Domain Warm-up – Cách tăng tỷ lệ vào Inbox cho Domain mới trong Email Marketing

Marketing qua email là một trong những chiến lược hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn bằng cách cung cấp nội dung hữu ích, có giá trị cho họ. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng danh tiếng tốt cho địa chỉ IP cũng như tên miền mà bạn sử dụng để gửi Email. Domain Warm-up sẽ giúp bạn điều đó. Cùng WeWin tìm hiểu nhé!

Domain Warm-up là gì?

Khi bắt đầu chiến dịch Email Marketing, bạn không thể chỉ bắt đầu gửi số lượng lớn email đến nhóm khách hàng của mình. Thay vào đó, bạn cần bắt đầu thiết lập độ tin cậy cho tên miền của mình trước khi gửi thông tin đi. 

Domain Warm-up là quá trình thiết lập uy tín cho một tên miền mới bằng cách gửi email với khối lượng nhỏ trong thời gian đầu và tăng dần số lượng email theo thời gian. Đó chính là chiến lược duy trì đề khiến khách hàng nhớ tới và tin tưởng bạn hơn.

Domain Warm-up là quá trình thiết lập uy tín cho một tên miền mới
Domain Warm-up là quá trình thiết lập uy tín cho một tên miền mới

Quyền riêng tư dữ liệu là một vấn đề ngày càng quan trọng đối với mọi người. Các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) cũng chú trọng tới điều đó nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Các ESP đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ người dùng của họ, ví dụ như việc xác định nội dung email mà thương hiệu bạn gửi đi là spam.

Chỉ khi bạn đang xây dựng uy tín với các ESP (nhà cung cấp dịch vụ Email), mới có thể đảm bảo rằng email của bạn được gửi đến hộp thư đến của khách hàng chứ không phải danh sách thư quảng cáo, thư spam. 

Tại sao các ESP lại nghi ngờ các tên miền mới?

Một số lượng lớn thư rác gửi đến người dùng từ các miền mới và địa chỉ IP không quen thuộc. Các ESP sẽ quét tên miền của bạn để đảm bảo bạn không gửi thông tin bất thường hay làm phiền khách hàng của mình.

Mặc dù công ty của bạn là một công ty hợp pháp, các ESP sẽ phát hiện ra các mẫu thư spam, chẳng hạn như khi bạn gửi rất nhiều email cho nhiều người. Vì vậy nếu bạn không cẩn thận khi bắt đầu các chiến dịch Email Marketing, bạn sẽ bị các ESP cho vào danh sách tên miền chuyên gửi tin rác cho người khác và khả năng hoạt động của bạn sẽ bị hạn chế.

Tại sao các ESP lại nghi ngờ các tên miền mới?
Tại sao các ESP lại nghi ngờ các tên miền mới?

Hãy bắt đầu bằng cách gửi một số lượng nhỏ email tới một nhóm nhỏ người đăng ký nhận Email. Sau đó, khi bạn đã xây dựng danh tiếng vững chắc cho thương hiệu của mình, bạn có thể bắt đầu gửi Email với số lượng lớn hơn.

Những lợi ích của Domain Warm-up là gì?

Lợi ích số 1 của Domain Warm-up giúp các tên miền của bạn có danh tiếng tốt với ESP. Điều đó giúp các email của bạn được gửi đến “hộp thư đến”  của khách hàng chứ không phải “thư mục spam” hay “thư mục quảng cáo” của họ.

Dưới đây là một số lợi ích khác của Domain Warm-up:

1. Tăng khả năng gửi email

Khả năng gửi email là quá trình gửi email đến “hộp thư đến” của khách hàng. Khi bắt đầu gửi email, bạn có thể kiểm tra xem chiến lược Domain Warm-up của mình hoạt động như thế nào. Nếu bạn thấy rằng có nhiều email khi gửi đi bị đẩy vào hộp thư rác, bạn nên lùi lại và điều chỉnh số lượng Email gửi đi cho phù hợp. 

2. Tối ưu hóa nội dung email

Domain Warm-up là cách tuyệt vời để nghiên cứu xem email của bạn đang hoạt động như thế nào với khách hàng. Những email nào mà khách hàng của bạn thường xuyên click vào nhất? Những nội dung khuyến mại nào đang thu hút khách hàng khi họ nhìn thấy trên product page của bạn.

Domain Warm-up giúp tối ưu hóa nội dung Email trước khi gửi đồng loạt tới khách hàng
Domain Warm-up giúp tối ưu hóa nội dung Email trước khi gửi đồng loạt tới khách hàng

Bạn có thể kiểm tra những email này để điều chỉnh nội dung của mình và tối ưu hóa các chiến dịch email trong tương lai để chiến dịch Email Marketing thành công hơn.

3. Tăng hiệu quả chiến dịch  

Mọi công ty sử dụng chiến dịch Email Marketing đều muốn được đưa vào “danh sách trắng”, điều này có nghĩa là bạn có cần có lợi cho ESP. Một khi điều này xảy ra, các thương hiệu không phải lo lắng nhiều về khả năng phân phối các email tới khách hàng của mình.

Nhờ đó, bạn có thể chuyển trọng tâm sang tính hiệu quả của các chiến dịch, tìm hiểu rõ hơn về khách hàng, phát triển chiến lược giữ chân và nghiên cứu các chỉ số đo lường khác thành công hơn nữa.

5 chiến lược Domain Warm-up? 

Các doanh nghiệp thường mất ít nhất 3-4 tuần để thiết lập uy tín cho tên miền với ESP. Trong thời gian đó, bạn cần tập trung vào:

  • Tần suất gửi email.
  • Số lượng email được gửi.
  • Những khách hàng thường xuyên tương tác với email của bạn.
  • Lựa chọn, phát triển mẫu email.
  • Sử dụng một địa chỉ IP chuyên dụng.

1. Lựa chọn tần suất gửi

Mặc dù không có quy định về số lần tối thiểu trong tuần để gửi email, nhưng bạn có thể dựa vào tần suất 3 lần/ 1 tuần để tạo “nhịp” phù hợp với các ESP.

Lên kế hoạch về tần suất gửi Email 
Lên kế hoạch về tần suất gửi Email

2. Lựa chọn khối lượng email phù hợp

Với chiến lược Domain Warm-up, bạn có thể thử và cho phép sai lầm để tìm ra khối lượng Email gửi đi phù hợp. Hãy sử dụng số liệu phân tích của bạn để đo lường khả năng gửi email. Sau nhiều lần thử nghiệm, đến khi bạn có được khối lượng thư như mục tiêu được gửi trực tiếp tới “hộp thư đến”, hãy duy trì khối lượng Email gửi đi.

3. Tìm đúng khách hàng

Email nào đang hoạt động tốt nhất? Những nhóm khách hàng nào đang tương tác với nội dung của bạn nhiều nhất? Hãy tập trung vào những khách hàng tương tác nhiều nhất của bạn và duy trì nội dung họ thích để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này giúp hạn chế tỷ lệ thoát ra hoặc báo cáo “spam”.

4. Phát triển mẫu email không chứa quá nhiều thông tin

Email của bạn không thể chứa quá nhiều nội dung hoặc quá nhiều hình ảnh, điều đó khiến người xem cảm thấy khó chịu và không đọc hết nội dung bạn.

Truyền tải thông tin ngắn gọn nhưng đúng trọng tâm
Truyền tải thông tin ngắn gọn nhưng đúng trọng tâm

Ngày nay, mọi người muốn đọc nội dung một cách nhanh chóng, có nghĩa là các mẫu email của bạn cần chứa ít thông tin nhưng cần đúng trọng tâm. Bạn có thể thực hiện theo các quy tắc sau với chiến dịch Email Marketing của mình:

  • Tập trung vào một chủ đề và một mục tiêu cho mỗi chiến dịch Email Marketing.
  • Đảm bảo email có độ dài tối đa 2 trang màn hình.

Nếu bạn cố gắng mở rộng hơn có thể sẽ khiến khách hàng không hài lòng và các ESP có thể sẽ gửi email của bạn đến thư mục quảng cáo thay vì là hộp thư đến. 

5. Gửi email từ một địa chỉ IP chuyên dụng

Một địa chỉ IP chuyên dụng có thể sẽ rất tốn kém chi phí đầu tư, nhưng nó vẫn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp dù chiến dịch Email Marketing không thành công như mong đợi đặt ra ban đầu.

Khi công ty bạn đăng ký  địa chỉ IP với một nền tảng email, chẳng hạn như Klaviyo, doanh nghiệp của bạn sẽ  được xếp vào một nhóm lớn gồm các công ty khác có cùng địa chỉ IP. 

Việc sử dụng cùng một địa chỉ IP có thể ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn nếu các công ty khác có chiến lược gửi thư đi kém. Vì vậy, nếu bạn đã thử ứng dụng nhiều chiến lược khác nhau nhưng không tìm ra nguyên nhân Email của bạn bị cho vào thư mục spam, bạn có thể cân nhắc mua riêng một địa chỉ IP chuyên dụng.

Chiến lược Domain Warm-up sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác trực tiếp với khách hàng. Hãy tận dụng để bắt đầu thu hút, giữ chân khách hàng bằng cách làm quen và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng của bạn qua Email.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn