Top 6 biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng của ngành đồ uống

Ngành hàng đồ uống là một trong những ngành hàng luôn có sức cạnh tranh cực kỳ cao bởi nhu cầu của khách hàng hiện nay không chỉ đơn thuần là giải khát nữa mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các ấn phẩm quảng cáo xuất hiện và cho khách hàng thấy được tại sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của họ. Cùng WeWin điểm qua top 6 biển quảng cáo đồ uống ngoài trời ấn tượng để xem cách những nhãn hàng này thu hút khách hàng như thế nào nhé.

1. Biển quảng cáo “Biết nói” của Coca-Cola

Khi nhắc đến các loại thức uống được ưa chuộng, chắc chắn không thể thiếu cái tên Coca-Cola hay còn được gọi là Coke. Khi trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu nước có ga khác nhưng Coca-Cola luôn luôn giữ được phong độ của mình, không đơn giản bởi hương vị mà còn từ các chiến dịch quảng cáo “đỉnh cao” có thể đánh bật các đối thủ khác một cách nhẹ nhàng. Vì thế, có thể nói Coke là “ông trùm” trong ngành hàng nước giải khát có ga.

Dưới đây là hình ảnh một biển quảng cáo tại đường Trần Huy Liệu – Nguyễn Văn Trỗi, bảng quảng cáo này là một phần trong chiến dịch quảng cáo “Trao Coca Cola – Trao cảm xúc” đã rất thành công tại nước ta.

Bảng quảng cáo thân thiện của Coca Cola
Bảng quảng cáo thân thiện của Coca Cola

Như hình ảnh trên, biển quảng cáo này của Coca Cola được đánh giá rất cao lúc bấy giờ, nó gần như trở nên “viral” với hơn 40.000 traffic mỗi ngày bởi cách tiếp cận khéo léo và gây thu hút giới trẻ – nhóm khách hàng tiêu thụ chính của Coke. 

Ngoài biểu cảm “nháy mắt” trên, Coca Cola còn thực hiện nhiều biển quảng cáo tương tự với thông điệp ngắn gọn xúc tích và đáng yêu như “ôm một cái”, “iu”,… Chính sự thân thiện và hài hước này đã giúp những giây phút nhàm chán khi lái xe, khi chờ đèn đỏ hay băng qua đường trở nên thú vị hơn, đem lại cảm xúc tích cực cho mọi người từ đó công chúng cũng có cái nhìn khác đối với Coca – không chỉ là thức uống mà còn là người bạn đồng hành của mọi người.

2. Quảng cáo ngoài trời siêu chất của Pepsi

Đã nhắc đến Coca Cola thì không thể thiếu Pepsi, dù “sinh sau đẻ muộn” trong ngành hàng nước giải khát có ga tuy nhiên hiện nay để so sánh vị thế của Pepsi đối với Coca Cola thì có thể xem là “kẻ tám lạng người nửa cân”. Tuy cùng chung phân khúc khách hàng với Coca Cola, nhưng các biển quảng cáo của Pepsi mang phong cách sáng tạo và hiện đại hơn thay vì thân thiện và gần gũi với mọi người.

Tận dụng các lợi thế về màu sắc tươi mát và hiện đại, năm 2010 Pepsi đã cho ra mắt một chiến dịch quảng cáo với những chiến dịch billboard được thiết kế sáng tạo kết hợp với đèn kỹ thuật số làm cho biển quảng cáo này vô cùng sinh động và bắt mắt. Có thể dễ dàng nhìn thấy được những biển quảng cáo khác xung quanh gần như bị lu mờ và “đè bẹp” bởi Pepsi. Ngoài ra Pepsi đã vô cùng khéo léo sử dụng logo của chính sản phẩm mình để tạo ra một thông điệp vừa ý nghĩa vừa sáng tạo.

Biển quảng cáo gây choáng ngợp của Pepsi
Biển quảng cáo ngoài trời gây choáng ngợp của Pepsi

3. Bảng quảng cáo DOOH của Sunkist

Sunkist là thương hiệu cam quýt hàng đầu trên thế giới chuyên cung cấp các loại trái cây tươi và cả các thức uống được làm từ trái cây. Đây cũng là một trong những công ty làm rất tốt trong các chiến dịch quảng cáo đặc biệt là các bảng quảng cáo ngoài trời.

Với chiến dịch quảng cáo mang thông điệp “More sun more fun” dịch ra tiếng Việt là “Càng nắng càng vui” đã đem đến hình ảnh tích cực cho mọi người, không cần phải sợ nắng vì đã có Diet Sunkist làm bạn vui rồi. Điều đặc biệt và thu hút nhất ở biển quảng cáo ngoài trời này là nó có thể tự động cập nhật thời gian và cả nhiệt độ bên ngoài thực tế, đây là một cách khá sáng tạo mà trước đó chưa từng có biển quảng cáo nào làm được.

Biển quảng cáo tự cập nhật thời gian và nhiệt độ của Sunkist
Biển quảng cáo tự cập nhật thời gian và nhiệt độ của Sunkist

4. Biển quảng cáo ngoài trời của Heineken

Heineken là hãng bia được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Không chỉ bởi chất lượng, Heineken còn đầu tư chất xám vào các chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút công chúng và “sút bay” các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Dưới đây là một biển quảng cáo ấn tượng của hãng bia nổi tiếng này. Không cần sử dụng bất kì một kỹ thuật rườm rà hay hiện đại nào như màn hình kỹ thuật số, Heineken cũng tạo cho mình được một billboard 3D khiến người xem vô cùng hứng thú và tò mò. Đơn giản nhưng sáng tạo với hình ảnh bàn tay có định dạng 3D đang cầm chai bia cộng với thông điệp xúc tích, ngắn gọn “Biertje?” (Bia?).

Biển quảng cáo 3D của Heineken
Biển quảng cáo 3D của Heineken

5. Biển quảng cáo tương tác của hãng bia Carlsberg

Carlsberg là hãng bia tươi đến từ Đan Mạch, việc xuất hiện quá trễ so với những hãng bia tên tuổi khác đã khiến Carlsberg không thể cạnh tranh lại vì bia là một trong những dòng sản phẩm có mức độ trung thành cao. Chính vì thế hãng bia Carlsberg đã quyết định thiết kế một biển quảng cáo có thể tương tác với khách hàng giúp họ có thể trải nghiệm sản phẩm miễn phí thay vì chờ đợi họ sẽ “đổi gió” trong vô vọng.

Đây là một cách rất hay và sáng tạo khiến khách hàng có thể chủ động dùng thử một sản phẩm mới tại chỗ thay vì cứ phát cho họ và không biết được khách hàng sẽ làm gì với sản phẩm của thương hiệu mình. Vì thế Carlsberg đã rất thông minh trong việc vừa “gài” được mọi người dùng thử sản phẩm của mình vừa có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và lòng tin ở khách hàng thông qua hương vị của bia Carlsberg.

Quảng cáo dùng thử của hãng bia Carlsberg
Quảng cáo dùng thử của hãng bia Carlsberg

6. Quảng cáo ngoài trời “Uống được” của Coca-Cola

Lại là Coca-Cola, nhưng với một chiến dịch quảng cáo hoàn toàn khác được thực hiện từ năm 2015. Lúc này Coke Zero đã được ra mắt, tuy nhiên nó lại không quá được ủng hộ tại Mỹ. Vì thế để thay đổi suy nghĩ và nhận thức của người dân Mỹ về Coke Zero, Coca-Cola đã cho ra mắt một biển quảng cáo “uống được” để cung cấp Coke Zero dùng thử cho những người tham dự và theo dõi giải bóng rổ NCAA tại công viên White River State.

Điều đặc biệt ở đây là biển quảng cáo này được triển khai vô cùng hoành tráng nặng đến 23000 pound để chứa Coke Zero đã được ướp lạnh và dẫn nó đến 6 đài phun nước trong công viên. Ngoài ra “chiếc vòi” dẫn còn được thiết kế tạo hình chữ “Taste It” (Nếm thử nó) khiến người xem vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Đây là một cách làm khá thông minh và táo bạo của Coke để đưa sản phẩm đến tận miệng người tiêu dùng thông qua biển quảng cáo của mình. Kết quả là sau chiến dịch này kết thúc, đã có hơn 60% người tiêu dùng quyết định mua lại Coke Zero sau khi được dùng thử, khiến người dân Mỹ có cái nhìn hoàn toàn khác về Coke Zero và bắt đầu yêu thích nó.

Biển quảng cáo khủng của Coke Zero
Biển quảng cáo khủng của Coke Zero

Bài viết trên đã lựa chọn ra 6 biển quảng cáo thú vị nhất đối với ngành đồ uống trên thế giới – một ngành hàng luôn có mức cạnh tranh cao. Qua đó thấy được sức mạnh to lớn về truyền thông của các biển quảng cáo ngoài trời khi bạn biết cách sử dụng và khai thác chúng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn