Những doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo thang cuốn

Thang cuốn đã và đang trở thành địa điểm lý tưởng để thực hiện những chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm của hình thức quảng cáo thang cuốn và những doanh nghiệp phù hợp với hình thức quảng cáo thang cuốn này.

1. Giới thiệu chung về quảng cáo thang cuốn

Giới thiệu về quảng cáo thang cuốn
Giới thiệu về quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn là hình thức quảng cáo sử dụng thang cuốn trong các tòa nhà, trung tâm thương mại làm vị trí để cắt dán, in những ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp.

Quảng cáo thang cuốn có 2 hình thức chủ yếu là: dán decal 2 mặt kính và handrail (tay vịn)

Quảng cáo trên thang cuốn có thời gian hoạt động cùng với thời gian tòa nhà, siêu thị, TTTM mở cửa. Tức là trung bình, chúng sẽ tiếp cận với khách hàng từ 8h-22h mỗi ngày. 

Ngoài ra, khi sử dụng quảng cáo trên thang cuốn, khách hàng di chuyển theo nhiều lượt, nhìn thấy quảng cáo nhiều lần, dễ ghi nhớ và gia tăng nhận thức về thương hiệu hơn. 

2. Quy mô doanh nghiệp thích hợp với quảng cáo thang cuốn

Quy mô về vốn là một trong những yếu tố quyết định doanh nghiệp đó có phù hợp với quảng cáo thang cuốn hay không. Trong đó, những doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn sẽ phù hợp với quảng cáo thang cuốn.

2.1. Doanh nghiệp quy mô vừa

Doanh nghiệp có quy mô vừa thích hợp với quảng cáo thang cuốn
Doanh nghiệp có quy mô vừa thích hợp với quảng cáo thang cuốn

Doanh nghiệp quy mô vừa là doanh nghiệp có tổng nguồn vốn từ 10 đến 100 tỷ đồng, số lượng lao động dao động từ 100 đến 300 người.

2.2. Doanh nghiệp quy mô lớn

Doanh nghiệp có quy mô lớn là những doanh nghiệp có quy mô vốn trên 100 tỷ đồng, số lượng lao động từ 100 người trở lên.

Hai loại hình doanh nghiệp này phù hợp với quảng cáo thang cuốn vì đáp ứng được tiêu chí về ngân sách cũng như phù hợp với mục tiêu quảng cáo:

  • Ngân sách: Ngân sách dành cho quảng cáo thang cuốn dao động từ 100-200 triệu cho một chiến dịch. Đây là số tiền nằm trong khả năng chi trả, cũng như phù hợp với quy mô, tầm cỡ chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp vừa và lớn.
  • Mục đích truyền thông: Những doanh nghiệp vừa và lớn thường sử dụng quảng cáo thang cuốn để đánh tới những đối tượng khách hàng ở một khu vực nhất định, có tính đặc thù. Bên cạnh đó, họ cũng hướng tới khách hàng mới, ra sản phẩm mới, muốn quảng cáo gợi nhớ hoặc nâng cao giá trị thương hiệu,…

3. Các doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo thang cuốn

3.1. FMCG

Doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo thang cuốn
Doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo thang cuốn

FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống. Nói về các công ty ngành hàng FMCG là nói về những nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thường ngày, thân thuộc trong cuộc sống, từ bàn chải đánh răng, đồ ăn uống hàng ngày, đến kem dưỡng da, thậm chí cả các mặt hàng khác như xăng xe, dầu nhớt,…

Một số thương hiệu tiêu biểu trong nhóm FMCG đã thực hiện quảng cáo thang cuốn có thể kể đến như: Unilever, Nestle, Coca Cola,…

Họ thường sử dụng thang cuốn để gợi nhớ, nâng cao giá trị thương hiệu hoặc quảng cáo ra mắt sản phẩm mới.

Quảng cáo thang cuốn với ưu điểm có mức độ tiếp cận khách hàng cao, số lượng lớn, lại nằm trong các trung tâm thương mại – nơi bày bàn nhiều mặt hàng của ngành hàng này,… nên thường được các thương  hiệu nhóm ngành tiêu dùng nhanh lựa chọn

3.2. Nhà hàng

Nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng thường sử dụng thang cuốn cho các chiến dịch quảng cáo. 

Phần lớn các nhà hàng sử dụng quảng cáo thang cuốn để giới thiệu thương hiệu và địa chỉ nhà hàng để khách hàng ghi nhớ. 

Ngoài ra, với các nhà hàng nằm trong trung tâm thương mại thì việc quảng cáo trên thang cuốn càng kích thích khách hàng tới ăn và trải nghiệm dịch vụ.

3.3. Cơ sở giáo dục

Các cơ sở giáo dục như trường học, trung tâm học thêm, trung tâm đào tạo năng khiếu cũng nằm trong các doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo thang cuốn, đặc biệt là thang cuốn ở những trung tâm thương mại tích hợp với khu chung cư. 

Đây là nơi có nhiều hộ gia đình sinh sống, đông trẻ em và nhu cầu học tập, rèn luyện của các bé luôn được quan tâm.

3.4. Cơ sở y tế, spa, thẩm mỹ, nha khoa

Doanh nghiệp với quảng cáo thang cuốn
Doanh nghiệp với quảng cáo thang cuốn

Trên các thang cuốn của TTTM, chúng ta cũng thường nhìn thấy quảng cáo của các cơ sở y tế, spa, thẩm mỹ,… Những thương hiệu thường thấy là nha khoa Zenyum, Bệnh viện Thu Cúc, Bệnh viện Vinmec,…

Các cơ sở y tế có thể sử dụng thang cuốn để gợi nhớ hoặc nâng tầm giá trị thương hiệu. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này cũng giúp họ giới thiệu các gói dịch vụ và sản phẩm của mình.

3.5. Ngành du lịch

Các hãng booking, các địa điểm du lịch, công ty du lịch cũng phù hợp với quảng cáo thang máy. Với hình thức quảng cáo này, những công ty thuộc nhóm ngành du lịch như Booking, Agoda, Best Price,.. hay các đại lí bán vé có thể giới thiệu thương hiệu, các gói dịch vụ với mức giá cạnh tranh  hoặc đơn giản là để lại số điện thoại, trang web và địa chỉ công ty để khách hàng liên hệ và tìm đến.

3.6. Các ứng dụng, phần mềm

Ngày nay, với sự nở rộ của những ví điện tử, sàn thương mại điện tử, phần mềm quản trị doanh nghiệp,… những cái tên như Shopee, ví Momo, phần mềm kế toán MISA,… hoàn toàn có thể sử dụng thang cuốn cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

3.7. Các bộ phim sắp ra rạp

Chúng ta thường nhìn thấy poster của các bộ phim rạp đình đám trên thang cuốn của rất nhiều TTTM. Hình thức quảng cáo này vô cùng hiệu quả để kích thích khách hàng tìm hiểu về bộ phim cũng như hào hứng để xem phim, nhất là trong bối cảnh ở Việt Nam hiện nay, hầu hết các rạp phim đều nằm trong những khu TTTM có thang cuốn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng tiêu chí về quy mô, nằm trong những nhóm ngành trên hay chỉ đơn giản là có nhu cầu quảng cáo trên thang cuốn, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0961.846.868 hoặc truy cập trang web www.wewin.com.vn 

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn