Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard

Dưới đây là các cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời đóng góp cho chiến lược Marketing của bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Hiện nay, dù cho các hình ảnh quảng cáo được trưng bày ngoài trời luôn có sự thu hút hấp dẫn hiệu quả với người xem thì nó vẫn là một thách thức cho việc đo lường hiệu quả so với các kênh khác. Nguyên nhân chính là do việc thiếu bộ tiêu chuẩn cho hình thức quảng cáo này.

Cũng như thế giới kỹ thuật số, một số ông lớn là chuyên gia toàn cầu đã xây dựng và có riêng cho mình những phương pháp đo lường hiệu quả. Mặt khác, các thương hiệu lớn vẫn chưa nhận biết được cách đo lường quảng cáo này sao cho hiệu quả mà phần lớn dựa trên xếp hạng thứ bậc của nó.

do-luong-hieu-qua-quang-cao-billboard
Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard

Hãy cùng phân tích nhanh về các phương pháp đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard phổ biến nhất hiện nay nhé:

1. Dựa trên lượng khách truy cập trang web

Bạn có thể tự điều chỉnh quảng cáo để đạt được hiệu quả quảng cáo Billboard như mong muốn, tuy nhiên điều này có thể không phù hợp với mục tiêu ban đầu chiến dịch đề ra. Một mẹo đơn giản để đo lường quảng cáo ngoài trời là thiết lập một cuộc khảo sát ngắn để hỏi khách truy cập trang web về cách họ khám phá thương hiệu của bạn hoặc các cuộc khảo sát của chính phủ. Cho phép họ chọn “Tôi đã thấy biển quảng cáo của bạn” hoặc các ý kiến khác.

Ưu điểm 

Lượng khách hàng truy cập khá dễ dàng đạt được cho cả chủ sở tài sản và nhà quảng cáo. Nếu không có sẵn các báo cáo, nghiên cứu miễn phí, bạn có thể mua báo cáo về lưu lượng khách hàng truy cập từ các công ty làm dịch vụ khảo sát.

Nhược điểm 

Mặc dù hình thức này cung cấp cho chúng ta những các dữ liệu về nền tảng nhưng phần lớn số liệu từ các cuộc khảo sát luôn biến động và có thể không phù hợp cho các thời điểm sau đó (dữ liệu từ năm 2014 không thể dùng cho các chiến dịch năm 2019). Đồng thời, dữ liệu cũng không thể sử dụng để đo lường cho các quảng cáo OOH kỹ thuật số bởi các quảng cáo luôn được thay đổi ở các thời điểm khác nhau.

do-luong-hieu-qua-quang-cao-billboard
Đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard dựa trên lượng khách truy cập trang web

2. Phiếu giảm giá và mã khuyến mại

Tạo mã khuyến mại và chỉ xuất hiện độc quyền trên quảng cáo ngoài trời của bạn mà không có ở nơi nào khác. Các thương hiệu cũng có thể thêm mã phiếu giảm giá vào các chiến dịch OOH của họ. Điều này giúp việc đo lường về chuyển đổi dễ dàng hơn – xem đã có bao nhiêu người dùng đã xem quảng cáo và sử dụng các mã giảm giá của họ.

Ưu điểm 

Việc đo lường quảng cáo Billboard dễ dàng hơn và nhà quảng cáo không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào. Nó cũng cho phép thương hiệu nhận biết được bảng quảng cáo nào đang hoạt động tốt hơn nếu các mã phiếu giảm giá của bảng quảng cáo đó được sử dụng nhiều hơn.

Nhược điểm

Phiếu giảm giá online chỉ được dùng để đo lường chuyển đổi và nó không giúp nhà quảng cáo hiểu được hành vi đối tượng mà bảng quảng cáo tiếp cận.

3. Theo dõi URL

Thiết lập một trang web nhỏ (có thể là landing page) dành riêng cho quảng cáo của bạn. Thường thì mọi người sẽ thiết kế một landing page riêng dành cho sản phẩm mới và landing page này liên kết tới website chính của doanh nghiệp và trên landing page các khâu đặt hàng hay thanh toán cần được tối ưu cho khách hàng khi muốn mua hàng. Đặc biệt, bạn nên chỉ hiển thị URL trên các quảng cáo ngoài trời của bạn. Sử dụng phân tích của Google để đo lường số lượng người đã truy cập trang web của bạn. Ngày nay, mỗi chiến dịch đều được gắn với một trang đích cụ thể để cải thiện trải nghiệm người dùng và cũng giúp việc đo lường hiệu quả hơn.

Tương tự như việc sử dụng mã phiếu giảm giá, các trang web cho phép các thương hiệu thống kế được người dùng đến từ nguồn nào, có thể là chung cư, các khu trung tâm thương mại, cửa hàng hay thậm chí là ga tàu.

Ưu điểm

Cũng giống như mã phiếu giảm giá, hình thức đo lường này giúp các thương hiệu đo lường chuyển đổi dưới dạng lượt truy cập web. Nó cũng giúp họ phân khúc được các đối tượng truy cập khi họ đã xem quảng cáo trên bảng hiệu.

Nhược điểm

Một lần nữa, khi tỷ lệ chuyển đổi được đo lường dễ dàng thì thật khó để đánh giá hiệu quả bảng quảng cáo dựa trên tỷ lệ chuyển đổi, bởi ngoài ra, còn rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng khác

do-luong-hieu-qua-quang-cao-
Đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua URL

4. Phương tiện truyền thông xã hội và đo lường tìm kiếm

Một mẹo tuyệt vời để đo lường hiệu quả của bảng biển quảng cáo là tạo thẻ bắt đầu bằng # riêng cho quảng cáo ngoài trời của bạn trên các nền tảng mạng xã hội. Mặc dù cách tiếp cận có vẻ phức tạp nhưng các số liệu theo dõi trên mạng xã hội cũng đang được sử dụng khá phổ biến để đo lường các chiến dịch OOH.

Chỉ cần tìm kiếm hashtag đó trên Twitter, Facebook,…để khám phá không chỉ mức độ hoạt động thương hiệu, quảng cáo ngoài trời của bạn, mà còn có được cái nhìn sâu sắc trực tiếp về những ai đang tìm kiếm thương hiệu của bạn. 

Ngoài ra, xu hướng tìm kiếm này cũng có thể được sử dụng để sự đẩy thứ hạng từ khóa hoặc tên thương hiệu tại các khu vực hoặc những nơi mà quảng cáo bảng đang diễn ra.

Ưu điểm

Khi người tiêu dùng kết nối với các hashtag hoặc các page trên mạng xã hội, các thương hiệu sẽ hiểu rõ hơn về người dùng, về khách hàng, từ đó xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cho các quảng cáo sau này. 

Nhược điểm

Hình thức đo lường này phần lớn phụ thuộc vào việc hành động của người dùng trên các nền tàng mạng xã hội. Mặc dù điều này có thể phù hợp với các địa điểm có nhiều người qua lại như có bến xe buýt, khu vực chờ của các phương tiện tàu hỏa, tuy nhiên những người đi đường khi đi ngang qua biển quảng cáo này sẽ khó để thực hiện hành động trên điện thoại thông minh.

do-luong-hieu-qua-quang-cao
Đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua phương tiện truyền thông xã hội

5. Sự cần thiết cho việc tạo ra một phương pháp đo lường OOH mới 

Một vấn đề được đặt ra khi xem xét các dữ liệu thu thập được: mỗi nguồn dữ liệu thường được xem xét một cách riêng biệt và không có liên quan hay liên kết nào giữa chúng. Tuy nhiên, chúng ta hiểu rằng sự thay đổi trong nhận thức và hành động của người tiêu dùng có nhiều nguyên nhân ngoài các hành động online và không thể hình dung bằng một nguồn dữ liệu duy nhất. 

Chúng tôi cho rằng việc lựa chọn nhiều nguồn dữ liệu theo các vị trí sẽ cung cấp các cấu trúc một cách chuẩn xác nhất cho việc xác định hành vi khách hàng- Người mà được coi là chuyên gia cho các chiến dịch OOH

Điều này cũng giúp chúng ta không chỉ hiểu hiểu các đặc điểm về nhân khẩu học của người xem bảng quảng cáo mà tìm hiểu sâu hơn về những khách hàng có ý định mua hàng, sử dụng sản phẩm hay các thay đổi còn cả ý định mua hàng, về việc sử dụng sản phẩm hay các trải nghiệm thử

WeWin Media cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời với nhiều năm kinh nghiệm cũng như đã thực hiện các dự án quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về quảng cáo pano.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn