6 chiến lược truyền thông trong tuyển dụng nổi tiếng

Nếu bạn đang muốn tuyển dụng những nhân tài và tìm kiếm người phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên tham khảo 6 chiến lược truyền thông tuyển dụng sáng tạo nhất của chúng tôi dưới đây!

1. Cung cấp thông tin chi tiết & phương tiện kết nối

Chiến lược truyền thông trong tuyển dụng
Chiến lược truyền thông trong tuyển dụng

Việc truyền thông những thông tin cơ bản về doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Mỗi nơi làm việc đều có quy trình riêng biệt, cơ chế khen thưởng, văn hóa và và định hướng phát triển riêng biệt. Tất cả những điều này nên được truyền đạt cho các ứng viên của bạn. Bạn có thể truyền thông thông qua các phương thức truyền thống và hiện đại.

Các doanh nghiệp khôn ngoan là những doanh nghiệp có thể chỉ ra một cách rõ ràng cho ứng viên thấy điều công ty mong đợi ở họ. Những doanh nghiệp ấy truyền đạt thông tin tuyển dụng thông qua đa dạng các kênh khác nhau, cụ thể như:

  • Tạo Video nói về thông tin tuyển dụng và đăng lên mục tuyển dụng trên trang web của họ
  • Đăng thông tin tuyển dụng mỗi ngày trên story trên Instagram
  • Nhân viên trong công ty chia sẻ những niềm vui trong công việc khi đi làm, trên trang LinkedIn của doanh nghiệp.
  • Tạo chatbot trên Web, với mục đích giúp trả lời các câu hỏi liên quan đến tuyển dụng. Ngoài ra chatbot cho phép các ứng viên có thể kết nối với những “đồng nghiệp trong tương lai” của họ.
  • Tạo sự kiện đối thoại, tuyên truyền thông tin về tuyển dụng đến những người đang quan tâm, theo dõi doanh nghiệp.

Bằng cách sử dụng tích hợp các phương tiện truyền thông để cung cấp tin tuyển dụng. Các doanh nghiệp có thể tạo cho ứng cử viên những trải nghiệm tốt đẹp, ấn tượng tốt đẹp, tạo nên sợi dây vô hình gắn kết nhân viên và doanh nghiệp, cái mà tiền lương không thể làm được.

2. Phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với nhân viên trình độ cao là cơ hội trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp, được tôn vinh và cùng góp mình tạo nên văn hoá cho doanh nghiệp.

Trên thực tế cho thấy rằng, doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ có khả năng giữ chân nhân lực cấp cao tốt hơn, có nhiều yếu tố có thể giữ chân nhân viên bên ngoài tiền lương của họ.

Vì vậy, các doanh nghiệp không ngừng truyền thông, quảng bá hình ảnh của mình đến công chúng cũng sẽ rất có lợi cho việc tuyển dụng.

 Làm sao thu hút được ứng viên?

Làm sao thu hút được ứng viên?

Thách thức của các doanh nghiệp hiện nay đó là có thể tạo ra một chiến dịch truyền thông dài hạn biến các ứng viên, nhân viên hay thậm chí là người ghé thăm trang Web của mình trở thành các “đại xứ thương hiệu”.

Doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu tốt hơn thông qua những điều sau:

  • Tạo lịch trình đăng bài liên tục, thể hiện doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO, PPC & Social media của trang web của bạn để mọi người dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp
  • Làm cho nội dung của bạn thân thiện với thiết bị di động, trải nghiệm thân thiện với người dùng…
  • Tạo điều kiện cho ứng viên có thể kết nối với nhân viên của bạn.

3. Tuyển dụng thông qua lời giới thiệu của nhân viên

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng nhân viên giỏi có thể cung cấp ROI (Thước mức độ thành công của dự án kinh doanh) vô giá thông qua mạng lưới mối quan hệ của chính họ.

Những nhân viên giỏi có sự hiểu biết về cách thức vận hành, văn hóa và những yêu cầu thực tế ở các ứng viên. Vậy nên, hầu hết những người từng cộng tác dâu dài với họ và được họ gợi ý đều là những người có năng lực tốt, có thể phối hợp công việc rất ăn ý.

Việc tuyển dụng thông qua lời giới thiệu của nhân viên giỏi sẽ giảm bớt lượng công việc cho bộ phận nhân sự. Không cần phải đăng tin tuyển dụng quá nhiều, khắt khe trong việc đánh giá năng lực hay sợ nhân viên nghỉ việc sớm…

4. Liên tục củng cố danh sách nhân tài

Nếu chỉ tuyển dụng khi doanh nghiệp rất cần ứng viên thì doanh nghiệp sẽ chỉ có một lượng nhỏ ứng viên tiềm năng. Như vậy quá trình tuyển dụng sẽ bị kéo dài và rất mệt mỏi.

Quản lý nhân tài của bạn thế nào?
Quản lý nhân tài của bạn thế nào?

Thay vì như vây, doanh nghiệp của bạn hãy có những biện pháp khuyến khích các ứng viên đề nghị vai trò, vị trí trong công ty, khuyến khích ứng viên hỏi về các công việc trong doanh nghiệp.

Điều này giúp liên tục bổ sung các ứng viên mới vào danh sách các ứng viên tiềm năng. Từ đó, bạn có một cơ sở dữ liệu khổng lồ giúp việc tìm kiếm trở nên vô cùng thuận tiện.

5. Đãi ngộ tốt với nhân viên của mình

Các chiến lược truyền thông & marketing sẽ phối hợp hiệu quả sẽ thu hút các ứng viên có năng lực cao. Tuy nhiên nó sẽ không giúp ích được việc đảm bảo nhiệm kỳ dài hạn của nhân viên, giữ chân nhân viên nếu như công ty không đãi ngộ tốt với nhân viên.

Có lẽ ví dụ đáng chú ý nhất về điều này là Google. Một tổ chức được ca ngợi về tính toàn diện, tự do, môi trường làm việc lý tưởng nhưng đã mắc một sai lầm khiến công chúng có cái nhìn khác về họ. Do đối xử phân biệt với các kỹ sư phần mềm da đen cấp cao, Google đã “dập tắt” mong muốn làm việc của những nhân tài khác.

Làm sao giữ được nhân tài của bạn?
Làm sao giữ được nhân tài của bạn?

6. Tạo quy trình đánh giá, điều chỉnh chương trình tuyển dụng

Có một quy trình đánh giá để đo lường hiệu quả của các chương trình truyền thông tuyển dụng là vô cùng cần thiết. Việc đánh giá cung cấp những dữ liệu định lượng chỉ ra hoạt độn nào phù hợp, hoạt động nào chưa phù hợp.

Các chương trình như IBM Watson, erecruit và Yellow đều cung cấp những cách thức tuyệt vời giúp nhà tuyển dụng giảm bớt căng thẳng. Đảm bảo rằng chiến lược tuyển dụng của bạn sáng tạo, liền mạch và hiệu quả.

Chúng tôi là WeWin Media, với mức độ chuyên nghiệp và kinh nghiệm sẽ cung cấp những giải pháp quảng cáo tối ưu và hữu hiệu nhất đến quý khách hàng. Và luôn tìm kiếm, cập nhật những nguồn tài hiệu phong phú, đa dạng. Hi vọng có thể đem đến những thông tin hữu ích cho quý độc giả.

Tìm hiểu thêm các chủ đề:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn