Các chỉ số quan trọng trong đo lường, báo cáo Email Marketing

Email Marketing luôn là một kênh quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng và tạo ra sự gắn kết với họ. Vậy khi thực hiện các chiến dịch email marketing, bạn sẽ cần phải lưu ý tới những chỉ số nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây từ WeWin Media nhé!

1. Tỉ lệ mở (Open rate)

Tỷ lệ mở là phần trăm email được mở so với tổng số email được gửi đến người nhận. Lưu ý rằng điều này tỷ lệ này sẽ chỉ dựa trên các email đã được gửi và không tính tới các email đã được gửi đi nhưng người nhận không nhận được. 

Dòng tiêu đề là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ mở của email vì nó là một trong những điều đầu tiên người nhận nhìn thấy khi họ nhận được email. Tỷ lệ mở chính là thước đo để so sánh chất lượng giữa các email. Để minh họa, hãy xem sự khác biệt giữa email của tuần trước và của tuần này và xem liệu bạn có thể sửa đổi tiêu đề, cách gửi để cải thiện tỷ lệ mở hay không.

Open Rate là một trong những chỉ số quan trọng mà bạn cần quan tâm
Open Rate là một trong những chỉ số quan trọng mà bạn cần quan tâm

2. Tỷ lệ nhấp (Click-Through Rate)

CTR là phần trăm số người đã nhấp vào một hoặc nhiều liên kết trong email của bạn. Càng nhiều người nhấp vào liên kết tức là tỷ lệ CTR càng tốt. Đây là một trong những số liệu quan trọng nhất cần theo dõi, tỷ lệ này cũng được sử dụng để đo lường sự thành công của các chiến dịch email của bạn. Hơn nữa, CTR cho phép bạn tính toán hiệu suất của từng email riêng lẻ mà bạn gửi cho người nhận của mình.

Khi người nhận email nhấp vào một liên kết, nó cho biết họ quan tâm đến nội dung bạn đã chia sẻ với họ. Đây là một số liệu cực kỳ quan trọng vì nó cũng cho phép bạn theo dõi người nhận đã nhấp vào liên kết nào, số lần nhấp trên mỗi liên kết, số lần ai đó nhấp vào một liên kết hay quan trọng hơn là cho bạn biết liên kết được nhấp nhiều nhất trong chiến dịch và hơn thế nữa.

Tỷ lệ nhấp
CTR là phần trăm số người đã nhấp vào một hoặc nhiều liên kết trong email của bạn

3. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm số người đã nhấp vào liên kết trong email và hoàn thành mục tiêu mong muốn ban đầu mà email đề ra. Điều này có thể khiến người nhận email điền vào biểu mẫu, đăng ký sự kiện, mua hàng trực tiếp, tải xuống thứ gì đó…

Tỷ lệ chuyển đổi đo lường số người hoàn thành lời gọi hành động theo tỷ lệ phần trăm của những người đã nhận được email. Đây là một số liệu quan trọng khác bạn cần quan tâm vì nó cho chúng ta biết mức độ thành công của email. Nếu mục tiêu của chiến dịch email là tạo ra khách hàng tiềm năng thì tỷ lệ chuyển đổi cho chúng ta biết chiến dịch đã hoạt động tốt như thế nào. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ trò chuyện thông qua Google Analytics hoặc các công cụ phân tích trang web khác.

Tỷ lệ chuyển đổi cho chúng ta biết mức độ thành công của email
Tỷ lệ chuyển đổi cho chúng ta biết mức độ thành công của email

Nếu email của bạn có tỷ lệ mở và nhấp chuột hợp lý nhưng không tạo ra chuyển đổi, bạn nên xem xét chiến dịch email của mình nên thay đổi thế nào nhằm nâng cao chất lượng email. 

Hãy đảm bảo các dòng tiêu đề được viết thật tốt và nội dung chính của email cũng phải hấp dẫn vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Các lý do khác cũng có thể quan tâm đó là trang đích có cấu trúc kém có thể khiến điều hướng phức tạp và do đó khách hàng khó hoàn thành chuyển đổi.

4. Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Tỷ lệ thoát là số lượng email không thể gửi thành công đến người nhận. Có hai loại bị trả lại như sau: email đầu tiên được gọi là “Soft Bounces”, đây là những email không thể gửi được vì hộp thư đến của người nhận đã đầy hoặc có sự cố với máy chủ của người nhận. 

Mặt khác, “Hard Bounces” là các email được gửi đến các địa chỉ không hợp lệ, không còn tồn tại hoặc đã bị đóng. Bạn có thể thử gửi lại đối với các email dạng soft bounces Tuy nhiên, với những email hard bounces thì những địa chỉ đó nên được xóa ngay lập tức khỏi danh sách gửi thư của bạn vì các nhà cung cấp dịch vụ internet sẽ sử dụng tỷ lệ thoát để xác định danh tiếng của người gửi email. Quá nhiều email bị trả lại sẽ khiến email của bạn trông giống như một người gửi thư rác, do đó cần được lưu ý ngay lập tức.

Tỷ lệ thoát là số lượng email không thể gửi thành công đến người nhận
Tỷ lệ thoát là số lượng email không thể gửi thành công đến người nhận

5. Tỷ lệ Tăng trưởng (List Growth Rate)

Đây là số lượng người đăng ký bạn đang thêm vào danh sách email của mình. Ngoài CTR và tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên biết về sự tăng trưởng hoặc thất thoát của danh sách email. Lý tưởng nhất chính là bạn có thể phát triển danh sách để có phạm vi tiếp cận đối tượng lớn hơn, điều này giúp bạn thiết lập vị trí cao hơn trong ngành. Thật không may, thường có một sự sụt giảm tự nhiên trong danh sách email marketing. Do đó, cần phải chú ý nhiều hơn để đảm bảo danh sách người đăng ký của bạn phát triển và ở quy mô lành mạnh.

Tỷ lệ Tăng trưởng
Tỷ lệ Tăng trưởng

6. Hủy đăng ký (Unsubcribe List)

Cũng quan trọng như việc biết danh sách email của bạn đang phát triển đến mức nào, điều quan trọng không kém là biết có bao nhiêu người đang hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn. Có nhiều người không đăng ký có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại. Mặc dù mọi người thường hủy đăng ký nhận email marketing vì những lý do khác nhau, nhưng tỷ lệ hủy đăng ký cao nhất có thể có nghĩa là các vấn đề với nội dung đang ở mức rất tệ và bạn cần phải nghiêm túc xem xét lại.

Tỷ lệ hủy đăng ký là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng email
Tỷ lệ hủy đăng ký là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng email

Bên cạnh đó việc đo lường mức độ tương tác của người đăng ký từ CTR và tỷ lệ chuyển đổi cũng rất quan trọng vì nhiều người có thể không hủy đăng ký nhận email của bạn mà ngừng mở hoặc đọc chúng hoàn toàn. Do đó, điều cần thiết là phải nhận thức được những người đăng ký không liên quan và có thể sau đó xóa họ khỏi danh sách gửi thư của bạn hoàn toàn. Mặc dù nó không cần được theo dõi hàng ngày, nhưng sẽ rất tốt nếu bạn theo dõi nó mỗi tháng một lần hoặc lâu hơn để xem danh sách gửi thư tổng thể của bạn bị ảnh hưởng như thế nào.

7. Email ROI

Đây là Lợi tức đầu tư (ROI) cho các chiến dịch email của bạn. Nó đo lường mức độ hiệu quả về chi phí của chiến dịch email. Việc tính toán ROI là điều cần thiết nếu tạo ra lợi nhuận là một phần trong mục tiêu của chiến dịch email. Cụ thể, bạn cần xem xét doanh thu được tạo ra so với số tiền đã chi cho chiến dịch. 

Điều cần thiết là phải biết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã được tạo ra từ email marketing hoặc doanh thu tiềm năng cũng như thực tế mà bạn đã thực hiện. Thông tin như vậy giúp bạn hiểu được giá trị của email marketing với tư cách là một kênh và cách nó có thể tạo ra kết quả hữu hình.

Tóm lại, bạn nên suy nghĩ kỹ về những chỉ số nào cần được theo dõi, cách bạn đo lường hiệu quả hiệu suất của mọi email, tình trạng của danh sách email và liệu bạn có thể đạt được mục tiêu của mình với email marketing hay không. Đo lường các chỉ số này của chiến dịch email sẽ mang lại những hiệu quả tốt hơn. 

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thể dễ dàng đo lường các chiến dịch email marketing của mình và nhanh chóng cải thiện để mang lại các kết quả tốt hơn. WeWin Media chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn