nhau và hợp lý. Nhằm để chi phí cho quảng cáo thang cuốn không bị độn lên so với dự tính.

Trong quá trình lập kế hoạch, bạn sẽ suy đoán được những vấn đề rủi ro có thể xảy ra. Như hiệu quả quảng cáo không đạt theo yêu cầu, giá cả có thể vượt ngân sách, xảy ra vấn đề trong hợp tác,… Từ đó lập được phương án dự phòng. Kịp thời và chủ động giải quyết các vấn đề để không ảnh hưởng đến việc triển khai quảng cáo thang cuốn.  

Khi lập kế hoạch cụ thể, ta sẽ biết được cần triển khai quảng cáo như thế nào. Cũng như hiểu rõ phải làm những gì. Và đưa ra những lựa chọn đúng đắn về số lượng quảng cáo thang cuốn cần triển khai, hình thức quảng cáo thang cuốn, địa điểm triển khai quảng cáo,… Nhằm đạt được những hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Và khi có kế hoạch cụ thể về quảng cáo thang cuốn. Thì bạn sẽ dựa trên đó mà sàng lọc được các đơn vị thi công. Ví dụ trong kế hoạch của bạn yêu cầu quảng cáo thang cuốn ra sao, ngân sách tối đa có thể chi là bao nhiêu,… Từ đó lựa chọn được đơn vị thi công quảng cáo thang cuốn phù hợp nhất với kế hoạch và doanh nghiệp của bạn.

2. Các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo thang cuốn

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu cho chiến dịch
Xác định khách hàng mục tiêu cho chiến dịch

Bước đầu tiên trong kế hoạch thì cần phải xác định khách hàng mục tiêu. Cần phân tích khách hàng mục tiêu hiện tại, khách hàng mục tiêu trong tương lai của doanh nghiệp. Có thể tiến hành phân tích bằng các yếu tố sau:

Nhân khẩu học: Giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi,…

Hành vi: Vì sao họ lại lựa chọn sử dụng thương hiệu đó? Môi trường sống ảnh hưởng họ như thế nào? Thái độ, nhận thức, tính cách, lối sống, kiến thức,… của họ ra sao?

Tâm lý: Họ bị thu hút bởi điều gì? Thích gì và ghét gì,…

Từ đó, có cơ sở để đánh giá và biết được quảng cáo thang cuốn có phù hợp để tiếp cận tới họ hay không? Cũng như xác định được khách hàng tiềm năng cần hướng tới là những đối tượng nào.

Bước 2: Xác định phạm vi

Sau khi đã xác định được, khách hàng mục tiêu cần hướng đến. Thì doanh nghiệp có thể bắt đầu lên kế hoạch chi tiết hơn. Cụ thể là sẽ xác định phạm vi, khu vực địa lý muốn hướng đến. Do đã xác định được đối tượng nên có thể tìm kiếm và sàng lọc những khu vực có thể đáp ứng yêu cầu.

Các doanh nghiệp nên khoanh vùng các khu vực có nhiều khách hàng mục tiêu đã xác định. Nghiên cứu và khảo sát tình hình của khu vực đó. Để xác định xem khu vực đó có thích hợp để triển khai quảng cáo thang cuốn không?

Từ khách hàng mục tiêu có thể khoanh vùng phạm vi triển khai quảng cáo thang cuốn
Từ khách hàng mục tiêu có thể khoanh vùng phạm vi triển khai quảng cáo thang cuốn

Bước 3: Tìm kiếm về các TTTM, các chung cư

Sau khi đã khoanh vùng được phạm vi và khu vực thích hợp triển khai quảng cáo thang cuốn. Thì có thể lập ra danh sách các TTTM, các chung cư, tòa văn phòng,… Mà cho phép quảng cáo thang cuốn tại khu vực đó. 

Nên dựa theo hiệu quả quảng cáo cần đạt và tình hình cụ thể để sàng lọc các yếu tố như: Cần triển khai quảng cáo thời gian ngắn thì địa điểm nào thích hợp? Cần triển khai quảng cáo thang cuốn với số lượng lớn thì nơi nào đáp ứng được? Ngân sách hạn chế thì nên triển khai quảng cáo ở đâu?

Từ đó, lựa chọn địa điểm triển khai quảng cáo thang cuốn phù hợp. Sau đó liên hệ để xin báo giá các hình thức quảng cáo thang cuốn. Rồi lên danh sách đơn vị thi công quảng cáo, in ấn,…

Bước 4: Xem xét ngân sách

Xem xét lại nguồn ngân sách của công ty có thể chi cho hoạt động quảng cáo thang cuốn. Tiếp theo là cần xem xét về số lượng thang cuốn cần triển khai quảng cáo, thời lượng quảng cáo, khu vực quảng cáo,… Và cần xem xét về những yêu cầu về các tiêu chí khác như: kích cỡ quảng cáo, thiết kế quảng cáo, hình thức quảng cáo,…

Nên đánh giá tổng thể dựa trên tình hình cụ thể và điều kiện thực tế. Rồi đưa ra những phương án lựa chọn hợp lý, cân đối chi phí giữa các yếu tố cấu thành quảng cáo thang cuốn. Từ đó, dự toán được mức ngân sách, không bị vượt mức cho phép. Gây ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp.

Khi lên kế hoạch quảng cáo thang cuốn thì cần dự trù khoảng ngân sách có thể chi
Khi lên kế hoạch quảng cáo thang cuốn thì cần dự trù khoảng ngân sách có thể chi

Bước 5: Đánh giá và lựa chọn phương án

Từ những thông tin thu thập được và nhu cầu mong muốn cá nhân. Tiến hành phân tích và đánh giá tổng thể. Mức độ rủi ro của phương án hay mức độ khả thi của phương án. Mà đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, có sự đồng nhất với nhau.

Nên lựa chọn những phương án có thể đáp ứng nhiều yêu cầu nhất của các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo. Và phải phù hợp với thực tế doanh nghiệp. Nhằm đạt được hiệu quả quảng cáo được tốt nhất. Cũng như lợi ích của doanh nghiệp được đảm bảo không bị thiệt hại.

Bước 6: Tiến hành liên hệ ký hợp đồng

Sau khi đã hoàn thành 5 bước trên. Thì có thể liên hệ với các bên đối tác. Lựa chọn một đối tác phù hợp nhất với doanh nghiệp. Rồi đôi bên cùng tiến hành thỏa thuận về kế hoạch và các điều khoản trong hợp đồng hợp tác. 

Nếu đã được sự thống nhất của đôi bên thì có thể tiến hành ký kết hợp đồng. Đảm bảo đôi bên hợp tác suôn sẻ và thuận lợi.

Nên lựa chọn một đối tác uy tín và chất lượng

Bước 7: Triển khai thực hiện

Sau khi hợp đồng đã được ký kết thì phía đơn vị thi công có thể thực hiện các bước liên quan như: in decal, dán quảng cáo, chạy thử,… Theo trình tự và các điều khoản trong hợp thực hiện từng bước triển khai quảng cáo.

Đôi bên cần dựa vào hợp đồng đã ký kết để tiến hành triển khai quảng cáo. Nhằm hạn chế những tình huống vì thay đổi đột ngột mà phát sinh những vấn đề rắc rối.

Bước 8: Giám sát xuyên suốt chiến dịch 

Bên phía doanh nghiệp cần có người theo dõi và cập nhật tình hình của quảng cáo đang được triển khai. Cũng như phía đơn vị thi công cũng cần chủ động thông báo tiến triển của quảng cáo. Nên giám sát xuyên suốt chiến dịch quảng cáo.

Nếu trong thời gian triển khai quảng cáo mà có vấn đề nảy sinh. Thì cả hai bên đơn vị thi công và doanh nghiệp. Cần chủ động liên lạc với đối phương tham khảo ý kiến và đưa ra hướng giải quyết chung nhất. Từ đó, đảm bảo chiến dịch thành công và đôi bên hợp tác vui vẻ, thuận lợi.

Bước 9: Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch 

Cả phía doanh nghiệp và đơn vị thi công đều nên tiến hành nghiên cứu và đánh giá hiệu quả quảng cáo sau chiến dịch. Có thể đo lường quảng cáo bằng các cách sau:

So sánh với chiến dịch trước đó để biết chiến dịch tốt hơn hay kém hơn? Nếu tốt thì tốt chỗ nào? Nếu không tốt thì kém chỗ nào?

Thực hiện khảo sát về mức độ yêu thích đối với chiến dịch, hay khảo sát về vị trí đặt quảng cáo thì thu hút được các đối tượng, hoặc khảo sát về những nội dung quảng cáo thế nào thì gây ấn tượng với họ,…  

Tính toán, ước lượng số người tiếp cận dựa trên tổng số người ra vào chung cư, TTTM đó.

Cần tiến hành đo lượng hiệu quả quảng cáo sau chiến dịch
Cần tiến hành đo lượng hiệu quả quảng cáo sau chiến dịch

Dựa vào chiến dịch đã triển khai và các chiến dịch trước để nghiên cứu về mốc thời gian nào thì triển khai quảng cáo hiệu quả, nên triển khai quảng cáo trong bao lâu, quảng cáo thang cuốn thì thích hợp với doanh nghiệp nào,…

Thông qua các bước nghiên cứu và phân tích trên. Thì các doanh nghiệp và đơn vị thi công sẽ đo lường được hiệu quả quảng cáo. Từ đó lưu lại tạo cơ sở dữ liệu phục vụ cho các lần triển khai quảng cáo kế tiếp.

3. Kết luận

Thông qua bài viết trên, quý bạn đọc có thể thấy rõ. Để thực hiện các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo trong thang cuốn. Cũng như là lập một bản kế hoạch cụ thể, chi tiết thì rất tốn nhiều thời gian và công sức. Hơn hết là đòi hỏi phải có kinh nghiệm mới triển khai được. Chỉ những người có kinh nghiệm thật sự phong phú mới tạo ra được những bản kế hoạch rõ ràng, chi tiết và cụ thể nhất.

Do đó nên tìm 1 Agency làm từ A đến Z cho bạn. Bởi vì các đơn vị này có kinh nghiệm cũng như có mức độ chuyên nghiệp. Họ hiểu được và biết được cần làm gì để chiến dịch quảng cáo trở nên hoàn hảo nhất. Từ đó họ sẽ viết ra một bản kế hoạch có mức độ tối ưu rất cao. Cũng như họ có nhiều cơ sở dữ liệu để nghiên cứu và phân tích. Họ sẽ không tốn quá nhiều thời gian thu thập cơ sở dữ liệu. Và có thể dự trù được phương án phòng rủi ro tốt nhất.

WeWin là đơn vị có nhiều kinh nghiệm triển khai các hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu danh tiếng hàng đầu. WeWin hoàn toàn có thể hỗ trợ và giúp bạn lên một kế hoạch tối ưu và hiệu quả nhất. Và hiển nhiên sẽ giúp bạn từ A đến Z kể cả lập kế hoạch và triển khai quảng cáo. Quý khách hàng muốn biết thêm thông tin về các dịch vụ quảng cáo mà WeWin cung cấp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0961 84 68 68

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn