7 chiến lược bày trí gian hàng giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 các cách bày trí gian hàng nhằm tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp, WeWin xin giới thiệu tiếp tới bạn 4 chiến lược cũng không kém quan trọng trong quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng. Cùng theo dõi qua bài viết sau đây!

4. Bày trí khu vực mua sắm

Point-of-Purchase (POP) – Trưng bày tại điểm mua hàng giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. POP có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý đến các mặt hàng mới, tạo lợi thế cạnh tranh và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Hãy tận dụng các bảng hiệu kỹ thuật số bởi nó là một công cụ hiệu quả có thể được sử dụng để giao tiếp với khách hàng khi họ đi qua cửa hàng.

Bày trí gian hàng là điều cần thiết trong các cửa hàng bán lẻ. Nó giúp tạo ra một bầu không khí hấp dẫn khuyến khích khách hàng khám phá và mua hàng một cách nhanh chóng. Giống như vẽ một bức tranh bằng sản phẩm, doanh nghiệp của bạn sẽ kể những câu chuyện thu hút khách hàng qua cách bày trí gian hàng. 

  • Màn hình hiển thị sản phẩm ở cuối lối đi

Endcap – màn hình hiển thị sản phẩm ở cuối lối đi là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý. Được đặt ở cuối lối đi, chúng được thiết kế để thu hút khách hàng xem sản phẩm. Đặc biệt, màn hình Endcap có thể đồng thời tạo cảm giác gấp gáp để khuyến khích khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm khuyến mại hay sản phẩm giới hạn số lượng bán.

Endcap
Endcap
  • Kệ giấy trưng bày sản phẩm

Sidekicks – kệ giấy trưng bày sản phẩm là một loại hình được sử dụng nhiều trong bày trí cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm và tăng doanh số bán hàng. Được đặt gần máy tính tiền hoặc quầy thanh toán, chúng có thể trưng bày các mặt hàng khuyến mại, làm nổi bật các sản phẩm theo mùa hoặc cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

5. Bao bì, tem nhãn của sản phẩm

Bao bì sản phẩm là một công cụ tác động mạnh mẽ đến gian hàng, giúp thu hút khách hàng bước vào và ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm. Nó cũng có thể thu hút trí tưởng tượng bằng cách truyền tải những câu chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm đang bày bán 

Thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo, độc đáo có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Sự kết hợp của màu sắc, hình ảnh và thông điệp táo bạo, bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn về phía thương hiệu của mình đồng thời mang lại bản sắc nhất quán trên tất cả các kênh – bao gồm gian hàng Online và Offline. Khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu và tìm đến khi có nhu cầu.

  • Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong bao bì sản phẩm – nhưng liệu chúng có thu hút được khách hàng? Bằng cách kết hợp hình ảnh vào bao bì, doanh nghiệp có thể tạo ra một thiết kế hấp dẫn và thuyết phục mọi người mua hàng. Chúng có thể gợi lên những cảm xúc tích cực ở khách hàng và tạo ra trải nghiệm tốt.

Đưa hình ảnh lên bao bì để tăng thêm tính hấp dẫn
Đưa hình ảnh lên bao bì để tăng thêm tính hấp dẫn

Màu sắc cũng là chìa khóa khi thiết kế bao bì – giống như bút vẽ của họa sĩ, các màu sắc khác nhau có thể tạo ra những phản ứng khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là chọn đúng màu sắc để tác động đến nhận thức của khách hàng.

  • Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu được ví như một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra một cách cẩn thận. Bằng cách sử dụng thông điệp và hình ảnh nhất quán, các doanh nghiệp có thể vẽ nên một hình ảnh thương hiệu thống nhất. Điều đó giúp truyền bá nhận thức và giúp khách hàng dễ nhớ đến doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp.

Hình ảnh sáng tạo, lời chứng thực của khách hàng và các yếu tố khác tạo ra phản ứng tích cực của người mua. Nhờ đó, tạo ra trải nghiệm thương hiệu được ghi nhớ ngay cả sau khi họ rời đi. Nếu bạn muốn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh, bạn cần xây dựng hình ảnh thương hiệu có thể được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

  • Cung cấp thông tin sản phẩm

Bao bì sản phẩm có thể là một công cụ mạnh mẽ, cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết của sản phẩm. Điều đó cũng giúp khách hàng biết cách sử dụng cũng như tìm hiểu về sản phẩm dễ dàng hơn. Những thông tin được cung cấp đầy đủ, kịp thời sẽ giúp khách hàng cảm thấy sự tiện lợi mà doanh nghiệp mang tới cho họ.

Ngoài ra, cung cấp thêm thông tin cho khách hàng giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Ngoài ra, hình ảnh có thể được sử dụng để tạo ấn tượng lâu dài về một thương hiệu và các sản phẩm của thương hiệu đó.

6. Trưng bày trong cửa hàng

Trưng bày trong cửa hàng là điều cần thiết để tạo trải nghiệm mua sắm hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng các yếu tố hình ảnh, màu sắc, ánh sáng,… để thu hút sự chú ý đến sản phẩm và tác động đến hành vi của người tiêu dùng. Trong bức tranh tổng thể đó, tỷ lệ là chìa khóa trong việc tạo ra sự cân bằng– vừa quảng bá được sản phẩm, vừa tạo sự gắn kết với khách hàng. Trưng bày một cách trực quan cũng giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm, tăng cơ hội mua hàng trong tương lai.

  • Giá trưng bày

Bày trí giá trưng bày là một trong những điều thiết yếu nhất trong cửa hàng và các nhà bán lẻ phải tận dụng nó để tạo ra hình ảnh sản phẩm được sắp xếp có trật tự và hấp dẫn. Có nhiều lựa chọn kệ đứng, kệ đặt bàn hoặc giá treo tường, tùy vào đặc tính của sản phẩm cũng như hình ảnh bạn muốn truyền tải. Kệ treo tường có thể được sử dụng để trưng bày sản phẩm một cách gọn gàng, trong khi kệ đặt bàn giúp tiết kiệm không gian trưng bày. Các kệ đứng cũng tạo sự dễ dàng khi di chuyển để tạo ra bố cục hấp dẫn cho cửa hàng.

Giá trưng bày
Giá trưng bày

Sử dụng kệ trưng bày là chìa khóa để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng vì nó giúp cửa hàng gọn gàng và ngăn nắp và khuyến khích khách hàng khám phá thêm. Vậy tại sao bạn không tận dụng công cụ này để thúc đẩy doanh số bán hàng.

  • Màn hình treo tường

Màn hình treo tường là một cách tuyệt vời để các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm mua sắm gọn gàng và hấp dẫn. Chúng có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, xây dựng nhận dạng thương hiệu và thu hút sự chú ý đến các sản phẩm chủ đạo. 

Các nhà bán lẻ có cơ hội tạo ra một màn hình bắt mắt với thiết kế hài hòa. Các màn hình kỹ thuật số là một công cụ vô cùng hữu hiệu, thu hút ánh nhìn của người mua hàng và tạo ra tương tác giữa họ với thương hiệu.

  • Quầy trưng bày

Quầy trưng bày có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý đến sản phẩm và tác động đến hành vi của người tiêu dùng, cũng như tối đa hóa doanh số bán hàng bằng cách trưng bày sản phẩm một cách hấp dẫn.

Đó có thể là một tháp sản phẩm cao hơn người mua sắm – giúp trưng bày nhiều sản phẩm trong một màn hình và thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng. Cũng có thể là các kệ trưng bày có thể xoay tròn, tạo ra một hình ảnh động bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau. Quầy trưng bày sản phẩm mẫu cũng có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng – chúng cho phép người mua sắm tương tác với sản phẩm trước khi mua.

7. Gian hàng Online

Bày trí gian hàng Online là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược bán hàng nào. Nó liên quan đến việc tận dụng công nghệ hiện đại để tạo ra trải nghiệm mua sắm dễ dàng và đầy thú vị.

Sử dụng yếu tố kỹ thuật số trong hoạt động bày trí gian hàng có thể cung cấp rất nhiều thông tin cho khách hàng, bao gồm cả đặc tính sản phẩm, giá, chương trình khuyến mại, thậm chí là cả xu hướng mua sắm được cập nhật thường xuyên. Nhờ đó, bạn có thể thuyết phục họ mua hàng trong chính không gian mà bạn tạo ra.

  • Website

Website là một phần thiết yếu của bất kỳ gian hàng nào, cho phép các người bán tạo ra trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng Website để tạo gian hàng độc đáo bằng cách thêm hình ảnh, video và các yếu tố tương tác. Hơn nữa, bạn có cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin liên quan về thương hiệu và sản phẩm được trưng bày.

Tận dụng Website để tạo gian hàng độc đáo
Tận dụng Website để tạo gian hàng độc đáo

Nhưng làm thế nào khác các doanh nghiệp có thể tận dụng Website để tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng? Bạn có thể cung cấp đánh giá của người mua cũ, xếp hạng của sản phẩm hay tận dụng các chiến dịch Email Marketing,… để làm được điều đó.

  • Social Media

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ. Các nền tảng như Instagram, Facebook, Tiktok có thể được sử dụng để kể những câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ, cũng như thúc đẩy hoạt động bán hàng. Bạn cũng có thể tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

  • Mobile Apps

Mobile Apps đang là xu hướng thịnh hành của các doanh nghiệp muốn tạo ra sự tương tác với khách hàng của mình. Công cụ này giống như một hộp công cụ kỳ diệu giúp các doanh nghiệp tăng thêm số bán. Mọi thông tin sẽ được cung cấp vô cùng đầy đủ, bao gồm cả những review của khách hàng cũ – tăng thêm tính thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua. Vậy tại sao bạn không thử? Có thể lần bán hàng tiếp theo của bạn sẽ nhờ vào Mobile Apps.

Nhìn chung, bày trí gian hàng hiệu quả là một công cụ quan trọng để các doanh nghiệp thu hút khách hàng, tác động đến hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời. 7 chiến lược bày trí mà WeWin chia sẻ tới bạn đang vô cùng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Đừng chần chừ, hãy đưa chúng vào chiến lược bán hàng của bạn, số bán sẽ tăng lên đáng kể!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn