Cách thức đo lường quảng cáo tại TTTM

Tại sao cần đo lường quảng cáo tại TTTM?  Cách thức đo lường quảng cáo tại TTTM như thế nào? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết bên dưới nhé.

1. Tại sao cần đo lường quảng cáo tại TTTM?

Việc đo lường quảng cáo tại TTTM sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Cũng như có thể tạo nguồn dữ liệu phục vụ cho các lần triển khai quảng cáo kế tiếp được thành công và đạt nhiều hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc đo lường quảng cáo tại TTTM.

Đo lường quảng cáo đem lại những lợi ích gì?
Đo lường quảng cáo đem lại những lợi ích gì?

– Để biết được chiến dịch có mang lại hiệu ứng tốt cho nghiệp?

Một quảng cáo thành công chưa chắc đã đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Và ngược lại, một quảng cáo không đạt thành công như mong đợi. Cũng chưa hẳn là không mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Vì thế, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao thành công, vì sao thất bại. Và vì sao đạt những hiệu ứng tích cực đó. Cũng như lý do không đạt được những hiệu ứng như mong đợi. Nhằm tạo nguồn tài liệu tham khảo cho các chiến dịch quảng cáo TTTM lần kế tiếp được thành công hơn. Và đạt được nhiều hiệu ứng tích cực hơn, cũng như hạn chế các hiệu ứng tiêu cực.

– Để biết được chi phí bỏ ra đã hợp lý chưa so với những gì nhận lại

Việc đo lường quảng cáo sẽ cho bạn biết với mức chi phí bạn đã bỏ ra thì sẽ nhận được những hiệu quả quảng cáo như thế nào. Cũng như với mức chi phí bạn đã bỏ ra đã hợp lý so với mức độ hiệu quả quảng cáo mà bạn nhận được hay không.

Những gì thu được khi triển khai quảng cáo đã hợp lý?
Những gì thu được khi triển khai quảng cáo đã hợp lý?

Khi đo lường hiệu quả tổng thể của quảng cáo. Bạn sẽ biết được mức ngân sách mà doanh nghiệp nghiệp của bạn có thể chi cho quảng cáo đã hợp lý chưa? Nên tăng ngân sách hay hạ thấp ngân sách xuống. Chi phí quảng cáo đã bỏ ra có phù hợp với giá thị trường chung không?

– Những kết quả đạt được đạt bao nhiêu % so với mục tiêu

Hiệu quả quảng cáo đạt bao nhiêu %? Quảng cáo đã tạo nên những hiệu ứng tích cực gì? Và đã vấp phải hiệu ứng tiêu cực gì? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp khi bạn tiến hành đo lường quảng cáo.

Qua đó, sẽ có cơ sở đánh giá để xem quảng cáo sân bay có hợp với doanh nghiệp hay không? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến quảng cáo so với mục tiêu đã đặt ra? Có nên hợp tác với đơn vị thi công quảng cáo đó nữa không? Giải pháp quảng cáo đã phù hợp hay chưa?

Quảng cáo đã thu được những kết quả gì?
Quảng cáo đã thu được những kết quả gì?

– Đã đến đúng với đối tượng nhận tin mục tiêu hay chưa?

Việc quảng cáo đã tiếp cận được đối tượng nhận tin mục tiêu hay chưa sẽ góp phần lớn vào sự thành công của quảng cáo. Thông qua việc đo lường quảng cáo, bạn sẽ nắm bắt được tình hình và số lượng các đối tượng mà quảng cáo tiếp cận được.

Từ đó, có cơ sở để ra quyết định nên tiếp tục hay dừng quảng cáo. Nếu quảng cáo không tiếp cận được đối tượng mục tiêu. Hoặc không tiếp cận đủ số lượng đối tượng đã đặt ra. Từ đó, bạn sẽ kịp thời xử lý các vấn đề. Đảm bảo doanh nghiệp không chịu nhiều tổn thất và không phạm phải sai lầm tương tự trong chiến dịch quảng cáo kế kiếp.

Quảng cáo đã thực sự tiếp cận được mục tiêu nhận tin chưa?
Quảng cáo đã thực sự tiếp cận được mục tiêu nhận tin chưa?

2. Cách thức đo lường quảng cáo tại TTTM:

Việc đo lường quảng cáo là một điều rất cần thiết và quan trọng. Khi đo lường, các bạn sẽ biết được mức độ thành công của quảng cáo. Và lợi ích mà quảng cáo đã mang lại cho doanh nghiệp. Các bạn có thể tham khảo cách thức đo lường quảng cáo cực kỳ phổ biến và có tính ứng dụng cao dưới đây.

2.1. Thực hiện khảo sát

Khảo sát là một cách đo lường khá tốt. Thông qua khảo sát các bạn có thể đánh giá và đưa ra nhận định về nhận thức, thái độ, hành vi của khách hàng đối với quảng cáo tại TTTM.

Cuộc khảo sát nên triển khai ngay trong TTTM. Có thể chọn các nơi ngay vị trí triển khai quảng cáo hoặc những nơi gần đó đều được. Có thể tận dụng thời gian khách hàng đi thang máy, thang cuốn để thực hiện khảo sát nhằm không ảnh hưởng đến thời gian của khách hàng.

Nên tạo một cuộc khảo sát như thế nào?
Nên tạo một cuộc khảo sát như thế nào?

Câu hỏi khảo sát có thể là những câu dạng như: Quảng cáo có gây sự chú ý với khách hàng không?  Quảng cáo có gây khó chịu khi nhìn thấy không? Trung bình một tuần thì khách hàng đi TTTM mấy lần? Và trung bình thì nhìn thấy quảng cáo bao nhiêu lần? Khách hàng có muốn tìm hiểu hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo không?

Các câu khảo sát nên ngắn gọn không dài dòng hay khó hiểu. Số lượng câu khảo sát cũng không được quá nhiều. Câu trả lời cũng nên thiết kế ngắn gọn, nên áp dụng phương thức khoanh tròn hoặc đánh dấu. Tránh việc tốn quá nhiều thời gian cho việc thực hiện một khảo sát. Và nên thực hiện khảo sát với nhiều người.

Có thể thực hiện một cuộc khảo sát trước khi triển khai quảng cáo để xem xét tính khả thi của phương án triển khai quảng cáo. Sau khi triển khai quảng cáo cũng nên thực hiện một cuộc khảo sát để đo lường hiệu quả quảng cáo đạt được.

2.2. Ước lượng số người tiếp cận

Tiếp theo nên thực hiện đo lường bằng cách ước lượng số người tiếp cận quảng cáo dựa trên số người đi tới TTTM. Các bạn có thể thống kê số lượng người đến TTTM vào các mốc thời gian như 1 giờ, 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng. Các đối tượng nào ra vào TTTM nhiều? Khu vực nào ở trong TTTM thì thu hút được nhiều khách hàng?

Quảng cáo đã tiếp cận được những đối tượng nào?
Quảng cáo đã tiếp cận được những đối tượng nào?

Qua đó, bạn sẽ ước lượng được khi triển khai quảng cáo ở khu vực nào của TTTM thì có nhiều người tiếp cận nhất. Quảng cáo sẽ tiếp cận được những đối tượng nào? Và tiếp cận thường xuyên với đối tượng nào nhất?

Để đảm bảo tỷ lệ ước lượng có độ chính xác cao. Thì việc số kê cũng phải đạt độ chính xác nhất định. Nên phối hợp với trung tâm thương mại để việc thống kê dễ dàng hơn. Và cần đặt ra một mốc thời gian thống kê nhất định. Để đảm bảo tính xác thực của các con số được thống kê không bị nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng.

Từ việc ước lượng số người tiếp cận, bạn sẽ có cơ sở chắc chắn để đưa ra những giải pháp quảng cáo tốt hơn. Và đảm bảo quảng cáo tiếp cận đúng với đối tượng mục tiêu, đúng với số lượng đối tượng cần tiếp cận.

Nên dựa vào các quảng cáo TTTM khác để tiến hành ước lượng hoặc nên thực hiện bước này ngay trong thời gian triển khai quảng cáo. Nhằm đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi thực hiện bước đo lường này.

Làm sao ước lượng được số người tiếp cận quảng cáo?
Làm sao ước lượng được số người tiếp cận quảng cáo?

2.3. Tạo kênh đo lường riêng biệt

Cuối cùng là tạo kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo. Bước này có tính khả thi khá cao và giúp cho việc đo lường hiệu quả quảng cáo có tính chính xác tương đối cao.

Có thể tạo ra mã QR code hoặc mã giảm giá in trên các quảng cáo tại TTTM. Để tính số lượt người quét mã và sử dụng mã. Từ đó ước tính được số lượng người đã tiếp cận quảng cáo. Cũng như mức độ  thu hút tương tác của quảng cáo.

Theo dõi các lượt tìm kiếm về các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo. Từ đó, có thể đánh giá được mức độ mức độ gây sự chú ý và chinh phục khách hàng của quảng cáo. Cùng với mức độ nhận biết đối với quảng cáo của khách hàng.

Tạo kênh đo lường riêng biệt như thế nào?
Tạo kênh đo lường riêng biệt như thế nào?

Ngoài ra, thì có thể tạo ra các hashtag về quảng cáo và một cuộc thi nhỏ trên các mạng xã hội. Ví dụ, có thể yêu cầu người chơi chụp ảnh cùng các biển quảng cáo. Hoặc thi xem ai tìm được nhiều biển quảng cáo nhất. Đầu tiên thì sẽ có thể gia tăng hiệu quả quảng cáo gấp bội. Tiếp theo là đo lường được lợi ích mà quảng cáo đã đem lại và hiệu ứng truyền thông của quảng cáo.

Như vậy, việc đo lường quảng cáo tại TTTM nói riêng và các loại hình quảng cáo khác nói chung. Là một điều vô cùng cần thiết. Cũng vì thế, đo lường quảng cáo như thế nào lại càng là một vấn đề quan trọng. Quý bạn đọc cần phải suy xét và cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện việc đo lường hiệu quả quảng cáo. Nhằm đảm bảo thu được dữ liệu đo lường chính xác, tạo cơ sở dữ liệu phục vụ chiến dịch quảng cáo tại TTTM trong lần kế tiếp.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho việc đo lường quảng cáo của quý bạn đọc. Chúng tôi là WeWin, chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo hoàn thiện và tối ưu. Hãy liên hệ với WeWin, chúng tôi sẵn sàng giải đáp và tư vấn mọi vấn đề về dịch vụ quảng cáo ngoài trời.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn