8 cách kiếm tiền từ Instagram mà bạn nên biết

Chắc hẳn bạn đã biết Instagram đang là nền tảng để bán hàng và quảng bá sản phẩm rất tốt phải không nào? Đã có hàng ngàn người thành công trong việc kiếm tiền trên Instagram vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay? Hãy xem ngay 8 cách giúp bạn dễ dàng kiếm tiền từ Instagram dưới đây nhé!

1. Sponsored Content (Nội dung được tài trợ)

Cho đến nay, Instagram là một trong những công cụ phổ biến nhất để kiếm tiền trên nền tảng Social Media thông qua các nội dung quảng cáo và có thể kiếm lời nếu bạn có một số lượng lớn người theo dõi. Ví dụ, những người có hàng triệu người theo dõi đôi khi có thể thu hút hàng nghìn (thậm chí là hàng trăm nghìn) người dùng trên mỗi bài đăng. Tuy nhiên, khi vừa bắt đầu kiếm tiền trên nền tảng này, bạn không nên quá phụ thuộc vào những con số trên mà nên tập trung vào thu hút và kết nối với các nhà tài trợ.

Điều đầu tiên cần làm để bạn có thể thu hút người xem cũng như các nhà tài trợ là sống đúng với “profile” của mình, đăng hình ảnh hoặc các nội dung đều phải đúng với tính cách hoặc thương hiệu của bạn. Bạn sẽ bắt đầu có được người theo dõi, những người có xu hướng có cùng sở thích và phong cách với bạn. Và nếu bạn kiên trì, các thương hiệu có thể tiếp cận bạn nếu quy mô đối tượng và thị trường ngách của bạn phù hợp với họ.

Sponsored Content

Cũng giống như các mối quan hệ kinh doanh khác, chúng ta cần có sự tin tưởng lẫn nhau. Hay nói cách khác, đừng nhận quảng cáo cho các thương hiệu mà bạn cảm thấy không phù hợp với một số đặc điểm của thương hiệu của họ. Bởi nếu sản phẩm không tốt mà bạn nói thành tốt, người dùng tin tưởng bạn và sử dụng thì có thể họ sẽ có trải nghiệm tồi. Nếu bạn không tự mình sử dụng/mua sản phẩm, thì bạn không nên quảng cáo sản phẩm đó cho khán giả của mình.

Đặc biệt, khi đăng tải các nội dung được tài trợ (có thể bài đăng, video, hình ảnh), bạn nên sử dụng các hashtag (#) cho phù hợp. Ngoài các hashtag, bạn có thể chèn link liên kết tới các chương trình khuyến mại hoặc các link về sản phẩm, giúp khách hàng nắm bắt được thông tin và dễ dàng đặt hàng. Các thương hiệu mà bạn hợp tác cùng luôn mong muốn có sự chuyển biến trong doanh số mua hàng, vì vậy, cuối mỗi bài đăng, bạn nên sử dụng các lời kêu gọi hành động (CTA) để thôi thúc khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi.

2. Chương trình Affiliate

Để kiếm tiền thông qua các liên kết bạn đã chia sẻ, bạn sẽ phải tham gia một chương trình Affiliate. Bạn có thể tham gia các mạng lưới như Clickbank. Nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Instagram, TikTok, Facebook thường có một web “bio” riêng của mình, trong đó có đầy đủ các đường liên kết tới các sản phẩm mà họ muốn giới thiệu. Nếu người dùng nhấp vào liên kết của bạn hoặc mua hàng qua liên kết đó, bạn sẽ được trả tiền.

Điều quan trọng khi làm Affiliate là tính minh bạch. Bạn nên đảm bảo rằng các sản phẩm được giới thiệu đều là các sản phẩm tốt bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của bạn.

Chương trình Affiliate

3. Bán sản phẩm thực tế

Truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội ngày nay đã trở nên quá phổ biến và Instagram là một trong số đó. Đặc biệt Instagram hiện cung cấp các tính năng kinh doanh cho phép người dùng thương mại hóa tài khoản của mình. Các tính năng thanh toán trong ứng dụng, các nút mua sắm đều được thêm vào tài khoản của bạn, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm và đặt hàng. Bạn có thể tạo một tài khoản Instagram riêng dành cho cửa hàng của mình bên cạnh tài khoản cá nhân để bán hàng. Việc bán hàng trên Instagram không hẳn dễ dàng như khi bán tại cửa hàng và các trang thương mại điện tử, tuy nhiên, khi khách hàng có nhu cầu, bạn vẫn có thể bán được hàng.

Từ Instagram, bạn có thể hướng người dùng tới các trang web hoặc các sàn thương mại điện tử qua các liên kết của bạn. Đặc biệt, bạn cần xác định đối thủ cạnh tranh của mình trên Instagram là ai để xác định hướng đi và chiến lược cho thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể xem xét các đối thủ thu hút khán giả của họ như thế nào để học tập và rút ra kinh nghiệm cho mình.

4. Bán ảnh và video

Nội dung do người dùng tạo ra (UGC) đang dần trở thành mục tiêu của nhiều doanh nghiệp bởi các nội dung này được khách hàng đánh giá cao tính xác thực và “tính thực tế”. Trên thực tế, ngày càng có nhiều công ty chuyển sang sử dụng UGC vì hình ảnh có xu hướng dễ nhớ hơn từ góc độ Marketing. Do đó, nếu bạn có một lượng người theo dõi nhất định và là một người thiết kế hay chụp ảnh giỏi, bạn có thể để bán những bức ảnh của mình và kiếm được tiền từ đó!

Du lịch là một trong các lĩnh vực sử dụng nhiều hình ảnh hiện nay. Nhiều doanh nghiệp sẽ mời những người có ảnh hưởng (KOL) tới địa điểm du lịch của họ để chụp ảnh, quay video và đăng bài, và các KOL này sẽ được trả tiền và được cung cấp các dịch vụ trọn gói cùng quà tặng miễn phí từ doanh nghiệp.

Vì vậy, khi là một người có ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội, bạn cần có kỹ năng chụp ảnh và chỉnh sửa video hoặc ekip của bạn có người có kỹ năng như thế. Chất lượng hình ảnh và video là rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn và kiếm tiền trên mạng xã hội.

Bán ảnh và video

5. Viết Content Marketing

Ngày nay, thay vì thuê các nhân viên nội dung từ các công ty dịch vụ chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiệp ngày nay có thể tiết kiệm ngân sách bằng cách thuê các công tác viên viết nội dung, thường được gọi là các Freelancer. Bạn có thể kiếm tiền bằng việc viết các nội dung trên Instagram của doanh nghiệp với các mục đích: truyền thông, cung cấp thông tin sản phẩm,…

Bạn có thể thể hiện tài năng viết lách của mình thông qua các bài đăng trên tài khoản cá nhân để các doanh nghiệp biết tới bạn và năng lực của bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng cho mình một Portfolio chuyên nghiệp để thể hiện tất cả ưu điểm của mình để được đánh giá cao cho vị trí bạn ứng tuyển. Đặc biệt, các thông tin trong Portfolio cần trung thực và đừng nói quá các kỹ năng của mình, các thông tin này đại diện cho chính bạn. Có nhiều cách để tạo Portfolio như sử dụng Word, các website tạo Portfolio miễn phí,…

6. Story Masks và Filters

Instagram đã giới thiệu Instagram Stories cực kỳ phổ biến của họ vào năm 2016; kể từ đó, có gần 500 triệu người dùng xem những Stories như vậy và tạo ra các Stories của riêng mình vào bất kỳ thời điểm nào. Đặc biệt, mọi người ưa chuộng sử dụng các filter để Stories của mình trở nên thú vị và hấp dẫn, đây là cơ hội để bạn sáng tạo các Stories và bán chúng.

Bạn cũng có thể tạo filter cho các công ty trong nhiều chiến dịch Marketing. Các công ty đang dần chuyển sang sử dụng Stories để kết nối với các khách hàng và thu hút nhiều khách hàng. Do đó, nhiều người đang tìm cách sử dụng các thiết kế và biểu tượng độc đáo bằng Filter và các câu chuyện.

Story Masks và Filters

7. Tổ chức sự kiện, Livestream

Phát trực tiếp trên Instagram là một cách thú vị và hiệu quả để kết nối với người dùng của bạn. Bằng cách tổ chức một sự kiện, livestream, bạn có cơ hội quảng bá về thương hiệu của mình, cung cấp thông tin có giá trị, thậm chí hướng những người theo dõi đến trang web của bạn hoặc một quảng cáo có thể đang chạy. Đặc biệt, các sự kiện Instagram Live ngày càng trở nên phổ biến khi lượng người dùng Instagram ngày càng gia tăng, nhiều người có ảnh hưởng đang tìm cách tiếp cận và tăng tiềm năng kiếm tiền thông qua nền tảng này.

Bạn có thể nhờ khán giả đặt câu hỏi cho mình, giao lưu, tương tác và điều hướng khán giả tới các website của doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

Hãy nhớ rằng các liên kết không thể nhấp được. Do đó, điều quan trọng là phải giữ cho nó ngắn gọn và dễ nhớ.

Hãy nhớ những lời kêu gọi hành động. Bạn có thể nhắc người xem về những gì bạn đang bán và do đó họ cần làm gì để mua hàng của bạn.

8. Thúc đẩy công việc của bạn

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực sáng tạo chẳng hạn như nhiếp ảnh hoặc nếu bạn là một họa sĩ chẳng hạn, Instagram là nền tảng hình ảnh hoàn hảo để bạn thể hiện tài năng tuyệt vời đó. Bạn có thể sử dụng nó để tiếp xúc nhiều hơn với nghệ thuật/tác phẩm mà bạn tạo ra. Và khi người theo dõi của bạn tăng lên, bạn có cơ hội lớn hơn để tương tác và hy vọng bán được một số sản phẩm!

Hãy đảm bảo rằng mọi liên kết trong Instagram bio của bạn đều hoạt động. Về cơ bản, chỉ cần đảm bảo rằng bio của bạn được cập nhật, bất kỳ liên kết nào có liên quan và bạn đang cung cấp thông tin phong phú cho những người muốn tiếp cận và mua tác phẩm của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng có những công ty sẽ hợp tác với bạn. Nhiều công ty trong lĩnh vực sáng tạo muốn hợp tác với các nghệ sĩ và chuyên gia đang phát triển. Có được một lượng khán giả đủ lớn và bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra.

Trên đây là 8 cách mà bạn có thể kiếm tiền trên Instagram một cách dễ dàng, hy vọng rằng bạn có thể áp dụng 1 trong số chúng vào công việc để tạo ra thêm doanh thu cho bản thân. Chúc bạn may mắn!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn