Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe bus

Đo lường quảng cáo là bước làm quan trọng, cần thiết trong các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Thao tác đo lường càng chính xác, tỉ mỉ thì chiến dịch càng khả thi, hiệu quả

 1. Lý do cần đo lường quảng cáo

Tại sao cần đo lường quảng cáo xe bus
Tại sao cần đo lường quảng cáo xe bus

Trước hết, thao tác này giúp cho doanh nghiệp thấy được chiến dịch mang lại hiệu ứng như thế nào cho doanh nghiệp và nếu có thì hiệu ứng có tích cực hay không, có giúp cho doanh nghiệp nổi tiếng, bán được nhiều sản phẩm,… hay không

Thứ hai, việc đo lường cũng giúp doanh nghiệp tính toán được chi phí bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo có xứng đáng không để nhanh chóng điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, lợi ích của đo lường quảng cáo là xác định được sự chính xác của đối tượng mục tiêu hoặc biết được chiến dịch đã đạt mức thành công, tiếp cận đối tượng tới đâu. Đó chính là cơ sở để doanh nghiệp và nhà quảng cáo thấy được thành công/ hạn chế của chiến dịch và kịp thời điều chỉnh ở những dự án quảng cáo sau.

2. Cách thức đo lường quảng cáo xe bus

2.1 Thực hiện cuộc khảo sát

Cuộc khảo sát sẽ được thực hiện dựa trên nhận thức, thái độ, hành vi của khách hàng đối với quảng cáo xe bus cụ thể. Doanh nghiệp có thể thực hiện cuộc khảo sát online qua trang web hoặc các kênh mạng xã hội.

Các tiêu chí khảo sát có thể đưa ra như: tuyến xe bus mà họ hay đi, cảm nhận của khách hàng về quảng cáo, thời gian/ thời lượng tiếp xúc với quảng cáo, những mẫu quảng cáo nào khiến khách hàng ấn tượng, ghi nhớ,…

Cuộc khảo sát khách hàng sẽ đưa ra những thông số chi tiết để đo lường hiệu quả, từ đó giúp doanh nghiệp có phương hướng điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình.

Thực hiện khảo sát 
Thực hiện khảo sát

2.2. Ước lượng số người tiếp cận dựa trên số km xe bus đi

Dù khó có thể đưa ra con số đo lường chính xác, song nhiều doanh nghiệp có thể ước lượng số người tiếp cận với quảng cáo dựa trên độ dài quãng đường xe bus đi. Điều này phụ thuộc vào từng tuyến bus cụ thể, các điểm xe bus đi qua. Ngoài ra, số lượng người đi xe bus và tiếp cận với quảng cáo trong các khung giờ cũng không giống nhau

2.3. Tạo kênh đo lường riêng biệt

Ngoài ra, doanh nghiệp và agency quảng cáo có thể tạo ra kênh đo lường riêng biệt dành cho những khách hàng chắc chắn đã nhìn thấy quảng cáo trên xe bus. Ví dụ, khi in những ấn phẩm quảng cáo kèm QR Code giảm giá trên xe, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tính số người đã tiếp cận được quảng cáo qua lượng khách đã quét mã QR.

Tạo kênh đo lường 
Tạo kênh đo lường

2.4. Ước lượng lượt tiếp cận thông qua số người di chuyển trên những tuyến đường xe bus đi qua

Ước lượng người đi xe bus
Ước lượng người đi xe bus

Ngoài những khách trực tiếp đi xe, đối tượng khách hàng mà quảng cáo xe bus hướng tới còn có cả những người tham gia giao thông trên các phương tiện khác, người đi qua đường, người đứng ở nhà chờ xe bus,… Vì vậy, bên cạnh việc đo lường số người tiếp cận dựa trên số km xe bus đi, doanh nghiệp có thể ước lượng lượt tiếp cận thông qua số người di chuyển trên những tuyến đường xe bus đi qua. Điều này được xác định qua từng tuyến bus cụ thể, mật độ dân cư, số điểm bus mà xe đi qua. Những tuyến phố trung tâm, khu vực tập trung đông dân như chợ, trường học,.. sẽ có số lượng người tiếp cận quảng cáo lớn hơn.

Để có được bản đo lường quảng cáo xe bus hiệu quả, chính xác, các doanh nghiệp cần tìm đến những agency quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm. WeWin Media tự hào là agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Bên cạnh việc tư vấn, đề xuất và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, đội ngũ nhân viên của WeWin còn giúp khách hàng thực hiện những chiến dịch đo lường với mức độ hiệu quả và tính chính xác cao.

Mọi thông tin chi tiết sẽ được cung cấp khi khách hàng liên hệ qua hotline 0961846868 hoặc truy cập trang web www.wewin.com.vn

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn