Quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt – ưu thế của công nghệ mới

Trong các ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại thì quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt được xem là ưu thế của công nghệ mới. Cùng tìm hiểu xu hướng quảng cáo xe buýt đang phát triển rất rực rỡ này nhé.

1. Hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt

Hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt
Hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt

Hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt là một hình thức quảng cáo tương đối mới tại Việt Nam. Màn hình Lcd sẽ được lắp đặt bên trong xe buýt để truyền tải nội dung thông điệp. Tùy vào kích cỡ màn hình mà sẽ được bố trí cho phù hợp bảo đảm mọi hành khách đều có thể theo dõi quảng cáo. 

Đối tượng của xe buýt tương đối đa dạng ở mọi tầng lớp và mọi lứa tuổi, trong đó người trẻ tuổi và trung niên, học sinh và sinh viên chiếm đa số.

Trong vài năm trở lại đây, hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt ngày càng trở nên phổ biến và chứng tỏ được vị thế của mình. Có thể nhận thấy, tiềm năng phát triển của loại hình này là rất lớn. Theo nhiều dự đoán thì quảng cáo trên xe buýt bằng màn hình Lcd sẽ trở thành xu hướng trên thị trường quảng cáo Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Quảng cáo trên xe buýt bằng màn hình Lcd thường có các hình thức thể hiện thông điệp như: TVC, slide banner, motion graphic,… Bằng việc lắp đặt màn hình Lcd trong xe buýt có thể tạo ra hiệu quả quảng cáo vô cùng vượt trội.

Xem thêm: Quảng cáo trên xe buýt là gì? Những điều cần biết về quảng cáo xe bus

2. Lợi thế của quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt

2.1. Hoạt động liên tục

Xe buýt bắt đầu hoạt động từ 5h – 22h hàng ngày với lượng khách đông đảo. Tuyến xe hoạt động cố định cùng với phạm vi rộng trong nội ô, ngoại ô và liên tỉnh nên luôn có lượng hành khách ổn định, bảo đảm hoạt động xuyên suốt. Vì vậy, khi triển khai quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt sẽ đảm bảo được về mức độ tiếp cận, số lượng tiếp cận và phạm vi tiếp cận của quảng cáo. 

2.2. Mức độ nhận biết nội dung quảng cáo cao

Mức độ nhận biết nội dung quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt cao

Mỗi hành khách thường dành ít nhất 5 – 10 phút trên xe và họ thường quan sát mọi thứ xung quanh cho đến lúc xuống trạm dừng. Lúc này, một TVC hay hình ảnh quảng cáo hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của họ. Mỗi TVC có vòng lặp 10 phút – khoảng thời gian đủ để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền khi thông điệp được phát lại. Điều này sẽ giúp thông điệp, thương hiệu in sâu trong tâm trí khách hàng một cách tự nhiên nhất.

2.4. Dễ dàng thu hút người xem

Khi sử dụng màn hình Lcd để triển khai quảng cáo trên xe buýt thì nội dung quảng cáo sẽ được xuất hiện với nhiều hiệu ứng chuyển động linh hoạt. TVC quảng cáo trên màn hình Lcd có thể thể hiện thông điệp qua hình ảnh, màu sắc và âm thanh sống động, gây hứng thú cho người xem đối với nội dung quảng cáo được phát trên màn hình Lcd.

2.5. Mức chi phí tốt

Quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus có mức chi phí tốt
Quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus có mức chi phí tốt

Nhìn chung, chi phí quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus thuộc tầm trung nhưng hiệu quả quảng cáo từ loại hình này đem lại ưu việt. Chính vì vậy, loại hình quảng cáo này rất phù hợp với nhiều phạm vi ngân sách của doanh nghiệp. 

2.6. Hệ thống quản lý báo cáo từ xa

Bằng cách sử dụng 4G làm hệ thống quản lý, quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt cho phép cập nhật nội dung quảng cáo dễ dàng, nhanh chóng. Bên cạnh đó, các vấn đề như thời gian phát, tần suất phát,… cũng được quản lý hiệu quả. Từ đây, chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên tối ưu hơn và hạn chế được nhiều vấn đề rủi ro có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến chiến dịch.

Tìm hiểu thêm: Tại sao doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên xe Bus?

3. Những tuyến buýt nào cho phép quảng cáo Lcd

Hiện nay, không phải tuyến xe buýt nào cũng được triển khai quảng cáo màn hình Lcd. Dưới đây là một số tuyến xe được phép quảng cáo bằng hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt:

  • Tuyến số 02: Di chuyển từ Bác Cổ đến Yên Nghĩa. Đi qua thủy Lợi, bưu chính, Hà Nội,…
  • Tuyến số 24: Di chuyển từ Long Biên đến Cầu Giấy. Đi qua đại học Y, Kinh tế quốc dân,…
  • Tuyến số 32: Di chuyển từ Giáp Bát đến Nhổn. Đi qua Bách Khoa,Sư Phạm,…
  • Tuyến số 33: Di chuyển từ Yên Nghĩa đến Xuân Đỉnh. Đi qua điện Lực, đại học FPT,…
  • Tuyến số 38: Di chuyển từ Nam Thăng Long đến Mai Động.Đi qua đại học Mở, Nguyễn Trãi,…
Có nhiều lựa chọn về tuyến xe buýt cho phép quảng cáo Lcd
Có nhiều lựa chọn về tuyến xe buýt cho phép quảng cáo Lcd

Bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt để biết chính xác tuyến xe nào cho phép quảng cáo Lcd mà phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.

4. Một số điểm cần lưu ý khi triển khai quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt

4.1. Lựa chọn tuyến buýt phù hợp

Việc lựa chọn tuyến buýt phù hợp góp phần quan trọng rất lớn đến chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo màn hình Lcd trên tuyến xe phù hợp sẽ quyết định quảng cáo có tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hay không và ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của chiến dịch.

Để lựa chọn được tuyến buýt phù hợp với chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần phân tích đối tượng mục tiêu của chiến dịch được triển khai. Tiếp đến là khoanh vùng đối tượng và phạm vi có nhiều đối tượng đó nhất. Từ đó, sẽ có cơ sở để chọn lựa tuyến xe phù hợp để triển khai quảng cáo màn hình Lcd. 

4.2. Chú trọng vào khâu quay dựng TVC:

Thời lượng mỗi TVC được phát giới hạn trong khoảng 15 đến 30 giây. Đây là một mức thời gian tương đối của một quảng cáo trên màn hình Lcd. Các vấn đề như ý tưởng quảng cáo, nội dung thông điệp quảng cáo,… đều phải hạn chế trong khoảng thời gian này.

Khâu quay dựng TVC của quảng cáo rất quan trọng
Khâu quay dựng TVC của quảng cáo trên màn hình Lcd rất quan trọng

Do đó, khi triển khai quảng cáo trên màn hình Lcd phải đảm bảo được thời lượng không vượt mức quy định nhưng vẫn cần đầy đủ thông tin và nội dung thông điệp cũng như ấn tượng đối với người xem. Vì thế, chú trọng vào khâu quay dựng TVC là một điều cần thiết và quan trọng khi triển khai quảng cáo LCD trên xe buýt.

4.3. Hợp tác với Agency có chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời: 

Việc hợp tác với Agency có chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời sẽ bảo đảm được hiệu quả quảng cáo mà doanh nghiệp cần đạt và những giải pháp quảng cáo tốt nhất. Ngoài ra, cách này cũng giúp hạn chế và giải quyết được những rủi ro có thể xảy ra khi triển khai quảng cáo.

Một trong các Agency có chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam – WeWin với vị thế là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực OOH hoàn toàn là một lựa chọn tốt cho chiến dịch của bạn.

5. Nên chọn công ty nào để quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus?

Một trong các yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo chính là việc lựa chọn đối tác. Một Agency có quy mô lớn hay một Agency có quy mô vừa và nhỏ không phải là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của chiến dịch. 

Một Agency phù hợp sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất. Vậy, làm thế nào để xác định sự phù hợp bày?

  • Tìm hiểu về một số Agency có uy tín đã từng hợp tác hoặc các Agency mới được đánh giá cao
  • Agency nào cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus?
  • Giá thành dịch vụ quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus của các Agency đó như thế nào?
  • Các Agency đó đã triển khai những quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus?
  • Hiệu quả triển khai quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus của các Agency đó như thế nào?

Cùng với một số yếu tố khác mà doanh nghiệp có nhu cầu. Sau đó tiến hành phân tích và đánh giá chiến dịch quảng cáo màn hình Lcd trên xe bus mà doanh nghiệp muốn triển khai. Và từ đó, có cơ sở sàng lọc và chọn lựa Agency phù hợp nhất với doanh nghiệp.

WeWin Media là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời với mức giá tối ưu nhất và đem lại cho khách hàng những con số hiệu quả truyền thông đáng mong đợi.

Hãy liên hệ với WeWin để tìm hiểu thêm nhiều thông tin chi tiết từ các dịch vụ quảng cáo ngoài trời mà WeWin cung cấp. Tìm hiểu trên website WeWin: https://wewin.com.vn/ hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0961 84 68 68.

Đọc thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn