Các yếu tố làm nên một chiến dịch quảng cáo Billboard thành công

Để có thể có một chiến dịch quảng cáo Billboard thành công cần rất nhiều yếu tố, điều kiện mà các nhà quảng cáo phải lưu tâm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về những yếu tố đó nhé!

1. Kế hoạch quảng cáo Billboard

Khi xây dựng kế hoạch quảng cáo, nhãn hàng cần lưu ý những điểm sau:

Thứ nhất: Xác định rõ ràng mục tiêu, mục đích quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo là gì? Để xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới ra mắt hay ưu đãi giảm giá,…?

Thứ hai: Xác định đối tượng quảng cáo hướng đến và đặc điểm của họ

Việc xác định đối tượng quảng cáo sẽ giúp công ty dễ dàng hơn trong việc thiết kế, thực hiện nội dung cũng như vị trí lắp đặt quảng cáo, từ đó tối ưu được chi phí.

Kế hoạch quảng cáo Billboard
Kế hoạch quảng cáo Billboard

Thứ ba: Xác định ngân sách và thời gian quảng cáo

Ngân sách quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, kích cỡ, loại hình quảng cáo,… Thời gian quảng cáo cũng tác động đến sự hiệu quả của cả chiến dịch quảng cáo.

Thứ tư: Lựa chọn hình thức quảng cáo

Loại hình quảng cáo nào khuyến khích các công ty quảng cáo trở nên sáng tạo hơn? Vì sự cạnh tranh trong ngành, nhiều công ty quảng cáo đã nghĩ ra những ý tưởng độc đáo về cách trình bày bảng quảng cáo, khiến nó trở nên bắt mắt hơn. Mọi người thường chú ý đến những bảng quảng cáo lớn, và đó là một cơ hội làm Marketing tuyệt vời.

Công nghệ liên quan đến quảng cáo ngày càng phát triển và các agency quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận những cơ hội này để cải thiện chiến lược quảng cáo của họ. Biển quảng cáo Billboard có khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng rất rộng, lên đến hàng ngàn thậm chí hàng triệu người

2. Nội dung quảng cáo Billboard

  • Tránh quảng cáo nhàm chán

Khách hàng thường không mấy mặn mà và dễ dàng bỏ qua những quảng cáo Billboard nhàm chán. Một bảng quảng cáo hấp dẫn phải khơi dậy được trí tưởng tượng của khách hàng và phải có lời kêu gọi hành động trên bảng quảng cáo. Điều này khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và nhãn hàng, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Nhiều quảng cáo chọn cách tiếp cận cơ bản để giới thiệu sản phẩm, tuy nhiên người xem sẽ nhanh chóng quên đi những quảng cáo như vậy bởi không có điều gì nổi bật và khác biệt. Một bảng quảng cáo nên sáng tạo và có một chút bất ngờ để khiến người xem phải nhớ tới.

Bên cạnh đó, nội dung quảng cáo cũng không nên quá gây sốc vì sẽ khiến người lái xe mất tập trung trên đường. Quảng cáo Billboard nên tạo hình ảnh và thông điệp hài hước, hấp dẫn hoặc gây ngạc nhiên để truyền tải các đặc điểm tốt nhất của sản phẩm.

  • Thông điệp cần ngắn gọn

Các Pano quảng cáo nên tránh sử dụng những thông điệp quá dài dòng mà cần phải rõ ràng và ngắn gọn. Đa số những người nhìn thấy biển quảng cáo đều đang điều khiển phương tiện giao thông và họ sẽ chỉ có vài giây để xem thông điệp của quảng cáo.

Đây là lý do tại sao biển quảng cáo hiệu quả chỉ nên sử dụng tối đa là 5 từ. Một số thông điệp chỉ sử dụng một hoặc hai từ mà vẫn truyền tải sản phẩm một cách tích cực và có ý nghĩa. Đôi khi, chỉ cần tên thương hiệu xuất hiện trên bảng quảng cáo là đủ. Hãy sắp xếp và thể hiện thông điệp quảng cáo thật ấn tượng và đơn giản.

nội dung quảng cáo

  • Luôn đưa thông tin liên hệ vào quảng cáo

Số hotline của doanh nghiệp, công ty là nội dung cần phải có trên bảng quảng cáo. Hãy bổ sung các thông tin liên hệ của doanh nghiệp (số điện thoại, email, địa chỉ,…) vào trang web hoặc các tài khoản mạng xã hội của công ty, bởi đó là cách kênh có tiềm năng tiếp cận khách hàng rất lớn.

  • Lời kêu gọi đôi khi không nhất thiết phải xuất hiện

Hầu hết các bảng quảng cáo hiện nay đều có lời kêu gọi hành động, tuy nhiên không phải lúc nào cũng bắt buộc phải đưa nội dung này vào bảng quảng cáo Billboard.

Tất cả những gì một bảng quảng cáo cần làm là tạo ra một quảng cáo đáng nhớ giúp người xem biết được tên thương hiệu và chức năng của sản phẩm. Nếu quảng cáo đủ hiệu quả, nó sẽ thúc đẩy người xem đến với trang web và sản phẩm của công ty.

Khách hàng không chỉ đơn giản hành động sau lời kêu gọi của quảng cáo mà họ sẽ đưa ra quyết định và tìm hiểu bởi họ thực sự tò mò và có nhu cầu tìm hiểu kĩ hơn về công ty và sản phẩm. Vì vậy nếu được thực hiện đúng cách, bản thân bảng quảng cáo chính là một lời kêu gọi hành động.

  • Mục đích nên chỉ là xây dựng thương hiệu

Nhiều bảng quảng cáo cố gắng thu hút người xem bằng cách đưa vào số điện thoại hoặc địa chỉ trang web của công ty. Tuy nhiên, khách hàng là những người đi đường rất khó có thể ghi nhớ hay chép lại các thông tin liên hệ này. Thay vào đó, các công ty nên tận dụng biển quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Người xem sẽ nhớ thương hiệu hoặc tên sản phẩm mà không cần để ý hoặc bắt buộc ghi nhớ những thông tin chi tiết khác.

  • Nội dung quảng cáo gây sốc thu hút sự chú ý của khán giả

Nếu sử dụng chiến dịch quảng cáo Billboard, hãy đảm bảo nó thật thú vị hoặc gây sốc. Hầu hết những công ty quảng cáo đều muốn đều muốn đưa vào những yếu tố nhạy cảm như tính dục, hình ảnh gợi cảm. Nhiều bảng quảng cáo gây chú ý vì hình ảnh sexy, trang phục gợi cảm nhưng nội dung quảng cáo lại không hề liên quan đến những hình ảnh đó.

quang cao gay soc

3. Thiết kế quảng cáo Billboard

  • Làm cho nội dung quảng cáo được trình bày hợp lý

Chữ in trên biển quảng cáo phải đủ lớn để có thể nhìn thấy từ xa, đảm bảo rằng kích thước phông chữ dễ đọc và các chữ cái, từ ngữ được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn.

  • Chọn phông chữ dễ đọc

Hiện nay có rất nhiều phông chữ có sẵn trực tuyến trên mạng, nhưng nếu bạn đang tạo một bảng quảng cáo, hãy đảm bảo rằng sẽ lựa chọn được kiểu phông chữ dễ đọc với tất cả mọi người. Văn bản trên biển quảng cáo phải lớn, in đậm và chính xác để người xem có thể nhìn thấy, chú ý và ghi nhớ. Ngoài kích thước lớn, màu chữ quảng cáo cũng cần được lựa chọn kĩ, nổi bật hơn so với các màu còn lại của bảng quảng cáo. 

  • Đảm bảo trách nhiệm trong khâu thiết kế

Hãy chắc chắn rằng biển quảng cáo bạn sẽ không làm các tài xế mất tập trung và đảm bảo rằng thiết kế vẫn phù hợp với các tiêu chuẩn của pháp luật. Nhiều tài xế sẽ không thích những sản phẩm trên các bảng quảng cáo làm họ mất tập trung và có thể gặp nguy hiểm khi đi đường. 

  • Sử dụng các hình ảnh liên quan

Đảm bảo rằng hình ảnh bạn sử dụng trên bảng quảng cáo có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Ví dụ, trong chiến dịch quảng cáo một chiếc bánh mì kẹp phô mai, đừng đặt một hộp bánh pizza trên bảng quảng cáo. 

quang cao sang tao

Trình bày sản phẩm một cách đơn giản cũng là yếu tố làm nên thành công của bảng quảng cáo Billboard. Hãy nhớ rằng, những người nhìn thấy bảng quảng cáo sẽ chỉ quan sát nó trong vài giây ngắn ngủi, họ không có thời gian để xem xét nó đủ lâu để tìm ra một thông điệp phức tạp, rắc rối. Biển quảng cáo vẫn có thể hài hước và tinh tế mà không cần đưa ra những thông tin mang tính “đánh đố” khách hàng.

Hãy đơn giản hóa các nội dung của chiến dịch quảng cáo thành một chủ đề với một thông điệp rõ ràng và ngắn gọn, dễ hiểu. 

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng

Những hình ảnh chất lượng có độ phân giải tối thiểu là 300 pixel/inch. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp hơn sẽ dẫn đến bảng quảng cáo bị mờ và trông thiếu chuyên nghiệp, kém hấp dẫn..

Mặc dù các câu chữ trên bảng quảng cáo có thể thu hút sự chú ý của người xem, nhưng hình ảnh lại tạo ra tác động lớn hơn. Hãy chọn những hình ảnh đậm, minh họa rõ ràng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách hàng có xu hướng muốn xem sản phẩm đang hoạt động hơn là đọc các thông tin dài dòng về nó.

  • Màu sắc và độ tương phản

Nên lưu ý sử dụng những màu sắc có thể bổ trợ cho nhau. Hãy lưu ý đến màu sắc và độ tương phản vì không phải mọi màu sắc đều có thể kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh bắt mắt.

  • Nên có khoảng trắng

Biển quảng cáo có nhiều khoảng trắng sẽ hiệu quả hơn khi truyền tải thông điệp. Mọi người dễ mất tập trung khi nhìn thấy nhiều màu sắc trên bảng quảng cáo – nhưng nếu bạn tạo quảng cáo với nền trắng, thông tin sẽ trở nên nổi bật và khiến mọi người nhớ đến nó nhiều hơn

4. Chọn vị trí lắp đặt, đơn vị thi công quảng cáo

  • Cần lựa chọn Agency trực tiếp sở hữu Billboard

Trước hết, cần lựa chọn những agency trực tiếp sở hữu biển quảng cáo để được giá cạnh tranh nhất. Tất nhiên, những agency này cũng cần có độ uy tín, chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch quảng cáo Billboard. Bởi những agency chuyên nghiệp sẽ giúp nhãn hàng đưa ra các phân tích, đánh giá phù hợp, từ đó thực hiện nội dung và hình thức quảng cáo có hiệu quả cao. Nhãn hàng có thể yên tâm khi giao chiến dịch quảng cáo của mình cho họ.

  • Cần chọn đơn vị thi công giàu kinh nghiệm

Ngoài ra, nhãn hàng cũng lưu ý chọn lựa đơn vị thi công uy tín để đảm bảo đầu ra chất lượng sản phẩm đúng với bản thiết kế, quảng cáo được lắp đặt chắc chắn, không gây nguy hiểm cho khu vực xung quanh. Nhãn hàng có thể thoải mái cân nhắc, tham khảo nhiều đơn vị thi công để chọn ra đối tác thi công phù hợp nhất với công ty cũng như chiến dịch quảng cáo. 

  • Cần hết sức lưu ý khi chọn vị trí quảng cáo

Việc lựa chọn vị trí đặt quảng cáo cũng vô cùng quan trọng, tránh để quảng cáo Billboard rơi vào tình trạng bị lắp đặt ở những công trình xây dựng vi phạm pháp luật, thuộc khu vực bị giải tỏa hoặc các khu vực bị khuất tầm nhìn. Việc lựa chọn vị trí thi công, lắp đặt hiệu quả sẽ giúp tối ưu hóa chi phí cũng như giúp cho chiến dịch quảng cáo đạt kết quả như mong đợi. 

Kết luận

Để có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo Billboard thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này sẽ gây ra khó khăn cho những doanh nghiệp mới bắt đầu triển khai quảng cáo, họ sẽ mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc hơn. Thay vào đó nếu lựa chọn một Agency có nhiều năm kinh nghiệm, có nhiều mối quan hệ cũng sở hữu trực tiếp bảng biển sẽ khiến việc triển khai dự án quảng cáo billboard trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

WeWin Media tự tin là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, có mối quan hệ cũng như sở hữu rất nhiều biển bảng trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo Billboard tối ưu, hiệu quả và nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây!

Tham khảo thêm các bài viết khác của wewin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn