Chất lượng và số lượng: Cái nào quan trọng hơn trong email marketing 

Email marketing là hình thức marketing hàng đầu để tiếp cận cận khách hàng tiềm năng. Câu hỏi đặt ra là với email marketing chất lượng của mỗi email hay số lượng email được gửi mới là quan trọng hơn? Cùng WeWin tìm hiểu thông qua bài viết sau.

1. Lập luận về số lượng email

Khi nói đến việc gửi email marketing, nhiều người sẽ tự hỏi gửi bao nhiêu email là đủ?

Thông thường, chỉ một lời nhắc trong thời gian sales là không đủ. Theo nguyên tắc chung, công ty CRM (quản lý quan hệ khách hàng) Salesforce đã phát hiện ra rằng phải mất từ ​​6 đến 8 “lần tiếp xúc” để chốt được một giao dịch bán hàng. Các điểm tiếp xúc này có thể bao gồm các cuộc gặp và cuộc gọi trực tiếp, nhưng đối với các doanh nghiệp trực tuyến, điểm chạm này có thể dựa vào email. Vì vậy, số lượng email marketing được gửi đi là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch email marketing.

Email cần phải được gửi liên tục để nhắc nhở khách hàng
Email cần phải được gửi liên tục để nhắc nhở khách hàng

Để đảm bảo những khách hàng quan tâm có nhiều cơ hội tận dụng giá ưu đãi, công ty thường cần phải gửi nhiều email trong suốt thời gian giảm giá (đặc biệt nếu khách hàng mở email đầu tiên và quên thông tin giảm giá này do thiếu tập trung).

Công ty tích hợp ứng dụng Zapier (với sự trợ giúp của các chuyên gia Digital Marketing nổi tiếng) chia sẻ rằng một số sai lầm lớn nhất liên quan đến số lượng bao gồm:

  • Sự không nhất quán trong việc gửi, theo Wade Foster, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Zapier.
  • Email định kỳ cho các giao dịch không liên quan đến người đăng ký, theo Robbie Mitchell, Trưởng phòng Marketing và Truyền thông tại Knewton.
  • Tiếp tục gửi email cho những người không thực sự quan tâm đến nội dung email, theo Neil Patel, Đồng sáng lập Crazy Egg, Hello Bar và Kissmetrics.

2. Gửi quá nhiều email

Những người không biết có thể nghĩ rằng việc gửi nhiều email có thể dẫn đến cơ hội tốt hơn để có tỷ lệ mở email hoặc ai đó quan tâm đến những gì thương hiệu đang cố gắng thực hiện. Điều này có thể hiệu quả trong trường hợp người đăng ký nhận email không cảm thấy khó chịu.

Khi bắt đầu mối quan hệ với khách hàng (hoặc ít nhất là lượng người đăng ký email), việc gửi một số lượng email nhiều hơn để giúp một người làm quen với thương hiệu có thể có ích. Những người trong ngành gọi những email ban đầu này là một chuỗi “chào mừng”. 

Theo Practical Ecommerce thực tế, email chào mừng thường tạo ra số lần nhấp và doanh số gấp 3 lần so với email quảng cáo truyền thống. Tương tác nhiều hơn ở giao diện người dùng mang lại cho những người đăng ký mới cơ hội trở nên quen thuộc với một thương hiệu. Đối với các email chào mừng, Jacqueline Smith của Forbes khuyến nghị nên:

  • Kể một câu chuyện
  • Làm nổi bật lời kêu gọi hành động
  • Để chủ đề dẫn dắt người đọc

Sau khi thông qua việc gửi email chào mừng thường xuyên, có thể sẽ cần phải chuyển mọi thứ thành một newsletter hàng tuần (hoặc ít hơn) để tránh bị gắn là spam. 

3. Lập luận về chất lượng email

Nhiều digital marketer cho rằng việc gửi email với tần suất cao sẽ dẫn đến quá nhiều nội dung lấp đầy và nội dung không đủ chất lượng. Gửi email với thông tin có giá trị là một chiến lược tuyệt vời để đảm bảo rằng mọi người tiếp tục mở email của thương hiệu.

4. Email marketing: Phân khúc & xác định mục tiêu

Một cách để đảm bảo rằng email gửi đi có chất lượng cao nhất là chắc chắn từng email cụ thể được gửi đến các mục nhỏ trong tổng danh sách người đăng ký email. Bằng cách phân khúc và xác định mục tiêu người dùng cụ thể, một thương hiệu sẽ đảm bảo rằng không phải ai cũng nhận được mọi email mà công ty gửi đến, do đó giảm số lượng và cải thiện chất lượng. Một công ty sử dụng phân khúc có thể có tỷ lệ mở email tốt hơn và ít người từ chối nhận email hơn.

Phân khúc và xác định mục tiêu giúp tăng chất lượng của email marketing
Phân khúc và xác định mục tiêu giúp tăng chất lượng của email marketing

Công ty phân tích digital marketing Kissmetrics đề xuất các khả năng phân khúc sau:

  • Nhân khẩu học
  • Tỷ lệ tương tác email
  • Khu vực địa lý
  • Mua hàng trước đây/số tiền chi tiêu
  • Sở thích

5. Số lượng và chất lượng email: Cái nào tốt hơn?

Phần lớn các ý kiến cho rằng chất lượng tốt hơn số lượng khi gửi email. Mọi người lướt qua email của họ để tìm nội dung hay (hoặc ít nhất là có liên quan tới họ) và nếu họ không tìm thấy nội dung đó, email sẽ bị chuyển thẳng vào thùng rác. Việc không đáp ứng được kỳ vọng của người đăng ký email có thể khiến công ty phải trả giá đắt.

Số lượng và chất lượng email: Cái nào tốt hơn?
Số lượng và chất lượng email: Cái nào tốt hơn?

Theo một nghiên cứu của Microsoft, con người hiện có khoảng chú ý trung bình là 8 giây. Nếu nội dung của bạn không có chất lượng đủ cao để thu hút sự chú ý của người đăng ký email trong 8 giây đầu, thì họ sẽ sẵn sàng chuyển ngay sang email tiếp theo trong hộp thư đến của họ.

6. Cách cải thiện chất lượng của email 

Dưới đây là một số điều có thể giúp cải thiện chất lượng email marketing:

  • Kate Harrison, cộng tác viên của Forbes nhận xét, “Sẽ không ai đọc câu chuyện của bạn nếu họ không bị lôi cuốn – bởi cảm xúc.” Làm cho dòng chủ đề nổi bật và khuyến khích hành động bằng cách thu hút cảm xúc của khách hàng mục tiêu là cách tạo email marketing hiệu quả. 
  • Bằng cách tạo nội dung chất lượng trong email nhắm tới một mục tiêu cụ thể, hướng đến một đối tượng cụ thể, họ sẽ dễ tiếp nhận hơn những thông tin mà thương hiệu cung cấp..

Kết

Tiếp cận được nhiều người là mục tiêu quan trọng, nhưng quan trọng hơn là không làm giảm chất lượng của email. Do vậy, sự lựa chọn giữa số lượng hoặc chất lượng email phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể và loại nội dung được gửi. Sử dụng email marketing để kiểm tra cả hai ý kiến trên, đồng thời áp dụng việc xác định mục tiêu và phân khúc để tìm ra phương thức hoạt động tốt nhất để áp dụng lâu dài. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn