Các hình thức quảng cáo Billboard

Có những hình thức quảng cáo Billboard nào và đặc điểm mỗi hình thức ra sao? Hãy cùng WeWin Media tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo Billboard là hình thức quảng cáo truyền thống đã không còn xa lạ với chúng ta. Dù đi trên đường phố hay ra cao tốc ngoại thành cũng dễ dàng bắt gặp quảng cáo Billboard. Quảng cáo Billboard có thể hiểu là 1 loại hình quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn đặt ở đường, xa lộ, quốc lộ. Còn Pano quảng cáo có kích thước nhỏ hơn thường đặt ở các tòa nhà cao tầng có tầm nhìn thoáng tại trung tâm các thành phố lớn.

1. Các hình thức quảng cáo Billboard, Pano

1.1. Quảng cáo 1 mặt

Đây là loại quảng cáo thông dụng nhất, thường được sử dụng để ốp tường các tòa nhà, cao ốc bên đường hoặc bố trí ở những nơi không có tầm nhìn từ nhiều hướng.

Loại quảng cáo này rất phổ biến trên các tuyến đường trong thành phố vì không có nhiều không gian, có thể ốp vào các tòa nhà lớn nên tiết kiệm chi phí vật liệu và thi công. Tuy nhiên do chỉ có một mặt nên quảng cáo sẽ rất hạn chế tầm nhìn quan sát.

– Chi phí cho pano quảng cáo ngoài trời: 15.000 – 60.000 USD/năm

Quảng cáo Billboard một mặt
Quảng cáo Billboard một mặt

1.2. Quảng cáo 2 mặt

Loại quảng cáo Billboard này thường được đặt ở các tuyến đường quan sát 2 chiều hoặc quan sát từ nhiều hướng như quảng trường, nhà ga,…

Quảng cáo 2 mặt sẽ có phạm vi quan sát rộng hơn so với một mặt, có thể quan sát từ hai phía. Khác với quảng cáo một mặt, quảng cáo hai mặt sẽ có một trụ đứng để đỡ và khung thép hình chữ nhật để thể hiện nội dung quảng cáo. Vì vậy chi phí cho vật liệu xây dựng và thi công sẽ bị đẩy lên rất nhiều.

– Chi phí cho quảng cáo Billboard 2 mặt: 25.000 – 100.000 USD/năm

Quảng cáo Billboard hai mặt
Quảng cáo Billboard hai mặt

1.3. Quảng cáo 3 mặt

Đây là loại quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất vì có thể quan sát từ nhiều hướng hơn, gia tăng tần xuất khách hàng tiếp xúc với quảng cáo. Do có 3 mặt nên nội dung có thể giống nhau hoặc khác nhau để làm đa dạng nội dung.

Về hình thức thì quảng cáo 3 mặt sẽ gần giống 2 mặt, cũng có trụ đứng đỡ bên dưới và khung thép bên trên. Tuy nhiên phần khung thép sẽ phức tạp hơn và tốn vật liệu hơn rất nhiều kéo theo chi phí cũng cao hơn. Vị trí lắp đặt quảng cáo cần rộng và có tầm nhìn tốt, không có vật cản.

Chi phí cho quảng cáo Billboard 3 mặt: 25.000 – 100.000 USD/năm

Quảng cáo Billboard ba mặt
Quảng cáo Billboard ba mặt

1.4. Quảng cáo hộp đèn

– Biển hộp đèn có cấu tạo từ khung kim loại có hình hộp (hình chữ nhật, hình vuông,…) bên trong có lắp đặt hệ thống đèn điện và được bao phủ bởi bạt in maquette quảng cáo.

– Ưu điểm: Doanh nghiệp có thể book cùng lúc nhiều vị trí khác nhau, nhiều kích thước và vị trí đặt khác nhau để tiếp cận người xem từ nhiều hướng nhìn. Hệ thống đèn chiếu sáng từ bên trong khiến cho nội dung trở nên thực sự nổi bật và bắt mắt

– Nhược điểm: Tốn kém chi phí điện năng.

2. Billboard có đèn và Billboard không đèn

Thông thường để tối ưu thời gian quảng cáo, các tấm Billboard sẽ được trang bị thêm hệ thống đèn Led hoặc đèn bên trong khung chiếu sáng. Đèn chiếu sáng là thiết bị tưởng như nhỏ bé nhưng lại vô cùng cần thiết trong việc thu hút khách hàng. Khi trời tối tầm nhìn bị giảm đi, đèn rọi chính là “cứu cánh” để hình ảnh của sản phẩm trở lên ấn tượng và gây được sự chú ý. Đối với biển quảng cáo 1, 2 hay 3 mặt được lắp khoảng 12 đèn 100W cho mỗi mặt.

Tuy nhiên quảng cáo Billboard có đèn chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với quảng cáo Billboard không có đèn vì khung lắp đèn, hệ thống đèn và điện năng trong quá trình sử dụng (chênh nhau khoảng 100 triệu ở mỗi biển).

Quảng cáo billboard có đèn Led
Quảng cáo billboard có đèn Led

3. Đèn chiếu sáng quảng cáo Billboard

Đèn chiếu sáng quảng cáo hay còn gọi là đèn rọi biển quảng cáo là thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cho việc hiển thị bảng quảng cáo lúc trời tối. Hệ thống chiếu sáng thông thường sẽ có thời gian hoạt động nhất định từ 18h – 23h là khung giờ có lượng giao thông đông đúc và tấp nập.

Đèn chiếu sáng quảng cáo tiêu thụ ít điện năng, có độ bền cao và đặc biệt có khả năng chống thấm nước, phù hợp với điều kiện môi trường bên ngoài.

Đèn chiếu sáng có nhiều loại, trong đó loại thông dụng nhất là loại đèn led hắt chiếu sáng.

Đèn led hoạt động với nhiều công suất khác nhau từ 10w, 20w, 30w, 50w, 70w và 100w. Các loại đèn led đa phần là sử dụng ánh sáng trắng (ánh sáng phù hợp nhất với thị giác con người), khả năng chiếu sáng mạnh, tiết kiệm điện năng và có độ bền cao.

Một số loại đèn led chiếu sáng đang được sử dụng phổ biến cho các loại biển quảng cáo ngoài trời có thể kể đến là:

+ Đèn pha led HLF1: Ánh sáng mạnh, công suất phù hợp, tuổi thọ và tính thẩm mỹ cao, là loại đèn được sử dụng nhiều nhất để chiếu sáng biển ngoài trời.

+ Đèn pha led HLF2: Với đa dạng công suất, đèn phù hợp để chiếu sáng cho nhiều loại biển từ to đến nhỏ với tuổi thọ cao.

+ Đèn pha led chiếu cột HLF8: Loại đèn rọi cao cấp thường được sử dụng cho các loại biển quảng cáo tầm cao.

+ Đèn led compact: Dòng đèn chiếu sáng bình dân phù hợp cho các loại biển, bảng hiệu cỡ nhỏ ở cửa hàng, quán ăn,…

+ Đèn led bulb: Tương tự như đèn led compact, giá cả bình dân, chiếu sáng tốt, công suất đa dạng.

+ Đèn led dây: Ngoài khả năng chiếu sáng, đèn led dây được sử dụng kết hợp để trang trí. Dễ thấy nhất là ở biển hiệu các quán café, nhà hàng, cửa hàng mỹ phẩm, quần áo….

Tuy nhiên không phải vị trí nào cũng dễ dàng có nguồn điện để cấp cho hệ thống đèn. Đối với các bảng quảng cáo đặt xa khu dân cư thì các Agency cần ký hợp đồng dài hạn để kéo đường điện riêng cho biển quảng cáo. Trong trường hợp hệ thống đèn gặp sự cố có thể gọi bảo hành hoặc thay mới tùy vào mức độ nghiêm trọng.

4. Kết luận

Hiện nay, quảng cáo Pano rất đa dạng tạo ra nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án phù hợp với kế hoạch và kinh phí để đảm bảo tính hiệu quả của quảng cáo. WeWin tự hào là đơn vị có kinh nghiệm và tâm huyết đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với chi phí tối ưu nhất. Hãy gọi đến hotline 0961846868 hoặc truy cập website WeWin để được tư vấn và hỗ trợ. 

Tìm hiểu thêm

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn