Cách thức bắt đầu một chiến dịch Affiliate Marketing

Những năm gần đây, Affiliate Marketing đang dần dần trở thành một công cụ đắc lực giúp các Marketer có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình và dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công. Vậy khi tạo một chiến dịch Affiliate Marketing thì bạn cần bắt đầu từ đâu? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé!

1. Các kênh Affiliate Marketing phổ biến

Dưới đây là các loại kênh phổ biến nhất mà các Affiliate Marketer có thể sử dụng để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của công ty:

  • Thông qua các blogger

Các blogger là một nguồn Affiliate Marketing đáng kể vì họ thường đã có trang web và lượng người theo dõi nhất định. Họ có thể sử dụng đối tượng này để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách hiệu quả trong khi vẫn phát triển và thiết lập thương hiệu và nội dung của riêng họ. Người viết blog có thể thực hiện Affiliate Marketing theo một số cách, nhưng hai cách phổ biến nhất bao gồm quảng cáo có chèn đường link và đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nếu một blogger quảng cáo, họ có thể đặt các đường link, thông tin trên trang web của họ và nội dung của họ để lôi kéo mọi người nhấp vào. Nếu một blogger viết bài đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc một bài viết nêu bật các chức năng và lợi ích của nó, họ có thể gắn kèm liên kết đến cửa hàng thương mại điện tử từ đó đồng thời cung cấp thông tin về doanh nghiệp.

  • Media Website

Các trang web truyền thông đóng vai trò như các blogger vì trọng tâm chính của chúng là cung cấp nhiều nội dung cho khán giả. Tuy nhiên sự khác biệt giữa chúng là các trang web truyền thông phát triển nội dung thông qua nhiều kênh, tạo ra càng nhiều giá trị cho khán giả càng tốt. Bởi vì chúng thu hút rất nhiều người, các công ty thường sử dụng chúng để thực hiện Affiliate Marketing hiệu quả. Các trang web này thường tập trung vào quảng cáo thông qua các banner và quảng cáo CPC, nhưng chúng cũng có thể bao gồm các đường link đến các sản phẩm hoặc dịch vụ trong nội dung của chúng.

  • Danh sách Email

Một số trang web và thương hiệu có danh sách Email lớn mà mọi người đăng ký nhận tin tức. Những thương hiệu này có thể tận dụng danh sách Email của họ để gửi các tài liệu Marketing. Điều này có thể bao gồm đánh giá hoặc quảng cáo cho một sản phẩm, dịch vụ để thu hút mọi người click vào liên kết và mua hàng. Bạn nên nhớ miễn là nội dung của Email liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, khách hàng vẫn có thể mua nó.

  • Influencer

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thường có một lượng lớn người theo dõi, vậy nên những người này sẽ hữu ích cho việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ. Một thương hiệu có thể sử dụng Influencer để nói về sản phẩm của mình và thậm chí có thể khuyến khích họ sử dụng sản phẩm và nói về trải nghiệm của chính mình. Điều này giúp các đề xuất sản phẩm hiệu quả hơn vì nó mang lại cảm giác được cá nhân hóa và hướng đến khán giả hơn.

Các kênh Affiliate Marketing phổ biến
Các kênh Affiliate Marketing phổ biến

2. Làm thế nào bắt đầu trở thành một Affiliate Marketer?

Dưới đây là danh sách các bước để giúp bạn có thể trở thành Affiliate Marketer thực hiện được một chiến dịch Affiliate Marketing thành công

  • Bước 1: Tìm thị trường

Bước đầu tiên để trở thành một Affiliate Marketer là quyết định thị trường mà dịch vụ của bạn có thể hữu ích. Một thị trường cụ thể có thể giúp bạn thu hẹp đối tượng mục tiêu, vì vậy bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Điều này có thể giúp bạn thu hút nhiều công ty và doanh nghiệp hơn đến với trang web của mình và phát triển các tài liệu hiệu quả hơn. Nếu bạn lo lắng về sự cạnh tranh, thì việc xem xét các thị trường ngách cũng rất hữu ích. Thị trường ngách là những thị trường hiện không có nhiều cạnh tranh, chúng thường đại diện cho các phần nhỏ hơn của một ngành rộng lớn.

Ví dụ: trong ngành sửa chữa ô tô, một doanh nghiệp có thể tập trung vào thị trường sửa chữa xe tải. Mặc dù thị trường có thể nhỏ hơn, nhưng nhiều khả năng nó có ít cạnh tranh hơn nhiều so với ngành sửa chữa ô tô nói chung. Tìm kiếm một thị trường ngách có thể tăng cơ hội tìm thấy một doanh nghiệp cần trợ giúp về Affiliate Marketing. Đó là bởi vì họ có thể không có nhiều tùy chọn về trang web hoặc thương hiệu tạo nội dung cho ngành hoặc lĩnh vực mà họ đã chọn.

  • Bước 2: Xây dựng đối tượng và danh sách Email

Xây dựng đối tượng và danh sách Email là một trong những cách nhanh nhất để cho các doanh nghiệp thấy rằng bạn có đối tượng để Marketing sản phẩm và dịch vụ của họ. Cách tốt nhất để làm điều đó là thực hành Inbound Marketing.

Inbound Marketing là hành động thu hút mọi người đến trang web và thương hiệu của bạn thông qua nội dung hữu ích và nhiều thông tin áp dụng cho thị trường bạn đã chọn. Khi mọi người đọc nội dung mà họ thấy hữu ích, nhiều khả năng họ sẽ quay lại trang web của bạn để đọc hoặc xem trong tương lai. Điều đó có thể bao gồm những thứ như bài báo nghiên cứu, blog, video và E-book…

Việc phát triển nội dung có thể giúp bạn tạo ra một nhóm người theo dõi trung thành và cả một danh sách Email, nơi bạn có thể gửi nhiều nội dung hơn nữa thông qua các bản tin. Bạn có đang tìm cách tạo nội dung giúp bạn nổi bật so với các trang web và thương hiệu cạnh tranh?

Làm thế nào bắt đầu trở thành một Affiliate Marketer?
Làm thế nào bắt đầu trở thành một Affiliate Marketer?
  • Bước 3: Phát triển đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ

Khi bạn tạo nội dung cho thương hiệu và trang web của mình, hãy cân nhắc thêm các bài đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ. Những điều này có thể cho các doanh nghiệp thấy rằng trang web của bạn có thể nói về các sản phẩm khác nhau và khán giả của bạn thấy hứng thú với những gì bạn nói. Bạn có thể bắt đầu bằng cách viết đánh giá cho các sản phẩm mà bạn thực sự thích sử dụng. Điều này có thể cho các doanh nghiệp thấy bạn biết cách thảo luận về những điểm nổi bật và lợi ích của việc sử dụng một sản phẩm nhất định để thuyết phục đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn.

  • Bước 4: Tiếp cận với các doanh nghiệp

Khi bạn đã có kinh nghiệm và lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể liên hệ với các doanh nghiệp và gợi ý sự kết hợp để truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Khi một công ty thấy rằng đánh giá của bạn đang dẫn traffic đến trang web của họ, họ có thể tạo một tiếp thị liên kết để bạn thu hoa hồng. Bạn hãy đảm bảo làm nổi bật nội dung tới khán giả hiện tại của bạn và trình bày với đối tác những ý tưởng về cách bạn tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ một cách hiệu quả.

3. Làm thế nào để bắt đầu các chiến dịch Affiliate Marketing cho doanh nghiệp?

Dưới đây là danh sách các bước để giúp bạn bắt đầu Affiliate Marketing cho doanh nghiệp của mình:

  • Bước 1: Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên là thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu của bạn để bạn biết đâu là thị trường có thể triển khai hiệu quả nhất. Mặc dù bạn có tùy chọn yêu cầu bất kỳ trang web và thương hiệu nào có nhiều khách truy cập làm việc với tư cách là Affiliate marketer của bạn, nhưng sẽ hữu ích hơn khi nhắm mục tiêu thị trường dự kiến cho doanh nghiệp. Đó là bởi vì nó có thể cải thiện cơ hội tăng doanh số bán hàng và cung cấp ROI tốt hơn cho chiến dịch Marketing của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn biết khán giả của mình lắng nghe rất nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Từ đây, bạn có thể biết những người có ảnh hưởng nào thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và những người nào đại diện tốt nhất cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn cho công ty.

Làm thế nào để bắt đầu các chiến dịch Affiliate Marketing cho doanh nghiệp?
Làm thế nào để bắt đầu các chiến dịch Affiliate Marketing cho doanh nghiệp?
  • Bước 2: Xác định về việc thanh toán hoa hồng

Trước khi tiếp cận với các marketer, điều quan trọng là phải xác định cách bạn sẽ chia hoa hồng cho họ. Làm việc với bộ phận tài chính và bán hàng của công ty bạn để tìm ra số tiền bạn có thể đưa cho các marketer để vẫn thấy được sự tăng trưởng và phát triển của công ty.

Ví dụ: sau khi thực hiện một số nghiên cứu, bạn có thể hiểu rằng bạn không thể cung cấp cho các marketer nhiều hơn 5% lợi nhuận trước khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của công ty. Việc tìm ra con số này trước thời hạn có thể giúp bạn tránh được những rủi ro và thách thức tiềm ẩn về tài chính của doanh nghiệp trong tương lai.

  • Bước 3: Tìm đối tác Affiliate Marketing

Khi tìm kiếm các đối tác Affiliate Marketing, hãy cân nhắc tìm kiếm nội dung liên quan đến ngành của bạn và xem những công ty hoặc doanh nghiệp nào thường xuyên xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Những trang xếp hạng cao này thường là những gì khán giả hoặc khách hàng của bạn sẽ thấy khi họ tìm kiếm những thứ tương tự.

Tiếp cận các trang web này để xem liệu họ có quan tâm đến việc lưu trữ quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Nếu họ có một blog nổi tiếng, hãy cân nhắc hỏi họ có muốn viết đánh giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp hay không.

Ngoài ra còn có các mạng và chương trình đặc biệt cho phép bạn tìm kiếm các đối tác Affiliate Marketing tiềm năng. Các ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm thông qua các marketers tiềm năng và có liên quan tốt nhất đến công ty và ngành của bạn. Một số chương trình này thậm chí còn cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với các marketer và xem liệu họ có sẵn sàng hoặc quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu của bạn hay không.

Khi thương hiệu phát triển, điều quan trọng là họ phải tìm ra những cách mới để thu hút khán giả đến với sản phẩm và dịch vụ của họ. Cho dù bạn đang tìm kiếm những cách thức mới để Marketing công ty của mình hay những cơ hội mới cho trang web và blog của bạn, thì Affiliate Marketing có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng thương hiệu của bạn.

Vừa rồi WeWin Media đã thông tin tới bạn những cách thức bắt đầu một chiến dịch Affiliate Marketing, hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn