Đối tượng mục tiêu của quảng cáo Roadshow là những ai?

Đối tượng mục tiêu của quảng cáo Roadshow là những người mà quảng cáo chủ yếu hướng tới. Họ là đối tượng khách hàng tiềm năng cần được tác động để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả như mong muốn.

1. Vai trò của việc xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo Roadshow
Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo Roadshow

Xác định đối tượng mục tiêu trong quảng cáo roadshow nói riêng và các chiến dịch quảng cáo nói chung là thao tác vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả và sự thành công của chiến dịch quảng cáo. 

Xác định khách hàng mục tiêu chính xác là cơ sở để quyết định nội dung, hình thức của quảng cáo. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho doanh nghiệp biết được mình có phù hợp với quảng cáo không, roadshow có phù hợp với kế hoạch marketing, mục đích truyền thông đã đề ra không,…

2. Các đối tượng quảng cáo roadshow hướng tới

2.1. Quảng cáo roadshow đi bộ

Quảng cáo roadshow đi bộ
Quảng cáo roadshow đi bộ

Với hình thức này, các ấn phẩm quảng cáo sẽ được các nhân viên cầm theo trong khi đi bộ diễu hành thành từng đoàn dài trên đường phố hoặc tập trung tại một địa điểm cố định như công viên, cổng TTTM,…

Roadshow đi bộ có thể thu hút đối tượng khách hàng trong phạm vi nhỏ, ví dụ: những người tập trung buôn bán ở vỉa hè, người tham gia giao thông trên đường,… Những người này có thể là học sinh – sinh viên, người buôn bán nhỏ lẻ có thu nhập từ trung bình tới khá. Họ có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc tiêu dùng, sinh hoạt.

Họ có thể bị thu hút bởi những sản phẩm đồ gia dụng, hàng tiêu dùng nhanh, đồ ăn nhanh,… có mức giá phải chăng. Vì vậy, những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này có thể lựa chọn hình thức quảng cáo roadshow đi bộ cho chiến dịch của mình.

2.2. Quảng cáo roadshow xe đạp

Quảng cáo roadshow xe đạp
Quảng cáo roadshow xe đạp

Hình ảnh những nhân viên di chuyển bằng xe đạp theo đoàn dài để phục vụ chiến dịch quảng cáo đã trở nên quen thuộc trên đường phố của nhiều thành phố lớn. Địa điểm quảng cáo roadshow xe đạp thường là công viên, các con phố trung tâm, quanh khu vực nhà văn hóa,…

Với lộ trình ngắn, tốc độ di chuyển chậm, xe đạp giúp thu hút nhiều khách hàng hơn với một địa điểm mà doanh nghiệp đã xác định trong bản kế hoạch. Chạy xe đạp để quảng cáo ở nhiều địa điểm với thời gian khác nhau; giúp doanh nghiệp khoanh vùng được đối tượng, thị trường khách hàng tiềm năng. 

Cũng giống như roadshow đi bộ, hình thức quảng cáo xe đạp thu hút những người đi đường, học sinh – sinh viên hoặc những người buôn bán nhỏ lẻ bên đường. Họ quan tâm tới những sản phẩm, dịch vụ có giá cả phải chăng.

2.3. Quảng cáo roadshow xe máy

Roadshow xe máy
Roadshow xe máy

Quảng cáo roadshow xe máy là một hình thức quảng cáo lưu động ngoài trời đã và đang nhận được rất nhiều sự lựa chọn của các nhãn hàng lớn nhỏ trên thị trường. Cũng giống như quảng cáo roadshow trên các phương tiện giao thông khác, hình thức này sẽ sử dụng một dàn xe máy cùng chủng loại với nhau như Attila, Vespa… có dán decal hình ảnh cho nhãn hàng.

Hình thức này thu hút khách hàng là những người tham gia giao thông ở đa dạng ngành nghề, lứa tuổi. Họ quan tâm tới các ngành hàng gia dụng, dịch vụ, tiêu dùng nhanh, thực phẩm, thời trang,…

2.4. Quảng cáo roadshow siêu xe

Quảng cáo roadshow siêu xe
Quảng cáo roadshow siêu xe

Quảng cáo roadshow siêu xe là một trong những hình thức quảng cáo gây chú ý, tò mò nhất bởi sự hoành tráng, xa xỉ và hiệu ứng truyền thông mạnh. Hình ảnh những chiếc xe sang dán decal quảng cáo chạy thành từng đoàn trên các cung đường luôn thu hút sự tò mò, trầm trồ của những người xung quanh.

Vì chi phí khá cao nên hầu hết những doanh nghiệp lựa chọn loại hình này có quy mô khá lớn. Đối tượng khách hàng họ cần tiếp cận khi quảng cáo roadshow siêu xe là những người có thu nhập từ vừa tới cao, có sự am hiểu và thói quen sử dụng cố định một số các sản phẩm của thương hiệu lớn. Những khách hàng này có thể nằm trong độ tuổi 24 đến 40, thường làm kinh doanh, viên chức,…

2.5. Quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng

Quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng
Quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng

Roadshow sử dụng những chiếc xe bus 2 tầng thường gây chú ý vì quy mô ấn tượng, hoành tráng. Đây cũng là hình thức quảng cáo roadshow thu hút đối tượng khách hàng rộng nhất. 

Quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng không chỉ thu hút những khách hàng là người tham gia giao thông mà còn gây ấn tượng với những cư dân, người làm việc trên các tòa nhà cao tầng nằm trên cung đường mà xe bus đi qua. Đối tượng khách hàng của hình thức này đa dạng các ngành nghề, lứa tuổi, mức độ thu nhập và trình độ dân trí.

WeWin Media luôn là agency đi đầu trong những chiến dịch quảng cáo roadshow theo nhiều hình thức, đảm bảo mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. Chi tiết về dịch vụ roadshow có tại website: www.wewin.com.vn 

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn