Quy trình triển khai 1 dự án Billboard quảng cáo, pano quảng cáo

Quảng cáo Billboard hay còn gọi là Pano quảng cáo đang là loại hình quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuông. Vậy, bạn đã biết quy trình triển khai một dự án quảng cáo Billboard sẽ như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu nhé.

1. Billboard quảng cáo (Pano quảng cáo) là gì?

Billboard quảng cáo hay còn gọi là pano quảng cáo là một dang biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời, các biển quảng cáo này thường thấy ở các khu vực giao thông đông đúc, đường cao tốc. Các billboard quảng cáo này thường được trình bày dưới dạng những khẩu hiệu dí dỏm, hình ảnh đặc biệt gây sự thu hút mạnh đối với người đi đường để khách hàng có thể dễ dàng nhớ tới.

Quảng cáo Billboard ngoài trời
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Quảng cáo billboard hiện nay rất được ưa chuộng bởi chúng mang lại hiệu quả rất lớn cho việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên bản thân các billboard, pano quảng cáo cũng có những ưu và nhược điểm nhất định như:

Ưu điểm

  • Lượng khách hàng tiếp cận lớn, phạm vi tiếp cận rộng
  • Lựa chọn được khu vực, vị trí phù hợp với thương hiệu, sản phẩm của mình
  • Tha hồ sáng tạo các dạng quảng cáo để thu hút, tạo ấn tượng cho người xem
  • Re-Marketing liên tục hàng ngày giúp tạo dấu ấn trong lòng khách hàng

Nhược điểm:

  • Thời gian khách hàng tiếp xúc với quảng cáo billboard, pano tương đối ngắn do đó gây ra nhiều hạn chế
  • Bị giới hạn về mặt nội dung, do đó cần phải đưa ra các nội dung dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh
  • Khó xác định được chính xác số lượng người tiếp cận quảng cáo

Tìm hiểu thêm thông tin về quảng cáo Billboard: 7 lý do khiến các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Billboard.

2. Quy trình triển khai Billboard, pano quảng cáo

Thông thường để triển khai các quảng cáo billboard, pano, bạn sẽ cần trải qua 6 bước như sau:

Bước 1: Agency sẽ tìm hiểu những mong muốn của khách hàng

Nếu bạn muốn triển khai các quảng cáo billboard, pano quảng cáo để thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm, nhãn hiệu của bạn. Hãy liên hệ ngay với những agency chuyên về quảng cáo ngoài trời uy tín và nói rõ những mong muốn của bạn đối với chiến dịch này như: vị trí, chi phí, thời gian triển khai,..

Bước 2: Agency sẽ tư vấn và tìm kiếm các giải pháp triển khai phù hợp

Dựa trên những nhu cầu của bạn, agency sẽ đưa ra những giải pháp để triển khai quảng pano, billboard sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bạn

Bước 3: Ký kết hợp đồng

Sau khi đã thương thảo được các nội dung cũng như thống nhất phương án sẽ triển khai, hai bên cần ký hợp đồng để cam kết chắc chắn thực hiện.

Bước 4: Triển khai thực hiện

Dựa trên những điều khoản đã được ký kết, Agency tiến hành triển khai thiết kế (nếu có yêu cầu), thi công và xin cấp phép tại các vị trí, khu vực đã ký kết.

Bước 5: Giám sát

Trong thời điểm agency thi công, triển khai thực hiện, bạn cũng nên giám sát để nắm được tình hình tiến độ công việc cũng như xem xét hiệu quả của quảng cáo billboard, pano

Bước 6: Nghiệm thu

Cuối cùng, sau khi đã thi công và giám sát toàn bộ quá trình triển khai, thực hiện thì việc cuối cùng bạn cần làm chính là nghiệm thu sản phẩm để kết thúc quy trình triển khai quảng cáo billboard, pano.

3. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo Billboard

  • Xác định được đúng đối tượng mục tiêu

Điều cơ bản nhất của một chiến dịch quảng cáo hay bất kể hình thức quảng cáo nào đó chính là phải xác định được đúng đối tượng cần hướng tới. Nếu xác định sai đối tượng, mọi nỗ lực, cố gắng hay chi phí bỏ ra đều không hiệu quả.

  • Tìm kiếm đơn vị, thi công uy tín

Điều thứ hai bạn cần lưu ý chính là cần tìm kiếm các đơn vị cung cấp uy tín bởi nếu không bạn sẽ “tiền mất, tật mang”, vừa phải bỏ ra một chi phí khá lớn mà lại không có được sản phẩm như ý.

  • Cân đối ngân sách để có được những billboard đẹp, phủ sóng đủ rộng

Một trong những điều cần lưu ý khi triển khai billboard đó chính là cần cân đối ngân sách để lựa chọn được những vị trí đẹp, thu hút được lượng người qua lại lớn và phủ được nhiều địa điểm để quảng cáo thu hút nhất.

  • Chú ý tới nội dung và thiết kế quảng cáo billboard

Bạn cần chú ý tới nội dung và các thiết kế của các quảng cáo billboard bởi các nội dung này cần đảm bảo các quy định của pháp luật về quảng cáo. Nếu nội dung đảm bảo, việc cấp phép sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4. Các dự án quảng cáo Billboard nổi bật tại WeWin Media

Dựa trên những nội dung lưu ý về việc triển khai quảng cáo billboard, WeWin Media hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cũng như kiến thức trong lĩnh vực này. Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo billboard, pano nói riêng, WeWin Media đã có kinh nghiệm triển khai với nhiều đơn vị lớn như: Haidilao, Unicharm, Generali,..

Biển quảng cáo billboard tại phía ngoài trung tâm thương mại cho chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao

Quy trình triển khai quảng cáo Billboard 1
Biển quảng cáo billboard tại phía ngoài trung tâm thương mại cho chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao

Một dự án quảng cáo pano WeWin Media kết hợp với hãng bảo hiểm tới từ Italia là Generali

Quy trình triển khai quảng cáo Billboard 1
Một dự án quảng cáo pano WeWin Media kết hợp với hãng bảo hiểm tới từ Italia là Generali

Dự án triển khai cho ABIC – Công ty cổ phần bảo hiểm nông nghiệp tại các tuyến đường cao tốc

Quy trình triển khai quảng cáo Billboard 1
Dự án triển khai cho ABIC – Công ty cổ phần bảo hiểm nông nghiệp tại các tuyến đường cao tốc

Với những kinh nghiệm triển khai cho các đối tác lớn trong và ngoài nước về quảng cáo billboard, WeWin Media sẽ là đơn vị đồng hành đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay hotline 0961846868 hoặc liên hệ tại đây để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn nhé.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin Media:

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
0961 84 68 68