Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard

Dưới đây là các cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời đóng góp cho chiến lược marketing của bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Hiện nay, dù cho các hình ảnh quảng cáo được trưng bày ngoài trời luôn có sự thu hút hấp dẫn hiệu quả với người xem thì nó vẫn là một thách thức cho việc đo lường hiệu quả so với các kênh khác. Nguyên nhân chính là do việc thiếu bộ tiêu chuẩn cho hình thức quảng cáo này.

Cũng như thế giới kỹ thuật số, một số ông lớn là chuyên gia toàn cầu đã xây dựng và có riêng cho mình những phương pháp đo lường hiệu quả. Mặt khác, các thương hiệu lớn vẫn chưa nhận biết được các cách đo lường quảng cáo này sao cho hiệu quả mà phần lớn dựa trên xếp hạng thứ bậc của nó.

do-luong-hieu-qua-quang-cao-billboard
Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard

Hãy cùng phân tích nhanh về các phương pháp đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard phổ biến nhất hiện nay nhé:

1. Dựa trên lượng khách truy cập trang web

Hầu hết các điều trên đều yêu cầu bạn tự điều chỉnh quảng cáo để đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard. Điều đó có thể không phù hợp với chiến lược quảng cáo của bạn. Một mẹo đơn giản để đo lường quảng cáo ngoài trời là thiết lập một cuộc khảo sát ngắn để hỏi khách truy cập trang web về cách họ khám phá thương hiệu của bạn hoặc các cuộc khảo sát của chính phủ. Cho phép họ chọn “Tôi đã thấy biển quảng cáo của bạn” hoặc bất cứ điều gì.

Ưu điểm 

Lượng khách hàng truy cập khá dễ dàng đạt được cho cả chủ sở tài sản và nhà quảng cáo. Nếu không có sẵn các báo cáo miễn phí, bạn có thể mua báo cáo lưu lượng khách hàng truy cập từ các công ty làm dịch vụ khảo sát.

Nhược điểm 

Mặc dù hình thức này cung cấp cho chúng ta những các dữ liệu nền tảng nhưng phần lớn các khảo sát này được thực hiện một cách khá cổ hủ và mang bản chất căn bản. Ví dụ: Nó không được hợp lý khi sử dụng các dữ liệu từ 2014 để đo lường cho các chiến dịch 2019. Và đồng thời, dữ liệu cũng không thể sử dụng để đo lường cho các trang web OOH kỹ thuật số, nơi trang bị rất nhiều các quảng cáo theo từng thời điểm khác nhau.

do-luong-hieu-qua-quang-cao-billboard
Đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard dựa trên lượng khách truy cập trang web

2. Phiếu giảm giá và mã khuyến mại

Tạo mã khuyến mãi dành riêng cho quảng cáo ngoài trời của bạn và không được hiển thị ở bất kỳ nơi nào khác. Các thương hiệu kỹ thuật số cũng có thể thêm mã phiếu giảm giá vào các chiến dịch OOH của họ. Điều này giúp việc đo lường về chuyển đổi dễ dàng hơn – xem đã có bao nhiêu người dùng đã xem quảng cáo và sử dụng các mã giảm giá của họ 

Ưu điểm 

Việc đo lường quảng cáo Billboard khá đơn giản và nhà quảng cáo không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào. Nó cũng cho phép thương hiệu hiểu bảng quảng cáo nào đang hoạt động tốt hơn nếu các mã phiếu giảm giá khác nhau được sử dụng trên nhiều bảng quảng cáo.

Nhược điểm

Phiếu giảm giá online chỉ được dùng để đo lường chuyển đổi và nó không giúp nhà quảng cáo hiểu được đối tượng mà bảng quảng cáo tiếp cận cũng như không thể thu hồi lại các phiếu thưởng.

3. Theo dõi URL

Thiết lập một trang web nhỏ dành riêng cho quảng cáo của bạn. Nó phải là trang đích cho sản phẩm mới của bạn và nó phải liên kết đến trang web chính của bạn và có cổng bán hàng dễ truy cập. Đây là điểm quan trọng: chỉ hiển thị URL trên các áp phích ngoài trời của bạn. Sử dụng phân tích của Google để đo lường số lượng người đã truy cập trang web của bạn. Ngày nay, mỗi chiến dịch được gắn thẻ vào một trang đích cụ thể để cải thiện trải nghiệm người dùng và cũng giúp việc đo lường hiệu quả hơn.

Tương tự như việc sử dụng mã phiếu giảm giá, các trang đích tùy chỉnh cho phép các thương hiệu hiểu người dùng đến từ nguồn nào tại chung cư trong các khu trung tâm thương mại, cửa hàng hay thậm chí là ga tàu.

Ưu điểm

Cũng giống như mã phiếu giảm giá, hình thức đo lường này giúp các thương hiệu đo lường chuyển đổi dưới dạng lượt truy cập web. Nó cũng giúp họ phân khúc được các đối tượng truy cập một cácvì họ đã xem quảng cáo trên bảng hiệu.

Nhược điểm

Một lần nữa, khi số chuyển đổi được đo lường dễ dàng thì thật khó để đánh giá bảng quảng cáo dựa trên tỷ lệ chuyển đổi.

do-luong-hieu-qua-quang-cao-
Đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua URL

4. Phương tiện truyền thông xã hội và đo lường tìm kiếm

Một mẹo tuyệt vời để đo lường hiệu quả của bảng biển quảng cáo là tạo thẻ bắt đầu bằng # riêng cho quảng cáo ngoài trời của bạn. Mặc dù cách tiếp cận phức có vẻ tạp hơn nhưng các số liệu theo dõi trên mạng xã hội cũng đang được sử dụng khá phổ biến để đo lường các chiến dịch OOH.

Chỉ cần tìm kiếm hashtag đó trên Twitter, Facebook, v.v., để khám phá không chỉ mức độ hoạt động thương hiệu, cái mà quảng cáo ngoài trời của bạn đã tạo ra, mà còn có được cái nhìn sâu sắc trực tiếp về những ai đang tìm kiếm thương hiệu của bạn. 

Ngoài ra, xu hướng tìm kiếm này cũng có thể được sử dụng để sự đẩy thứ hạng từ khóa hoặc tên thương hiệu tại các khu vực hoặc những nơi mà quảng cáo bảng đang diễn ra.

Ưu điểm

Khi người tiêu dùng kết nối với các hashtag hoặc các page trên mạng xã hội, vì vậy mà các thương hiệu sẽ hiểu rõ hơn về người dùng về khách hàng; Họ là ai vì họ đã được gắn vào các danh mục quảng cáo.

Nhược điểm

Hình thức đo lường này phần lớn phụ thuộc vào việc người tiêu dùng thực hiện một số hình thức hành động trực tuyến. Mặc dù điều này có thể phù hợp với các địa điểm có nhiều người qua lại như có bến xe buýt và nhà chờ của các phương tiện tàu hỏa, nhưng những người đi đường khi đi ngang qua biển quảng cáo bên đường sẽ khó để thực hiện hành động trên điện thoại thông minh.

do-luong-hieu-qua-quang-cao
Đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua phương tiện truyền thông xã hội

5. Sự cần thiết cho việc tạo ra một phương pháp đo lường OOH mới 

Bằng cách xem xét các số liệu đo lường OOH ở trên, một vấn đề được đưa ra là: Mỗi nguồn dữ liệu thường được xem xét một cách riêng biệt và không có mối đe dọa chung nào có thể hiểu sự liên kết giữa chúng. Tuy nhiên, chúng ta hiểu rằng các thay đổi của người tiêu dùng trực tiếp là có nhiều nguyên nhân khác ngoài các hành động trực tuyến và không thể hình dung bằng một nguồn dữ liệu duy nhất. 

Chúng tôi cho rằng việc lựa chọn nhiều nguồn dữ liệu theo các vị trí sẽ cung cấp các cấu trúc một cách chuẩn sát nhất cho việc đếm hành vi khách hàng- Người mà được coi là chuyên gia cho các chiến dịch OOH

Điều này cũng giúp chúng ta không chỉ hiểu hiểu các đặc điểm về nhân khẩu học của người xem bảng quảng cáo mà tìm hiểu sâu hơn về những khách hàng có ý định mua hàng, sử dụng sản phẩm hay các thay đổi còn cả ý định mua hàng, về việc sử dụng sản phẩm hay các trải nghiệm thử

WeWin Media cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời với nhiều năm kinh nghiệm cũng như đã thực hiện các dự án quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về quảng cáo Billboard, pano.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Get The Latest Updates

Đăng kí để nhận bài viết mới nhất

Không Spam, Chỉ gửi thông tin về bài viết mới, tin tức mới về Marketing, Quảng cáo.

On Key

Bài viết gần đây

0961 84 68 68