Cách thức xây dựng một Landing Page đạt hiệu quả cao

Landing page (trang đích) là một trang web được xây dựng với một mục tiêu độc lập, một lời kêu gọi hành động (CTA). Thông thường, landing page được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập khi bán hàng, tăng lượt đăng ký email hoặc để quảng bá các sự kiện.

Bài viết này sẽ xem xét các cách xây dựng landing page thu hút khách hàng và giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

1. Thể hiện một giá trị duy nhất

Cách thức xây dựng một Landing Page
Cách thức xây dựng một Landing Page

Mỗi trang đích nên hiển thị thông tin đặc biệt về công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về Giá trị Duy nhất (UVP), bạn có thể tự đặt ra câu hỏi:

  • Tại sao người dùng nên chọn doanh nghiệp / sản phẩm / dịch vụ của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh?
  • Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật?
  • Thương hiệu của bạn cung cấp được những gì mà thương hiệu khác không làm được?

2. Tạo thông điệp rõ ràng

Luôn sử dụng nội dung ngắn gọn, tập trung vào lợi ích trên landing page của bạn. Hãy cho mọi người biết những gì họ sẽ nhận được nếu họ mua sản phẩm hay đăng ký sử dụng dịch vụ. Điều này phải phù hợp với mọi thông điệp mà chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đưa ra trong những quảng cáo trên Facebook, quảng cáo Google,…

Ngoài ra, điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, cho thấy những gì họ có thể bỏ lỡ nếu họ không hành động. Đối tượng mục tiêu của bạn chỉ có khoảng thời gian chú ý rất ngắn và bất kỳ thiết kế landing page nào cũng phải giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Landing page không giống như một trang web thông thường vì không có nhiều thông tin rườm rà. Landing page hiệu quả phải giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang cần.

3. Lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu khách hàng
Lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Luôn bắt đầu với quan điểm của người dùng và lắng nghe họ, đó là một cách để khách hàng gia tăng nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tiếp theo, hãy chuyển sang lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đưa ra những lợi ích để thuyết phục khách hàng. Khi xây dựng landing page, hãy luôn tự đặt câu hỏi “sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có gì để khách hàng quan tâm, điều gì sẽ thu hút họ, tại sao họ nên sử dụng sản phẩm này?,…”

Hướng dẫn khách truy cập trang web về quá trình sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi mọi người nghĩ đến việc mua hàng, phải có hướng dẫn đầy đủ các bước tiếp theo để dễ dàng thuyết phục họ hành động. Đây là dấu hiệu của một landing page hoạt động hiệu quả.

Hãy phục vụ người dùng bằng thông điệp đáp ứng đúng nhu cầu của họ trong hành trình mua sản phẩm để thu hút sự chú ý nhiều hơn từ khách hàng.

4. Sử dụng bằng chứng để thuyết phục

Nhận xét từ những người khác giúp xây dựng lòng tin với người dùng. Mọi người thường có xu hướng nghi ngờ trong lần đầu tiên họ truy cập vào một landing page. Vì vậy, bạn cần chứng minh chất lượng của các dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp mình. Cách tốt nhất để làm điều này là chia sẻ ý kiến ​​của những khách hàng trước đó đã trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Những đánh giá và lời chứng thực tích cực, trung thực là rất quan trọng để giúp tạo cảm giác tin cậy với những người truy cập trang web mới. Những đánh gá này thường được xuất hiện trong màn hình chính hoặc gần màn hình chính nhất có thể, để thu hút sự chú ý của người dùng và ngay lập tức bắt đầu xây dựng niềm tin và uy tín của doanh nghiệp.

5. Kêu gọi hành động rõ ràng

Nên đưa ra một hành động rõ ràng mà bạn muốn người truy cập trang đích phải thực hiện, ví dụ như:

  • Hoàn thành biểu mẫu liên hệ
  • Trích dẫn văn bản
  • Đặt cuộc gọi
  • Tải xuống một tài liệu
  • Tải xuống ứng dụng hoặc phần mềm demo
  • Thích hoặc theo dõi một trang trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Chia sẻ một bình luận

6. Dễ dàng thao tác trên trang

Xây dựng một Landing Page dễ dàng thao tác
Xây dựng một Landing Page dễ dàng thao tác

Bất kỳ landing page nào cũng phải dễ dàng thao tác. Hãy sử dụng màu sắc bắt mắt, hình ảnh thu hút khiến mọi người muốn lướt xuống hay nhấp chuột để đọc tiếp nội dung.

Sử dụng các dấu hiệu trực quan dễ tìm như màu sáng, có độ tương phản hoặc một biểu tượng CTA rõ ràng cho mỗi phần. 

7. Sử dụng thử nghiệm A / B để có kết quả tốt hơn

Nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất từ ​​các landing page của mình, việc tạo bản đồ nhiệt bằng một công cụ như Hotjar có thể cung cấp cho bạn ý tưởng để triển khai landing page.

Bản đồ nhiệt sẽ cho bạn biết chính xác nơi người dùng đang nhấp chuột, họ đang lướt xuống phần nào của trang và đọc tới nội dung nào.

Bạn cũng có thể tìm hiể xem liệu khách hàng có đang truy cập CTA của bạn và thực hiện hành động hoặc bỏ sót nó hay không, từ đó đưa ra những thay đổi, điều chỉnh phù hợp cho trang.

Hãy nhớ rằng bất kỳ Thử nghiệm A / B nào cũng nên được giới hạn ở 1-2 thay đổi cùng một lúc. Quá nhiều bản cập nhật sẽ khiến mọi thứ bị xáo trộn, ảnh hưởng tới hiệu quả của landing page.

Sử dụng các công cụ như Google Optimize, Unbounce hoặc Instapage để kiểm tra các landing page cũng như phiên bản thay thế chi tiết hơn.

8. Đặt mục tiêu chuyển đổi

Có một yếu tố quan trọng khi sử dụng landing page như một phần của digital marketing. Câu hỏi thực sự cần đặt ra là liệu những lượt truy cập của mọi người có biến họ trở thành khách hàng được hay không. Đó là dấu hiệu cho thấy mức độ hoạt động hiệu quả của landing page. Vấn đề không phải là việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, mà là việc thúc đẩy mọi người thực hiện hành động.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn