Những đối tượng mà quảng cáo thang máy hướng đến

Hình thức quảng cáo thang máy hiện nay đang rất phổ biến. Vậy hình thức này có những đối tượng nhận tin nào? Vì sao nên xác định đối tượng mục tiêu? Hãy cùng Wewin tham khảo bài viết sau đây.

1. Tại sao cần xác định đối tượng nhận tin mục tiêu?

Việc xác định đối tượng nhận tin mục tiêu khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo thang máy là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định phần lớn vào sự thành công hay thất bại của chiến dịch thực hiện.

  • Xem xét liệu quảng cáo thang máy có thích hợp hay không: Loại hình quảng cáo thang máy tuy là hình thức ưa thích của nhiều doanh nghiệp khác nhau nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ phù hợp với hình thức quảng cáo này.
  • Để xem xét hình thức quảng cáo thang máy nào sẽ phù hợp với nhãn hàng: Quảng cáo thang máy được chia thành 3 hình thức khác nhau bao gồm dán decal thang máy, quảng cáo màn hình LCD và quảng cáo màn hình Frame. Mỗi hình thức sẽ có nhóm đối tượng khác nhau hướng đến, để nhắm đúng tâm lý khách hàng doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng hướng đến mới có thể lựa chọn hình thức quảng cáo thang máy phù hợp.
  • Thiết lập chiến dịch truyền thông hiệu quả: Để chiến dịch truyền thông có kết quả cao nhất, doanh nghiệp cần phải hiểu đâu là nhóm đối tượng mà quảng cáo của mình có thể thu hút và tác động tới được. Bạn không thể quảng cáo xe oto tại một tòa nhà hạng D với nhóm đối tượng là những người dân lao động có thu nhập trung bình xuống được. Vừa khó tiếp cận vừa không không mang lại hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

2. Quảng cáo thang máy hướng tới những đối tượng nào?

2.1. Đối tượng của quảng cáo dán decal thang máy

Quảng cáo dán decal thang máy tại TTTM
Quảng cáo dán decal thang máy tại TTTM
  • Đối tượng nhận tin chính: Hình thức này có lợi thế nằm bên ngoài thang máy, thường được lắp đặt tại các TTTM lớn, dễ tiếp cận, quan sát vì vậy có 2 nhóm khách hàng chính là nhóm khách hàng sử dụng thang máy và nhóm khách hàng di chuyển xung quanh khu vực thang máy. Trong đó nhóm khách hàng sử dụng thang máy chiếm phần đông vì họ có nhu cầu sử dụng và chờ đợi thang máy. 
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Nhóm khách hàng trong TTTM thường có độ tuổi từ 18 – 40, có thể tự chủ kinh tế và thu nhập trung bình khá trở lên, có nhu cầu tiêu dùng hằng ngày. Những người này sẽ thường chọn những TTTM gần khu vực sinh sống hoặc làm việc của mình để đến mua sắm và vui chơi.
  • Đặc điểm tâm lý: Đối với 2 nhóm khách hàng trên, họ thường có tâm lý đang đi mua sắm và sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ, sản phẩm nào tại đây. Từ đó quyết định mẫu quảng cáo cần phải cung cấp đầy đủ thông tin dịch vụ, chương trình khuyến mãi… để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. thích những gì mới lạ, bắt mắt. Vì thế đối với hình thức quảng cáo này phần thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, cần có hình ảnh sáng tạo, ấn tượng và nội dung đầy đủ mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Đặc điểm hành vi: Đối với đối tượng khách hàng sử dụng thang máy, họ sẽ có 1 khoảng thời gian để chờ đợi thang máy đi lên/ xuống. Lúc này khách hàng sẽ phải chủ động quan sát hình ảnh quảng cáo, thời gian tiếp xúc với quảng cáo sẽ lâu hơn. Còn đối với nhóm khách hàng di chuyển xung quanh khu vực quảng cáo thang máy sẽ ít tiếp xúc với quảng cáo hơn nhưng doanh nghiệp có thể kết hợp với những hình thức quảng cáo khác tại TTTM để tăng thời gian tiếp xúc cho nhóm người này.

2.2. Đối tượng của quảng cáo màn hình LCD thang máy

Quảng cáo tại sảnh chờ thang máy
Quảng cáo tại sảnh chờ thang máy
  • Đối tượng nhận tin chính: Đa phần loại màn hình LCD này được lắp đặt và chạy quảng cáo tại các sảnh chờ thang máy tầng 1 của các tòa nhà cao tầng. Do đó đối tượng nhận tin chính của hình thức quảng cáo này là người dân làm việc và sinh sống tại những tòa nhà này.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Nhóm đối tượng này thường có độ tuổi 22 trở lên, có học thức, có thể tự chủ kinh tế, thu nhập ổn định và sinh sống/ làm việc tại các tòa nhà cao tầng. Tại các chung cư/ tòa nhà cao cấp hạng A, hình thức này có thể nhắm thẳng đến đối tượng có tầng lớp cao, là những doanh nhân, chủ đầu tư,…
  • Đặc điểm tâm lý: Đối với nhóm khách hàng này họ thường xuyên bị chú ý bởi những TVC quảng cáo sống động và phát ra âm thanh trên màn hình LCD khi đứng chờ thang máy tại sảnh tầng 1. 
  • Đặc điểm hành vi: Vì thời gian chờ đợi thang máy tại sảnh tầng 1 khá lâu tại các tòa nhà cao tầng, vì thế 1 quảng cáo TVC thu hút sẽ khiến đối tượng khách hàng chú ý và quan sát để giải trí trong khoảng thời gian chờ đó.

2.3. Đối tượng của quảng cáo màn hình Frame thang máy

Quảng cáo màn hình Frame trong thang máy
Quảng cáo màn hình Frame trong thang máy
  • Đối tượng nhận tin chính: Loại hình quảng cáo này khác quảng cáo màn hình LCD ở chỗ không thể phát ra âm thanh. Vì thế không thể chiếu các TVC quảng cáo mà thay vào đó chỉ là slide hình ảnh quảng cáo và thường được lắp đặt phía bên trong thang máy. Do vậy nhóm đối tượng chính ở đây là những người sử dụng thang máy bên trong các tòa nhà quảng cáo.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Đối tượng này thường là những người dân sinh sống và làm việc tại tòa nhà được quảng cáo. Họ là những người có thu nhập ổn định, có học thức, nhu cầu tiêu dùng và khả năng nhận diện thương hiệu cao. Tại các chung cư/ tòa nhà cao cấp hạng A, hình thức này có thể nhắm thẳng đến đối tượng có tầng lớp cao, là những doanh nhân, chủ đầu tư,…
  • Đặc điểm tâm lý: Do những người này thường có nhu cầu tiêu dùng cao vì thế họ thích những quảng cáo về các mặt hàng tiêu dùng, những sản phẩm mới lạ.
  • Đặc điểm hành vi: Khoảng không gian trong thang máy khá chật hẹp và yên tĩnh, tại thời điểm như buổi sáng hay chiều sẽ đông người sử dụng vì thế họ chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những màn hình quảng cáo trong thang máy lúc di chuyển nhàm chán.

 3. Quảng cáo thang máy ở đâu hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị quảng cáo thang máy, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo, các nhãn hàng nên chọn lựa cho mình đơn vị quảng cáo uy tín và giàu kinh nghiệm để hợp tác. 

WeWin là đơn vị tiên phong về quảng cáo thang máy tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico… Cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp phân bổ rộng khắp cả nước nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng và có yêu cầu tiếp tục hợp tác. Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi tại đây!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn