Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy

Tại sao cần đo lường quảng cáo thang máy? Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy như thế nào? Quý bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

1. Tại sao cần đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy?

1.1. Để biết được chiến dịch có mang lại hiệu ứng tốt cho nghiệp

Quảng cáo decal thang máy
Quảng cáo decal thang máy

Bất kỳ loại hình quảng cáo nào cũng vậy. Chúng ta cần dành thời gian để đo lường hiệu quả của nó. Để biết được loại hình quảng cáo có thể đem lại những lợi ích gì khi triển khai. Quảng cáo thang máy cũng không nằm trong ngoại lệ.

Sau khi đã đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy. Thì chúng ta sẽ biết được hiệu quả mà quảng cáo thang máy đem lại. Từ vị trí, thời gian, cách thức quảng cáo cho đến mức độ phù hợp với từng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định triển khai quảng cáo thang máy hay không.

1.2. Để biết được chi phí bỏ ra đã hợp lý chưa so với những gì nhận lại

Thông qua việc đo lường hiệu quả của quảng cáo thang máy. Chúng ta sẽ có cơ sở để tiến hành đánh giá một cách khách quan nhất. 

So sánh với mặt bằng chung về giá cả và hiệu quả quảng cáo thu được. Ta sẽ biết được với khoản chi phí đã bỏ ra đã hợp lý hay chưa. Với hiệu quả đã thu được thì mức chi phí đó có hợp lý không. Từ đó đánh giá chất lượng của đối tác cung cấp dịch vụ quảng cáo. 

1.3. Những kết quả đạt được đạt bao nhiêu % so với mục tiêu

Tại sao phải đo lường quảng cáo thang máy?
Tại sao phải đo lường quảng cáo thang máy?

Sau khi triển khai quảng cáo thang máy thì chúng ta nên tiến hành đo lường hiệu quả thang máy đã thu được. Phải thống kê được số phần trăm kết quả đạt được so với mục tiêu đã đề ra.

Từ đó tiến hành và nhận định và đánh giá tổng thể. Để quyết định chiến dịch quảng cáo nên dừng lại hay tiếp tục. Và đưa ra những cách giải quyết kịp thời, không làm ảnh hưởng đến các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo.

1.4. Đã đến đúng với đối tượng nhận tin mục tiêu hay chưa?

Sau khi triển khai quảng cáo, ta sẽ có số liệu cụ thể các đối tượng đã tiếp xúc được quảng cáo. Do đó có cơ sở để khẳng định về mức độ cũng như đối tượng tiếp xúc với quảng cáo thang máy. Đã tiếp xúc đúng với đối tượng nhận tin mục tiêu hay chưa.

Nhằm đánh giá và đưa ra những quyết định đúng đắn. Về những giải pháp xử lý kịp thời không làm ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo tổng thể.

Từ những lý do trên, sẽ có cơ sở để ra quyết định nên tiếp tục hay dừng quảng cáo. Nếu thành công nguyên nhân là gì? Nếu không thành công thì nguyên nhân gì? Sau đó tiến hành đánh giá tổng thể rồi lưu trữ lại. Việc đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy sẽ dùng làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho những quyết định truyền thông lần sau.

2. Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy

2.1. Thực hiện cuộc khảo sát

Nên đo lường quảng cáo thang máy ra sao?
Nên đo lường quảng cáo thang máy ra sao?

Cần tạo ra một cuộc khảo sát trước hoặc sau khi triển khai quảng cáo thang máy. Khảo sát phải được diễn ra gần với vị trí quảng cáo. Và bảng khảo sát phải đảm bảo ngắn gọn và không mất quá nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi khảo sát.Các câu hỏi khảo sát nên bám sát về nhận thức, thái độ, hành vi của khách hàng đối với quảng cáo thang máy đó.

Có thể đặt các câu hỏi như: Vị trí đặt quảng cáo có dễ nhìn không? Nội dung quảng cáo có dễ hiểu và đủ thông tin không? Có cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo không? Trung bình một ngày đi thang máy bao nhiêu lần? Và nhìn thấy quảng cáo thang máy bao nhiêu lần? Có nhu cầu sử dụng hay mua những sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo trong thang máy không? Vì sao có và vì sao không?

Các câu hỏi khảo sát sẽ dựa trên các điều kiện thực tế, tình hình cụ thể để tổng hợp ra. Và phải dựa theo những thông tin mà các doanh nghiệp cần và mong muốn biết. Nhằm phục vụ cho việc đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy.

2.2. Ước lượng số người tiếp cận

Ước lượng số người tiếp cận quảng cáo thang máy ra sao?
Ước lượng số người tiếp cận quảng cáo thang máy ra sao?

Việc ước lượng số người tiếp cận cần dựa trên số người ra vào trung tâm thương mại, chung cư. Hoặc ở những nơi có triển khai quảng cáo thang máy.

Có thể tìm hiểu và ước lượng số lượng người ra vào chung cư, trung tâm thương mại. Như 1 giờ thì có bao nhiêu người ra vào? Ngày nào hay mốc thời gian nào thì có người ra vào trung tâm thương mại hay chung cư nhiều nhất? Trong thời gian 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng,… thì tổng cộng có bao nhiêu người ra vào trung tâm thương mại, chung cư? 

Trung bình thì có bao nhiêu người sử dụng thang máy đó trong 1 ngày hoặc 1 tuần hoặc 1 tháng,… Khi nào thì thang máy được sử dụng nhiều nhất và ít nhất. Những đối tượng nào sẽ sử dụng thang máy thường xuyên? 

Sau khi có số liệu thống kê trên thì ta có thể lựa chọn triển khai quảng cáo thang máy. Ở những trung tâm thương mại nào hay chung cư nào thì thích hợp nhất. Và lựa chọn thời gian triển khai quảng cáo nào để đạt được số lượng tiếp cận nhiều nhất.

2.3. Tạo kênh đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy riêng biệt

Tạo kênh đo lường riêng biệt cho quảng cáo thang máy như thế nào?
Tạo kênh đo lường riêng biệt cho quảng cáo thang máy như thế nào?

Các kênh đo lường riêng biệt này chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo. Từ đó ta có thể xác định số lượng người tiếp cận. Và lượng người tương tác với quảng cáo thang máy mà ta đã triển khai.

Tạo ra mã QR code trên quảng cáo. Khi quét các mã đó sẽ dẫn đến trang web có những thông tin cụ thể. Như giá cả, xuất xứ, hướng dẫn sử dụng,… 

Hay tạo ra những mã giảm giá để kích thích nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo.

Theo dõi từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng. Và thống kê được các số liệu thiết thực để phục vụ cho doanh nghiệp.

Tạo ra các cuộc thi nhỏ cùng với các Hashtag về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trên quảng cáo. Việc này sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tăng cao hiệu quả gấp bội. Có thể giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Vừa có thể xác định được số lượng người quan tâm và tiếp cận với quảng cáo.

Theo dõi các đường liên kết URL, để biết được số lượng người quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo. Từ đó thu thập được số liệu cụ thể và tìm ra được những khách hàng và đối tượng tiềm năng.

2.4. Đo lường hiệu quả quảng cáo thang máy tại WeWin Media

Quảng cáo thang máy do WeWin triển khai
Quảng cáo thang máy do WeWin triển khai

Nếu khách hàng có nhu cầu đo lường quảng cáo thang máy tại WeWin Media, WeWin luôn sẵn sàng cung cấp thông tin và số liệu cụ thể, nhằm mục đích giúp quý khách hàng có cơ sở để đo lường quảng cáo thang máy hiệu quả nhất. 

WeWin Media có thể cung cấp về số lượng người ra vào trung tâm thương mại, chung cư. Cũng như một số thông tin về để khách hàng dễ dàng ước tính, đo lường hiệu quả. Trong quá trình đó, WeWin luôn sẵn sàng giúp đỡ để quý khách hàng có một bảng thống kê đo lường hiệu quả và cụ thể nhất. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn