Ưu, nhược điểm của quảng cáo thang máy

Hiện nay, quảng cáo trên thang máy là hình thức phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nếu nắm được những ưu, nhược điểm của hình thức này, các doanh nghiệp có thể tận dụng quảng cáo trên thang máy một cách hiệu quả nhất.

1. Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là gì?
Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình kĩ thuật số được lắp đặt trong và ngoài thang máy tại tòa nhà để thể hiện các ấn phẩm quảng cáo.

Quảng cáo thang máy được chia làm hai hình thức: Quảng cáo màn hình Frame/ LCD và quảng cáo dán decal thang máy. Mặc dù cùng trình chiếu hình ảnh hoặc video của thương hiệu lên màn hình kỹ thuật số nhưng cách thức hiển thị khác nhau, giá thành khác nhau, cũng như mang đến những ưu và nhược điểm khác nhau.

2. Thực trạng quảng cáo thang máy hiện nay

Hiện nay, quảng cáo trong tháng máy được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Đây là hình thức phổ biến, hiệu quả tiếp cận đối với khách hàng rất cao. Với tần suất này và lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt, quảng cáo sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và dần được ghi nhớ trong tâm trí của họ.Quảng cáo Lcd, Frame được xem là kênh truyền thông hiệu quả cao trong thời đại công nghệ kỹ thuật số.

Cùng với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà cao tầng, quảng cáo trong thang máy càng có nhiều tiềm năng phát triển. Quảng cáo thang máy có thể được thiết kế ngày một hiện đại, bắt mắt hơn, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để thu hút sự chú ý của khách hàng.

3. Ưu điểm của quảng cáo trong thang máy

3.1. Hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng

Ưu điểm của quảng cáo trong thang máy
Ưu điểm của quảng cáo trong thang máy

Thế mạnh vượt trội của quảng cáo trong thang máy là sử dụng màn hình LCD sống động, truyền tải nội dung quảng cáo thông qua nhiều yếu tố như hình ảnh chuyển động, video, âm thanh,…

Đặc biệt, tận dụng thời gian thang máy di chuyển giữa các tầng, những khách hàng thường có xu hướng rảnh rỗi, nhìn ngắm xung quanh và chú ý tới những màn hình quảng cáo.

3.2. Chi phí tiết kiệm

So với quảng cáo Billboard hay sử dụng các màn hình LED cỡ lớn ngoài trời, quảng cáo trong thang máy sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. Chi phí khá phải chăng của hình thức này giúp cho nhiều loại hình doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình

3.3. Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng

Quảng cáo bằng thang máy có phạm vi tiếp cận khách hàng khá rộng, đối tượng cũng rất đa dạng. Những người tiếp cận quảng cáo trong thang máy có thể là cư dân, người làm việc, khách đến thăm tại các tòa nhà, chung cư cao tầng hoặc nhân viên, khách sử dụng dịch vụ tại các trung tâm thương mại.

Ngoài ra, việc lựa chọn những chung cư, trung tâm thương mại cụ thể để tiến hành lắp đặt quảng cáo cũng giúp cho doanh nghiệp khoanh vùng và tập trung tác động đến những đối tượng khách hàng tiềm năng.

3.4. Hạn chế việc nhiễu thông tin

Trong thời gian chờ thang máy di chuyển giữa các tầng, khách hàng thường có xu hướng rảnh rỗi, nhìn ngắm xung quanh và sẽ tập trung vào các màn hình quảng cáo bắt mắt được gắn trong thang.

4. Nhược điểm của quảng cáo thang máy

4.1. Phụ thuộc nhiều vào các TTTM, khu chung cư

Nhược điểm của quảng cáo thang máy
Nhược điểm của quảng cáo thang máy

Một trong những nhược điểm của quảng cáo thang máy là phụ thuộc vào địa điểm lắp đặt như trung tâm thương mại, khu chung cư, tòa nhà. Nếu như trung tâm thương mại có lượt khách hàng ngày lớn, nằm ở vị trí đắc địa, khu chung cư có nhiều cư dân thì lượt tiếp cận quảng cáo thang máy sẽ rất lớn. Ngược lại, nếu trung tâm thương mại và chung cư vắng vẻ, ít khách thì quảng cáo sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

4.2. Đối với quảng cáo màn hình LCD/Frame trong thang máy

Quảng cáo màn hình LCD/Frame sẽ gặp phải một số hạn chế như: Các quảng cáo được phát luân phiên với nhiều doanh nghiệp khác, đặt ra yêu cầu cho doanh nghiệp phải tạo ra sản phẩm quảng cáo bắt mắt, thu hút người xem.

Ngoài ra, quảng cáo màn hình LCD/Frame cũng khó có thể truyền tải đầy đủ nội dung thông tin quảng cáo vì thời lượng phát rất ngắn (15-30 giây), diện tích hiển thị trên màn hình cũng khá nhỏ.

Từ việc phân tích các ưu, nhược điểm, có thể thấy quảng cáo thang máy phù hợp với những doanh nghiệp có tên tuổi, mức độ phủ sóng tương đối tốt, đã được khách hàng nhớ tới mỗi khi nghe thấy tên hoặc nhìn lướt qua slogan, sản phẩm. Những doanh nghiệp này sẽ không mất nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận quảng cáo nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn.

WeWin Media hiểu được rất rõ những lợi thế cũng như hạn chế của hình thức quảng cáo trong thang máy, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao. 

Để tham khảo những dịch vụ quảng cáo của WeWin, đối tác có thể liên hệ qua hotline 0961.846.868 hoặc truy cập trang web wewin.com.vn .

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn