Top 02 hình thức quảng cáo thang cuốn 2024 hiệu quả nhất

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của xã hội, các loại hình quảng cáo cũng ngày một đa dạng, phong phú hơn rất nhiều. Trong đó, quảng cáo thang cuốn đang là hình thức được các marketer hết sức ưa chuộng. Vậy các hình thức quảng cáo thang cuốn gồm những gì, phù hợp với đối tượng nào,…hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, quảng cáo thang cuốn được chia làm hai hình thức chính, đó là quảng cáo dán decal hai bên thang cuốn và quảng cáo handrail thang cuốn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ từng hình thức nhé.

1. Quảng cáo dán decal hai bên thang cuốn

Hình thức quảng cáo dán decal hai bên thang cuốn
Hình thức quảng cáo dán decal hai bên thang cuốn

Thang cuốn luôn được chiếm vị trí trung tâm nhất, là tâm điểm chú ý của các trung tâm thương mại nên hai bên thang cuốn là vị trí vàng để quảng cáo. Ở hình thức này, các thương hiệu có thể dễ dàng dùng các loại decal lên hai bên hông của thang cuốn giúp quảng cáo luôn nổi bật giữa trung tâm thương mại.

1.1. Ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo dán decal thang cuốn

Với vị trí vàng như vậy, quảng cáo hai bên bên thang cuốn sẽ có những ưu nhược điểm như sau:

  • Có lượng traffic người tiếp cận lớn: nằm ở vị trí trung tâm của các trung tâm thương mại, siêu thị nên chắc chắn khi đặt quảng cáo ở vị trí này quảng cáo sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý. Nếu quảng cáo hấp dẫn sẽ còn được lan toả rộng rãi tới các khách hàng mục tiêu
  • Tần suất hiển thị: Thông thường thang cuốn sẽ có thời gian hoạt động cùng với các toà nhà, siêu thị, trung tâm thương mại. Do đó, thời gian chúng có thể tiếp cận với khách hàng có thể lên tới hơn 12h mỗi ngày. Đó là chưa kể, khách hàng di chuyển theo nhiều lượt nên có thể nhìn thấy các quảng cáo nhiều lần, dễ ghi nhớ và gia tăng nhận diện về thương hiệu. 
  • Mang tính thẩm mỹ cao: Với việc nằm ở vị trí trung tâm, thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng, chúng tạo nên những điểm gần như hoàn hảo để dành cho việc quảng bá thương hiệu. Các loại quảng cáo này thường được sử dụng các chất liệu decal cao cấp, hình ảnh được hiển thị sắc nét mang lại những hình ảnh vô cùng đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao ở các khu trung tâm thương mại.
  • Giá thành hơi cao: Dù có rất nhiều ưu điểm nhưng chi phí để triển khai các quảng cáo thang cuốn này khá cao nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

1.2. Đối tượng tiếp cận của hình thức dán decal quảng cáo

Đối tượng tiếp cận của hình thức dán decal
Đối tượng tiếp cận của hình thức này

Đối với hình thức quảng cáo này có khả năng tiếp cận mạnh mẽ đối với các khách hàng mục tiêu nên sẽ rất phù hợp với các nhãn hàng FMCG. Những doanh nghiệp ngày luôn hướng tới các khách hàng đại chúng nên rất phù hợp với các loại hình quảng cáo thu hút nhiều lượt người tiếp cận, tần suất hiển thị cao như quảng cáo thang cuốn

Một điểm nữa mà các marketer cần lưu ý chính là tệp khách hàng của loại hình quảng cáo này sẽ phụ thuộc vào tệp khách hàng của trung tâm thương mại. Thông thường, trung tâm thương mại thường hướng đến các khách hàng trung và cao cấp nên các marketer và thương hiệu cần chú ý.

Với loại hình quảng cáo dán hai bên hông thang cuốn mang lại tính thẩm mỹ và khả năng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu cao, sẽ rất phù hợp để các nhãn hàng FMCG lan toả thông điệp tới đông đảo công chúng.

2. Quảng cáo handrail thang cuốn 

Ngoài hình thức dán decal hai bên hông thang cuốn, loại hình quảng cáo này còn có một hình thức khác chính là quảng cáo handrail thang cuốn hay còn gọi là quảng cáo tay cầm cuốn.

2.1. Ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo handrail thang cuốn

Quảng cáo handrail thang cuốn 
Quảng cáo handrail thang cuốn

So với quảng cáo hai bên hông thang cuốn thì hình thức quảng cáo này có vẻ sẽ không chiếm được nhiều sự chú ý như loại hình quảng cáo còn lại nhưng cũng có được những ưu điểm nhất định như:

  • Thu hút được khách hàng: Mặc dù không nổi bật được rõ ràng như quảng cáo hai bên hông thang cuốn nhưng khi khách hàng đã chú ý tới những thông điệp trên tay cầm thang cuốn thì lượng tiếp cận cũng không hề nhỏ. Điều này sẽ giúp thông điệp của nhãn hàng, doanh nghiệp có được sự lan toả lớn.
  • Chi phí tiết kiệm: nếu như quảng cáo hai bên hông thang cuốn có chi phí lớn do diện tích rộng thì loại hình này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được kha khá chi phí do có diện tích nhỏ. Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Dễ dàng ghi nhớ thông điệp: do diện tích quảng cáo khá nhỏ nên các marketer cần đưa ra những thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ. Chính điều này sẽ giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng nhớ tới thương hiệu của bạn hơn

Điểm trừ duy nhất của hình thức này chính là do diện tích quá nhỏ nên bạn sẽ không có nhiều đất để phô diễn được sức sáng tạo, độc đáo cho thương hiệu của mình.

2.2. Đối tượng tiếp cận của quảng cáo handrail

Cũng giống như loại hình quảng cáo hai bên hông thang máy, loại hình quảng cáo này cũng sẽ phù hợp với các khách hàng trung và cao cấp do được hiện diện tại các trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, về sản phẩm phù hợp lại có đôi chút khác với quảng cáo hai bên hông thang cuốn là hình thức này sẽ phù hợp cho các nhãn hàng FnB hoặc các công ty ví điện tử,…thường có hình ảnh và thông điệp ngắn gọn dễ nhớ.

Dựa vào những tìm hiểu trên, có thể thấy mỗi hình thức lại có những ưu và nhược điểm riêng, do đó để tìm được hình thức quảng cáo phù hợp bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa chọn lựa được hình thức phù hợp hãy liên hệ ngay WeWin Media để chúng tôi có thể tư vấn giúp bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn